Trailer phim “Kong: Skull Island”: Cơ hội cho du lịch Việt Nam

Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong trailer
Hình ảnh Vịnh Hạ Long trong trailer
(PLO) - Nhiều ý kiến nhận định như vậy trước việc trailer phim “Kong: Skull Island – Đảo đầu lâu” của hãng phim Warner Bros và Legendary Picture thu hút hơn 5,5 triệu lượt xem chỉ sau vài ngày phát trên Youtube.

Có nhiều cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, nên Việt Nam được đoàn làm phim chọn là 1 trong 3 địa điểm để thực hiện những cảnh quay của bộ phim “bom tấn” này. 

Ngay từ những giây đầu tiên của trailer đã hiện ra những khung cảnh thiên nhiên hoang sơ, hùng vĩ, đầy hấp dẫn ở Việt Nam như Hạ Long, Quảng Bình, Ninh Bình với hình ảnh biển đảo, rừng tre nứa, dòng sông, ruộng lúa, rừng nguyên sinh…

Vịnh Hạ Long hiện ra với hàng trăm hòn đảo lớn, nhỏ nhấp nhô trên mặt biển xanh mướt, đàn cò trắng bay rợp trời, rừng nguyên sinh trải dài… Đây là clip được kết hợp giữa phim ảnh và du lịch đầy hấp dẫn sống động, góp phần quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam đến với thế giới.

Phim do đạo diễn người Mỹ Jordan Vogt-Roberts và dàn các ngôi sao nổi tiếng thế giới như: Tom Hiddleston, Brie Larson, Samuel L. Jackson, John Goodman… đóng. Phim kể về câu chuyện các nhà khoa học đi tìm khởi nguồn của truyền thuyết về King Kong, họ tìm đến hòn đảo Đầu lâu bí ẩn để thực hiện nhiệm vụ khám phá con quái vật khổng lồ trên đảo. Phim khởi quay từ tháng 10/2015, và hồi cuối tháng 2 năm nay, đoàn làm phim đã sang Việt Nam thực hiện nhiều cảnh quay trong khoảng 5 tuần lễ.

Đạo diễn Jordan Vogt Robert từng chia sẻ, ngay sau khi đến Việt Nam, họ cảm nhận rất rõ ràng Việt Nam có một vẻ đẹp chân thực, đầy sức sống và nguyên sơ mà nhiều khán giả chưa bao giờ trải nghiệm qua màn ảnh. “Việt Nam có một vẻ đẹp tuyệt diệu như thể đến từ thế giới khác và nó cung cấp một “thẩm mỹ điện ảnh” hoàn hảo cho bộ phim”, đạo diễn nói.

Bộ phim được nhiều khán giả khắp nơi trên thế giới chờ đợi như một “siêu phẩm phim bom tấn”. Bộ phim sẽ ra rạp vào tháng 3/2017, và nhiều ý kiến cho rằng đây là cơ hội vàng cho ngành Du lịch Việt Nam được quảng bá rộng rãi khắp 5 châu, 4 biển.

Bởi vậy, ngay từ bây giờ, có những công ty du lịch đã có những dự định và điểm nhắm đến nhằm thu hút khách du lịch nước ngoài thông qua những kênh này. Ông Bùi Trung Thành, Giám đốc Công ty Du lịch và khám phá Việt Nam – công ty chuyên về khách quốc tế chia sẻ: “Bộ phim “Kong: Skull Island” quay ở một số địa danh nổi tiếng của Việt Nam; hay việc Tổng thống Obama sang thăm đã có nhắc tới khi ông nghỉ hưu sẽ đi du lịch Vịnh Hạ Long, Sơn Đoòng; đều là những cơ hội hiếm có để những công ty du lịch chuyên dẫn tour khách nước ngoài như chúng tôi quảng bá hình ảnh Việt Nam ra bạn bè trên toàn thế giới. Đây là một trong những cơ hội để tăng lượng khách của công ty cũng như cho ngành du lịch nước nhà”.

Ông Thành cũng nhấn mạnh, Tổng thống Obama hay bộ phim đều là những tên tuổi có sức ảnh hưởng lớn. Mỗi lời nói, hành động của họ đều được thế giới chú ý, nên không có lý do gì không “chộp” lấy thời cơ hiếm có này. Công ty sẽ lên những kế hoạch nhằm quảng bá hình ảnh và thu hút du khách hàng.

Về phía cơ quan quản lý, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch Ngô Hoài Chung cũng nhận định, đây là cơ hội để ngành du lịch dựa vào đó quảng bá hình ảnh của Việt Nam ra thế giới được rộng rãi hơn. Với tình hình du lịch Việt Nam đang phát triển mạnh như hiện nay, mọi cơ hội đều phải được nắm bắt và sử dụng nhằm đạt hiệu quả tốt nhất. Ngành sẽ có những đề xuất và lên kế hoạch nhằm triển khai vấn đề này và đưa xuống từng địa phương, có sự phối hợp chặt chẽ, để khách quốc tế biết tới Việt Nam nhiều hơn nữa. 

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

“Cha để lại cho con” tôn vinh tình phụ tử

"Cha để lại cho con" đã thể hiện tấm lòng và sự dạy dỗ của người cha giúp con nên người ( ảnh T.Trung)
(PLVN) - “Công cha như núi Thái Sơn”, nhân Ngày của Cha (16/6), Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã ra mắt ca khúc “Cha để lại cho con”. Ca khúc đã thể hiện tấm lòng và sự dạy dỗ của người cha giúp con nên người.

Phim 'Gia tài của ngoại' tạo cơn sốt tại Việt Nam

Phim 'Gia tài của ngoại' tạo cơn sốt tại Việt Nam
(PLVN) - Chính thức ra rạp từ ngày 7/6 cùng các suất chiếu đặc biệt từ tối 6/6, “Gia tài của ngoại” (How to Make Millions Before Grandma Dies) đã gây cơn sốt lớn tại rạp Việt, đồng thời nhận được rất nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội Việt Nam.

Bolero, những vàng son kí ức

Một chương trình bolero trên truyền hình. (Ảnh: NL Duy)
(PLVN) - Chúng ta vẫn nghe dòng nhạc này từ mọi ngôi nhà, ngõ xóm, nhưng ít người biết nó xuất phát từ những giai điệu rộn ràng xứ Âu Mỹ. Bởi khi du nhập vào Việt Nam, bolero mang một màu sắc rất riêng, rất khác. Đó là dòng nhạc đi cùng với lịch sử, với văn hóa người Việt từ cận đại cho đến hiện đại, thành một phần không thể thiếu trong đời sống tinh thần của Nhân dân.

Ca sĩ Thu Hường hát bằng sự chân thành

Thu Hường với giọng ca mộc mạc, tinh tế (ảnh PV)
(PLVN) - “Khi hát bất cứ dòng nhạc nào, tôi cũng đều hát bằng cả trái tim, bằng tâm huyết và sự say mê để mang lại những cảm xúc tích cực cho khán giả. Sự chân thành, mộc mạc và sự tinh tế trong cả cách xử lý ca khúc lẫn phong cách trình diễn chính là những yếu tố để chinh phục khán giả.” - ca sĩ Thu Hường chia sẻ.

“Việt Nam - Khát vọng vươn xa” - kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc

“Việt Nam - Khát vọng vươn xa” - kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (ảnh tổng duyệt chương trình của Trần Huấn).
(PLVN) - Vào 20h tối nay (ngày 5/6), chương trình nghệ thuật “Việt Nam - Khát vọng vươn xa” sẽ diễn ra tại Nhà hát Lớn Hà Nội. Chương trình được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo Báo Văn hóa phối hợp tổ chức, nhân kỷ niệm 76 năm Ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc (11/6/1948 - 11/6/2024).

Sôi động các chương trình đồng hành cùng UEFA EURO 2024 trên TV360

“Đường tới EURO 2024" sẽ khám phá hành trình đầy ắp cảm xúc của 24 đội bóng trên con đường chinh phục vinh quang.
(PLVN) -  Thông tin từ Tập đoàn Công nghiệp- Viễn thông Quân đội (Viettel) vừa cho biết, trong thời gian diễn ra EURO 2024, TV360-  ứng dụng truyền hình do Tổng Công ty Viễn thông Viettel phát triển , sẽ sản xuất, phát sóng nhiều chương trình đồng hành, bản tin, nhật ký EURO... để phục vụ khán giả, người hâm mộ thể thao cả nước.

Lắng đọng “Tôi thương mẹ tôi”

Hình ảnh của mẹ qua bao năm tháng vất vả, hết lòng vì gia đình, các con (ảnh VH)
(PLVN) - Hướng tới chào mừng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6), nhạc sĩ Nguyễn Thành Trung đã giới thiệu tới người yêu nhạc ca khúc “Tôi thương mẹ tôi”. Qua giọng đầy cảm xúc của NSƯT Hoàng Tùng.

Bảo vệ bản thân trước 'gạch đá' dư luận

Bảo vệ bản thân trước 'gạch đá' dư luận
(PLVN) - Dù đã có quy định pháp luật nhưng những hành vi vu khống, bôi nhọ người khác trên mạng xã hội ngày càng có dấu hiệu gia tăng. Làm thế nào để những người bị hại mạnh dạn bảo vệ bản thân trước làn sóng tiêu cực trên không gian mạng?

Chương trình làm phim mùa hè miễn phí dành cho học sinh

Sân chơi “Qua ống kính trẻ thơ” đã trở thành hoạt động mùa hè thú vị và đầy sáng tạo, được các bạn nhỏ yêu thích nghệ thuật mong chờ
(PLVN) - Chương trình làm phim “Qua ống kính trẻ thơ 2024” (Kid Witness News), đã chính thức được khởi động, kỳ vọng mang đến cho các em học sinh một sân chơi đầy bổ ích, thú vị với bộ môn nghệ thuật thứ 7. Đặc biệt năm nay, lần đầu tiên những bộ phim do các nhà làm phim “nhí” sản xuất sẽ được phát sóng trên truyền hình.

Nghệ sĩ Nhân dân Đào Trọng Khánh và những thước phim bất tử

Đạo diễn, Nghệ sĩ Nhân dân Đào Trọng Khánh và Đại tướng Võ Nguyên Giáp. (Ảnh: Nguyễn Đình Toán)
(PLVN) - Nghệ sĩ Nhân dân Đào Trọng Khánh là một nghệ sĩ phim tài liệu tài năng, ông sinh năm 1940 tại Hải Phòng. Ông là một trong số ít những đạo diễn làm phim tài liệu về các vị lãnh tụ, một góc nhìn khác phía sau những con người vĩ đại, chạm tới trái tim công chúng.

Sôi động sân chơi nghệ thuật cho trẻ mùa hè

Cảnh trong vở “Bộ quần áo mới của Hoàng đế”. (Ảnh: cand.com.vn)
(PLVN) - Mỗi khi mùa hè đến, những sân chơi nghệ thuật an toàn và bổ ích cho trẻ em luôn là vấn đề được các bậc phụ huynh quan tâm. Đáp ứng nhu cầu này, nhiều đơn vị trên cả nước đã xây dựng các chương trình, hoạt động hè phong phú, mới mẻ để thu hút trẻ em và gia đình.