Trải nghiệm mới lạ cho hành khách đi tàu dịp Quốc khánh 2/9

Trải nghiệm mới lạ cho hành khách đi tàu dịp Quốc khánh 2/9
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với việc thay đồng phục áo cờ đỏ sao vàng cho nhân viên phục vụ trên tàu dịp 2/9, ngành Đường sắt mong muốn lan tỏa tình thần yêu nước, tự hào dân tộc và sự gắn kết…

Tối 30/08, đích thân Tổng Giám đốc Tổng Công ty đường sắt Việt Nam (VNR) ông Hoàng Gia Khánh trong chiếc áo cờ đỏ sao vàng in hình logo ngành đường sắt cùng dòng chữ: “Đoàn tàu thân thương - Con đường kiến thiết” đã có mặt tại sân ga Hà Nội để lan tỏa thông điệp đổi mới của ngành Đường sắt.

Sân ga ngập sắc cờ. (ảnh: VNR)

Sân ga ngập sắc cờ. (ảnh: VNR)

Sự đổi mới của ngành Đường sắt trong những năm qua không chỉ thấy ở trang thiết bị, cơ sở vật chất mà ở sự thân thiện, thái độ phục vụ, tạo mọi thuận lợi cho hành khách.

“Ngày 2/9 là ngày Tết Độc lập của đất nước ta. Không chỉ của cán bộ, công nhân viên ngành Đường sắt mà cả đất nước đều chung vui trong ngày này. Đặc biệt, khi đến những ngày này, chúng tôi càng tự hào mình là một công dân Việt Nam, và tất cả sẵn sàng để phục vụ tốt nhất cho các chuyến tàu…” - Tổng giám đốc VNR hào hứng.

Cờ tặng cho các bé. (ảnh: Thanh Thanh)

Cờ tặng cho các bé. (ảnh: Thanh Thanh)

Chia sẻ về việc trang phục áo cờ đỏ sao vàng cho toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu dịp 2/9, Tổng Giám đốc Hoàng Gia Khánh cho biết, điều này thể hiện lòng yêu nước, yêu nghề, yêu ngành và có niềm tin của ngành đường sắt…

”Chúng tôi muốn mang đến sự trải nghiệm mới lạ cho hành khách và mong muốn tạo sự kết nối giữa các vùng miền trong cả nước…”- ông Khánh bày tỏ, đồng thời cho biết, đây sẽ là trang phục của ngành trong những dịp lễ Tết, những ngày trọng đại.

Vận chuyển hành lý cho hành khách. (ảnh: Thanh Thanh)

Vận chuyển hành lý cho hành khách. (ảnh: Thanh Thanh)

Kiểm tra những công việc cuối cùng trước giờ tàu chạy, Trưởng tàu SE 19, ông Dương Văn Toàn xúc động chia sẻ: “Ngày hôm nay, chúng tôi cảm thấy rất vinh dự và nhận thấy ngành Đường sắt đang dần có sự phát triển. Trong sự phát triển chung đó, chúng tôi luôn mong muốn có thể góp một phần nhỏ bé, trước mắt trong dịp nghỉ lễ 2/9, hành khách sẽ có chuyến đi an toàn, đi đến nơi, về đến chốn…”.

Toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu mặc áo cờ đỏ sao vàng. (ảnh: Thanh Thanh)

Toàn bộ nhân viên phục vụ trên tàu mặc áo cờ đỏ sao vàng. (ảnh: Thanh Thanh)

Ngày 30/08, trước ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ kéo dài 4 ngày, lượng hành khách đổ về ga Hà Nội khá đông. Theo số liệu báo cáo Báo cáo từ các công ty thành viên, cả nước đã bán 130.000 vé, tăng trên 10% so với năm trước. Ngoài các đôi tàu chạy thường xuyên, ngành Đường sắt tổ chức chạy tăng cường hàng chục đôi tàu trên các tuyến.

Tổng giám đốc VNR Hoàng Gia Khánh chia sẻ với báo chí. (ảnh: VNR)

Tổng giám đốc VNR Hoàng Gia Khánh chia sẻ với báo chí. (ảnh: VNR)

Theo đại diện Công ty Cổ phần Vận tải Đường sắt Hà Nội, các chuyến xuất phát vào khung giờ “đẹp” trong ngày cao điểm như 30, 31/8 và 2, 3/9 gần như hết vé, chỉ còn một số ít vé tàu giường nằm tầng 3 khoang 6 người.

Theo Tổng Giám đốc VNR, Tổng công ty đã chỉ đạo các công ty thành viên tập trung chuẩn bị phục vụ hành khách đi tàu một cách tốt nhất, chu đáo nhất và an toàn nhất. Các đơn vị cũng đã tập trung nâng cao chất lượng phục vụ, đặc biệt là chuẩn bị, sửa chữa các đầu máy, phương tiện, toa xe. Các đơn vị hiện trường tập trung cảnh giới các đường ngang, đảm bảo công tác an toàn chạy tàu.

Khách nước ngoài hào hứng với trải nghiệm đi tàu ở Việt Nam. (ảnh: Minh Quốc)

Khách nước ngoài hào hứng với trải nghiệm đi tàu ở Việt Nam. (ảnh: Minh Quốc)

“Đối với các ga, do lượng hành khách tăng đột biến, nên việc bảo đảm an ninh trật tự tại các khu ga hết sức quan trọng. Tổng Công ty đã chỉ đạo các đơn vị thành viên bố trí lực lượng tăng cường kiểm tra trước, trong và sau dịp lễ đảm bảo an toàn cho hành khách” - Lãnh đạo VNR cho hay…

Ấn tượng cả người đi, người ở... (ảnh: Thanh Thanh)

Ấn tượng cả người đi, người ở... (ảnh: Thanh Thanh)

Tin cùng chuyên mục

Các nhân viên kỹ thuật VNPT đang nỗ lực khôi phục hệ thống thông tin cho người dân tại Yên Bái.

Đã có 100% sóng di động tại Yên Bái

(PLVN) - Trong mấy ngày này, tại các tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề do Cơn bão số 3 và lũ quét/sạt lở, VNPT đã triển khai đồng bộ các giải pháp khắc phục (xử lý truyền tải, đảm bảo nguồn điện, đảm bảo duy trì cơ sở hạ tầng… Hàng ngàn CBCNV của Tập đoàn VNPT đang làm việc không quản ngày đêm để khắc phục mạng lưới đảm bảo phục vụ người dân và chính quyền.

Đọc thêm

Thực phẩm thiết yếu “cháy hàng” tại Tops Market

Thực phẩm thiết yếu “cháy hàng” tại Tops Market
(PLVN) -  Sau ảnh hưởng của cơn bão số 3, siêu thị Tops Market Hà Nội ghi nhận tình trạng gia tăng đột biến về lượng khách hàng đổ xô mua sắm, đặc biệt là các mặt hàng thực phẩm thiết yếu như thịt bò, thịt lợn, rau củ, mì tôm, ...

Nguồn cung hàng hóa thiết yếu tại các 'điểm nóng' của bão số 3 cơ bản đảm bảo

Hệ thống cung ứng hàng hóa thiết yếu tại nhiều địa phương ảnh hưởng nặng do bão số 3 vẫn được duy trì, giá biến động nhẹ.
(PLVN) - Theo thông tin từ Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương), việc cung ứng hàng hóa tại các khu vực chịu ảnh hưởng của bão số 3 vẫn cơ bản được đảm bảo. Tuy nhiên, một số địa phương ghi nhận sự tăng giá nhẹ đối với các mặt hàng rau, củ, quả và sự gián đoạn trong công tác vận chuyển do tình trạng ngập úng.

Xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao để lừa đảo

Hình ảnh giao diện Cổng Thông tin điện tử huyện Lâm Thao và Fanpage chính thống của Mặt trận Lâm Thao.
(PLVN) - Vừa qua, trên mạng xã hội đã xuất hiện fanpage giả mạo Ủy ban MTTQ huyện Lâm Thao (tỉnh Phú Thọ) để lừa đảo bằng cách kêu gọi quyên góp, ủng hộ cho các gia đình bị ảnh hưởng bởi sự cố sập cầu Phong Châu. Các đối tượng lừa đảo sử dụng hình ảnh, thông tin giống các trang chính thống để kêu gọi những người hảo tâm quyên góp, chuyển tiền vào tài khoản cá nhân để chiếm đoạt.

Nỗi lòng tiểu thương khi Trung thu chưa tới mà bão đã về

Sạp hàng nhỏ của chị Luyến trên tuyến phố Hàng Mã, Hà Nội sau cơn bão.
(PLVN) - Chỉ còn chưa đầy 1 tuần nữa là đến Tết Trung thu, thế nhưng thay vì không khí náo nhiệt thường thấy, những tiểu thương trên phố Hàng Mã (Hà Nội) đang đứng trước tình cảnh ế ẩm. Bão Yagi bất ngờ đổ bộ đã phá tan mọi kỳ vọng về một mùa buôn bán khởi sắc, khiến nhiều người bán lâm vào tình cảnh dở khóc dở cười.

Roaming ngay tại các khu vực có khả năng bị mất liên lạc kéo dài

Các doanh nghiệp viễn thông cần roaming ngay tại các khu vực có khả năng mất liên lạc kéo dài. (Ảnh minh họa: Viettel)
(PLVN) - Bộ Thông tin và Truyền thông đề nghị các doanh nghiệp viễn thông triển khai roaming (chuyển vùng) ngay tại các khu vực có nhà mạng có khả năng bị mất liên lạc kéo dài; hướng dẫn người dân cách cài đặt để máy điện thoại có thể tự động chuyển vùng dịch vụ...

Người Hà Nội lại ‘đổ xô’ tích trữ thực phẩm sau bão

Người dân đi mua thực phẩm tích trữ tối ngày 10/9.
(PLVN) - Ngày hôm nay (10/9) người dân ở Hà Nội lại “đổ xô” đi mua thực phẩm tích trữ. Nguyên nhân do sau bão số 3, tình hình mưa lớn vẫn tiếp tục duy trì ở Bắc Bộ trong đó có Thủ đô Hà Nội, nhiều khu vực ngập úng, nước lũ trên các sông dâng cao. Nhiều quầy hàng thực phẩm tươi sống, rau xanh gần như trống trơn…