Trải nghiệm công nghệ thanh toán của Sacombank tại Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP HCM 2022

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Từ ngày 13/10 - 14/10, Sacombank tham dự sự kiện triển lãm của Tuần lễ Đổi mới sáng tạo và Chuyển đổi số TP. HCM 2022. Triển lãm quy tụ các doanh nghiệp start-up, các doanh nghiệp có sáng kiến, giải pháp chuyển đổi số phục vụ người dân, góp phần phát triển kinh tế - xã hội.

Các công nghệ thanh toán được Sacombank trưng bày tại sự kiện gồm thanh toán bằng mã QR, thanh toán không tiếp xúc (Contactless), thanh toán không tiếp xúc bằng điện thoại di động (Tap to phone). Ngoài ra, khách hàng còn được trải nghiệm mở tài khoản thanh toán theo số tự chọn trên ứng dụng Sacombank Pay và nhận nhiều quà tặng hấp dẫn khi ghé thăm khu vực triển lãm của Ngân hàng.

Các công nghệ trên đều được Sacombank tiên phong triển khai ra thị trường, mang đến những trải nghiệm thanh toán vượt trội, gia tăng tính tiện ích, sự tiện lợi và góp phần phổ biến các xu hướng thanh toán không tiền mặt trong cộng đồng.

Trong đó, tính năng mở tài khoản ngay trên ứng dụng Sacombank Pay được đánh giá cao khi bắt nhịp nhanh chóng với xu thế tài chính trực tuyến (online), xóa bỏ khoảng cách địa lý, tạo thuận lợi tối đa để khách hàng ở bất kỳ đâu cũng có thể tiếp cận với dịch vụ ngân hàng.

Riêng công nghệ Tap to Phone được đánh giá là công cụ hỗ trợ đắc lực cho doanh nghiệp khi cho phép đơn vị chấp nhận thẻ sử dụng điện thoại di động hoặc máy tính bảng như một thiết bị POS để thanh toán không tiếp xúc.

Nhờ đó, các doanh nghiệp có mạng lưới kênh phân phối rộng, doanh nghiệp vừa và nhỏ có thể triển khai đa dạng phương thức chấp nhận thanh toán tại điểm bán mà không tốn quá nhiều chi phí đầu tư.

Hoạt động triển lãm này được xem là bước đệm cần thiết để người dân tiếp cận với hệ sinh thái sản phẩm - dịch vụ hiện đại của Sacombank nói riêng cũng như với nền tài chính quốc gia đang tiến tới số hóa toàn diện nói chung. Bên cạnh các công nghệ thanh toán hiện đại, Sacombank còn dành nguồn lực để đầu tư mạnh mẽ vào hoạt động chuyển đổi số trong quản trị, điều hành và trong tư duy, phương pháp làm việc.

Ngân hàng vừa thành lập Trung tâm Chuyển đổi số (Digital Transformation Center) vào năm ngoái, đồng thời thực hiện hàng loạt dự án quan trọng như dự án máy chủ LinuxONE để tăng hiệu suất hợp nhất cơ sở dữ liệu, tăng tốc độ xử lý thông tin và độ bảo mât; vận hành hệ thống quản lý quan hệ khách hàng CRM, hệ thống khởi tạo, phê duyệt và cấp tín dụng LOS, hệ thống phân luồng giao dịch tự động Smart Queue… giúp rút ngắn quy trình, tiết kiệm thời gian, gia tăng hiệu quả hoạt động.

Tính đến cuối tháng 9/2022, quy mô khách hàng của Sacombank đạt hơn 10 triệu; giao dịch kênh số tăng trưởng mạnh đạt hơn 3,6 triệu users trên kênh Sacombank Pay, tăng 71% so với năm 8 tháng đầu năm 2021, và đạt hơn 3,2 triệu users Internet Banking/Mobile Banking, tăng 13% so với 8 tháng đầu năm 2021; tỷ lệ giao dịch thanh toán qua kênh số chiếm 86% doanh số giao dịch thanh toán.

Tin cùng chuyên mục

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội

(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.