Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng

(PLO) - Để trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam với hệ thống hơn 200 cửa hàng như hiện nay, TocoToco đã trải qua rất nhiều khó khăn ngay từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, thương hiệu trà sữa TocoToco vẫn từng bước cố gắng không ngừng nghỉ để có thể mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và đồ uống tốt nhất. Thành lập vào năm 2013 và ra mắt khách hàng với một cửa hàng nhỏ trên con phố tấp nập người qua lại, TocoToco ghi dấu ấn đặc biệt bằng hương vị thơm ngon trong từng ly đồ uống cùng dịch vụ thân thiện. NNhư đại diện của TocoToco đã từng chia sẻ: “Những ngày đầu thật sự là thời gian khó khăn trong việc gây dựng được lòng tin khách hàng và khiến họ quay trở lại. May mắn, TocoToco đã sớm được khách hàng đón nhận”. 

Gây dựng thương hiệu và tạo dựng được niềm tin khách hàng là một điều vô cùng khó. Vậy những khó khăn nào TocoToco đã phải đối mặt trong thời gian đầu ra mắt thị trường trà sữa?

Kinh doanh trà sữa liệu có “hết thời”?

Xuất hiện từng khoảng năm 2000, nhưng phải cho đến tận vài năm sau trà sữa mới thật sự trở thành đồ uống quen thuộc trong giới trẻ, đối tượng khách hàng khi ấy chủ yếu là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, lúc đó trà sữa chỉ được bán tại một số cửa hàng nhỏ lẻ, nguồn gốc nguyên liệu pha chế cũng không được kiểm định chất lượng chặt chẽ, dẫn đến một số vụ việc bi cơ quan chức năng phanh phui. Niềm tin khách hàng mất đi từ đó, trà sữa chính thức thoái trào một cách đáng tiếc.

Tuy nhiên những năm gần đây, trà sữa lại quay trở lại thị trường Việt Nam với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự quay trở lại này thật sự hoành tráng và bài bản hơn rất nhiều. Các thương hiệu trà sữa Đài Loan mọc lên như nấm sau mưa, nhanh chóng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ là sinh viên, học sinh như trước nữa. Những thương hiệu này bắt đầu mở rộng thị trường với chuỗi cửa hàng phủ rộng, chiến dịch tiếp thị cũng được đặt lên hàng đầu kèm theo việc khắc phục chất lượng đồ uống, đa dạng hương vị và chất lượng hơn.

Sau một thời gian dài trà sữa lấy lại được hào quang, năm 2013 TocoToco mới xuất hiện. Thời điểm đó tuy là khoảng thời gian chín muồi của TocoToco khi đã vững chắc trong chất lượng dịch vụ, nhưng vẫn vướng phải lo ngại, liệu chỉ một vài năm sau trà sữa sẽ một lần nữa “hết thời”? Giữ vững niềm tin cùng sự thôi thúc mãnh liệt trong sứ mệnh giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt, TocoToco vẫn mạnh mẽ trình làng với một hướng đi hoàn toàn khác biệt. Chừng nào trà sữa còn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, còn đảm bảo chất lượng và không ngừng cải tiến thì lúc đó câu chuyện thoái trào trong quá khứ sẽ không xảy ra.

Sự cạnh tranh từ các thương hiệu đi trước

Trước thời điểm TocoToco ra mắt, khách hàng Việt vốn đã bị đắm chìm trong hương vị của trà sữa Đài Loan với vô số thương hiệu khác nhau cùng. Biết mình biết ta, TocoToco hiểu rằng một thương hiệu mới sẽ chưa gây dựng được niềm tin của khách hàng trong một sớm một chiều mà phải thật sự nỗ lực bền bỉ, đặc biệt khách hàng thông minh sẽ có thói quen nghi ngờ cái mới và giữ vững lập trường đối với những đồ uống mà mình đã yêu thích trước đó. Việc để phát triển một thương hiệu Việt kinh doanh trà sữa giữa rừng trà sữa Đài Loan quả thực là một bài toán không dễ dàng.

TocoToco đã mở một cửa hàng nhỏ đầu tiên để “thăm dò” vị giác cũng như nắm bắt được mong muốn của khách hàng. Từng ngày bền bỉ phục vụ với danh sách đồ uống ngon, chất lượng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, TocoToco đã sớm có một lượng khách hàng yêu thích nhất định. Khi đã có một chút “tên tuổi”, được khách hàng nhắc đến nhiều hơn một chút, TocoToco bắt buộc phải bước vào “cuộc chiến ngọt ngào” trong thị trường trà sữa để phát triển. Không chỉ TocoToco, các thương hiệu khác cũng bắt đầu chiến lược marketing vô cùng rầm rộ như: Đầu tư mặt bằng, mở rộng điểm bán hay đánh mạnh vào việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh và định vị thương hiệu, tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc trên thị trường ẩm thực.

Mở rộng điểm bán, tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu

Để có thể phát triển thương hiệu cùng mục tiêu mang những ly đồ uống ngon và chất lượng nhất đến tay khách hàng trên khắp các tỉnh thành, TocoToco cũng đẩy mạnh mảng nhượng quyền nhằm tăng độ phủ và gây dựng niềm tin khách hàng về một thương hiệu phát triển bền vững. Tuy nhiên, vấn đề nhượng quyền cũng gặp một số khó khăn không thể tránh khỏi.

Nhượng quyền trong kinh doanh thực chất là vấn đề nan giải. Để có thể kiểm soát tốt mảng này, TocoToco đã phải nâng cao năng lực kiểm soát để tránh gặp khó khăn trong việc ổn định hệ thống và phân phối các vị trí đại lý phù hợp. Bên cạnh đó, việc đảm bảo vấn đề hình ảnh thương hiệu tại những đại lý ở xa hoặc nước ngoài  cũng gặp những khó khăn nhất định. 

Tạo ra sự khác biệt giữa “rừng trà sữa”

Để có thể trụ vững, tất yếu TocoToco phải tạo ra sự khác biệt. Giữa rừng trà sữa ngoại lai, TocoToco là thương hiệu trà sữa đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt Nam. Đứng trước khó khăn về đầu ra của nông sản Việt, nhà sáng lập đã có niềm tin và sự thôi thúc mãnh liệt về dự án trà sữa TocoToco, một đồ uống “made in Việt Nam”, chất lượng và hương vị không hề thua kém bất cứ hãng trà sữa ngoại lai nào.

Hành trình tìm kiếm các vùng nguyên liệu của nhà sáng lập đã cho ra đời những nguyên liệu chất lượng cao làm từ nông sản Việt như trà xanh, hồng trà, trân châu và các loại siro hay mứt trái cây. Tất cả những tinh túy, thuần khiết nhất của nông sản Việt Nam, qua bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân pha chế đã cho ra đời những ly đồ uống TocoToco thật sự hảo hạng và có khả năng truyền cảm hứng tích cực đến khách hàng.

Đến TocoToco, khách hàng không đơn thuần chỉ thưởng thức đồ uống, mà còn được tận hưởng dịch vụ chân mật từ cách nhân viên niềm nở hỏi khách hàng định lượng đường đá hay cách họ chăm chút từng chút một cho quá trình pha chế chuẩn SOP để tạo ra một ly đồ uống hoàn hảo cho khách hàng.

Tin cùng chuyên mục

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

Cuộc thi Review Sản Phẩm GC Food: Tác phẩm xuất sắc nhất đã lộ diện

(PLVN) -  Cuộc thi "Review sản phẩm GC Food" đã chính thức khép lại sau hơn 2 tháng đầy cảm xúc và sáng tạo. Với sự tham gia nhiệt tình của hàng trăm thí sinh trên cả nước, cuộc thi đã trở thành một sân chơi đặc biệt, nơi người tiêu dùng được bày tỏ cảm nhận, chia sẻ trải nghiệm và lan tỏa thông điệp về lối sống lành mạnh thông qua các sản phẩm của GC Food.

Đọc thêm

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.

BIDV và VRG hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ông Lê Ngọc Lâm (Tổng Giám đốc BIDV) và ông Lê Thanh Hưng (Tổng Giám đốc VRG) đại diện hai đơn vị ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện.
(PLVN) - Ngày 18/11/2024, tại TP Hồ Chí Minh, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Tập đoàn Công nghiệp Cao su Việt Nam (VRG) tổ chức Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đánh dấu bước phát triển quan trọng trong mối quan hệ giữa hai đơn vị.

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng

Cuối năm, FE CREDIT rộn ràng tri ân khách hàng
(PLVN) -  Từ nay đến hết ngày 12/01/2025, FE CREDIT triển khai chuỗi chương trình ưu đãi tri ân khách hàng “Kết năm cũ, rước đủ lộc may” với nhiều quà tặng hấp dẫn như vàng, điện thoại iPhone 16, máy hút bụi và hàng ngàn thẻ quà tặng điện tử Urbox với tổng trị giá giải thưởng hơn 2,68 tỷ đồng.