Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng

(PLO) - Để trở thành thương hiệu trà sữa hàng đầu Việt Nam với hệ thống hơn 200 cửa hàng như hiện nay, TocoToco đã trải qua rất nhiều khó khăn ngay từ những ngày đầu gây dựng thương hiệu.

Mặc dù “sinh sau đẻ muộn”, thương hiệu trà sữa TocoToco vẫn từng bước cố gắng không ngừng nghỉ để có thể mang đến cho khách hàng chất lượng dịch vụ và đồ uống tốt nhất. Thành lập vào năm 2013 và ra mắt khách hàng với một cửa hàng nhỏ trên con phố tấp nập người qua lại, TocoToco ghi dấu ấn đặc biệt bằng hương vị thơm ngon trong từng ly đồ uống cùng dịch vụ thân thiện. NNhư đại diện của TocoToco đã từng chia sẻ: “Những ngày đầu thật sự là thời gian khó khăn trong việc gây dựng được lòng tin khách hàng và khiến họ quay trở lại. May mắn, TocoToco đã sớm được khách hàng đón nhận”. 

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 1

Gây dựng thương hiệu và tạo dựng được niềm tin khách hàng là một điều vô cùng khó. Vậy những khó khăn nào TocoToco đã phải đối mặt trong thời gian đầu ra mắt thị trường trà sữa?

Kinh doanh trà sữa liệu có “hết thời”?

Xuất hiện từng khoảng năm 2000, nhưng phải cho đến tận vài năm sau trà sữa mới thật sự trở thành đồ uống quen thuộc trong giới trẻ, đối tượng khách hàng khi ấy chủ yếu là học sinh, sinh viên. Tuy nhiên, lúc đó trà sữa chỉ được bán tại một số cửa hàng nhỏ lẻ, nguồn gốc nguyên liệu pha chế cũng không được kiểm định chất lượng chặt chẽ, dẫn đến một số vụ việc bi cơ quan chức năng phanh phui. Niềm tin khách hàng mất đi từ đó, trà sữa chính thức thoái trào một cách đáng tiếc.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 2

Tuy nhiên những năm gần đây, trà sữa lại quay trở lại thị trường Việt Nam với một diện mạo hoàn toàn mới. Sự quay trở lại này thật sự hoành tráng và bài bản hơn rất nhiều. Các thương hiệu trà sữa Đài Loan mọc lên như nấm sau mưa, nhanh chóng tiếp cận nhiều đối tượng khách hàng hơn, không chỉ là sinh viên, học sinh như trước nữa. Những thương hiệu này bắt đầu mở rộng thị trường với chuỗi cửa hàng phủ rộng, chiến dịch tiếp thị cũng được đặt lên hàng đầu kèm theo việc khắc phục chất lượng đồ uống, đa dạng hương vị và chất lượng hơn.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 3

Sau một thời gian dài trà sữa lấy lại được hào quang, năm 2013 TocoToco mới xuất hiện. Thời điểm đó tuy là khoảng thời gian chín muồi của TocoToco khi đã vững chắc trong chất lượng dịch vụ, nhưng vẫn vướng phải lo ngại, liệu chỉ một vài năm sau trà sữa sẽ một lần nữa “hết thời”? Giữ vững niềm tin cùng sự thôi thúc mãnh liệt trong sứ mệnh giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt, TocoToco vẫn mạnh mẽ trình làng với một hướng đi hoàn toàn khác biệt. Chừng nào trà sữa còn đáp ứng được nhu cầu khách hàng, còn đảm bảo chất lượng và không ngừng cải tiến thì lúc đó câu chuyện thoái trào trong quá khứ sẽ không xảy ra.

Sự cạnh tranh từ các thương hiệu đi trước

Trước thời điểm TocoToco ra mắt, khách hàng Việt vốn đã bị đắm chìm trong hương vị của trà sữa Đài Loan với vô số thương hiệu khác nhau cùng. Biết mình biết ta, TocoToco hiểu rằng một thương hiệu mới sẽ chưa gây dựng được niềm tin của khách hàng trong một sớm một chiều mà phải thật sự nỗ lực bền bỉ, đặc biệt khách hàng thông minh sẽ có thói quen nghi ngờ cái mới và giữ vững lập trường đối với những đồ uống mà mình đã yêu thích trước đó. Việc để phát triển một thương hiệu Việt kinh doanh trà sữa giữa rừng trà sữa Đài Loan quả thực là một bài toán không dễ dàng.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 4

TocoToco đã mở một cửa hàng nhỏ đầu tiên để “thăm dò” vị giác cũng như nắm bắt được mong muốn của khách hàng. Từng ngày bền bỉ phục vụ với danh sách đồ uống ngon, chất lượng cùng phong cách phục vụ chuyên nghiệp, TocoToco đã sớm có một lượng khách hàng yêu thích nhất định. Khi đã có một chút “tên tuổi”, được khách hàng nhắc đến nhiều hơn một chút, TocoToco bắt buộc phải bước vào “cuộc chiến ngọt ngào” trong thị trường trà sữa để phát triển. Không chỉ TocoToco, các thương hiệu khác cũng bắt đầu chiến lược marketing vô cùng rầm rộ như: Đầu tư mặt bằng, mở rộng điểm bán hay đánh mạnh vào việc tận dụng mạng xã hội để quảng bá hình ảnh và định vị thương hiệu, tất cả tạo nên một bức tranh nhiều màu sắc trên thị trường ẩm thực.

Mở rộng điểm bán, tăng độ phủ và nhận diện thương hiệu

Để có thể phát triển thương hiệu cùng mục tiêu mang những ly đồ uống ngon và chất lượng nhất đến tay khách hàng trên khắp các tỉnh thành, TocoToco cũng đẩy mạnh mảng nhượng quyền nhằm tăng độ phủ và gây dựng niềm tin khách hàng về một thương hiệu phát triển bền vững. Tuy nhiên, vấn đề nhượng quyền cũng gặp một số khó khăn không thể tránh khỏi.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 5

Nhượng quyền trong kinh doanh thực chất là vấn đề nan giải. Để có thể kiểm soát tốt mảng này, TocoToco đã phải nâng cao năng lực kiểm soát để tránh gặp khó khăn trong việc ổn định hệ thống và phân phối các vị trí đại lý phù hợp. Bên cạnh đó, việc đảm bảo vấn đề hình ảnh thương hiệu tại những đại lý ở xa hoặc nước ngoài  cũng gặp những khó khăn nhất định. 

Tạo ra sự khác biệt giữa “rừng trà sữa”

Để có thể trụ vững, tất yếu TocoToco phải tạo ra sự khác biệt. Giữa rừng trà sữa ngoại lai, TocoToco là thương hiệu trà sữa đầu tiên sử dụng nguồn nông sản Việt Nam. Đứng trước khó khăn về đầu ra của nông sản Việt, nhà sáng lập đã có niềm tin và sự thôi thúc mãnh liệt về dự án trà sữa TocoToco, một đồ uống “made in Việt Nam”, chất lượng và hương vị không hề thua kém bất cứ hãng trà sữa ngoại lai nào.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 6

Hành trình tìm kiếm các vùng nguyên liệu của nhà sáng lập đã cho ra đời những nguyên liệu chất lượng cao làm từ nông sản Việt như trà xanh, hồng trà, trân châu và các loại siro hay mứt trái cây. Tất cả những tinh túy, thuần khiết nhất của nông sản Việt Nam, qua bàn tay điêu luyện của các nghệ nhân pha chế đã cho ra đời những ly đồ uống TocoToco thật sự hảo hạng và có khả năng truyền cảm hứng tích cực đến khách hàng.

Trà sữa TocoToco: Chặng đường thành công không trải sẵn hoa hồng ảnh 7

Đến TocoToco, khách hàng không đơn thuần chỉ thưởng thức đồ uống, mà còn được tận hưởng dịch vụ chân mật từ cách nhân viên niềm nở hỏi khách hàng định lượng đường đá hay cách họ chăm chút từng chút một cho quá trình pha chế chuẩn SOP để tạo ra một ly đồ uống hoàn hảo cho khách hàng.

Q.H
Cùng chuyên mục
Người dân Việt Nam có thể hoàn toàn vững tâm xuất ngoại cùng gói Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu đầu tiên tại Việt Nam

Bảo hiểm PVI tung ra thị trường sản phẩm Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu

(PLVN) - Bảo hiểm PVI là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ đầu tiên được Bộ Tài chính phê duyệt sản phẩm bảo hiểm liên quan đến COVID-19: “ Bảo hiểm COVID-19 toàn cầu ” và hiện là đơn vị duy nhất nhận bảo hiểm cho quyền lợi “chi trả chi phí cách ly y tế khi Người được bảo hiểm bị nhiễm COVID-19” tại nước ngoài.

Đọc thêm

Trao giải Hội giao lưu “An tàn giao thông cho nụ cười trẻ thơ” 2021- 2022

Thượng tá Tạ Thị Hồng Minh và ông Kazuya Maruyama - Trợ lí Giám đốc HVN trao giải nhất cho các học sinh xuất sắc
(PLVN) - Công ty Honda Việt Nam (HVN) vừa phối hợp với Vụ Giáo dục Tiểu học - Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT), Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) Quốc gia cùng Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công An tổ chức Lễ trao giải Hội giao lưu “ATGT cho nụ cười trẻ thơ” cấp Quốc gia dành cho giáo viên và học sinh tiểu học của 63 tỉnh/ thành phố trong năm học 2021 – 2022.

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”

Toyota Vietnam triển khai chương trình ưu đãi: ”An tâm bảo dưỡng- Vững bước hành trình”
(PLVN) - Với triết lý “Khách hàng là trọng tâm của mọi hoạt động”, từ 16/05 đến 30/06/2022, Công ty Ô tô Toyota Việt Nam và hệ thống đại lý Toyota trên toàn quốc thực hiện chương trình ưu đãi dịch vụ “An tâm bảo dưỡng - Vững bước hành trình” nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin yêu và đồng hành cùng Toyota trong suốt thời gian qua.

Home Credit áp dụng bộ nguyên tắc ESG trong dịch vụ tài chính

Ứng dụng điện thoại (Mobile App) của Home Credit Việt Nam.
(PLVN) - Home Credit Việt Nam đã duy trì các quy chuẩn về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) như là triết lý kinh doanh của doanh nghiệp, góp phần mang lại các giải pháp tài chính mới, bền vững trong bối cảnh mức chi tiêu của người dân yếu đi do ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung

Xi măng Vicem Hoàng Mai: Làm chủ công nghệ sửa chữa, cải tạo chiều sâu, xử lý nút thắt hệ thống lò nung
(PLVN) - Nhà máy xi măng Vicem Hoàng Mai được khởi công xây dựng từ tháng 6/1999 và đi vào hoạt động sản xuất từ tháng 7 năm 2002, sản phẩm của Vicem Hoàng Mai với biểu tượng “con chim Lạc” đã khẳng định được vị trí của mình trên thị trường xi măng cả nước và xuất khẩu sang một số nước trong vùng.

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”

Bảo hiểm PVI triển khai Thỏa thuận hợp tác thực hiện “Chương trình an sinh xã hội, phúc lợi cho hội viên, nông dân”
(PLVN) - Tổng công ty Bảo hiểm PVI sẽ phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam tuyên truyền giới thiệu và cung cấp tới cán bộ, hội viên, nông dân các sản phẩm bảo hiểm phi nhân thọl đồng thời hợp tác đào tạo, phát triển lực lượng cộng tác viên, đại lý bán hàng góp phần phát triển kinh tế hộ gia đình.

Flamingo đồng hành cùng Hải Phòng trong phát triển du lịch

Các vận động viên thi đấu hăng say bên vịnh biển đẹp nhất thế giới
(PLVN) - Là một trong những nhà đầu tư bất động sản nghỉ dưỡng lớn nhất tại Hải Phòng, Flamingo đã và đang góp phần tạo nên sự thay đổi ngoạn mục của thành phố biển. Không chỉ tạo đòn bẩy giúp thay đổi diện mạo ngành du lịch địa phương, Flamingo còn đồng hành cùng thành phố Hải Phòng trong nhiều hoạt động xã hội ý nghĩa khác.

Vedan Việt Nam tổ chức khám bệnh cho người dân Đồng Nai

Chuyến phối hợp công tác đầu tiên của Vedan Việt Nam, Bệnh viện Shing Mark và Hội Chữ thập đỏ huyện Long Thành đã thành công tốt đẹp.
(PLVN) - Ngày 8/5/2022, Công ty Cổ phần Hữu hạn Vedan Việt Nam (Vedan Việt Nam) phối hợp cùng Bệnh viện Đại học Y dược Shing Mark tổ chức chương trình khám bệnh, phát thuốc (miễn phí) và tặng quà cho 200 người dân tại xã Phước Bình và xã Tân Hiệp, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

EPU’s Job Fair 2022: Điểm hẹn kết nối Nhà trường - Doanh nghiệp - Sinh viên

Đại diện tổ chức, doanh nghiệp tham dự “EPU’s JOB FAIR 2022”
(PLVN) - Ngày hội việc làm “EPU’s JOB FAIR 2022” do Trường Đại học Điện lực tổ chức vừa qua đã góp phần định hướng nghề nghiệp, nâng cao năng lực, giới thiệu việc làm cho sinh viên, tiếp tục tăng cường phát triển hợp tác giữa nhà trường với doanh nghiệp theo phương châm cùng đồng hành, cùng phát triển.

Nâng tầm không gian bếp với bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor

Bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor tiết kiệm tối đa không gian bếp.
(PLVN) - Khi đời sống con người tăng lên, việc tìm kiếm những sản phẩm tiện lợi, hiện đại, đa năng là điều không còn xa lạ. Một trong những thiết bị thông minh trong nhà bếp đang rất được quan tâm hiện nay là bồn rửa đa năng Xiaomi Mensarjor do Phúc Vinh phân phối chính hãng tại Việt Nam.

Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hợp tác nâng cao chất lượng Y học dự phòng tại Việt Nam

Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul hợp tác nâng cao chất lượng Y học dự phòng tại Việt Nam
(PLVN) - Ngày 05/05/2022, tại Hà Nội, Hệ thống Y tế Vinmec và Bệnh viện Đại học Quốc gia Seoul đã ký kết hợp tác thành lập Trung tâm khám sức khỏe tổng quát cao cấp trước sự chứng kiến của Đại sứ Hàn Quốc tại Việt Nam. Sự kiện không chỉ khẳng định mục tiêu của Vinmec trong chiến lược phát triển vươn tầm quốc tế mà còn mang lại những đóng góp có giá trị cho lĩnh vực Y học dự phòng trong nước.

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB

Giao dịch ngân hàng tiện lợi với VIB
(PLVN) - Sự phát triển vượt trội của công nghệ được ngân hàng ứng dụng vào sản phẩm, dịch vụ tài chính giúp quá trình giao dịch của khách hàng tại ngân hàng chưa bao giờ tiện lợi, đơn giản, dễ dàng như hiện nay.

Sacombank đạt giải thưởng Sao Khuê năm 2022

Ông Phạm Đức Duy - Giám đốc Trung tâm thẻ Sacombank, đại diện Ngân hàng nhận giải thưởng Sao Khuê
(PLVN) - Ngày 23/04/2022, trong khuôn khổ Lễ trao giải thưởng Sao Khuê 2022, công nghệ Tap to Phone của Sacombank - Công nghệ thanh toán thẻ không tiếp xúc qua thiết bị di động - vinh dự được bình chọn là Sản Phẩm Xuất Sắc của ngành phần mềm trong lĩnh vực Ngân hàng số. Đây là năm thứ 2 liên tiếp Sacombank được nhận giải thưởng danh giá này vì những sáng kiến, sản phẩm mang tính đột phá công nghệ, đem lại trải nghiệm tối ưu cho người dùng.

Bcons Bee: Kiệt tác vàng đầu tư cạnh TP Thủ Đức

Bcons Bee: Kiệt tác vàng đầu tư cạnh TP Thủ Đức
(PLVN) - Những năm gần đây, phân khúc căn hộ dưới 2 tỷ đang “vắng bóng” tại TP HCM. Đây cũng chính là lý do nguồn cung sản phẩm căn hộ tại Dĩ An và các khu vực lân cận ngày càng chiếm sóng thị trường. Cũng trong số đó, căn hộ Bcons Bee trở thành cơ hội đầu tư được ưu chuộng ngay cạnh TP Thủ Đức khi mức giá chỉ từ 30 triệu đồng/m2.