Trà sữa TocoToco - 5 năm gây dựng thương hiệu từ niềm tự hào dân tộc

(PLO) - Từ một cửa hàng nhỏ năm 2013, trải qua 5 năm gây dựng và phát triển đến nay TocoToco đã phủ rộng với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và thế giới.

Năm 2018 là thời điểm quan trọng, đánh dấu 5 năm TocoToco miệt mài trên hành trình mang những ly trà sữa chất lượng và thơm ngon hợp khẩu vị người Việt tới tay khách hàng. Trong suốt 5 năm qua, thương hiệu này vẫn luôn bám sát tôn chỉ hoạt động từ những ngày đầu thành lập: “xây dựng thương hiệu trà sữa made in Việt Nam”. Điều này được chứng minh bằng quyết tâm khai thác và đưa nông sản Việt vào sản phẩm trà sữa của mình, không những Việt hoá vị trà sữa mà còn giải quyết đầu ra của rất nhiều nguồn nông sản trên cả nước. 

TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước
TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước

Theo số liệu của TocoToco, hiện đơn vị này hàng năm nhập hàng trăm tấn nguyên liệu sạch bao gồm trà xanh, trà đen, trà Ô long và dâu tằm, bột sắn dây… tại các vùng nguyên liệu nổi tiếng và an toàn như Mộc Châu (Sơn La), Phú Thọ, Đà Lạt (Lâm Đồng)…“TocoToco với tâm huyết lấy nông sản Việt Nam làm nguồn nguyên liệu chính, dùng nông sản Việt tạo ra những ly đồ uống mang đậm hương vị quê hương, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Việc ưu tiên sử dụng nguồn nông sản trong nước trong pha chế góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt” – đại diện TocoToco nhấn mạnh.

Năm 2013, thương hiệu trà sữa TocoToco ra mắt khách hàng bằng một cửa hàng nhỏ trên phố Bạch Mai. Chỉ sau 5 năm, con số này đã tăng lên hơn 200 cửa hàng trong và ngoài nước. Điều này đã phần nào giải quyết nguồn nhu cầu việc làm của người lao động trên cả nước,đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. 

TocoToco – Thương hiệu được xây dựng từ lòng tự tôn dân tộc Việt

Từ khoảng năm 2012, trà sữa Đài Loan sau giai đoạn thoái trào đã quay lại và tạo được thành công vang dội. Bên cạnh đó, các thương hiệu tập trung đầu tư hơn vào hình ảnh, chiến lược tiếp thị và mở rộng chi nhánh bằng cách xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng có đầu tư bài bản. Giữa rừng thương hiệu trà sữa ngoại như vậy, TocoToco, một thương hiệu trà sữa Việt Nam, đã gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp
Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Tuy vậy, TocoToco không “xuôi theo dòng nước”. Với lòng tự tôn dân tộc, người sáng lập ra thương hiệu TocoToco khẳng định “trà sữa ngon không chỉ đến từ Đài Loan”. Hiểu được tâm lý khách hàng sẽ luôn hoài nghi trước những cái mới, TocoToco chọn hướng đi chậm mà chắc,“chinh phục” khẩu vị khách hàng qua những đồ uống ngon hảo hạng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. 

5 năm hoạt động là 5 năm TocoToco lắng nghe khách hàng và không ngừng cải thiện đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Khách hàng thời gian đầu còn hoài nghi, nhưng dần dần TocoToco đã gây dựng được niềm tin, trở thành điểm đến quen thuộc để thưởng thức đồ uống, trò chuyện và làm việc của nhiều khách hàng từ mọi độ tuổi trên nhiều phân khúc.

TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng
TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng

Nắm bắt được thời cơ, TocoToco đẩy mạnh hệ thống cửa hàng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, tiếp tục lan truyền sứ mệnh mang những ly đồ uống thơm ngon hảo hạng từ nông sản Việt Nam đến tay khách hàng trên mọi miền đất nước và bắt đầu vươn ra thế giới. 

Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ
Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ

Trong năm 2018, vượt qua quá trình thẩm định chất lượng nghiêm ngặt, TocoToco đã chinh phục được thị trường Mỹ khắt khe, mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố San Jose, khẳng định tầm vóc của thương hiệu “made in Việt Nam”. Dự định trong quý I/2019, TocoToco sẽ mở thêm 2 chi nhánh nữa tại xứ cờ hoa và tiếp tục mục tiêu vươn xa biển lớn, có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Ảnh minh hoạ.

Chuyên gia nêu lý do cần tăng thuế tiêu thụ đặc biệt với thuốc lá

(PLVN) -  Việc tăng thuế thuốc lá không chỉ là giải pháp kinh tế mà còn là chiến lược quan trọng để bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Theo các chuyên gia y tế và kinh tế, tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với thuốc lá có thể giảm đáng kể tỷ lệ sử dụng thuốc lá, đặc biệt là ở thanh thiếu niên và nhóm người có thu nhập thấp – những đối tượng dễ bị tổn thương trước tác hại của thuốc lá.

Đọc thêm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm

Giá vàng chiều 11/11 tiếp tục giảm
(PLVN) - Chiều nay ngày 11/11 giá vàng trong nước tiếp tục giảm theo đà giảm của giá vàng thế giới. Giá vàng giảm từ 100.000đ - 300.000đ ở chiều mua vào và 200.000 đồng - 400.000 đồng ở chiều bán ra.

Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên 'hồi sinh' đón Tết Nguyên đán

Tại làng nghề trồng đào Nhật Tân (quận Tây Hồ, Hà Nội) những ngày này nhiều hộ gia đình trồng đào ở đây đang tất bật hồi sinh những vườn đào sau bão. (Ảnh: Sức khỏe đời sống)
(PLVN) - Đào Nhật Tân, quất Tứ Liên (Tây Hồ, Hà Nội) là hai biểu tượng đặc trưng thú chơi hoa cho Tết Nguyên đán của người dân đất Kinh kỳ. Năm nay, đợt bão số 3 làm nước sông Hồng dâng cao khiến nhiều vườn cây cảnh ở đây bị thiệt hại nghiêm trọng. Những người trồng cây cảnh nơi đây đang dồn hết công sức để hồi sinh những vườn đào, quất để đón Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Tăng giá xăng, dầu

Hình ảnh minh họa
(PLVN) -Chiều nay, 7/11, giá xăng dầu trong nước đồng loạt tăng, chỉ dầu madút giảm nhẹ.

Ngày mai giá xăng có thể tiếp tục giảm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai (7/11), giá xăng trong nước được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá bán lẻ xăng E5 RON 92 có thể giảm 66 đồng/lít về mức 19.334 đồng/lít, còn xăng RON 95-III có thể giảm 123 đồng /lít về mức 20.377 đồng/lít.

Giá vàng 'tạm nghỉ' trước khi leo đỉnh mới?

Giá vàng thế giới đang “hạ nhiệt”. (Ảnh: TTXVN).
(PLVN) - Trong 10 ngày qua, giá vàng thế giới đã lần lượt leo lên các đỉnh cao nhất, tác động mạnh đến giá vàng trong nước, khiến cho giá vàng nhẫn trong nước có thời điểm ngang bằng với giá vàng miếng - điều chưa từng xảy ra trong lịch sử thị trường vàng. Nhưng gần tới mốc bầu cử Tổng thống Mỹ, giá vàng đã “hạ nhiệt”…

Tập huấn chuyên sâu về thương mại điện tử tại Hải Phòng

Hơn 300 đại biểu từ các Sở, ngành, đơn vị, địa phương, hiệp hội doanh nghiệp và hợp tác xã đã tham gia chương trình tập huấn.
(PLVN) - Ngày 5/11, Sở Công Thương TP Hải Phòng phối hợp với Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Bộ Công Thương tổ chức Lớp tập huấn, đào tạo chuyên sâu quy định pháp luật về thương mại điện tử; chống hành vi buôn lậu, gian lận thương mại, buôn bán hàng giả, hàng xâm phạm quyền sở hữu trí tuệ trên môi trường trực tuyến.

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh phiên đầu tuần

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm. Tuy nhiên, sau một tuần liên tục tăng, hiện cả giá vàng trong nước và thế giới đã ở mốc kỷ lục chưa từng có.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm tiếp

Giá xăng dự báo giảm trong kỳ điều chỉnh ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai, 24/10, giá xăng trong nước được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá xăng có thể giảm nhẹ  70-120 đồng/lít còn giá dầu có thể giảm mạnh hơn, khoảng 330-380 đồng/lít.

Xuất khẩu rau quả năm nay có thể vượt ngưỡng 7 tỷ USD

Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), nhu cầu tiêu thụ rau quả tăng vào quý cuối năm cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư mới ký kết trong năm 2024 sẽ thúc đẩy xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023.