Trà sữa TocoToco - 5 năm gây dựng thương hiệu từ niềm tự hào dân tộc

(PLO) - Từ một cửa hàng nhỏ năm 2013, trải qua 5 năm gây dựng và phát triển đến nay TocoToco đã phủ rộng với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và thế giới.

Năm 2018 là thời điểm quan trọng, đánh dấu 5 năm TocoToco miệt mài trên hành trình mang những ly trà sữa chất lượng và thơm ngon hợp khẩu vị người Việt tới tay khách hàng. Trong suốt 5 năm qua, thương hiệu này vẫn luôn bám sát tôn chỉ hoạt động từ những ngày đầu thành lập: “xây dựng thương hiệu trà sữa made in Việt Nam”. Điều này được chứng minh bằng quyết tâm khai thác và đưa nông sản Việt vào sản phẩm trà sữa của mình, không những Việt hoá vị trà sữa mà còn giải quyết đầu ra của rất nhiều nguồn nông sản trên cả nước. 

TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước
TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước

Theo số liệu của TocoToco, hiện đơn vị này hàng năm nhập hàng trăm tấn nguyên liệu sạch bao gồm trà xanh, trà đen, trà Ô long và dâu tằm, bột sắn dây… tại các vùng nguyên liệu nổi tiếng và an toàn như Mộc Châu (Sơn La), Phú Thọ, Đà Lạt (Lâm Đồng)…“TocoToco với tâm huyết lấy nông sản Việt Nam làm nguồn nguyên liệu chính, dùng nông sản Việt tạo ra những ly đồ uống mang đậm hương vị quê hương, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Việc ưu tiên sử dụng nguồn nông sản trong nước trong pha chế góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt” – đại diện TocoToco nhấn mạnh.

Năm 2013, thương hiệu trà sữa TocoToco ra mắt khách hàng bằng một cửa hàng nhỏ trên phố Bạch Mai. Chỉ sau 5 năm, con số này đã tăng lên hơn 200 cửa hàng trong và ngoài nước. Điều này đã phần nào giải quyết nguồn nhu cầu việc làm của người lao động trên cả nước,đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. 

TocoToco – Thương hiệu được xây dựng từ lòng tự tôn dân tộc Việt

Từ khoảng năm 2012, trà sữa Đài Loan sau giai đoạn thoái trào đã quay lại và tạo được thành công vang dội. Bên cạnh đó, các thương hiệu tập trung đầu tư hơn vào hình ảnh, chiến lược tiếp thị và mở rộng chi nhánh bằng cách xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng có đầu tư bài bản. Giữa rừng thương hiệu trà sữa ngoại như vậy, TocoToco, một thương hiệu trà sữa Việt Nam, đã gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp
Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Tuy vậy, TocoToco không “xuôi theo dòng nước”. Với lòng tự tôn dân tộc, người sáng lập ra thương hiệu TocoToco khẳng định “trà sữa ngon không chỉ đến từ Đài Loan”. Hiểu được tâm lý khách hàng sẽ luôn hoài nghi trước những cái mới, TocoToco chọn hướng đi chậm mà chắc,“chinh phục” khẩu vị khách hàng qua những đồ uống ngon hảo hạng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. 

5 năm hoạt động là 5 năm TocoToco lắng nghe khách hàng và không ngừng cải thiện đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Khách hàng thời gian đầu còn hoài nghi, nhưng dần dần TocoToco đã gây dựng được niềm tin, trở thành điểm đến quen thuộc để thưởng thức đồ uống, trò chuyện và làm việc của nhiều khách hàng từ mọi độ tuổi trên nhiều phân khúc.

TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng
TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng

Nắm bắt được thời cơ, TocoToco đẩy mạnh hệ thống cửa hàng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, tiếp tục lan truyền sứ mệnh mang những ly đồ uống thơm ngon hảo hạng từ nông sản Việt Nam đến tay khách hàng trên mọi miền đất nước và bắt đầu vươn ra thế giới. 

Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ
Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ

Trong năm 2018, vượt qua quá trình thẩm định chất lượng nghiêm ngặt, TocoToco đã chinh phục được thị trường Mỹ khắt khe, mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố San Jose, khẳng định tầm vóc của thương hiệu “made in Việt Nam”. Dự định trong quý I/2019, TocoToco sẽ mở thêm 2 chi nhánh nữa tại xứ cờ hoa và tiếp tục mục tiêu vươn xa biển lớn, có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Nhiều ý kiến góp ý cho dự thảo Nghị định 15 diễn ra hôm 5/3 tại Hà Nội. (Ảnh: Đ.T)

'Siết' quy định quản lý sao cho bảo đảm an toàn thực phẩm nhưng không 'làm khó' doanh nghiệp

(PLVN) -  Dự thảo Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 15/2018/NĐ-CP quy định chi tiết thi hành Luật An toàn thực phẩm (ATTP) (dự thảo lần 2) đang được lấy ý kiến rộng rãi từ cộng đồng doanh nghiệp (DN). Thông tin từ đóng góp dự thảo cho thấy, còn khá nhiều vấn đề DN băn khoăn, lo lắng…

Đọc thêm

Ngày mai, giá xăng có thể giảm mạnh

Giá xăng dự báo giảm mạnh vào ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá xăng trong nước ngày mai (6/3) được dự báo giảm lần thứ hai liên tiếp. Nếu không tác động đến Quỹ bình ổn, giá xăng có thể giảm khoảng 650-750 đồng/lít, còn giá dầu có thể giảm từ 550-600 đồng/lít.

Chiều nay, giá xăng có thể giảm

Giá xăng có thể giảm sau 2 lần tăng liên tiếp (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Trong kỳ điều hành chiều nay (27/2), giá xăng trong nước được dự báo sẽ đồng loạt giảm, trong đó, giá xăng dự kiến quay đầu giảm từ 100-150 đồng/lít.

Bộ Công Thương quyết liệt hành động hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng 12%

Hoạt động thương mại trong nước tiếp tục khai thác hiệu quả sức mua của thị trường (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -   Để hiện thực hóa mục tiêu tăng trưởng bán lẻ và doanh thu tiêu dùng 12% trong năm 2025, Bộ Công Thương đang triển khai đồng bộ các giải pháp kích cầu tiêu dùng, ổn định nguồn cung và tối ưu hóa chuỗi phân phối. Bằng cách thúc đẩy sức mua, phát triển hạ tầng thương mại và đẩy mạnh chuyển đổi số, thị trường nội địa tiếp tục giữ vai trò trọng yếu trong tăng trưởng kinh tế và ổn định sản xuất.

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?

Có nên ‘tăng sốc’ thuế thuốc lá?
(PLVN) - Dự án Luật thuế Tiêu thụ đặc biệt (sửa đổi) đang trong quá trình hoàn thiện trước khi Quốc hội phê duyệt. Việc tăng thuế TTĐB đối với thuốc lá là một chính sách cần thiết để kiểm soát tiêu dùng và bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Tuy nhiên, có ý kiến cho rằng việc tăng thuế sốc dễ dẫn đến tác động tiêu cực về kinh tế và khả năng cao người hút thuốc sẽ tìm đến thuốc lá lậu, sức khoẻ sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng hơn...

Thị trường vàng 'nín thở' chờ thông tin từ Tổng thống Mỹ Donald Trump

Ảnh minh họa
(PLVN) - Sáng nay (18/2), giá vàng miếng SJC ghi nhận mức tăng nhẹ, trong khi giá vàng thế giới dao động quanh ngưỡng 2.894,3 USD/ounce. Các chuyên gia nhận định bài phát biểu của ông Trump hôm nay có thể tác động mạnh đến thị trường tài chính, đặc biệt là vàng, trong bối cảnh giới đầu tư tìm kiếm tài sản trú ẩn trước những bất ổn kinh tế và chính sách thuế quan của Mỹ.

Mận Úc ra mắt người tiêu dùng Việt

Ông Jonathon Saw - Tham tán Thương mại thuộc Cơ quan Thương mại và Đầu tư Chính phủ Australia tại Việt Nam phát biểu tại sự kiện.
(PLVN) -  Mận Úc chính thức được giới thiệu đến người tiêu dùng ở 2 thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội. Sự kiện do Summerfruit Australia và Horticulture Innovation Australia (một tổ chức nghiên cứu và phát triển phi lợi nhuận, dành riêng cho ngành nông sản của Úc) tổ chức.

Giá vàng tăng mãi đến bao giờ?

Giá vàng tiếp tục lập đỉnh (Ảnh: Thanh Hà).
(PLVN) -  Giá vàng tiếp tục lập đỉnh mới khi thị trường thế giới bứt phá trên ngưỡng 2.900 USD/ounce, kéo theo giá vàng trong nước tăng mạnh. Vàng miếng SJC và vàng nhẫn đồng loạt áp sát mức cao kỷ lục, phản ánh nhu cầu trú ẩn gia tăng trong bối cảnh bất ổn thương mại toàn cầu. Liệu đà tăng này sẽ còn kéo dài đến bao giờ?