Trà sữa TocoToco - 5 năm gây dựng thương hiệu từ niềm tự hào dân tộc

(PLO) - Từ một cửa hàng nhỏ năm 2013, trải qua 5 năm gây dựng và phát triển đến nay TocoToco đã phủ rộng với hệ thống hơn 200 cửa hàng trên toàn quốc và thế giới.

Năm 2018 là thời điểm quan trọng, đánh dấu 5 năm TocoToco miệt mài trên hành trình mang những ly trà sữa chất lượng và thơm ngon hợp khẩu vị người Việt tới tay khách hàng. Trong suốt 5 năm qua, thương hiệu này vẫn luôn bám sát tôn chỉ hoạt động từ những ngày đầu thành lập: “xây dựng thương hiệu trà sữa made in Việt Nam”. Điều này được chứng minh bằng quyết tâm khai thác và đưa nông sản Việt vào sản phẩm trà sữa của mình, không những Việt hoá vị trà sữa mà còn giải quyết đầu ra của rất nhiều nguồn nông sản trên cả nước. 

TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước
TocoToco chú trọng mở rộng hệ thống với mục tiêu mang những ly đồ uống chất lượng tới tay khách hàng trên khắp mọi miền đất nước

Theo số liệu của TocoToco, hiện đơn vị này hàng năm nhập hàng trăm tấn nguyên liệu sạch bao gồm trà xanh, trà đen, trà Ô long và dâu tằm, bột sắn dây… tại các vùng nguyên liệu nổi tiếng và an toàn như Mộc Châu (Sơn La), Phú Thọ, Đà Lạt (Lâm Đồng)…“TocoToco với tâm huyết lấy nông sản Việt Nam làm nguồn nguyên liệu chính, dùng nông sản Việt tạo ra những ly đồ uống mang đậm hương vị quê hương, an toàn và giàu giá trị dinh dưỡng. Việc ưu tiên sử dụng nguồn nông sản trong nước trong pha chế góp phần đẩy mạnh tiêu thụ, gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” góp phần giải quyết vấn đề đầu ra của nông sản Việt” – đại diện TocoToco nhấn mạnh.

Năm 2013, thương hiệu trà sữa TocoToco ra mắt khách hàng bằng một cửa hàng nhỏ trên phố Bạch Mai. Chỉ sau 5 năm, con số này đã tăng lên hơn 200 cửa hàng trong và ngoài nước. Điều này đã phần nào giải quyết nguồn nhu cầu việc làm của người lao động trên cả nước,đóng góp tích cực vào sự phát triển của nền kinh tế nước nhà. 

TocoToco – Thương hiệu được xây dựng từ lòng tự tôn dân tộc Việt

Từ khoảng năm 2012, trà sữa Đài Loan sau giai đoạn thoái trào đã quay lại và tạo được thành công vang dội. Bên cạnh đó, các thương hiệu tập trung đầu tư hơn vào hình ảnh, chiến lược tiếp thị và mở rộng chi nhánh bằng cách xây dựng hệ thống chuỗi cửa hàng có đầu tư bài bản. Giữa rừng thương hiệu trà sữa ngoại như vậy, TocoToco, một thương hiệu trà sữa Việt Nam, đã gặp không ít khó khăn trong cuộc chiến cạnh tranh gay gắt trên thị trường.

Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp
Ngay từ khi thành lập, TocoToco đã lựa chọn hướng đi riêng với sự chỉn chu, chuyên nghiệp

Tuy vậy, TocoToco không “xuôi theo dòng nước”. Với lòng tự tôn dân tộc, người sáng lập ra thương hiệu TocoToco khẳng định “trà sữa ngon không chỉ đến từ Đài Loan”. Hiểu được tâm lý khách hàng sẽ luôn hoài nghi trước những cái mới, TocoToco chọn hướng đi chậm mà chắc,“chinh phục” khẩu vị khách hàng qua những đồ uống ngon hảo hạng và chất lượng phục vụ chuyên nghiệp. 

5 năm hoạt động là 5 năm TocoToco lắng nghe khách hàng và không ngừng cải thiện đổi mới, nâng cao chất lượng sản phẩm cũng như dịch vụ. Khách hàng thời gian đầu còn hoài nghi, nhưng dần dần TocoToco đã gây dựng được niềm tin, trở thành điểm đến quen thuộc để thưởng thức đồ uống, trò chuyện và làm việc của nhiều khách hàng từ mọi độ tuổi trên nhiều phân khúc.

TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng
TocoToco dành được sự yêu thích của nhiều đối tượng khách hàng

Nắm bắt được thời cơ, TocoToco đẩy mạnh hệ thống cửa hàng để có thể tiếp cận được nhiều khách hàng hơn nữa, tiếp tục lan truyền sứ mệnh mang những ly đồ uống thơm ngon hảo hạng từ nông sản Việt Nam đến tay khách hàng trên mọi miền đất nước và bắt đầu vươn ra thế giới. 

Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ
Khách hàng đang gọi đồ uống tại TocoToco San Jose, Mỹ

Trong năm 2018, vượt qua quá trình thẩm định chất lượng nghiêm ngặt, TocoToco đã chinh phục được thị trường Mỹ khắt khe, mở chi nhánh đầu tiên tại thành phố San Jose, khẳng định tầm vóc của thương hiệu “made in Việt Nam”. Dự định trong quý I/2019, TocoToco sẽ mở thêm 2 chi nhánh nữa tại xứ cờ hoa và tiếp tục mục tiêu vươn xa biển lớn, có mặt tại nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Đọc thêm

Giá vàng bất ngờ giảm mạnh phiên đầu tuần

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Mở đầu phiên giao dịch sáng nay, giá vàng trên thị trường thế giới bất ngờ quay đầu giảm. Tuy nhiên, sau một tuần liên tục tăng, hiện cả giá vàng trong nước và thế giới đã ở mốc kỷ lục chưa từng có.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm tiếp

Giá xăng dự báo giảm trong kỳ điều chỉnh ngày mai (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai, 24/10, giá xăng trong nước được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá xăng có thể giảm nhẹ  70-120 đồng/lít còn giá dầu có thể giảm mạnh hơn, khoảng 330-380 đồng/lít.

Xuất khẩu rau quả năm nay có thể vượt ngưỡng 7 tỷ USD

Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD. (Ảnh minh hoạ)
(PLVN) - Theo Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), nhu cầu tiêu thụ rau quả tăng vào quý cuối năm cộng với hiệu quả từ các Nghị định thư mới ký kết trong năm 2024 sẽ thúc đẩy xuất khẩu rau quả tiếp tục tăng trong thời gian tới. Dự báo kim ngạch xuất khẩu rau quả cả nước năm nay sẽ vượt 7 tỷ USD, tăng hơn 25% so với năm 2023.

Giá vàng hôm nay: SJC và nhẫn trơn kéo nhau "đu đỉnh"

Giá vàng nhẫn trơn đang "lên đồng" khi tiến sát mốc 86,50 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Giá vàng SJC và giá vàng nhẫn trơn trong nước tiếp tục lên đỉnh mới. Giao dịch lúc 10h40 hôm nay (21/10), giá vàng SJC lên 88 triệu đồng/lượng, còn giá vàng nhẫn trơn tại các cửa hàng cũng tiến sát mốc 86,5 triệu đồng/lượng chiều bán ra.

Ngành đường sắt bán vé tàu qua bản đồ trực tuyến

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 21/10, Tổng Công ty Đường sắt Việt Nam thông tin về việc chính thức triển khai tính năng bán vé qua bản đồ trực tuyến. Từ nay, hành khách có thể tra cứu thông tin giờ tàu chạy và mua vé ở bất kỳ vị trí nào trên thế giới mà không cần phải thông qua đại lý.

Giá vàng lên dốc đến bao giờ?

Giá vàng tăng cao kỷ lục (Ảnh: Báo Lao động)
(PLVN) - Tính đến 14h hôm nay (20/10), giá vàng nhẫn đã tăng sốc chỉ sau 1 tuần. Có thương hiệu điều chỉnh lên đến 2.400.000 đồng/lượng vàng nhẫn.

Ngày mai, giá xăng có thể giảm?

Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong kỳ điều hành ngày mai (17/10), giá xăng trong nước được dự báo giảm theo xu hướng thế giới. Cụ thể, giá xăng có thể giảm khoảng 100-150 đồng/lít còn dầu diesel có thể giảm khoảng 150-200 đồng/lít.

9 tháng đầu năm, xuất khẩu tôm tăng 10,5%

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) - Hiệp hội Chế biến và Xuất khẩu Thủy sản cho biết, 9 tháng đầu năm nay, trong số các sản phẩm thủy sản xuất khẩu (XK) của Việt Nam, tôm mang về kim ngạch XK cao nhất, ước đạt gần 2,8 tỷ USD, tăng 10,5% so với cùng kỳ năm 2023.

Phát huy vai trò nghiên cứu khoa học về thuốc lá mới của các tổ chức, hiệp hội y học trong nước

Phát huy vai trò nghiên cứu khoa học về thuốc lá mới của các tổ chức, hiệp hội y học trong nước
(PLVN) - Thuốc lá nung nóng, thuốc lá điện tử… là những sản phẩm thuốc lá mới đang được Chính phủ, Quốc hội và các Bộ, ngành liên quan đặc biệt quan tâm nhiều năm qua. Kết luận của Phiên giải trình hồi đầu tháng 5 của Quốc hội đã nhấn mạnh, các Bộ phải trình Chính phủ đề xuất giải pháp phù hợp đối với những sản phẩm này vào cuối năm 2024.