Trà Sư độc đáo với không gian xanh 'Matcha'

Trà Sư độc đáo với không gian xanh 'Matcha'
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Nơi đây thật giống với một thứ rất nổi tiếng trong văn hóa Nhật Bản - Matcha. Đó là loại trà đặc biệt được sản xuất bằng cách xay nhuyễn lá trà non, kết hợp với nước nóng và đánh bông để tạo nên vị đậm đà và hương thơm đặc trưng khó tả. Matcha được sử dụng rộng rãi trong văn hóa ẩm thực xứ phù tang, mang đến nhiều lợi ích.

Không chỉ hỗ trợ tăng cường tập trung trí nhớ, giảm căng thẳng, cải thiện sức khỏe mà còn mang lại giá trị văn hóa, tinh thần đặc biệt, được sử dụng trong các nghi lễ, nghi thức tôn giáo để kích thích sự tịnh tâm. Matcha mang lại sự tinh tế, cân bằng kết nối với tự nhiên, đặc biệt là khi được sản xuất bằng các phương pháp trồng trọt bền vững nhằm bảo vệ môi trường.

Matcha Trà Sư

Màu xanh Matcha luôn có sức lôi cuốn mãnh liệt.

Màu xanh Matcha luôn có sức lôi cuốn mãnh liệt.

Chuyến đi lần này, ta cũng sẽ được thưởng thức vị lành như thế, cả không gian sinh khí của Trà Sư vốn như một tách trà. Không cần nếm thử, chỉ cần hít thật sâu để cảm nhận vị phong lưu len lỏi xuyên thẳng tâm hồn. Bước đi dạo trên những con đường, băng qua cây cầu Kiều đài cát dài trăm lối để ta chiêm ngưỡng từng khoảnh khắc như lạc trong tiên cảnh.

Để giữ được chất “matcha” ấy, Nhà đầu tư đã phải nỗ lực rất nhiều, từ giai đoạn hoang sơ đầu tiên cách đây mấy chục năm cho đến sự lớn mạnh như hiện tại nhưng vẫn đảm bảo được cái cốt thuở ban đầu. Matcha xanh mạ dịu êm thơm ngon bổ dưỡng như thế nào thì chất “xơ” của rừng cũng y như vậy. Không tạp chất, không công nghiệp.

Tiếng côn trùng đánh tan đi bầu không gian tĩnh lặng. Ngày hôm nay, cánh rừng tràm trong những ngày nắng hạ nên thơ, dòng khách đẩy đưa nhau qua khắp từng con nước êm đềm sát đuôi nhau không dứt.

Trà Sư tươi lắm, tươi theo cách nhẹ nhàng, thùy mị, không kiêu sa, không cầu kỳ, rất khác với thường lệ. Đáng nhẽ ra, là một địa đàng nhiệt đới thì phải có sắc xanh vĩ đại, che đi ánh mặt trời, sâu ngắt lấn át cả thương khung. Nhưng thế gian vạn vật muôn hình, khu rừng xanh nõn nà như hình ảnh cô tiểu thư đài cát e thẹn, nhẹ nhàng, thoát tục.

Xuân đương tới nghĩa là xuân chưa qua…

Mơn mởn luôn có gì đó chưa bao giờ chín, khiến bất cứ ai nhìn cũng miên man, đắm chìm trong thanh xuân say mịn. Tiếng hót líu lo, gió nhẹ lay lay xào xạc mấy tầng cây. Ngồi trên ván bấp bênh, nghe âm thanh mái chèo vỗ nhè nhẹ vào làn nước tĩnh mịch, bên dưới lâu lâu có vài ba đàn cá lội tung tăng.

Chiếc xuồng chầm chậm đẩy đưa xuôi theo dòng ra hồ sen rộng lớn, hai bên thủy trình, lớp lớp tràm phủ kín, chi chít tổ chim - cò, có con thì đang ăn, có con thì ngủ, có con thì phất cao đôi cánh bay lượn khắp vùng. Hàng triệu triệu thân tràm vươn mình sức trẻ, chen nhau đón nắng, hứng mưa. Thế mới nói thiên nhiên Trà Sư luôn rộng lớn bao phần và dường như luôn sự kế tục kết nối để bảo tồn lãnh địa tràm.

Cảnh quan đã sạch lại còn thơm, mùi hương đâu đó vấn vương nơi đầu mũi. Đó là mật ong đang tới độ say nồng. Từng dòng mật ngọt ngào màu vàng trong như hổ phách, chảy nhè nhẹ đong đầy hương vị tinh khiết hoa tràm luôn khiến lòng du khách ngất ngây với men của chất rừng Trà Sư xanh thăm thẳm.

Thong dong đến cánh đồng sen, cảm giác mênh mông thoáng đãng khó có thể kìm nén. Chợt liên tưởng đến hình ảnh: “Mưa thu rơi rơi mặt hồ nước đong đầy, Giọt sương nhớ mong đợi chờ thân thương, ngàn sắc hoa đất trời ngát hương”. Đang tháng 7 nhưng chẳng hề buồn, lân lân đâu đó hương vị của mùa xuân vĩnh cửu.

Yêu thiên nhiên là yêu lấy mình

Mỗi khoảnh khắc, mỗi phút giây xin đừng bỏ lỡ. Ai thích gì, nhiếp ảnh, tự nhiên, ẩm thực, chim, rừng, hay đơn thuần chỉ là đi chơi thì Trà Sư đều có, ghé thử một lần chắc chắn mãi không quên.

Giải tỏa bức bối, về đây - về với Matcha Trà Sư cũng được chữa lành, để tâm hồn rũ bỏ cái mông lung, để biết rằng mình đang sống. Sống - tận hưởng trọn vẹn trong từng nhịp đập cảm xúc. Màu xanh của luôn khiến ta say bởi vị ngọt ngào và thanh bình quá đỗi ở một nơi tương quan tương giác.

Đọc thêm

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư

Việt Nam tiếp tục là thị trường trọng điểm AEON mở rộng đầu tư
(PLVN) - Trong tầm nhìn dài hạn, AEON vẫn nhận định Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 sau Nhật Bản trong chiến lược đẩy mạnh đầu tư. Năm 2024, Tập đoàn sẽ tiếp tục tăng tốc mở rộng với đa dạng mô hình kinh doanh, đồng thời đẩy mạnh kênh thương mại điện tử, tăng cường các sản phẩm từ nhãn hàng riêng sản xuất tại Việt Nam theo tiêu chuẩn AEON. Từ đó, tiếp tục đóng góp vào sự phát triển kinh tế xã hội của cộng đồng vì sự thịnh vượng chung.

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report

ROX Cons được vinh danh tại hai bảng xếp hạng của Vietnam Report
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng ROX Cons Việt Nam (tiền thân là TNCons Vietnam) vinh dự lọt Top 10 Nhà thầu xây dựng hạ tầng - công nghiệp năm 2024 và Top 500 doanh nghiệp tăng trưởng nhanh nhất Việt Nam theo khảo sát của Công ty Cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report).

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt

Doanh nhân Lưu Đức Khang: Khát khao tạo nên những giá trị khác biệt
(PLVN) -  Gần 10 năm chính thức đi vào hoạt động đã ghi dấu nhiều cột mốc quan trọng trong sự đổi thay và phát triển vượt bậc của Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang. Luôn xây dựng giá trị cốt lõi là đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu và duy trì mối quan hệ bền vững với khách hàng, Công ty Cổ phần Tập đoàn Phúc Khang dưới sự dẫn dắt của “thuyền trưởng” Lưu Đức Khang đã và đang nỗ lực tạo nên nhiều giá trị khác biệt, không ngừng phấn đấu vươn lên trở thành đơn vị dẫn đầu trong lĩnh vực du học, xuất khẩu lao động tại Việt Nam.

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài

Nhà thiết kế Hoàng Ly - Chủ tịch CLB Văn hóa Áo dài Việt Nam: Nguồn cảm hứng sáng tạo bất tận với tà áo dài
(PLVN) -   Năm 2024 là một năm rất đặc biệt đối với Nhà thiết kế (NTK) Hoàng Ly, đánh dấu cột mốc 30 năm chị gắn bó với ngành thời trang nói chung và áo dài nói riêng. Một chặng đường mà chị cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào vì đã góp công sức trong việc lưu giữ và bảo tồn văn hóa Việt Nam, khẳng định giá trị bền vững trong mọi thời đại. Cho đến nay, niềm đam mê được cống hiến cái đẹp cho cuộc đời chưa bao giờ nguội lạnh đối với NTK tài ba này.

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa

Doanh nhân Lê Lan Hương: Luôn đổi mới, sáng tạo đưa thương hiệu Quạt trần MR.VŨ vươn xa
(PLVN) -  Là một người đam mê sáng tạo và rất thức thời trong kinh doanh, doanh nhân Lê Lan Hương - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Quạt trần Cho Người Giàu đã luôn nghiên cứu và đưa ra thị trường những sản phẩm quạt phù hợp với thực tế người tiêu dùng. Cũng chính nhờ sự nhạy bén này của chị mà thương hiệu Quạt trần MR.VŨ ngày càng khẳng định được vị thế trên thương trường.

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'

Tô Diệp Hà - Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018: 'Gia đình là bến đỗ của hạnh phúc'
(PLVN) - Bùi Thị Ngọc Hà (nghệ danh Tô Diệp Hà) là cái tên đã đăng quang Hoa hậu Tài năng MS Việt Nam Beauty INTERNATIONAL PAGEANT 2018. Tuy nhiên, ít ai biết rằng, bên cạnh nghệ thuật, người đẹp này còn rất thành công trong lĩnh vực kinh doanh. Sở hữu công ty đa hạng mục nhưng nữ doanh nhân cực kỳ kín tiếng, đối với cô, chính chất lượng sản phẩm là lời quảng bá thuyết phục nhất và hạnh phúc gia đình mới thực sự là đích đến cuối cùng của nàng Hoa hậu.

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc

Phạm Quỳnh Hương - Chuyên gia chăm sóc - tạo mẫu tóc: Từ niềm đam mê tới hành trình trao đi hạnh phúc
(PLVN) - Với những thành công trong bộ môn tóc, đặc biệt là trị rụng - kích mọc tóc, doanh nhân Phạm Quỳnh Hương đã trở thành cái tên quen thuộc trong lĩnh vực chăm sóc - tạo mẫu tóc, đặc biệt, chị được biết đến là người dẫn đầu đưa các công nghệ tiên tiến nhất của thế giới về Việt Nam.

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B

Dương James - Tổng Giám đốc Dcorp Vietnam: 'Thuyền trưởng' của những giải pháp quản trị chuyên sâu ngành F&B
(PLVN) -  Nếu để ý trên thị trường phần mềm cho ngành F&B sẽ thấy vô vàn những giải pháp nhỏ và phổ biến của các startup trong nước, nhưng đi sâu vào tìm hiểu kỹ lại thấy ở phân khúc các chuỗi nhà hàng lớn thì hầu hết lại đang sử dụng giải pháp do Dcorp Vietnam cung cấp. Với sự chỉ huy của “thuyền trưởng” James Dương Nguyễn, Dcorp là công ty đi tiên phong trong việc cung cấp giải pháp quản trị vận hành chuyên nghiệp ở trình độ và tiêu chuẩn quốc tế.

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'

Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond: 'Cuộc đời bạn là do bạn nắm giữ'
(PLVN) -  Bắt đầu sự nghiệp từ con số 0, doanh nhân Cao Thị Thanh - CEO Công ty TNHH Cao Diamond đã vượt qua muôn trùng thử thách để nâng tầm tên tuổi và thương hiệu. Trên tất cả, khó khăn chưa từng khiến nữ doanh nhân nản lòng. Chính quyết tâm và lòng can đảm, dám thử thách những điều mới lạ đã giúp Cao Thanh đạt được những thành công nhất định ngay khi còn trẻ tuổi.

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng

Doanh nhân Nguyễn Thị Loan - 'Bông hồng thép' đất Cảng
(PLVN) -  Với ý chí làm giàu và sự nhạy bén trong kinh doanh, CEO Nguyễn Thị Loan đã “chèo lái” đưa Công ty TNHH Thương mại Anh Trang ngày càng phát triển lớn mạnh, tạo dựng danh tiếng và khẳng định được vị thế trên thương trường.

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế

Đạo diễn - Doanh nhân Nguyễn Lan Vy: Khát vọng đưa văn hóa áo dài Việt Nam lên sân khấu quốc tế
(PLVN) - Sinh ra và lớn lên tại vùng đất cố đô Huế, nơi được xem là cái nôi của áo dài Việt Nam, Đạo diễn Lan Vy vốn sớm có niềm say mê đối với tà áo quốc phục. Từ thuở nhỏ, được cha rèn luyện cho bản lĩnh còn mẹ dạy cho cách gìn giữ chuẩn mực truyền thống, chị đã lĩnh hội tinh hoa từ chính vùng đất quê hương giàu truyền thống và thành công lan tỏa tới du khách quốc tế thông qua thương hiệu chương trình “Áo Dài Show”.

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng

Vũ Văn Hạnh - Chủ tịch Ecohome Group: Sứ mệnh vì sức khỏe cộng đồng
(PLVN) -  Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu tiêu dùng đối với các mặt hàng lành tính ngày càng cao. Khác với trước đây, khách hàng hiện nay quan tâm tới nguồn gốc cũng như tác dụng lâu dài của sản phẩm đối với sức khỏe và môi trường. Với mong muốn mang tới cộng đồng những mặt hàng “Made in Vietnam” chất lượng cao, giá thành hợp lý, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã và đang miệt mài trên con đường chung tay bảo vệ sức khỏe người Việt.

Số lượng giao dịch trên ngân hàng số của ABBANK tăng gần 100% trong quý đầu của năm 2024

Số lượng giao dịch trên kênh ngân hàng số của ABBANK trong quý I/2024 tăng gần gấp đôi so với cùng kỳ.
(PLVN) -  Kết thúc quý I/2024, Ngân hàng TMCP An Bình ( ABBANK) ghi nhận tăng mạnh số lượng giao dịch qua kênh ngân hàng số, tổng huy động và dư nợ cũng đạt tăng trưởng so với cùng kỳ năm 2023. Ngân hàng tích cực triển khai các chương trình gói tín dụng với lãi suất hấp dẫn giúp khách hàng doanh nghiệp đẩy mạnh các hoạt động mở rộng sản xuất kinh doanh.

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows

Biến hóa phong cách hè cùng trang sức Kim cương 8 Hearts & 8 Arrows
(PLVN) - Khi những tia nắng óng ả mùa hè len lỏi qua từng tán lá cũng là lúc khơi gợi sự say mê của phái nữ với những màu sắc tươi trẻ, rực rỡ. Đây cũng là thời điểm lý tưởng để phái đẹp “nâng tầm” phong cách với những bộ trang sức kim cương lấp lánh được chế tác từ kim cương viên 8 Hearts & 8 Arrows của DOJI.

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG

T&T Group hợp tác với SK chuyển dự án nhiệt điện Quảng Trị từ sử dụng than sang sử dụng LNG
(PLVN) - Ngày 24/4, tại Seoul (Hàn Quốc), với mục tiêu nhằm củng cố và tăng cường quan hệ hợp tác về đầu tư, thương mại và tăng trưởng xanh tại tỉnh Quảng Trị, UBND tỉnh Quảng Trị, Tập đoàn T&T Group và SK E&S (Hàn Quốc) đã ký kết biên bản ghi nhớ hợp tác về đầu tư, thương mại, chuyển đổi năng lượng và tăng trưởng xanh.