Trà hoa vàng NTEA hướng đến sức khỏe của người tiêu dùng

Trà hoa vàng là dược liệu có hơn 400 hoạt chất tốt cho sức khỏe
Trà hoa vàng là dược liệu có hơn 400 hoạt chất tốt cho sức khỏe
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với những hoạt chất quý trong từng bông hoa, NTEA cho tung ra thị trường các sản phẩm của trà hoa vàng với nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe và được người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn.

Trà hoa vàng là dược liệu có hơn 400 hoạt chất, trong đó có nhiều hoạt chất quý như polyphenol, saponin, các vi lượng, giúp ngăn ngừa lão hóa, tốt cho tim mạch, huyết áp, tăng cường sức đề kháng. Đặc biệt, những giá trị dược học vô giá của Trà hoa vàng đã được ghi chép trong “Bản thảo cương mục” của danh y thời Trần và công bố trên các tạp chí khoa học quốc tế.

Trà hoa vàng được ưu ái gọi là “nữ hoàng” của các loại trà, xưa kia loại trà này chỉ sử dụng cho hoàng tộc. Từ một loài cây rừng mọc dại, trà hoa vàng đã được người dân tại huyện Ba Chẽ, tỉnh Quảng Ninh khôi phục trở thành cây trồng chủ lực, góp phần vào sự phát triển kinh tế, xã hội, nâng cao đời sống nhân dân.

Trà hoa vàng là cây gỗ nhỏ hay cây bụi, nhánh mảnh. Lá có phiến thuôn, mép có khía răng cưa nhỏ. Hoa mọc đơn độc trên cuống dài, thường có màu vàng đậm. Loại cây này sinh sống trong các khu rừng ẩm có độ cao dưới 500 m.

Từ lâu nay, người dân vẫn lấy thân cây làm gỗ, hoặc trồng làm cây cảnh và làm đồ uống cao cấp bởi hoa và lá của loại cây này có tác dụng phòng và chống các bệnh huyết áp, tim mạch, tiểu đường, u bướu.

Nhận thấy giá trị của trà hoa vàng, năm 2010 người dân tại huyện Ba Chẽ đã trồng cây trở thành vùng tập trung. Đến nay, loại cây này đã trở thành cây “đổi đời” của người dân nơi đây với giá bán hoa khô dao động từ 13 - 15 triệu đồng/kg.

Năm 2022, sản lượng thu hoạch trà hoa vàng tươi 20 tấn/năm. Doanh thu từ cây trà hoa vàng trên địa bàn huyện đạt khoảng trên 20 tỉ đồng.

Sản phẩm trà hoa vàng túi lọc NTEA

Sản phẩm trà hoa vàng túi lọc NTEA

Sau nhiều năm nghiên cứu và tìm hiểu về cây trà hoa vàng, ông Nguyễn Kim Cường - Tổng Giám đốc Công ty CP NTEA Việt Nam nhận định: “Trà hoa vàng là loại cây quý hiếm, có nhiều giá trị. Đặc biệt lá trà hoa vàng có thể uống, có tác dụng điều chỉnh các chất béo trong cơ thể, lượng đường trong máu, giải độc thận và gan, chống sự hình thành huyết khối gây tắc nghẽn mạch máu, phòng ngừa ung thư và ức chế sự phát triển các khối u, lợi tiểu, tiêu diệt vi khuẩn, chống viêm, chống dị ứng”.

Với những tác dụng vượt trội của loại cây này, NTEA đã cho ra mắt thị trường những sản phẩm từ trà hoa vàng, trong đó có trà túi lọc hoa vàng được người tiêu dùng đặc biệt yêu thích bởi sự tiện lợi và mang đến chất lượng tốt cho sức khỏe con người.

Chị Kim Thu - một khách hàng quen thuộc của NTEA cho biết: “NTEA có rất nhiều các loại trà ngon, tiện lợi, lại tốt cho sức khỏe, nhất là loại trà hoa vàng, nó giống như một thực phẩm bảo vệ sức khỏe với nhiều công dụng hỗ trợ điều trị các bệnh như huyết áp, tiểu đường, tim mạch rất tốt”.

Cho đến nay, các sản phẩm của NTEA luôn được đánh giá là có chất lượng đảm bảo. Để đưa ra thị trường những sản phẩm tốt, NTEA đã liên kết chặt chẽ với người nông dân trong sản xuất và rất khắt khe về quy trình chăm bón, thu hái sao cho đạt tiêu chuẩn để đưa ra những sản phẩm xanh, sạch, đảm bảo sức khỏe của người tiêu dùng.Với sản phẩm trà hoa vàng túi lọc NTEA hiện đang được bán tại cả thị trường trong nước và nước ngoài.

Tin cùng chuyên mục

Bà Phan Thị Tố Như chủ nhân thương hiệu phấn nụ Nhất Chi Mai

“Xé màn” hậu cung cùng phấn nụ

(PLVN) - Mang dáng hình của một nụ hoa, phấn nụ đã trải qua những biến cố thăng trầm của lịch sử, xé bỏ bức màn bí mật nơi chốn hậu cung để bước ra đời sống dân dã và tồn tại cho đến ngày nay. Đây được coi là một sản phẩm làm đẹp nổi tiếng của phụ nữ xứ Huế.

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Online Friday 2024 - Lan tỏa giá trị hàng Việt trên nền tảng số

Ảnh minh hoạ.
(PLVN) -  Diễn ra từ ngày 25/11 đến 1/12/2024, Tuần lễ Thương mại điện tử quốc gia và Ngày mua sắm trực tuyến Việt Nam - Online Friday 2024 đặc biệt chú trọng tôn vinh hàng Việt và ứng dụng công nghệ số, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận trực tiếp với công nghệ và sản phẩm Việt chính hãng.

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước

Hành trình xây dựng thương hiệu thủy sản sạch đạt chuẩn quốc tế, chinh phục thị trường trong nước
(PLVN) - Là đơn vị đầu tiên trong cả nước khi đạt chứng nhận tiêu chuẩn quốc tế về nuôi trồng thủy sản, HTX Chế biến Thương mại Dịch vụ nuôi trồng thủy sản Cái Bát mang đến các sản phẩm chất lượng cao, an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng. Hưởng ứng cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, HTX đang vươn xa, xây dựng thương hiệu thủy sản sạch Cà Mau và khẳng định vị thế trên thị trường.

Thanh Hóa trưng bày 260 gian hàng nông sản, thực phẩm an toàn

Hoạt động trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024 diễn ra từ ngày 24 đến 28/10.
(PLVN) - Sáng 24/10, tại Quảng trường Lam Sơn, thành phố Thanh Hóa, Lễ khai trương “Trưng bày giới thiệu sản phẩm nông sản, thực phẩm an toàn tỉnh Thanh Hóa năm 2024” đã được tổ chức với 260 gian hàng đến từ các huyện, thị xã trên địa bàn và nhiều tỉnh thành trên cả nước.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 9: Ưu tiên phát triển cà phê đặc sản, đẩy mạnh chế biến sâu

(PLVN) - Gia Lai không chú trọng tăng sản lượng cà phê bằng cách mở rộng diện tích canh tác mà đi vào chế biến sâu, sản xuất theo hướng hữu cơ, kết hợp trồng cà phê với phát triển văn hóa, du lịch… Đó là những định hướng về chiến lược phát triển ngành hàng cà phê được ông Rah Lan Chung – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Gia Lai chia sẻ với phóng viên Báo Pháp luật Việt Nam.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 6: Sáu thập niên ghi dấu ấn trên phố Núi của cà phê Thu Hà
(PLVN) - Cà phê Thu Hà khiêm nhường với những bộ bàn ghế mộc mạc trên phố Nguyễn Thái Học, TP Pleiku, Gia Lai. Đơn giản nhưng Thu Hà lúc nào cũng tấp nập khách ra vào. Hơn 60 năm nay, cà phê Thu Hà đã được không ít khách đến Pleiku lựa chọn mua về như món quà không thể thiếu của núi rừng Tây Nguyên.

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng

Khát vọng cà phê Tây Nguyên - Bài 3: Xây dựng thương hiệu cà phê của buôn làng để giữ rừng
(PLVN) - Với niềm đam mê cà phê từ nhỏ, anh Liêng Jrang Ha Hoang (sinh năm 1981, thôn Đạ Nghịt, xã Lát, huyện Lạc Dương, Lâm Đồng) đã mạnh dạn xây dựng, cho ra đời thương hiệu cà phê Chư Mui. Người đàn ông K’Ho này mong muốn khi thương hiệu cà phê quê hương lớn mạnh, dân làng sẽ có có cuộc sống ấm no hơn, từ đó chăm chút nương rẫy và không còn phá rừng nữa.