TP.HCM trục vớt tàu cao tốc C3 để tìm nguyên nhân sự cố

Hiện trường chiếc tàu cao tốc bị chìm ở bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. (Ảnh: Linh Sơn/TTXVN)
Hiện trường chiếc tàu cao tốc bị chìm ở bến Tắc Suất, huyện Cần Giờ. (Ảnh: Linh Sơn/TTXVN)
Liên quan đến sự cố của tàu cao tốc hãng Greenlines DP xảy ra tại bến Tắc Suất (huyện Cần Giờ), ông Trần Quang Lâm, Phó Giám đốc Sở Giao thông Vận tải Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đến chiều tối 8/4, công tác trục vớt tàu cao tốc C3 vẫn đang được các đơn vị chuyên nghiệp tích cực tiến hành. 

Ông Trần Quang Lâm đánh giá cao tính chuyên nghiệp trong công tác xử lý sự cố nhanh chóng, đảm bảo tuyệt đối an toàn cho hành khách của thủy thủ đoàn. 

Theo ông Lâm, tuyến tàu cao tốc giao thông đường thủy Sài Gòn-Vũng Tàu-Cần Giờ vẫn sẽ tiếp tục hoạt động bình thường. Tuy nhiên, công tác kiểm tra các chuyến tàu rời, cập bến để đưa đón hành khách tại Thành phố sẽ được tăng cường hơn nữa trong thời gian tới. 

Về nguyên nhân sự cố, theo ông Trần Quang Lâm, khi trục vớt được phương tiện lên mới đánh giá được. Hiện nay, phương tiện đã bị hỏng, do nước tràn vào khoang nên phải đưa lên bờ, xem xét mức độ hư hỏng để sửa chữa khắc phục. Sau đó, cơ quan đăng kiểm sẽ kiểm định lại độ an toàn của tàu mới cho hoạt động trở lại. 

Ông Trần Quang Lâm khẳng định việc kiểm tra nguyên nhân sự cố, Sở Giao thông Vận tải Thành phố sẽ phối hợp với Cục đăng kiểm - Bộ Giao thông Vận tải và một số cơ quan khác như Cảnh sát đường thủy... để đánh giá, đảm bảo tính khách quan, tìm ra đúng nguyên nhân. 

Từ đó, Thành phố cũng sẽ công bố thông tin, việc xem xét trách nhiệm của cá nhân, cơ quan nào thì phải đợi kết quả kiểm tra nguyên nhân sự cố. 

Ông Trần Song Hải, Giám đốc Công ty trách nhiệm hữu hạn Công nghệ xanh Greenlines DP cũng đã có thông tin chính thức vụ việc. 

Theo ông Hải, tàu hai thân Greenlines DP C3 hành trình Vũng Tàu về Cần Giờ và về Bạch Đằng mang theo 42 khách, trong đó 28 khách về Cần Giờ và 14 khách về Thành phố Hồ Chí Minh. 

Đến khoảng 8 giờ 30 phút, khi cách Cần Giờ khoảng 300m lúc thủy triều cao, tàu có va chạm vật lạ. 

Thủy thủ đoàn cập bến trả khách an toàn, bình thường và thu xếp cho các hành khách về Thành phố Hồ Chí Minh bằng phương tiện khác. Hiện đang trục vớt tàu lên bờ để kiểm tra nguyên nhân sự cố. 

Theo ông Hải, tàu C3 chính thức vận hành ngày 30/4/2016, tình trạng kỹ thuật rất tốt, Động cơ Rolls Royce vận hành mới chỉ 1.300 giờ. Đăng kiểm vẫn còn hiệu lực, chứng chỉ hành nghề của thủy thủ đúng quy định. 

Thủy thủ đoàn cũng đã được huấn luyên cứu hộ và tham gia diễn tập cứu người rơi xuống nước 2 lần./. 

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

Tàu điện trên cao, 'cứu cánh' của sinh viên ngày mưa rét

(PLVN) - Trong những ngày mưa rét, nhiều cung đường ở Hà Nội ùn tắc nghiêm trọng, trở thành nỗi sợ của nhiều người dân, trong đó có sinh viên. Song với tàu điện trên cao, quãng đường từ nhà đến trường của sinh viên trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, không lo tắc đường, an toàn lại tiết kiệm thời gian và chi phí.

Tập huấn sát hạch lái xe cho lực lượng Cảnh sát giao thông Hải Phòng

Lớp tập sát hạch lái xe cho lực lượng CSGT Hải Phòng diễn ra từ ngày 25/2 đến 28/2
(PLVN) - Ngày 25/2, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT), Công an TP Hải Phòng tổ chức khai mạc lớp tập huấn sát hạch viên lái xe đối với lực lượng CSGT - Công an TP Hải Phòng. Đây là hoạt động quan trọng nhằm chuẩn bị cho việc tiếp nhận nhiệm vụ quản lý Nhà nước về sát hạch, cấp giấy phép lái xe cơ giới đường bộ từ Bộ Giao thông vận tải.

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?

Vì sao tháo bớt loạt biển cấm dày đặc trên QL27 đoạn qua Lâm Đồng?
(PLVN) - Lắp đặt đúng nhưng để tránh tình trạng biển báo dày đặc, các đơn vị đã tháo dỡ biển báo cấm đậu xe ngày chẵn bị cho là cắm quá dày trên một đoạn đường QL27 đoạn qua xã Lạc Lâm (huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng) và lắp thêm biển phụ phạm vi tác dụng của biển cấm, thông tin được ông Bùi Duy Anh - Văn phòng Quản lý Đường bộ IV.1 (Cục Đường bộ Việt Nam), đơn vị quản lý tuyến đường thông tin chiều 24/2.

Xu thế tất yếu của giao thông đô thị

Ảnh minh họa
(PLVN) - Ngày 22/2, trong chương trình công tác tại TP HCM, Tổng Bí thư Tô Lâm đã trải nghiệm thực tế tuyến Metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) - tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của TP HCM. Sự kiện vừa có ý nghĩa chính trị, thông điệp về tầm nhìn, vừa lan tỏa giá trị văn hóa giao thông.

Người thời xưa xử phạt vi phạm giao thông

Ảnh tư liệu.
(PLVN) - Hàng trăm năm trước, ít ai biết rằng, khi mà đất còn rộng, dân còn thưa, đường giao thông còn đơn giản, nhưng pháp luật của ông cha đã có những quy định điều chỉnh về hoạt động giao thông và những vấn đề có liên quan. Cạnh đó là quan điểm rất rõ ràng về mặt luật pháp đối với hành vi vi phạm “trật tự giao thông” và “hạ tầng giao thông”.

Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả tai nạn khiến 6 người chết và phòng tránh vụ việc tương tự

Hiện trường vụ tai nạn làm chết 6 người, bị thương 9 người.
(PLVN) - Chủ tịch UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương cần chỉ đạo các đơn vị chức năng tăng cường kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật liên quan đến hoạt động kinh doanh và điều kiện kinh doanh vận tải bằng xe ô tô, xử lý nghiêm các vi phạm của lái xe, nhà xe, chủ xe và các cá nhân có liên quan để phòng tránh các vụ tai nạn tương tự...

Ngăn ngừa học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông

Rất nhiều học sinh không đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên đường phố. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Từ ngày 15/2 đến hết năm 2025, lực lượng Cảnh sát giao thông trên toàn quốc sẽ tập trung xử lý 6 nhóm hành vi vi phạm được xác định là nguyên nhân chính gây tai nạn giao thông. Đáng chú ý, nhóm vi phạm thứ 6 liên quan đến lứa tuổi học sinh vi phạm trật tự, an toàn giao thông.