TP.HCM khánh thành nút giao thông quan trọng ở cửa ngõ Tây Bắc

(PLVN) - Sáng 19/9, nút giao thông An Sương (quận 12, huyện Hóc Môn, TP HCM) đã chính thức thông xe. Việc thông xe toàn bộ nút giao phục vụ nhu cầu đi lại cấp thiết cho người dân, được kỳ vọng giải quyết ùn tắc cửa ngõ Tây Bắc TP HCM.

Đây là nút giao thông có quy mô 3 tầng, với 2 hầm N1, N2 kết nối QL22 với đường Trường Chinh, tầng trên mặt đất với vòng xoay trung tâm, hệ thống cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu, và tầng trên là cầu vượt trên QL1.

Công trình này có ý nghĩa hết sức quan trọng đối với việc phát triển kinh tế, tổ chức lưu thông hàng hóa; đặc biệt giải quyết vấn đề ách tắc giao thông, điểm đen giao thông của TP trong nhiều năm. 

Ông Lương Minh Phúc - Giám đốc Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông TP HCM cho biết, trong 5 năm tới, để tiếp tục hoàn thiện hệ thống hạ tầng giao thông ở cửa ngõ Tây Bắc TP HCM nhằm kéo giảm tình trạng ùn tắc giao thông cũng như tăng cường khả năng kết nối liên vùng, Ban quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông sẽ tiếp tục triển khai dự án cải tạo QL22, dự án đường song hành đường Phan Văn Hớn và đặc biệt là đường cao tốc TP HCM – Mộc Bài.

Lễ khánh thành nút giao thông An Sương sáng 19/9/2020.
 Lễ khánh thành nút giao thông An Sương sáng 19/9/2020.

Dự án xây dựng nút giao thông An Sương được xây dựng qua 2 giai đoạn: Giai đoạn 1 là hạng mục cầu vượt trên QL1 do Ban Quản lý dự án Mỹ Thuận làm chủ đầu tư đã thi công và hoàn thành vào tháng 07/2002. Và giai đoạn 2 do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư triển khai thực hiện dự án Xây dựng hầm chui tại nút giao thông An Sương với các hạng mục như hầm chui đôi kết nối QL22 với đường Trường Chinh, mở rộng đường phía xã Bà Điểm, lắp đặt bổ sung hệ thống chiếu sáng, cây xanh… Dự án có tổng mức đầu tư 514 tỷ đồng.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.