TPCN Big Man quảng cáo thô tục, phản cảm

TPCN Big Man quảng cáo thô tục, phản cảm
(PLO) - Thiết kế và in ấn tờ rơi kèm với đó là những bài viết quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Big Man là... “thần dược phòng the”?
Thời gian gần đây trên địa bàn TP Hà Nội một số người dân được phát miễn phí một ấn bản gồm 4 trang với nội dung, hình ảnh trong đó là để tuyên truyền, quảng cáo cho một sản phẩm chuyên giúp giải quyết những rắc rối trong chuyện phòng the và nâng cao… “bản lĩnh đàn ông”.
Điều đặc biệt là ấn bản này được thiết kế với đầy đủ những tin, bài, hình ảnh,… trông như một tờ báo in còn nội dung của ấn bản này chủ yếu là ca tụng, tán dương hết lời sản phẩm Big Man có công năng như một loại “thần dược”. Ngay trên trang bìa của ấn phẩm này dòng chữ “Big Man đam mê” được thiết kế nổi bật nhất, kèm phía dưới là hình ảnh của sản phẩm và đối tượng sử dụng.
Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
 Một trong những bài viết quảng cáo sản phẩm Big Man có công dụng như "thần dược".
Tại trang 2 của ấn phẩm này là phần hướng dẫn cách sử dụng và những lời khen ngợi, tâng bốc sản phẩm viên nang bổ thận Big Man dưới hình thức là những đoạn “phỏng vấn nhân vật”. Riêng nội dung trong trang 3 và 4 của ấn phẩm này là những bài viết quảng cáo, thổi phồng công dụng của sản phẩm Big Man một cách rất thô tục như: “Súng lục thành đại bác”, “Nhanh chóng cương cứng như thép”, “Tăng kích cỡ dương vật”, “Big Man tạo kỳ tích kích hoạt tinh hoàn”, “Thảm nhất xuất tinh sớm, yêu nhất viên nang bổ thận Big Man”…
Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
 Những nội dung quảng cáo thô tục trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man.
Chưa hết, trong bài viết  "Đàn ông Ả rập dựa vào cái gì để thỏa mãn các bà vợ của mình?" mô tả về việc tiêu diệt trùm khủng bố quốc tế Osama Bin Laden nhưng kèm với đó là phần giới thiệu, quảng cáo công dụng thần kỳ của loài tằm đực Châu Phi trong việc "nâng cao toàn diện chất lượng tình dục" (!).
Theo tìm hiểu của PV, sản phẩm "Viên nang bổ thận Big Man" là một loại thực phẩm chức năng (TPCN) có giấy xác nhận công bố phù hợp quy định an toàn thực phẩm số 22841/2014/ATTP - XNCB và do Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ có địa chỉ tại quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) chịu trách nhiệm về sản phẩm.
Vi phạm tràn lan
Trong giấy xác nhận nội dung quảng cáo số 134/2015/XNQC - ATTP do Cục trưởng Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) ký ngày 29/1/2015 thì sản phẩm TPCN Big Man được quảng cáo dưới các hình thức là: “Quảng cáo tại các nhà chờ, điểm bán vé xe buýt; Quảng cáo bằng biển, bảng, pano; Quảng cáo trên các website; Quảng cáo bằng băng rôn; Quảng cáo bằng màn hình điện tử; Quảng cáo trên báo chí; Sách, tờ rơi, hội chợ, hội nghị, hội thảo, triển lãm”.
Trong kịch bản quảng cáo đính kèm giấy xác nhận nội dung quảng cáo được cấp phép, sản phẩm Big Man có công dụng là: "Giúp tăng sinh lực, giúp bổ thận, mạnh gân cốt, tăng cường chức năng sinh lý ở nam giới, hỗ trợ các liệu pháp điều trị sinh lý, thận hư, tiểu đêm nhiều" và hoàn toàn không có những thông tin, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng như trong tờ rơi quảng cáo như đã nêu. 
Theo giấy phép Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ hoàn toàn khác so với những gì công ty này quảng cáo.
 Theo giấy phép Cục An toàn Thực phẩm (Bộ Y tế) cấp cho Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ  hoàn toàn khác so với những gì công ty này quảng cáo.
Ngoài ra, đối tượng sử dụng của sản phẩm này như giấy phép đã được duyệt là: “Dùng cho đàn ông (Đặc biệt là đàn ông thận hư, yếu sinh lý, tiểu đêm nhiều, gân cốt yếu mỏi, khí huyết kém) nhưng khi cho in tờ rơi quảng cáo sản phẩm Big Man, Công ty TNHH Thương mại Hồng Vỹ lại cố tình thay đổi nội dung quảng cáo và đối tượng sử dụng thành “Người có bộ phận sinh dục ngắn, nhỏ, bị liệt dương, xuất tinh sớm, ít ham muốn tình dục, dương vật phát triển không đầy đủ; Người có thể chất yếu ớt, công năng tuyến thận kém, đau lưng mỏi gối, tay chân bủn rủn, ù tai, điếc tai, tình dục mệt mỏi; Người bị tiểu dắt, tiểu gấp, tiểu buốt, tiểu đục, tiểu ra máu, suy giảm khả năng tình dục, đau khi giao hợp, viêm tiền liệt tuyến; Cải thiện và trì hoãn suy yếu sớm dẫn đến suy giảm sức đề kháng ở người trung, cao tuổi; Người có bệnh tim, tiểu đường đều có thể yên tâm sử dụng".
Đặc biệt, Nghị định số 181/2013/NĐ-CP của Chính phủ, quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Quảng cáo, khi tiến hành quảng cáo sản phẩm thực phẩm chức năng bắt buộc phải có nội dung khuyến cáo “Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh” nhằm giúp người tiêu dùng tránh bị nhầm lẫn nhưng trong tờ rơi quảng cáo sản phẩm TPCN Big Man hoàn toàn không có dòng khuyến cáo rất quan trọng này mà thay vào đó là những nội dung, hình ảnh thô tục, thổi phồng công dụng của sản phẩm như một loại "thần dược".
Thông tư số 08/2013/TT-BYT hướng dẫn về quảng cáo thực phẩm thuộc phạm vi quản lý của Bộ Y tế:
Điều 3 . Các hành vi cấm trong hoạt động quảng cáo thực phẩm

1. Quảng cáo thực phẩm khi ch­ưa có giấy xác nhận nội dung quảng cáo của cơ quan y tế có thẩm quyền cấp.

2. Quảng cáo thực phẩm là hàng giả, hàng kém chất lượng.

3. Quảng cáo thực phẩm có tác dụng như­ thuốc chữa bệnh.

4. Quảng cáo thực phẩm không phù hợp với nội dung đã công bố hợp quy hoặc công bố phù hợp với quy định về an toàn thực phẩm hoặc quảng cáo quá tác dụng của thực phẩm.

5. Quảng cáo thực phẩm dưới hình thức bằng các bài viết của bác sỹ, dược sỹ, nhân viên y tế có nội dung mô tả thực phẩm có tác dụng điều trị bệnh.

6. Sử dụng hình ảnh, uy tín, thư tín của các đơn vị y tế, nhân viên y tế, thư cảm ơn của bệnh nhân để quảng cáo thực phẩm.

7.  Các hành vi cấm khác đã được pháp luật về quảng cáo quy định.
Chuyên mục Tiêu dùng & Dư luận của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả liên quan đến chất lượng sản phẩm, dịch vụ bảo hành, chăm sóc khách hàng...
Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

MobiFone Smart Travel - Chạm là đi, đi là đến

“Túi khôn du lịch” MobiFone Smart Travel.
(PLVN) - Thời đại 4.0, chuyến đi của người trẻ không giới hạn chỉ ở điểm đến. Đó còn là cuộc hành trình của những cuộc vui cùng công nghệ. Hè này, bạn trẻ đừng bỏ qua ứng dụng khám phá du lịch cực chất, cực chill MobiFone Smart Travel.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh

‘Mách nhẹ’ anh em món quà khiến phái đẹp rung rinh
(PLVN) - 8/3 là dịp để nam giới bày tỏ yêu thương và trân trọng tới những người phụ nữ đặc biệt. Việc chọn quà để vừa không dễ bị “bắt bài”, vừa khiến các chị em rung rinh là một vấn đề vô cùng “nan giải”. Hãy cùng DOJI khám phá những món quà để một nửa xinh đẹp của thế giới thêm phần trọn vẹn hạnh phúc trong ngày 8/3.

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024

Điểm mới trong triển lãm Propak Vietnam 2024
(PLVN) - Ngoài việc đem đến cơ hội giao thương tiềm năng cho ngành xử lý, chế biến và đóng gói bao bì Việt Nam, Propak Vietnam 2024 sẽ giới thiệu khu trưng bày công nghệ đồ uống - DrinkTech.

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống

Giải mã xu hướng 'All in one' giúp cân bằng cuộc sống
(PLVN) - Thông tin trọn gói, tiết kiệm thời gian, tối ưu chi phí - đó là lợi ích từ các dịch vụ "All in one" đang rất được ưa chuộng trong thời gian gần đây để mang lại cuộc sống tiện lợi và cân bằng cho các gia đình Việt.

Tưng bừng không khí Tết tại hệ thống siêu thị WinMart

Không khí Tết đã rộn ràng tại hệ thống siêu thị Winmart.
(PLVN) - Dù còn gần một tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 nhưng tại hệ thống siêu thị WinMart trên cả nước, không khí Tết đã rất tưng bừng, náo nhiệt bởi hàng loạt sản phẩm Tết cùng các chương trình ưu đãi, khuyến mại đang được áp dụng.

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán

Pháo hoa Bộ Quốc phòng sẵn sàng phục vụ nhu cầu của người dân dịp Tết Nguyên Đán
(PLVN) -  Pháo hoa luôn là mặt hàng được nhiều người chờ đợi và săn đón mỗi dịp Tết đến Xuân về; là món ăn tinh thần không thể thiếu trong văn hóa của người Việt. Tại Việt Nam hiện nay, nhà máy Z121 (Tổng cục Công nghiệp Quốc phòng) là đơn vị duy nhất được phép sản xuất, cung ứng sản phẩm pháo hoa. Trong những năm qua, Nhà máy không ngừng nghiên cứu, cải tiến công nghệ để nâng cao chất lượng sản phẩm, đáp ứng nhu cầu, thị hiếu của người dân.

Thịt mát MEATDeli ngày càng được yêu thích, dịp Tết sẽ cung ứng tăng 23%

Người tiêu dùng ngày càng yêu thích thịt mát MEATDeli.
(PLVN) - Người tiêu dùng đang ngày càng yêu thích sản phẩm thịt mát MEATDeli của Tập đoàn Masan. Bằng chứng là 9 tháng đầu năm nay, sản lượng bán ra loại thịt này tăng trưởng ấn tượng. Dự định dịp Tết năm nay, loại thịt này sẽ được Tập đoàn Masan sẽ cung ứng tăng 23% so với dịp Tết năm ngoái.

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, giá chỉ từ 0 đồng

Vietjet mở thêm 5 đường bay quốc tế mới, khởi hành từ ngày 21/11. (Ảnh: Vietjet)
(PLVN) - Đáp ứng nhu cầu của khách hàng với các điểm đến quốc tế được yêu thích, Vietjet vừa mở 5 đường bay quốc tế mới, kết nối Hà Nội với Hong Kong (Trung Quốc), Phú Quốc với Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) và Busan (Hàn Quốc), TP Hồ Chí Minh với Adelaide và Perth (Australia).