TPBank liên tục lọt top ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bầu chọn từ khách hàng

TPBank liên tục lọt top ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bầu chọn từ khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

Khách hàng cẩn trọng và thông thái khi gửi gắm niềm tin

Theo báo cáo gần đây của McKinsey & Company và Trung tâm Dịch vụ Tài chính Deloitte, mặc dù lợi nhuận ngân hàng toàn cầu tăng lên nhưng các tổ chức tài chính trên toàn thế giới vẫn phải cắt giảm công việc theo biến động thị trường. Khi đối mặt với sự chuyển đổi mạnh mẽ của công nghệ AI với tính sáng tạo, lãi suất cao, sự giám sát thể chế chặt chẽ và kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng – các ngân hàng cần phải điều chỉnh mô hình kinh doanh và hoạt động của mình. Một số cuộc khảo sát chỉ ra rằng sau những vụ phá sản lớn của ngân hàng năm ngoái – chẳng hạn như sự sụp đổ của Ngân hàng First Republic và Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, và Credit Suisse ở Thụy Sĩ – niềm tin của người tiêu dùng vào các ngân hàng đã giảm sút.

Cloris Chen, Giám đốc điều hành của Cogito Finance, công ty cung cấp các sản phẩm đầu tư cấp tổ chức qua blockchain, cho biết: “Khách hàng cần niềm tin vào sự ổn định tài chính của ngân hàng và sự an toàn cho tiền của họ. Niềm tin, sự an toàn cùng với sự đổi mới công nghệ, là ba trong số những yếu tố quan trọng nhất tạo nên một ngân hàng tốt cho tất cả khách hàng, bất kể họ là doanh nghiệp hay bán lẻ, quốc tế hay địa phương.”

Báo cáo mới nhất của Vietnam Report chỉ ra rằng những mối đe dọa tiềm ẩn từ các cuộc tấn công mạng và các hoạt động tội phạm tài chính gây ảnh hưởng đến góc nhìn của của khách hàng. Theo khảo sát, 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng hiện nay là: Xử lý dữ liệu khách hàng an toàn, bảo mật (82,6%); Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao (60,9%); Giải quyết vấn đề/khiếu nại của khách hàng hiệu quả, kịp thời (55,5%).

Theo CEO của Decision Lab, giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp.

TPBank đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trong các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Vượt lên trên nhiều ngân hàng với quy mô lớn, TPBank xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các ngân hàng tốt nhất của Forbes. Kết quả được ghi nhận thông qua việc khảo sát hơn 49.000 cá nhân trên 33 quốc gia bằng 17 ngôn ngữ khác nhau. Những người tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng chung của họ với từng ngân hàng cũng như liệu họ có muốn giới thiệu ngân hàng đó cho người khác hay không, dựa trên năm tiêu chí: độ tin cậy, các điều khoản và điều kiện (phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và sự hữu ích của nhân viên). ), dịch vụ kỹ thuật số (dễ sử dụng trang web và ứng dụng) và chất lượng tư vấn tài chính.

Còn Decision Lab thực hiện xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 dựa theo dữ liệu của 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, thông qua cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam. Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index để đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation. Theo kết quả công bố, nhà băng tím đứng ở vị trí thứ 7, tăng hơn một bậc so với năm 2023.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Từ những ngày đầu thành lập, TPBank luôn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, để cùng đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến”.

Liên tục đổi mới cập nhật công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn cho ngân hàng và hệ thống, đồng thời phát triển sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ riêng trong năm 2023, TPBank nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng thần tốc với hơn 3,5 triệu tài khoản mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ vượt mốc 12 triệu. Trong vòng 3 năm, với chiến lược ngân hàng số tiên phong và toàn diện, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp 2 lần tổng số lượng khách hàng tích lũy trong suốt 12 năm trước đó, minh chứng niềm tin của hàng chục triệu con tim.

Ngân hàng cũng tiếp tục giữ ngôi vương tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương" của The Asian Banker, duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc. Tổng tài sản của TPBank vượt 356.600 tỷ đồng, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Đồng thời, lần đầu tiên dư nợ cho vay của TPBank vượt 210.000 tỷ đồng, tăng 19% và vượt xa mức bình quân ngành.

Mới đây, Vietnam Report cũng công bố xếp hạng của ngành ngân hàng, TPBank tiếp tục lọt Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và là 1 trong 5 ngân hàng tư nhân uy tín hàng đầu trong nhiều năm. Giải thưởng sẽ được trao tại Lễ vinh danh do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức diễn ra vào tháng 8/2024 tại Hà Nội.

Tin cùng chuyên mục

Khách sạn quốc tế tại Đồi Rồng lần đầu tiên đáp ứng được tiêu chuẩn Hội nghị, Hội thảo quốc tế.

Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng: Kỳ vọng cho phát triển khu kinh tế phía Nam

(PLVN) - Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng đã chính thức bước vào mùa lễ hội ấn tượng với sự bùng nổ mạnh mẽ với hơn 70.000 lượt du khách đến tham quan và trải nghiệm vào dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua. Trong đó, khu vui chơi giải trí đã thu hút gần 30.000 lượt khách, tạo nên một không khí nhộn nhịp và sôi động ngay từ những ngày đầu kỳ nghỉ lễ. Cùng đó, khách sạn Dream Dragon Resort với 303 phòng cũng đã kín khách, cho thấy sức hút mạnh mẽ của Đồ Sơn thu nhỏ nằm hoàn toàn trên biển này...

Đọc thêm

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam

Công ty VinSpeed đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam
(PLVN) -  Hà Nội, ngày 14/5/2025 - Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển Đường sắt cao tốc VinSpeed đã chính thức đăng ký đầu tư dự án đường sắt cao tốc Bắc - Nam. Dự án mong muốn hoàn thành vào năm 2030, đặt nền móng cho công nghiệp đường sắt và tạo động lực phát triển mới cho các địa phương, góp phần đưa kinh tế Việt Nam bứt phá trong kỷ nguyên vươn mình

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành cùng Chính phủ phát triển nông nghiệp bền vững

SHB ra mắt giải pháp tài trợ linh hoạt cho ngành gạo, đồng hành cùng Chính phủ phát triển nông nghiệp bền vững
(PLVN) -  Ngân hàng Sài Gòn – Hà Nội (SHB) chính thức triển khai giải pháp tài chính toàn diện dành cho các doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực lúa gạo. Giải pháp tập trung vào tài trợ vốn, giúp đảm bảo dòng tiền lưu thông trong toàn bộ chuỗi sản xuất – kinh doanh, từ thu mua nguyên liệu, tạm trữ đến xuất khẩu.

Điện lực TPHCM triển khai kịp thời công tác điều chỉnh giá điện

Điện lực TPHCM triển khai kịp thời công tác điều chỉnh giá điện
(PLVN) -  Sau khi Bộ Công Thương có Quyết định 1279/QĐ-BCT ngày 9/5/2025 Quy định về giá bán điện và thực hiện chỉ đạo của Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tổng công ty Điện lực TP.HCM đã tích cực triển khai các mặt công tác để bán điện đúng giá quy định cho các khách hàng.

PVFCCo - Phú Mỹ: Thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh

PVFCCo - Phú Mỹ: Thương hiệu mạnh, tăng trưởng xanh
(PLVN) - Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo – Phú Mỹ) là doanh nghiệp hàng đầu tại Việt Nam chuyên sản xuất phân bón và hóa chất. Đơn vị này vừa có thương hiệu mạnh, vừa tăng trưởng theo hướng xanh, bền vững, bảo vệ môi trường.

Bamboo Capital có Tổng Giám đốc mới

Bamboo Capital có Tổng Giám đốc mới
(PLVN) -  Ngày 12/05/2025, Hội đồng quản trị Tập đoàn Bamboo Capital (HoSE: BCG) đã bổ nhiệm ông Phạm Hữu Quốc giữ chức vụ Tổng Giám đốc, thay thế cho ông Hồ Viết Thuỳ vừa từ nhiệm.

Ống thép Hòa Phát không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh

Ống thép Hòa Phát không bị Mỹ áp thuế chống bán phá giá trong vụ điều tra lẩn tránh
(PLVN) - Từ ngày 5/5/2025, Hòa Phát có thể xuất khẩu sản phẩm thép hộp (LWRPT) vào thị trường Hoa Kỳ và thực hiện quy trình tự chứng nhận xuất xứ mà không bị áp thuế chống bán phá giá. Thành công này xuất phát từ việc Hòa Phát đã chứng minh được nguồn gốc thép nền để sản xuất ống thép xuất sang Mỹ là từ Việt Nam.

Dai-ichi Life Việt Nam triển khai trồng hơn 10.000 cây xanh tại Rừng phòng hộ Đồng Xuân (tỉnh Phú Yên)

Ông Trần Đình Đông – Giám đốc Cấp cao Bộ phận Chuyển đổi số & Dịch vụ Chăm sóc sức khỏe, kiêm Giám đốc Quỹ Vì cuộc sống tươi đẹp, Dai-ichi Life Việt Nam (thứ hai, từ trái qua) trao biểu trưng số tiền tài trợ trồng hơn 10.000 cây lim xanh và cây trâm cho Ông Phạm Ngọc Minh - Trưởng phòng Kế Hoạch & Tài Chính - Sở Nông Nghiệp & Môi Trường tỉnh Phú Yên (thứ hai, từ phải qua).
(PLVN) -  Hưởng ứng cam kết hành động ứng phó với biến đổi khí hậu toàn cầu của Tập đoàn Dai-ichi Life, vừa qua, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Dai-ichi Việt Nam (Dai-ichi Life Việt Nam) đã phối hợp với Trung tâm Bảo tồn đa dạng sinh học Nước Việt Xanh (Green Viet) tiếp tục triển khai dự án “Kết nối Triệu Yêu Thương – Rừng Xanh Hạnh Phúc”, trồng phục hồi và bổ sung hơn 10.000 cây lim xanh và cây trâm trị giá gần 500 triệu đồng tại Rừng Phòng hộ Đồng Xuân (xã Phú Mỡ, huyện Đồng Xuân, tỉnh Phú Yên).