TPBank liên tục lọt top ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bầu chọn từ khách hàng

TPBank liên tục lọt top ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bầu chọn từ khách hàng
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Tiên phong theo số hóa, nỗ lực để từng trải nghiệm của khách hàng được nâng cao mỗi ngày, TPBank hái trái ngọt khi liên tục lọt top 10 trong các bảng xếp hạng trong nước và quốc tế về ngân hàng uy tín và tốt nhất Việt Nam theo bình chọn của khách hàng.

Khách hàng cẩn trọng và thông thái khi gửi gắm niềm tin

Theo báo cáo gần đây của McKinsey & Company và Trung tâm Dịch vụ Tài chính Deloitte, mặc dù lợi nhuận ngân hàng toàn cầu tăng lên nhưng các tổ chức tài chính trên toàn thế giới vẫn phải cắt giảm công việc theo biến động thị trường. Khi đối mặt với sự chuyển đổi mạnh mẽ của công nghệ AI với tính sáng tạo, lãi suất cao, sự giám sát thể chế chặt chẽ và kỳ vọng ngày càng tăng của khách hàng – các ngân hàng cần phải điều chỉnh mô hình kinh doanh và hoạt động của mình. Một số cuộc khảo sát chỉ ra rằng sau những vụ phá sản lớn của ngân hàng năm ngoái – chẳng hạn như sự sụp đổ của Ngân hàng First Republic và Ngân hàng Thung lũng Silicon ở Hoa Kỳ, và Credit Suisse ở Thụy Sĩ – niềm tin của người tiêu dùng vào các ngân hàng đã giảm sút.

Cloris Chen, Giám đốc điều hành của Cogito Finance, công ty cung cấp các sản phẩm đầu tư cấp tổ chức qua blockchain, cho biết: “Khách hàng cần niềm tin vào sự ổn định tài chính của ngân hàng và sự an toàn cho tiền của họ. Niềm tin, sự an toàn cùng với sự đổi mới công nghệ, là ba trong số những yếu tố quan trọng nhất tạo nên một ngân hàng tốt cho tất cả khách hàng, bất kể họ là doanh nghiệp hay bán lẻ, quốc tế hay địa phương.”

Báo cáo mới nhất của Vietnam Report chỉ ra rằng những mối đe dọa tiềm ẩn từ các cuộc tấn công mạng và các hoạt động tội phạm tài chính gây ảnh hưởng đến góc nhìn của của khách hàng. Theo khảo sát, 3 yếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến uy tín của ngân hàng hiện nay là: Xử lý dữ liệu khách hàng an toàn, bảo mật (82,6%); Cung cấp sản phẩm, dịch vụ chất lượng cao (60,9%); Giải quyết vấn đề/khiếu nại của khách hàng hiệu quả, kịp thời (55,5%).

Theo CEO của Decision Lab, giữa những biến động của thị trường, người tiêu dùng có xu hướng tìm đến các ngân hàng có uy tín đã được minh chứng qua nhiều năm. Nhờ vậy mà những ngân hàng này vẫn đứng vững dù thị trường có đang thách thức đến đâu. Điều này cho thấy tầm quan trọng của sức khoẻ thương hiệu - một tài sản vô giá của doanh nghiệp.

TPBank đáp ứng kỳ vọng của khách hàng trong các bảng xếp hạng uy tín trong nước và quốc tế

Vượt lên trên nhiều ngân hàng với quy mô lớn, TPBank xếp vị trí thứ 8 trong bảng xếp hạng các ngân hàng tốt nhất của Forbes. Kết quả được ghi nhận thông qua việc khảo sát hơn 49.000 cá nhân trên 33 quốc gia bằng 17 ngôn ngữ khác nhau. Những người tham gia được yêu cầu đánh giá mức độ hài lòng chung của họ với từng ngân hàng cũng như liệu họ có muốn giới thiệu ngân hàng đó cho người khác hay không, dựa trên năm tiêu chí: độ tin cậy, các điều khoản và điều kiện (phí và lãi suất), dịch vụ khách hàng (thời gian chờ đợi và sự hữu ích của nhân viên). ), dịch vụ kỹ thuật số (dễ sử dụng trang web và ứng dụng) và chất lượng tư vấn tài chính.

Còn Decision Lab thực hiện xếp hạng Ngân hàng tốt nhất năm 2024 dựa theo dữ liệu của 18.000 cuộc phỏng vấn với người tiêu dùng Việt, thông qua cộng đồng khảo sát trực tuyến của YouGov tại Việt Nam. Các thương hiệu được xếp hạng theo chỉ số Index để đánh giá sức khỏe thương hiệu tổng quát, dựa trên điểm trung bình của các yếu tố như Ấn tượng - Impression, Chất lượng - Quality, Giá trị - Value, Sự hài lòng - Satisfaction, Khuyến nghị - Recommend và Uy tín - Reputation. Theo kết quả công bố, nhà băng tím đứng ở vị trí thứ 7, tăng hơn một bậc so với năm 2023.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Từ những ngày đầu thành lập, TPBank luôn lấy nền tảng của “sự thấu hiểu” khách hàng để xây dựng phong cách chất lượng dịch vụ ngân hàng hàng đầu. Hiểu để sẻ chia, để cùng đồng hành với khách hàng, để sáng tạo ra những sản phẩm dịch vụ tốt nhất và phù hợp nhất đem lại những giá trị gia tăng cao nhất cho khách hàng. Đó cũng chính là kim chỉ nam cho sự phát triển bền vững mà TPBank hướng đến”.

Liên tục đổi mới cập nhật công nghệ tiên tiến đảm bảo an toàn cho ngân hàng và hệ thống, đồng thời phát triển sản phẩm theo hướng cá nhân hóa, nâng cao trải nghiệm khách hàng, chỉ riêng trong năm 2023, TPBank nối dài chuỗi tăng trưởng khách hàng thần tốc với hơn 3,5 triệu tài khoản mới, nâng tổng số khách hàng phục vụ vượt mốc 12 triệu. Trong vòng 3 năm, với chiến lược ngân hàng số tiên phong và toàn diện, TPBank đã thu hút thêm hơn 8,6 triệu khách hàng, gấp 2 lần tổng số lượng khách hàng tích lũy trong suốt 12 năm trước đó, minh chứng niềm tin của hàng chục triệu con tim.

Ngân hàng cũng tiếp tục giữ ngôi vương tại Việt Nam năm thứ hai liên tiếp trong danh sách "Ngân hàng vững mạnh nhất châu Á Thái Bình Dương" của The Asian Banker, duy trì nền tảng quản lý rủi ro xuất sắc. Tổng tài sản của TPBank vượt 356.600 tỷ đồng, với vốn điều lệ hơn 22.000 tỷ đồng. Đồng thời, lần đầu tiên dư nợ cho vay của TPBank vượt 210.000 tỷ đồng, tăng 19% và vượt xa mức bình quân ngành.

Mới đây, Vietnam Report cũng công bố xếp hạng của ngành ngân hàng, TPBank tiếp tục lọt Top 10 Ngân hàng thương mại Việt Nam uy tín và là 1 trong 5 ngân hàng tư nhân uy tín hàng đầu trong nhiều năm. Giải thưởng sẽ được trao tại Lễ vinh danh do Vietnam Report và Báo VietNamNet tổ chức diễn ra vào tháng 8/2024 tại Hà Nội.

Đọc thêm

Agribank trao giải 1 tỷ đồng cho khách trúng thưởng chương trình tiết kiệm 'Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy'

Ông Phùng Văn Hưng Quang (Bên phải) – Kế toán Trưởng Agribank cùng ông Bùi Thanh Quang (Bên trái) – Trưởng Văn phòng đại diện Agribank khu vực Tây Nam Bộ trao giải trị giá 1 tỷ đồng cho bà Huỳnh Thị Lạt.
(PLVN) -  Ngày 26/4/2025, tại trụ sở Agribank Chi nhánh Kiên Giang II , Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) đã tổ chức Lễ trao thưởng Giải Đặc biệt trị giá 01 tỷ đồng cho khách hàng trúng thưởng chương trình Tiết kiệm dự thưởng “Xuân tích lũy - Quỹ đong đầy”.

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới

GPBank có Chủ tịch Hội đồng thành viên mới
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa công bố thông tin bổ nhiệm nhân sự tại Ngân hàng TM TNHH MTV Dầu khí Toàn cầu (GPBank), sau khi được Ngân hàng nhà nước chấp thuận danh sách đề xuất.

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè

Home Credit kích cầu tiêu dùng trong dịp hè
(PLVN) -  Nắm bắt nhu cầu tiêu dùng tăng cao của người dân trong dịp hè, Home Credit triển khai chương trình “Ưu đãi hết cỡ - Sống vui hết mình " từ nay đến 8/7/2025 mang đến nhiều lựa chọn cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm, dịch vụ tài chính tiêu dùng của công ty.

Mạng lưới của VNPT sẵn sàng phục vụ Đại lễ kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước

Xe phát sóng lưu động của VNPT đã có mặt tại các điểm tổ chức sự kiện để tăng cường chất lượng dịch vụ, phục vụ khách hàng. (Ảnh: VNPT)
(PLVN) - Để đảm bảo an toàn thông tin liên lạc, chất lượng dịch vụ cho khách hàng trong kỳ nghỉ Lễ 30/4 - 1/5, Tập đoàn VNPT đã triển khai bổ sung các trạm phát sóng dã chiến, xe phát sóng lưu động tại các điểm lễ hội và triển khai đường truyền phục vụ các đài truyền hình thực truyền hình trực tiếp các sự kiện trong khuôn khổ chuỗi các sự kiện lớn kỷ niệm 50 năm Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước.

Đại hội đồng cổ đông Sacombank: Đặt mục tiêu tăng trưởng lên đến 15%, lần đầu lên kế hoạch chia cổ tức sau 9 năm

Hơn 1.000 cổ đông có mặt từ sớm để tham dự Đại hội.
(PLVN) - Ngày 25/04/2025, Sacombank đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm tài chính 2024. Đại hội đã thống nhất thông qua nhiều nội dung quan trọng như: Báo cáo kết quả hoạt động năm 2024 và định hướng, mục tiêu năm 2025; báo cáo tài chính riêng và hợp nhất năm 2024 đã kiểm toán; phương án phân phối lợi nhuận năm 2024 và kế hoạch phân phối lợi nhuận năm 2025; thù lao của Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát năm 2024; Tờ trình chủ trương tăng vốn điều lệ; Tờ trình chủ trương góp vốn/mua cổ phần công ty chứng khoán…

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam

Cleveland Clinic phá vỡ tiền lệ, xây dựng 'từ vạch xuất phát' một bệnh viện quốc tế tiêu chuẩn cao nhất tại Việt Nam
(PLVN) -  Theo các chuyên gia, việc hệ thống y tế số 1 nước Mỹ Cleveland Clinic hợp tác cùng Vinmec xây dựng bệnh viện quốc tế tại Cần Giờ (TP HCM) không đơn thuần là một dự án y tế, mà còn cho tầm nhìn dài hạn, cách làm bài bản và định hướng toàn cầu của Vingroup trong việc kiến tạo siêu đô thị biển Vinhomes Cần Giờ vươn tới đẳng cấp thế giới.

Vedan Việt Nam nhận Giải thưởng Rồng Vàng 2025

Bà Hà Thị Hòa Bình (Phó Giám đốc) - Đại diện Vedan Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng.
(PLVN) - Ngày 23/4 vừa qua, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã vinh dự được vinh danh trong Top 50 doanh nghiệp FDI tiêu biểu tại Lễ trao giải Rồng Vàng 2025. Đây là lần thứ 4 Vedan được nhận giải thưởng uy tín này.

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5

Điện lực TP HCM cảnh báo tiền điện có thể sẽ tăng trong kỳ hóa đơn tháng 5
(PLVN) - Nhiệt độ môi trường có ảnh hưởng lớn đến nhu cầu tiêu thụ điện, đặc biệt trong mùa nắng nóng. Khi nhiệt độ tăng cao, nhu cầu sử dụng các thiết bị làm mát như điều hòa, quạt điện, và tủ lạnh tăng mạnh, kéo theo lượng điện tiêu thụ tăng đáng kể. Chính vì vậy, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả là cách tốt nhất để giảm tiền điện cho các hộ gia đình và doanh nghiệp.

Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025

Đại diện Honda Việt Nam nhận giải thưởng Rồng Vàng năm 2025.
(PLVN) - Honda Việt Nam (HVN) nằm trong Top 10 doanh nghiệp tiêu biểu có vốn đầu tư nước ngoài (FDI) tăng trưởng xanh & phát triển bền vững và đạt Giải thưởng Rồng Vàng do Ban Biên tập và độc giả của Tạp chí Kinh tế Việt Nam bình chọn.