TPBank khẳng định vị thế ngân hàng số hàng đầu với giải thưởng của The Asian Banker

TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa - Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile.
TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa - Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Được nghiên cứu, đánh giá và công bố bởi nhóm chuyên gia đầu ngành đến từ tạp chí uy tín The Asian Banker, sau ba vòng thẩm định khắt khe, TPBank tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong phát triển ngân hàng số tại Việt Nam, không ngừng mang tới giá trị cho khách hàng của mình thông qua Dịch vụ ngân hàng số xuất sắc và Hệ sinh thái số toàn diện.

Mới đây, trong khuôn khổ sự kiện Hội nghị “Dịch vụ Tài chính Bán lẻ xuất sắc năm 2023” do The Asian Banker phối hợp với Hiệp hội Ngân hàng Việt Nam (VNBA) tổ chức, TPBank lần thứ tư được vinh danh Ngân hàng số xuất sắc; cùng với Hệ sinh thái số và Quy trình tự động hoá xuất sắc của mình. Những giải thưởng quan trọng này một lần nữa khẳng định uy tín và thành công của nhà băng tím trong việc chuyển đổi số toàn diện, đặc biệt là trong năm 2022 khi đã phát triển một hệ sinh thái ngân hàng số đồng bộ, thân thiện và thỏa mãn tối đa mọi nhu cầu của khách hàng.

Đại diện The Asian Banker cho biết TPBank đã vượt qua các ngân hàng khác không chỉ bằng cách cung cấp dịch vụ ngân hàng số với độ hấp dẫn hàng đầu thị trường, được hỗ trợ bởi nền tảng công nghệ hiện đại, khả năng tích hợp và khả năng phân tích dữ liệu mạnh mẽ theo nhu cầu của người dùng, mà chính bởi định hướng lấy khách hàng làm trung tâm, thấu hiểu để đáp ứng nhu cầu dựa trên phong cách sống, thói quen của khách hàng. Việc cá nhân hóa ngân hàng số của TPBank chính là cuộc chơi về trải nghiệm khách hàng rất thành công và riêng có.

Năm 2022, quả thực TPBank đã tiến thêm một bước để nhanh chóng bắt kịp xu hướng, định vị chính xác từ đó tung ra thị trường những tính năng cá nhân hóa trải nghiệm người dùng nhằm thu hút khách hàng tiềm năng, gia tăng cảm xúc, sự yêu thích cũng như lòng trung thành của khách hàng hiện hữu. TPBank đã trình làng Bộ sưu tập 5 Tính năng Cá nhân hóa - Banking đậm chất Tôi trên ứng dụng TPBank Mobile, với nhiều công nghệ mới lạ, mang lại nhiều ấn tượng và đặc biệt là hành trình khách hàng trẻ khám phá chính mình trọn vẹn trong một ứng dụng ngân hàng số.

Kết quả nghiên cứu của The Asian Banker cho thấy, khối lượng giao dịch kỹ thuật số của TPBank chiếm 95% trong tất cả các giao dịch, phần lớn là trên thiết bị di động và hơn 90% sản phẩm và quy trình của ngân hàng được số hóa, giúp ngân hàng đạt mức tăng trưởng doanh số bán hàng hàng năm xấp xỉ 50% vào năm 2022. Cùng với khả năng thấu hiểu mạnh mẽ, số lượng khách hàng nhờ đó đã có bước tăng ngoạn mục tới 3,5 triệu chỉ trong năm 2022.

Dịch vụ ngân hàng số của TPBank không chỉ đáp ứng gần như 100% các nhu cầu về tài chính mà còn có một hệ sinh thái số toàn diện đáp ứng gần như mọi nhu cầu thanh toán ở mọi lĩnh vực trong cuộc sống của khách hàng. Các hệ sinh thái này đã đóng góp 40% vào tổng doanh thu ngân hàng số. Không chỉ vậy, TPBank còn là ngân hàng đi đầu trong việc đóng gói các giải pháp tài chính và tích hợp vào các nền tảng đối tác (Open Banking/Banking as a Service) để khách hàng có thể thực hiện ngay các giao dịch tài chính trên ứng dụng Thương mại điện tử, các fintech, ví điện tử… TPBank cũng là Ngân hàng có tỉ lệ phủ dịch vụ kết nối ví lớn nhất tại Việt Nam với việc đã kết nối với 12 Ví điện tử và chiếm hơn 90% người sử dụng dịch vụ ví điện tử tại Việt Nam.

Ông Nguyễn Hưng, Tổng Giám đốc TPBank chia sẻ: “Khi đồng thời các ngân hàng cùng chuyển mình, cùng đổi mới số thì chúng tôi sẽ phải đối mặt liên tục với rất nhiều thách thức, cạnh tranh. Là người tiên phong đi trước đón đầu, chúng tôi luôn phải kiên định vào mục tiêu và cải tiến liên tục để tìm ra những phương thức hiệu quả nhất, tối ưu nhất, đem lại những trải nghiệm mới, nâng tầm giá trị của những khách hàng đồng hành cùng chúng tôi”.

Đại diện The Asian Banker còn đánh giá cao sáng kiến nâng cao năng suất, hiệu quả và tự động hoá quy trình của TPBank.“Sáng kiến này làm giảm thiểu nhu cầu thực hiện các tác vụ thủ công, cải thiện độ chính xác, giảm lỗi, tăng cường bảo mật và nâng cao trải nghiệm của khách hàng. Việc triển khai 473 bot đã tiết kiệm cho ngân hàng hàng triệu đô la chi phí; tiết kiệm dự kiến sẽ tăng 20% từ năm 2024 trở đi. Đây chính là một sáng kiến nâng tầm tự động hóa mới trong các hoạt động kỹ thuật số, nâng cao trải nghiệm khách hàng và tối ưu hóa chi phí vận hành.”

Tạp chí The Asian Banker, được thành lập năm 1996 và có trụ sở tại Singapore, là một tạp chí tài chính uy tín và cũng là tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng đầu trong lĩnh vực tài chính trong khu vực. Tạp chí xuất bản ấn phẩm hàng quý, thu hút hàng trăm nghìn độc giả là doanh nhân trong khu vực và toàn thế giới. Hàng năm, Tạp chí đã tổ chức nhiều giải thưởng, cuộc bình chọn các danh hiệu ngân hàng liên quan tới một số mảng hoạt động quan trọng như tài trợ thương mại, quản lý tiền tệ, thanh toán... Các ngân hàng được The Asian Banker trao giải đều là các ngân hàng danh giá tại các quốc gia, có chất lượng dịch vụ tốt và uy tín cao.

Tin cùng chuyên mục

Ông Nguyễn Long Hưng - Phó Trưởng phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công An tỉnh Phú Thọ phát biểu tại chương trình

Vì một cuộc sống không có nước mắt

(PLVN) -Đó chính là thông điệp cao đẹp mà chương trình tuyên truyền, trải nghiệm thực hành kỹ năng phòng cháy, chữa cháy, ma túy học đường, an toàn trên không gian mạng internet do phòng cảnh sát PCCC&CNCH Công an tỉnh Phú Thọ phối hợp với Công ty cổ phần giáo dục khoa học an toàn Việt Nam gửi tới 37 cán bộ, giáo viên, nhân viên cùng 422 học sinh của hai trường tiểu học và trung học cơ sở Bằng Giã, huyện Hạ Hòa, tỉnh Phú Thọ.

Đọc thêm

Công ty Thủy điện Bản Vẽ: Hành trình 14 năm phát triển

Công tác an sinh xã hội được Công ty Thuỷ điện Bản Vẽ chú trọng trong những năm qua.
(PLVN) - Sau 14 năm đưa điện hoà vào lưới điện Quốc gia, Nhà máy thuỷ điện Bản Vẽ góp phần giải quyết được tình trạng thiếu hụt điện, giảm lũ vùng hạ du và góp phần nâng cao đời sống của đồng bào các huyện miền núi phía tây tỉnh Nghệ An. Bên cạnh đó, công tác an sinh xã hội cũng được công ty chú trọng, trong 5 năm gần đây đơn vị đã hỗ trợ gần 30 tỷ đồng...

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ

Sacombank nhận 9 giải thưởng từ các tổ chức thẻ
(PLVN) - Với những nỗ lực không ngừng trong lĩnh vực phát hành thẻ và phát triển các giải pháp thanh toán số mới, trong tháng 12/2024, Sacombank đã nhận được 9 giải thưởng lớn từ các tổ chức thẻ Visa, Mastercard và Công ty cổ phần thanh toán quốc gia Việt Nam (Napas), ghi nhận những thành quả nổi bật đã đạt được trong năm 2024.

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID

Mua thuốc trực tuyến từ FPT Long Châu qua ứng dụng VNeID
(PLVN) - Ngày 13/12/2024, FPT Long Châu và Trung tâm nghiên cứu, ứng dụng dữ liệu dân cư và căn cước công dân (Trung tâm RAR) thuộc Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội (C06) - Bộ Công an đã tổ chức Lễ công bố triển khai dịch vụ xác thực điện tử của nhà thuốc FPT Long Châu qua VNeID.

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025

Nhà máy Thủy điện Quảng Trị tích nước phục vụ kế hoạch sản xuất kinh doanh và cấp nước hạ du năm 2025
(PLVN) - Nhà máy Thủy điện Quảng Trị (NMTĐ Quảng Trị) đang thực hiện kế hoạch tích nước để phục vụ tưới tiêu và phát điện năm 2025. Việc này đòi hỏi sự phối hợp chặt chẽ, khoa học giữa các cơ quan chức năng và Công ty Thủy điện Quảng Trị (TĐQT) để đảm bảo sử dụng nguồn nước hiệu quả, tránh tình trạng thiếu nước vào mùa khô, đồng thời kiểm soát ngập lụt trong mùa mưa.

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội

Khai mạc Khảo sát chính thức đánh giá chất lượng 6 chương trình đào tạo tại Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội
(PLVN) -  Ngày 13/12, Trường Đại học Tài nguyên và Môi trường Hà Nội tổ chức khai mạc đợt khảo sát chính thức để đánh giá chất lượng giáo dục đối với 06 chương trình đào tạo bao gồm: Bất động sản, Quản lý đất đai, Logistics và Quản lý chuỗi cung ứng, Marketing, Quản trị khách sạn, và Luật. Chương trình khảo sát do Trung tâm Kiểm định chất lượng giáo dục, Đại học Quốc gia Hà Nội thực hiện.

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương

Sao Mai và hành trình san sẻ yêu thương
Không chỉ tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh đa ngành, Sao Mai còn đang nỗ lực thực hiện "sứ mệnh" thiện nguyện như một phần trách nhiệm trong hành trình phát triển của mình.

Khởi công dự án Parc Hà Nội

Khởi công dự án Parc Hà Nội
(PLVN) - Với dự án Parc Hà Nội, Indochina Kajima thể hiện chiến lược đáp ứng nhu cầu thuê văn phòng cao cấp ở hiện tại và đón đầu nhu cầu này trong tương lai, đồng thời duy trì cam kết về tính hiệu quả trong hoạt động vận hành, đột phá và xuất sắc trong kiến trúc, bền vững, thân thiện môi trường và có trách nhiệm với xã hội.

TTC Land và Tui Hotels & Resorts ký kết thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn dự án TTC Plaza Đà Nẵng

Ông Võ Thanh Lâm - Tổng Giám đốc TTC Land và ông Artur Gerber - Tổng Giám đốc TUI Hotels & Resorts cùng Lãnh đạo cấp cao hai bên thực hiện nghi thức ký kết.
(PLVN) - Vừa qua, tại trụ sở Tập đoàn TTC, Công ty CP Địa ốc Sài Gòn Thương Tín (TTC Land; HOSE: SCR) và Công ty TUI Hotels & Resorts (thuộc Tập đoàn TUI Group) đã ký kết hợp đồng dịch vụ kỹ thuật và thỏa thuận hợp tác quản lý vận hành khách sạn thuộc dự án cao ốc phức hợp TTC Plaza Đà Nẵng.