TP Huế: Dự án đường Lâm Hoằng ngưng thi công vì vướng mặt bằng

Công tác GPMB để thi công đường Lâm Hoằng nối dài còn chậm, buộc công trình ngừng thi công. (Ảnh: Thùy Nhung)
Công tác GPMB để thi công đường Lâm Hoằng nối dài còn chậm, buộc công trình ngừng thi công. (Ảnh: Thùy Nhung)
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Dự án đường Lâm Hoằng (quận Thuận Hóa, TP Huế) nối dài với tổng mức đầu tư hơn 53 tỷ đồng từ nguồn ngân sách nhà nước phải ngưng thi công từ cuối 2024 đến nay do chưa có mặt bằng.

Năm 2022, dự án trên được triển khai thi công, có điểm đầu giao đường Phạm Văn Đồng, điểm cuối giao đường bê tông dọc sông Như Ý, tổng chiều dài 231m, tổng mức đầu tư hơn 53 tỷ đồng do Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng công trình giao thông TP Huế làm chủ đầu tư. Dự án nhằm hoàn thiện mạng lưới giao thông và tạo cảnh quan khu vực, phục vụ dân sinh, tạo điều kiện phát triển kinh tế - xã hội.

Ghi nhận tại hiện trường thi công cho thấy, hệ thống cống thi công dang dở, thảm nhựa đường mới chỉ thực hiện đầu tuyến. Mặt bằng thi công gần như không có khiến công trình đang bị ngưng trệ.

Ông Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Ban Quản lý dự án cho biết, khối lượng thi công công trình đến nay mới chỉ thực hiện ở khu vực có mặt bằng thi công đoạn dài 70m phía đầu tuyến, gồm đắp bột đá, đắp đất k98, lắp cống thoát nước dọc, bê tông nhựa 680m2… với giá trị thực hiện khoảng 680 triệu đồng.

Sau khi có kết quả đấu thầu, chỉ định thầu, Ban đã hợp đồng với các đơn vị tư vấn, đơn vị thi công đáp ứng đúng tiến độ. Hiện có 12 hộ bị ảnh hưởng bởi dự án, đến nay UBND phường Vỹ Dạ đã xác nhận và gửi Phòng TN&MT quận thẩm định nguồn gốc sử dụng đất cho 11/12 hộ dân. Vốn bố trí cho dự án đến nay hơn 3,8 tỷ đồng, đã giải ngân 3,8 tỷ đồng.

“Chủ đầu tư kiến nghị các cơ quan liên quan đẩy nhanh quá trình thẩm định nguồn gốc đất, trình UBND quận phê duyệt giá trị bồi thường hỗ trợ, tái định cư cho các hộ bị ảnh hưởng nhằm sớm có mặt bằng triển khai thi công, tái khởi động lại dự án”, ông Cường nói.

Ngoài dự án đường Lâm Hoằng nối dài, trên địa bàn TP Huế còn một số dự án triển khai chậm tiến độ do vướng mặt bằng. Như dự án đường đi bộ Nam sông Hương - cầu Dã Viên - Huyền Trân Công Chúa (quận Thuận Hóa) đầu tư hơn 221 tỷ đồng, được phê duyệt chủ trương đầu tư từ tháng 5/2020, nhưng đến cuối 2024 mới triển khai xây dựng. Hay dự án tuyến đường bộ ven biển và cầu qua cửa Thuận An (quận Thuận Hóa) giai đoạn 1 đầu tư 2.400 tỷ đồng, do một số hộ bàn giao nằm xen kẽ và bị vướng các hộ đầu tuyến chưa bàn giao nên chưa thể triển khai thi công phần đường.

Mới đây, Bí thư Thành ủy Lê Trường Lưu cùng Đoàn công tác đã có buổi kiểm tra, đôn đốc công tác GPMB, đẩy nhanh tiến độ thực hiện các dự án. Ông Lưu yêu cầu cơ quan, ban ngành liên quan cần chủ động, kịp thời xin ý kiến về các cơ chế, chính sách, giải quyết thấu đáo cho người dân, đáp ứng kịp tiến độ cho công tác GPMB.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Đọc thêm

Mục tiêu 3.000km cao tốc: Các mũi thi công rầm rập hướng đích

Nhiều dự án cao tốc Bắc - Nam trọng điểm sẽ kịp hoàn thành dịp 30/4.
(PLVN) -  Theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, năm 2025 phải hoàn thành mục tiêu cả nước có ít nhất 3.000km cao tốc và 1.000km đường ven biển, cơ bản thông tuyến cao tốc từ Cao Bằng qua Lạng Sơn tới Cà Mau. Do vậy, tất cả các dự án cao tốc trọng điểm hiện nay đã và đang gấp rút hoàn thiện về đích kịp tiến độ.

Kiên trì tuyên truyền để kéo giảm hành vi vi phạm nồng độ cồn

Hiện trường vụ tai nạn nữ tài xế lái ô tô Mercedes tông 10 xe máy ở ngã tư Thủ Đức (TP HCM) liên quan đến nồng độ cồn. (Ảnh: Minh Hòa)
(PLVN) -  Chỉ sau hơn 2 tháng, bức tranh giao thông trên cả nước đã có sự thay đổi tích cực, đặc biệt giảm sâu các vi phạm liên quan đến nồng độ cồn. Tuy nhiên, một số vụ tai nạn nghiêm trọng liên quan đến nồng độ cồn vẫn diễn ra, cho thấy cần có biện pháp mạnh mẽ hơn để xử lý triệt để vấn đề này.

Vật liệu xây dựng cho các dự án trọng điểm Đông Nam Bộ: Cần mở rộng khai thác và tìm nguồn thay thế

Hiện nay, trên địa bàn Đồng Nai đang triển khai thi công 12 công trình, dự án trọng điểm dẫn đến thiếu hụt VLXD cho các dự án.
(PLVN) - Các địa phương khu vực Đông Nam Bộ đang triển khai nhiều dự án hạ tầng quan trọng như Cảng hàng không quốc tế Long Thành, cao tốc Bến Lức - Long Thành, cao tốc Biên Hòa - Vũng Tàu, đường vành đai 3 TP HCM... Dự kiến, các dự án này sẽ hoàn thành vào cuối năm nay và năm 2026. Tuy nhiên, vấn đề nguồn vật liệu xây dựng (VLXD) đang trở thành thách thức rất lớn.

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng

Khẩn trương triển khai, đảm bảo tiến độ thực hiện dự án đường sắt Lào Cai – Hà Nội – Hải Phòng
(PLVN) - Dự án đường sắt Lào Cai - Hà Nội - Hải Phòng là công trình giao thông quan trọng, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của các địa phương mà tuyến đi qua. Tỉnh Lào Cai đang khẩn trương triển khai các bước cần thiết để đảm bảo tiến độ thực hiện dự án theo đúng kế hoạch.