Tại quầy thịt gia súc, chồng chị Hương mua 1 miếng thịt đùi bò Úc được bọc trong nilon hơn 300g với giá hơn 120 ngàn đồng. Nhìn bề ngoài, anh vẫn thấy thịt khá tươi, thấy ghi ngày đóng gói 18/2 (đóng gói trong ngày) nên yên tâm.
“Khi về nhà, đến khi mở nilon gói thịt bò Úc mùi thum thủm hôi hám xộc lên khiến mọi người phải bịt mũi. Mang miếng thịt ra quan sát kỹ thì thấy một phần miếng thịt đã biến đổi sang màu xanh đen, có hiện tượng phân hủy, sờ vào nhão nhoét nhầy nhụa”, chồng chị Hương cho biết.
Sự việc được phản ánh lên siêu thị Aeon Bình Tân. Sau khi tiếp nhận thông tin, bà Trương Lê Minh Hiếu, Trưởng bộ phận chăm sóc khách hàng siêu thị này đã gọi điện lại xin lỗi và cho biết đã kiểm tra lại gian hàng, cho thu hồi toàn bộ để tiêu hủy.
Tại buổi làm việc với Aeon Bình Tân, gia đình chị Hương đề nghị siêu thị cần kiểm tra kỹ lưỡng chất lượng đầu vào cũng như trước khi đưa sản phẩm lên kệ để đảm bảo an toàn thực phẩm cho người tiêu dùng cũng như uy tín của siêu thị.
Giải thích về nguyên nhân dẫn đến hiện tượng thịt bị hôi thối, đổi màu, hiện tượng phân hủy, đại diện siêu thị rằng “có thể do quá trình cắt nhỏ sản phẩm, phía nhân viên để quá lâu mà quên trưng lên kệ lạnh khiến nhiệt độ không đảm bảo. Hoặc cũng có thể do một khách hàng trước đó lấy sản phẩm ra rồi nhưng không mua nên khi nhân viên đưa vào kệ lại không kiểm tra, không phát hiện được”.
Về lô hàng liên quan tới miếng thịt hôi thối này, siêu thị cho biết được nhập thông qua chi nhánh Cty TNHH Thực phẩm sạch T&P ở quận Long Biên, Hà Nội (chi nhánh quận 2 - nay là TP Thủ Đức, TP HCM). Lô hàng được sản xuất ngày 8/1 và hạn sử dụng 3 tháng. Còn khi cắt miếng nhỏ ra thì hạn sử dụng 3 ngày.
Trong buổi làm việc, phía khách hàng đã đề nghị Aeon Bình Tân kiểm nghiệm lại sản phẩm. Đại diện siêu thị khẳng định qua quan sát trực quan thì sản phẩm này đã bị bốc mùi hôi thối và đổi màu xanh đen, có hiện tượng phân hủy nên không thể sử dụng được.
Phía siêu thị cũng cho hay không cần kiểm nghiệm lại vì chắc chắn sản phẩm sẽ không đảm bảo các yêu cầu về an toàn thực phẩm. Tuy nhiên trước đề nghị kiên quyết của khách hàng, phía siêu thị đã nhận lại sản phẩm để đi kiểm nghiệm và hẹn sau 1 tuần sẽ có kết quả...
PLVN sẽ tiếp tục phản ánh diễn biến sự việc.