TP HCM yêu cầu Bến xe Miền Đông mới phải hoàn thành thủ tục thuê đất, đăng ký kinh doanh

Bến xe Miền Đông mới trên đường Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TP HCM.
Bến xe Miền Đông mới trên đường Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TP HCM.
(PLVN) - Sở Giao thông Vận tải TP HCM vừa yêu cầu Bến xe Miền Đông mới hoàn thành các thủ tục pháp lý để có thể đưa Bến vào hoạt động từ ngày 15/8.

Theo đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đề nghị Bến xe Miền Đông mới chủ động, phối hợp kịp thời với các sở, ngành liên quan để hoàn tất việc ký hợp đồng thuê đất; giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh… đồng thời hoàn tất việc thực hiện cung cấp các dịch vụ tiện ích bên trong khuôn viên bến xe.

Bến xe Miền Đông mới cần rà soát, bổ sung hoàn chỉnh cơ sở vật chất, các trang thiết bị và nội thất bên trong khuôn viên nhà ga và các khu vực liên quan đảm bảo trước khi đưa vào khai thác.

Sở GTVT giao Phòng Quản lý khai thác hạ tầng giao thông đường bộ chủ trì, phối hợp cùng với các đơn vị liên quan tổ chức khảo sát thực tế về tình hình tổ chức giao thông xung quanh khu vực Bến xe Miền Đông mới (hệ thống biển báo, vạch sơn, phân luồng giao thông, lối ra vào người dân khu vực, luồng tuyến xe buýt và xe khách liên tỉnh, hoạt động xe tải, các tuyến đường lân cận...).

Các cơ quan chức năng cũng cần rà soát phát hiện kịp thời các bất cập còn tồn tại, phát sinh mới, thống nhất đề xuất phân công các đơn vị thực hiện khắc phục, bổ sung kịp thời, đảm bảo khi Bến xe Miền Đông mới vào hoạt động được hiệu quả, thuận lợi và an toàn.

Sở GTVT lưu ý việc tổ chức thi công công trình giao thông tại mặt trước Bến xe Miền Đông mới (dự án xây dựng cầu vượt trước Bến xe Miền Đông mới trên đường Xa lộ Hà Nội, Quận 9, TP HCM và Dĩ An, tỉnh Bình Dương, dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt Bến Thành - Suối Tiên), phù hợp với điều kiện khai thác của bến xe và tiến độ thi công các dự án theo từng giai đoạn.

Theo kế hoạch di dời các tuyến vận tải hành khách cố định từ bến xe Miền Đông hiện hữu (quận Bình Thạnh) ra bến xe Miền Đông mới, giai đoạn 1 sẽ di dời 29 tuyến vận tải hành khách cố định có cự ly từ 1.100km trở lên (từ Quảng Trị trở ra các tỉnh phía Bắc).

Trung bình có khoảng 40 chuyến/ngày xe khách hoạt động tại bến xe mới. Bên cạnh đó, nhiều tuyến xe buýt trợ giá (số 55, 76, 150) và không trợ giá (số 602, 611) được bố trí để phục vụ khách. Dự kiến, có khoảng 80 chuyến xe buýt/ngày phục vụ khách ra vào bến xe.

Bến xe Miền Đông mới khởi công từ tháng 4/2017 từng được kỳ vọng sẽ đưa vào sử dụng dịp Tết Nguyên đán 2018. Tuy nhiên vì vướng nhiều thủ tục, bến xe vẫn chưa thể hoạt động, nhiều lần phải dời thời gian khánh thành.

Bến có tổng diện tích 16ha, rộng gần gấp 3 lần so với bến xe Miền Đông hiện hữu, với tổng vốn đầu tư khoảng 4.000 tỷ đồng. Đây là bến xe được xây dựng lớn nhất nước và hiện đại trong khu vực Đông Nam Á, có thể phục vụ hơn 7 triệu lượt hành khách/năm. Giai đoạn 1 của dự án được đầu tư khoảng 740 tỷ đồng...

Đọc thêm

Giảm 446 tỷ đồng chi phí đầu tư cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình Giai đoạn 1

Một đoạn cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư phát triển đường cao tốc Việt Nam - VEC vừa có tờ trình gửi Bộ Giao thông vận tải (GTVT) về việc điều chỉnh tổng mức đầu tư và cơ cấu nguồn vốn Dự án xây dựng đường cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình giai đoạn 1 để phục vụ công tác quyết toán vốn đầu tư dự án hoàn thành.

Nữ tài xế gây tai nạn trên phố Hàng Bạc vi phạm nồng độ cồn

Hiện trường vụ tai nạn xe Mercedes tông vào ngôi nhà cổ. Nguồn: Dân trí
(PLVN) -  Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) thông tin, đơn vị đang điều tra vụ tai nạn giao thông xảy ra lúc rạng sáng cùng ngày trên phố Hàng Bạc. Qua đo nồng độ cồn, đã xác định nữ tài xế B.T.L vi phạm ở mức độ 2 (vượt quá 0,25 miligam đến 0,4 miligam/1 lít khí thở).

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành

Hà Nội mở đợt cao điểm xử lý xe tải ‘hổ vồ’ khu vực ngoại thành.
(PLVN) - Ngày 4/12, Phòng Cảnh sát giao thông (Công an thành phố Hà Nội) cho biết, thực hiện chỉ đạo của Bộ Công an, Công an thành phố Hà Nội, đơn vị đã mở đợt cao điểm tập trung xử lý đối với xe tải “hổ vồ”, xe tải đầu kéo…. với các hành vi vi phạm cơi nới thành thùng chở quá tải trên địa bàn toàn thành phố, tập trung vào các khu vực ngoại thành tuyến cao tốc và quốc lộ.

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia

Hướng dẫn cách đăng ký phương tiện, nộp phạt trên Cổng thông tin quốc gia
(PLVN) - Trung tá Đào Việt Long, Phó Phòng Cảnh sát giao thông Công an TP Hà Nội cho biết, việc thực hiện các thủ tục hành chính trên Cổng dịch vụ công Quốc gia nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác cải cách hành chính, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi đăng ký phương tiện giao thông, nộp phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông.

Xung quanh quy định được rời hiện trường sau khi gây tai nạn: Thấy gì từ trăn trở của giám định viên pháp y?

Giám định viên Trung tâm Pháp y Hà Nội thực hiện giám định để xác định nồng độ Ethanol trong máu.
(PLVN) - Nhằm tránh việc người gây tai nạn giao thông bị đe dọa đến tính mạng, pháp luật về giao thông đường bộ không cấm người gây tai nạn tạm rời khỏi hiện trường sau khi vụ việc xảy ra. Tuy nhiên, trong nhiều trường hợp, chính việc “được tạm lánh” đã gây khó cho công tác xác định chính xác nguyên nhân gây tai nạn.

Đề xuất cần sát với thực tế

Ảnh minh họa
(PLVN) - Tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM” do một đơn vị thuộc UBND TP HCM tổ chức mới đây, đề xuất giới hạn tốc độ 30 - 50km/h tại một số khu vực nội đô TP đã nhận được nhiều ý kiến phản ứng từ dư luận.

Ý kiến giới hạn tốc độ 30 - 50 km/h tại nội đô TP HCM: Sở Giao thông vận tải nêu quan điểm

Ảnh minh họa: Internet
(PLVN) - Nếu giới hạn tốc độ 30 - 50km/h khu nội đô sẽ góp phần giảm tai nạn giao thông (TNGT), tăng sự an toàn cho người đi bộ, xe đạp. Ý kiến được đại diện Ban An toàn giao thông (ATGT) TP HCM đưa ra tại Hội thảo “Quản lý tốc độ giao thông - Kinh nghiệm quốc tế và vận dụng tại TP HCM”, ngày 28/11.

5 sân bay sắp thu phí không dừng với ô tô ra vào

Taxi, xe công nghệ vào đón trả khách ở sân bay Tân Sơn Nhất, tháng 1/2023. Ảnh: VNE
(PLVN) - Ngày 27/11, đại diện TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết doanh nghiệp đã phê duyệt báo cáo đầu tư và kế hoạch chọn nhà thầu thu phí tự động áp dụng tại 5 cảng hàng không Nội Bài, Cát Bi, Đà Nẵng, Phú Bài và Tân Sơn Nhất. Sau khi hoàn thành đấu thầu, nhà thầu sẽ lắp đặt thiết bị, dự kiến hoàn thành hệ thống ETC vào giữa năm 2024.