TP HCM triển khai nhiều giải pháp siết chặt an toàn giao thông dịp lễ 2/9

TP HCM triển khai nhiều giải pháp siết chặt an toàn giao thông dịp lễ 2/9
Công an TP HCM tăng cường nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông dịp lễ 2/9.

(PLVN) - Công an TP HCM sẽ tăng cường nhiều biện pháp nhằm bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (TTATGT) trong kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 kéo dài 4 ngày (từ 30/8-2/9).

Tại họp báo chiều 28/8, Thượng tá Nguyễn Ngọc Nam - Phó Trưởng phòng PC08, Công an TP HCM nhận định, dịp lễ năm nay tình hình giao thông có nguy cơ phức tạp do lượng người dân đi lại tăng cao, dễ phát sinh tình trạng “xe dù, bến cóc” và vi phạm nồng độ cồn. Đây là những nguyên nhân tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn, gây ùn tắc và tai nạn giao thông.

Để ứng phó, PC08 sẽ chỉ đạo các đơn vị tăng cường tuần tra, rà soát, tập trung vào những tuyến đường phức tạp về TTATGT, đặc biệt là các điểm thường xảy ra tình trạng đón - trả khách sai quy định hoặc tập kết hàng hóa, hành khách.

Đồng thời, chủ động điều chỉnh quân số, xử lý nghiêm hành vi vi phạm. Hệ thống camera giám sát sẽ được khai thác tối đa để phát hiện và phạt nguội. Các cá nhân, đơn vị quản lý địa bàn để xảy ra tình trạng phức tạp cũng sẽ bị xem xét trách nhiệm.

Ngoài ra, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) sẽ tăng cường kiểm tra phương tiện kinh doanh vận tải hành khách trên các tuyến trọng điểm, đặc biệt là thiết bị giám sát hành trình, camera ghi hình người lái nhằm phát hiện, xử lý hành vi chạy sai hành trình, đón trả khách trái phép.

Phòng CSGT cũng phối hợp với Công an cấp xã kiểm tra những điểm doanh nghiệp vận tải thuê làm nơi tập kết, xử lý nghiêm các vi phạm liên quan đến giấy phép, đăng ký lưu trú, vệ sinh môi trường.

Bên cạnh đó, Phòng CSGT đã công bố số điện thoại trực tiếp của đồng chí Trưởng phòng để tiếp nhận phản ánh của người dân về tình trạng mất an toàn giao thông.

Người dân cũng có thể gửi thông tin qua các ứng dụng như CSGT, VNeID, VNeTraffic, 1022, Công dân số TP.HCM, TTGT, Help 114… để kịp thời xử lý. Các phản ánh sẽ được xem xét, đồng thời đánh giá trách nhiệm của chỉ huy, cán bộ liên quan nếu để xảy ra tình trạng “xe dù, bến cóc” trên địa bàn phụ trách.

Nhã An