TP HCM: Thực hư Phòng GD&ĐT lấy ý kiến trẻ mầm non về dự thảo Luật Đất đai

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Những ngày qua, trên mạng xã hội xôn xao văn bản lấy ý kiến về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) của Phòng GD&ĐT quận 12 - TPHCM đối với trẻ mẫu giáo, mầm non.

Theo đó, trên một số diễn đàn mạng xã hội và Facebook cá nhân lan truyền ảnh chụp đoạn đầu của một văn bản và gây tranh cãi gay gắt. Nội dung văn bản được cho là của Phòng GD&ĐT quận 12 về việc tổ chức lấy ý kiến trẻ mẫu giáo, mầm non về dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi).

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao.

Văn bản lan truyền trên mạng xã hội gây xôn xao.

Rất nhiều bình luận của cộng đồng mạng cho rằng, lấy ý kiến của trẻ mầm non mẫu giáo trong quá trình xây dựng dự thảo Luật đất đai sửa đổi là không phù hợp, không cần thiết vì đối tượng lấy ý kiến quá nhỏ, trong khi các quy định về quản lý, sử dụng đất đai vốn phức tạp.

Trả lời về vấn đề này, ông Khưu Mạnh Hùng, Trưởng phòng GD&ĐT quận 12 khẳng định, thông tin trên mạng xã hội là không đúng sự thật.

"Hình ảnh lan truyền trên mạng xã hội đã bị cắt cúp. Ảnh không đặt trong toàn văn bản nên đã tạo ra sự hiểu nhầm", ông Hùng giải thích.

Theo ông Hùng, Phòng GD&ĐT quận 12 đã có văn bản về việc tổ chức lấy ý kiến nhân dân đối với dự thảo Luật Đất đai (sửa đổi) trên địa bàn quận 12. Theo đó, văn bản gửi nhóm trẻ, lớp mẫu giáo, lớp mầm non, Trường mẫu giáo, trường mầm non (công lập và ngoài công lập), trường tiểu học (công lập và ngoài công lập), trường THCS, Trường Chuyên biệt Ánh Dương, trung tâm Giáo dục thường xuyên và giáo dục nghề nghiệp... Tuy nhiên, Phòng GD&ĐT không triển khai lấy ý kiến trẻ mầm non, học sinh tiểu học, học sinh THCS mà lấy ý kiến của cán bộ, nhân viên, giáo viên, người lao động các cơ sở giáo dục trên địa bàn.

“Hiện nay, Phòng GD&ĐT quận 12 đã lấy ý kiến người lao động trong các cơ sở giáo dục do phòng quản lý đối với dự thảo Luật đất đai sửa đổi và đã tổng hợp để gửi cho cấp trên”, ông Hùng nói.

Anh Trí - một chủ trường mầm non tư thục trên địa bàn quận 12 cho biết, cuối tháng 2 vừa qua anh có nhận được văn bản trên do Phòng GD&ĐT quận 12 gửi.

“Nhận văn bản tôi đã trực tiếp góp ý, trong đó lưu tâm đến vấn đề nhà nước cần tạo điều kiện để các cơ sở có đất làm giáo dục bởi hiện nay, các trường tư thục chủ yếu là đi thuê đất để mở trường nên gặp nhiều khó khăn”, anh Trí nói và cho biết, việc trên mạng xã hội cắt ghép cho rằng Phòng GD&ĐT quận 12 lấy ý kiến trẻ mầm non là không chính xác.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Giờ học tiếng Anh trong phòng học thông minh của cô trò Trường PTCS Nguyễn Đình Chiểu. (Ảnh: Sở GD&ĐT HN)

Triển khai đưa AI vào trường học

(PLVN) - Thời gian qua, một số địa phương trên cả nước đã triển khai thí điểm và ứng dụng công nghệ thông tin, trong đó có công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) để giảng dạy, từng bước phù hợp với bối cảnh giáo dục hiện đại.

Đọc thêm

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU (Singapore) ký kết hợp tác liên minh chiến lược

Trường Đại học VinUni và Đại học NTU (Singapore) ký kết hợp tác liên minh chiến lược
(PLVN) -  Trường Đại học VinUni và Đại học Công nghệ Nanyang (NTU – Singapore) chính thức ký kết Biên bản Ghi nhớ (MOU) nhằm thiết lập liên minh chiến lược, toàn diện và dài hạn. Đây là bước tiến quan trọng trong mục tiêu đưa VinUni vào top 100 trường đại học hàng đầu thế giới, góp phần thúc đẩy Việt Nam tiên phong trong lĩnh vực khoa học và công nghệ.

Phấn đấu 100% học sinh tiểu học được học 2 buổi/ngày

Đẩy mạnh phổ cập giáo dục, phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông. (Ảnh: Internet)
(PLVN) - Phó Thủ tướng Lê Thành Long mới ký quyết định ban hành Kế hoạch thực hiện Chỉ thị số 29-CT/TW ngày 5/1/2024 của Bộ Chính trị về công tác phổ cập giáo dục, giáo dục bắt buộc, xóa mù chữ cho người lớn và đẩy mạnh phân luồng học sinh trong giáo dục phổ thông đến năm 2030.

Công bố Quy hoạch giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt

Họp báo công bố Quy hoạch cơ sở giáo dục đại học và cơ sở giáo dục chuyên biệt của Bộ GD&ĐT. (Nguồn: MOET)
(PLVN) - Chiều 7/3/2025, Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố trước báo giới Quy hoạch mạng lưới cơ sở giáo dục đại học (GDĐH) và sư phạm, Quy hoạch hệ thống cơ sở giáo dục chuyên biệt đối với người khuyết tật và hệ thống trung tâm hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050.

An ninh phi truyền thống - Cơ hội mới cho người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự

An Ninh phi truyền thống đang là mối quan tâm của xã hội. (Ảnh Nhà trường cung cấp)
PLVN -  Viện An Ninh phi truyền thống – Đại học Quốc gia Hà Nội – vừa đưa thông tin tuyển dụng khóa học về Trợ lý an ninh phi truyền thống. Theo ban lãnh đạo của Viện, đây là một cơ hội tốt cho người muốn phát triển ngành nghề an ninh phi truyền thống, đặc biệt là những người đã hoàn thành nghĩa vụ quân sự, nghĩa vụ công an nhân dân.

Lịch thi thử vào lớp 10 của 2 trường chuyên ở Hà Nội

Kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 của Trường THPT chuyên Ngoại ngữ. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Năm 2025 là năm đầu tiên học sinh THCS thi tuyển sinh vào các trường THPT theo chương trình giáo dục phổ thông 2018. Để giúp thí sinh làm quen, rèn luyện kĩ năng, trau dồi kiến thức, chuẩn bị cho kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10 diễn ra vào đầu tháng 6/2025, một số trường THPT chuyên tại Hà Nội đã bắt đầu khởi động các kỳ thi thử.

Xây lộ trình đưa tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Bộ GD&ĐT khẳng định việc triển khai đề án “Từng bước tiếng Anh thành ngôn ngữ thứ hai trong trường học” là cơ hội lớn đối với ngành Giáo dục nói chung, người dạy và học tiếng Anh nói riêng. Do đó đã đề ra nhiều nhiệm vụ, giải pháp để thực hiện đề án này.

Giáo dục thế hệ trẻ văn hóa sẻ chia, tình nghĩa đồng bào

Các em học sinh thuộc Dự án The Up Project mùa 7 có những hoạt động thiện nguyện ý nghĩa ở các bản làng vùng cao. (Nguồn: The Up Project)
(PLVN) - Hiện nay, bên cạnh việc dạy học các môn văn hóa, rất nhiều trường chú tâm rèn luyện đạo đức, “vun trồng” lòng nhân ái cho các em học sinh. Phù hợp với phương châm “tuổi nhỏ làm việc nhỏ”, học sinh được khuyến khích lan tỏa văn hóa sẻ chia. Sẻ chia ở đây là tình yêu thương, vốn kiến thức,... mà các em dành tặng cho những mảnh đời khó khăn hơn.