TP HCM tái khởi động 'chiến dịch' phạt vi phạm vỉa hè, lòng đường?

Hình ảnh ghi nhận tại  đường Hoàng Sa (TP HCM). Ảnh: Quang Huy/Sài Gòn giải phóng.
Hình ảnh ghi nhận tại đường Hoàng Sa (TP HCM). Ảnh: Quang Huy/Sài Gòn giải phóng.
UBND TP HCM sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để xảy ra vi phạm quy định về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông.

UBND TP HCM vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng thành phố thực hiện các giải pháp hiệu quả về đảm bảo trật tự, an toàn giao thông; tuyệt đối không lơ là để xảy ra tai nạn giao thông đặc biệt nghiêm trọng trên địa bàn.

Trước mắt, lãnh đạo thành phố yêu cầu các cơ quan chức năng cần đẩy mạnh tuyên truyền, phổ biến quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộ; tăng cường kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các vi phạm quy định về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè. Các tổ chức, cá nhân không tự ý sử dụng vỉa hè, lòng đường để tổ chức các hoạt động không vào mục đích giao thông.

UBND các quận, huyện cần xây dựng phương án đầu tư khu sinh hoạt cộng đồng nhằm phục vụ nhu cầu của nhân dân địa phương. Trường hợp buộc phải sử dụng lòng đường, vỉa hè để tổ chức các hoạt động cộng đồng thì phải xin phép cơ quan chức năng và phải có phương án tổ chức bảo đảm tuyệt đối an toàn giao thông.

"UBND TP sẽ xử lý trách nhiệm người đứng đầu cơ quan, đơn vị, chính quyền địa phương để xảy ra vi phạm quy định về sử dụng lòng, lề đường, vỉa hè không đảm bảo an toàn giao thông, dẫn đến tai nạn giao thông", UBND TP HCM nêu rõ.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.