Sân khấu 126 (sân khấu Cầu Vồng) đã có trên 30 năm tuổi. Đây vốn là sân khấu ngoài trời lớn nhất TP HCM, với số lượng ghế lên đến 2.500 khách. Sân khấu 126 từng là tụ điểm ca nhạc đông đúc nhất TP, với các chương trình ca nhạc, liveshow, hài, tạp kĩ… diễn ra thường xuyên. Với đặc tính ngoài trời, giá vé không quá cao, nhiều show, sân khấu 126 là nơi khán giả bình dân tìm đến để được xem, nghe các nghệ sĩ mình hâm mộ biểu diễn. Rất nhiều nghệ sĩ nổi tiếng đã thành danh từ những tụ điểm như 126: Đàm Vĩnh Hưng, Đan Trường, Thanh Thảo, Phương Thanh…
Có thời điểm, hàng đêm sân khấu đều sáng đèn với những show lớn ồn ã. Ở thời điểm cực thịnh của sân khấu vào những năm 2000, nghệ sĩ hay bầu show muốn tổ chức biểu diễn tại đây phải đặt chỗ trước một thời gian dài, thậm chí phải có mối quan hệ tốt với chủ sân khấu mới có chỗ diễn. Giờ đây, với sự thay đổi trong thói quen thưởng thức âm nhạc, show truyền hình trực tiếp chiếm ưu thế, người Sài Gòn mất dần thú vui đi xem nhạc trực tiếp, đặc biết là với các sân khấu ngoài trời. Trước khi đóng cửa, sân khấu 126 cũng đã có một thời gian dài ngưng hoạt động vì không nhận được show diễn.
Thông tin trước mắt, sân khấu 126 sẽ được di dời đến rạp Đại Đồng, đường Cao Thắng, quận 3, được xây dựng lại với 8 tầng lầu, diện tích hơn 2.000 m2. Từ hình thức sân khấu ngoài trời, sân khấu 126 sẽ trở thành sân khấu trong nhà, vì hình thức ngoài trời không còn phù hợp với nhu cầu của người dân cũng như thời tiết ngày càng thất thường của TP HCM.
TP HCM đã chứng kiến sự ra đi của sân khấu ca nhạc lớn và nhỏ. Giờ đây, một vài sân khấu ca nhạc từng một thời nổi đình nổi đám của Sài Gòn còn sót lại như Lan Anh, Trống Đồng cũng đang rơi vào tình trạng ế ẩm. Trong cả năm 2016, số đêm diễn tổ chức tại Trống Đồng chỉ đếm được trên đầu ngón tay, trong khi trước kia Trống Đồng cũng được coi là “tụ điểm của khán giả tỉnh”, nghĩa là hàng đêm, sân khấu này đông đúc với lượng khán giả từ tỉnh kéo đến mua vé xem ùn ùn, thậm chí gây ách tắc cả một đoạn đường Cách mạng Tháng 8.
Cách đây vài tháng, nhiều khán giả quen thậm chí còn gọi đến Trống Đồng để hỏi lịch diễn và đề nghị tổ chức đêm diễn để được đi xem, vì “lâu quá thấy nhớ”. Thế nhưng, lượng khách trung thành ít ỏi này cũng không đủ khả năng vực dậy trước cảnh chợ chiều. Nhiều người dự đoán, có lẽ Trống Đồng cũng không còn trụ được quá lâu, và nhiều sân khấu ngoài trời khác, nếu muốn phát triển được, có lẽ phải chuyển đổi mục đích kinh doanh.
Sân khấu Cầu Vồng không phải là sân khấu đầu tiên, cũng không phải là sân khấu cuối cùng đóng cửa ở thời điểm hiện nay. Các nghệ sĩ tiếc nhớ, vì nó gắn với một thời gian khó lập nghiệp, một thời vàng son của họ. Khán giả ngậm ngùi nuối tiếc một nơi đã gắn với thói quen thưởng thức nghệ thuật của người TP HCM một thời. Nhưng đó là một tất yếu của thời cuộc, dần dà, những sân khấu ca nhạc ồn ã ngoài trời gắn với người bình dân sẽ chỉ còn là kí ức trong lòng người thành phố.