Mỗi xe 65 chỗ, các ghế đều gắn thiết bị âm thanh giúp hành khách nghe thông tin về những công trình, điểm vui chơi khi xe đi qua. Hàng ngày tuyến buýt có 22 chuyến, 30 phút một chuyến, hoạt động từ 9h sáng đến 17h45 chiều. Giá vé người lớn 330.000 một lượt, trẻ em 6-12 tuổi 250.000 đồng một lượt, trẻ dưới 5 tuổi được miễn phí.
Ông Nguyễn Khoa Luân (Giám đốc Công ty Ảnh Việt) cho biết, TP HCM là địa phương thứ ba công ty đầu tư buýt mui trần phục vụ du lịch, sau Hà Nội và Đà Nẵng.
“Sau một năm hoạt động tại Hà Nội, chúng tôi đã thu hút 120 nghìn lượt khách. TP HCM là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp, nhiều trung tâm vui chơi giải trí, tôi tin tưởng buýt mui trần sẽ phát triển mạnh tại đây”, ông Luân nói.
Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT TP HCM), buýt mui trần là mô hình hay để phát triển ngành du lịch của TP. Với số lượng xe ít, thời gian hoạt động giãn cách nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thông. Lịch chạy xe sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông TP.
Mô hình xe hai tầng chở khách du lịch ngắm cảnh TP và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)...
Hà Nội đã khai trương tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Xe đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan ở Thủ đô với 4 mức vé lần lượt là 650.000 đồng cho 48 tiếng, 450.000 đồng cho 24 tiếng, 300.000 đồng cho 4 tiếng và 196.000 đồng cho 2 tiếng. Sau hơn một năm hoạt động, tuyến này được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít.
Hồi cuối năm 2016, Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (16-45 chỗ) trong 5 năm tại các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP HCM.