TP HCM khai trương buýt mui trần

Xe buýt mui trần qua Hồ Con Rùa. Ảnh VnExpress
Xe buýt mui trần qua Hồ Con Rùa. Ảnh VnExpress
(PLVN) - Hai chuyến buýt mui trần đầu tiên có tên gọi “City Tour” đã khởi hành tại Bưu điện TP HCM (Công xã Paris, quận 1) sáng 15/1. Lịch trình xe đi qua 30 công trình nổi tiếng, điểm vui chơi ở trung tâm thành phố như nhà thờ Đức Bà, tòa nhà UBND, chợ Bến Thành, Dinh Độc Lập, Hồ Con Rùa, công viên 23/9...

Mỗi xe 65 chỗ, các ghế đều gắn thiết bị âm thanh giúp hành khách nghe thông tin về những công trình, điểm vui chơi khi xe đi qua. Hàng ngày tuyến buýt có 22 chuyến, 30 phút một chuyến, hoạt động từ 9h sáng đến 17h45 chiều. Giá vé người lớn 330.000 một lượt, trẻ em 6-12 tuổi 250.000 đồng một lượt, trẻ dưới 5 tuổi được miễn phí.

Ông Nguyễn Khoa Luân (Giám đốc Công ty Ảnh Việt) cho biết, TP HCM là địa phương thứ ba công ty đầu tư buýt mui trần phục vụ du lịch, sau Hà Nội và Đà Nẵng.

“Sau một năm hoạt động tại Hà Nội, chúng tôi đã thu hút 120 nghìn lượt khách. TP HCM là nơi có nhiều công trình kiến trúc đẹp, nhiều trung tâm vui chơi giải trí, tôi tin tưởng buýt mui trần sẽ phát triển mạnh tại đây”, ông Luân nói.

Theo ông Đỗ Ngọc Hải, Trưởng phòng Quản lý Vận tải (Sở GTVT TP HCM), buýt mui trần là mô hình hay để phát triển ngành du lịch của TP. Với số lượng xe ít, thời gian hoạt động giãn cách nên không ảnh hưởng nhiều đến hoạt động giao thông. Lịch chạy xe sẽ được điều chỉnh phù hợp với điều kiện giao thông TP.

Mô hình xe hai tầng chở khách du lịch ngắm cảnh TP và đi qua nhiều điểm du lịch đã được áp dụng tại nhiều nước trong khu vực như Singapore, Malaysia, Nhật Bản, Hong Kong (Trung Quốc)...

Hà Nội đã khai trương tuyến buýt hai tầng đầu tiên với tên gọi City Tour. Xe đi qua 25 phố với 13 điểm dừng, đưa khách đến 30 điểm tham quan ở Thủ đô với 4 mức vé lần lượt là 650.000 đồng cho 48 tiếng, 450.000 đồng cho 24 tiếng, 300.000 đồng cho 4 tiếng và 196.000 đồng cho 2 tiếng. Sau hơn một năm hoạt động, tuyến này được đánh giá chưa hiệu quả vì lượng khách sử dụng ít.

Hồi cuối năm 2016, Thủ tướng cho phép thí điểm dịch vụ vận chuyển hành khách du lịch trong các đô thị bằng ôtô chuyên dụng 2 tầng, thoáng nóc (16-45 chỗ) trong 5 năm tại các tỉnh, thành gồm: Hà Nội, Quảng Nam, Đà Nẵng, Thừa Thiên - Huế, Lâm Đồng, Kiên Giang và TP HCM. 

Đọc thêm

Kỳ vọng taxi bay

Ảnh minh họa
(PLVN) -  UBND một tỉnh tại miền Trung vừa có một đề xuất gây chú ý dư luận, khi có văn bản đề nghị Bộ GTVT xem xét báo cáo kiến nghị Thủ tướng Chính phủ cho chủ trương để UBND tỉnh này xây dựng đề án thí điểm taxi bay hoạt động trên địa bàn.

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt

Từ 01/11/2024, Hà Nội chính thức tăng giá vé xe buýt
(PLVN) - Sau nhiều năm giữ nguyên giá, UBND Thành phố Hà Nội vừa quyết định tăng giá vé xe buýt có trợ giá trên địa bàn từ ngày 01/11/2024. Với những tuyến có cự ly từ 40km trở lên, giá vé sẽ tăng từ 9.000 đồng lên 20.000 đồng/lượt.

Nâng cao văn hóa giao thông bằng chế tài và giám sát

Tài xế xe bồn chạy ngược chiều trong đường dân sinh ở Củ Chi. (Ảnh: A.X)
(PLVN) - Thực trạng tài xế chạy ẩu, phạm luật là vấn đề “nhức nhối” của toàn xã hội. Hệ lụy đằng sau nó là những vụ tai nạn nghiêm trọng, là sự tang thương, mất mát cho biết bao gia đình. Để ngăn chặn tình trạng này, cần có sự giám sát hiệu quả và xử lý nghiêm bằng chế tài.

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024

Chuẩn bị xây dựng cầu Phong Châu mới trong quý IV/2024
(PLVN) - Cục Quản lý đầu tư xây dựng (Bộ Giao thông vận tải) vừa ban hành quyết định về việc ban hành lệnh xây dựng công trình khẩn cấp Dự án đầu tư xây dựng cầu Phong Châu mới - Quốc lộ 32C, tỉnh Phú Thọ, theo quy định về xây dựng công trình khẩn cấp.

Cục Đăng kiểm yêu cầu tăng cường giám sát phòng, chống tiêu cực tại các Trung tâm Đăng kiểm

Ảnh minh họa
(PLVN) - Cục Đăng kiểm (Bộ GTVT) cho biết, thời gian qua nhận được một số phản ánh về việc một số đăng kiểm viên (ĐKV), nhân viên nghiệp vụ một số TTĐK gợi ý, xin tiền bồi dưỡng của chủ xe khi đưa phương tiện đến kiểm định; gợi ý chủ xe phải mua bảo hiểm bắt buộc trách nhiệm dân sự trong khi phương tiện vẫn có bảo hiểm, hoặc gợi ý mua nối tiếp thời gian không đúng quy định. Nếu chủ xe không mua thì gây khó dễ bằng cách kéo dài thời gian trả kết quả kiểm định.