TP HCM: Hàng loạt chỉ đạo “gỡ nghẽn” thi công tại các dự án giao thông trọng điểm
(PLVN) - UBND TP HCM vừa có ý kiến chỉ đạo tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong công tác bồi thường, hỗ trợ, tái định cư các dự án đầu tư xây dựng giao thông trọng điểm trên địa bàn.
Cầu Long Kiểng ngưng thi công vì vướng mặt bằng.
Cụ thể, Sở Tài nguyên và Môi trường TP HCM được giao phối hợp với UBND huyện Nhà Bè bổ sung cập nhật phương án tái định cư, hoàn chỉnh và trình Hội đồng thẩm định giá TP HCM trong dự án xây dựng Cầu Long Kiểng. Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông được giao khẩn trương phối hợp với Sở Kế hoạch và Đầu tư, Sở Tài chính triển khai kế hoạch đầu tư công trung hạn, để giải quyết nhu cầu vốn của dự án này theo quy định.
Các dự án xây dựng kè chống sạt lở bờ tả thượng lưu Xóm Củi; dự án nâng cấp Quốc lộ 50; dự án Khu vành đai cây xanh cách ly Khu liên hợp xử lý chất thải và Nghĩa trang Đa Phước sẽ được bố trí tái định cư bằng quỹ 214 nền đất thuộc Khu tái định cư số 4, xã Phong Phú, huyện Bình Chánh.
UBND TP HCM giao UBND huyện Bình Chánh phối hợp với Sở Xây dựng tham mưu kế hoạch mua và sử dụng quỹ 214 nền nêu trên, trong đó ưu tiên mua trước các nền đã bồi thường giải phóng mặt bằng và đầu tư hoàn chỉnh hạ tầng kỹ thuật.
Đối với dự án xây dựng cầu Nam Lý, Quận 2 và Quận 9, UBND TP HCM giao UBND Quận 9 khẩn trương phối hợp với Sở Tài nguyên và Môi trường, Sở Xây dựng và các đơn vị liên quan hoàn thiện phương án bồi thường để kịp thời triển khai dự án, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đúng quy định pháp luật.
Đối với dự án xây dựng cầu Tăng Long, Quận 9, giao Sở Xây dựng tham mưu, trình UBND TP HCM bố trí quỹ nền đất phục vụ tái định cư cho các hộ dân chịu ảnh hưởng của dự án, phù hợp với tình hình thực tế địa phương, đúng quy định pháp luật.
Ngoài các dự án giao thông, UBND TP HCM còn chỉ đạo hỗ trợ, bồi thường cho người dân tại dự án cải tạo, chỉnh trang Công viên Gia Định, quận Gò Vấp. Đồng thời, giao Sở Tài chính xem xét các vướng mắc trong việc thu hồi đất tại trạm giếng Captage do Tổng Công ty cấp nước Sài Gòn đang quản lý báo cáo UBND TP.
(PLVN) - Đoạn đường Khương Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) chỉ dài khoảng 1,4 km nhưng mặt đường liên tiếp là những hố ga, hố kỹ thuật lồi lõm, xuống cấp, gây mất an toàn cho người tham gia giao thông.
(PLVN) - Ga ngầm C9 của Dự án đầu tư xây dựng metro Hà Nội, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ được bố trí ngoài Vùng bảo vệ II của di tích Hồ Hoàn Kiếm.
(PLVN) - UBND TP Hà Nội đang lấy ý kiến các bộ, ngành, nhân dân về ba phương án hướng tuyến ga ngầm C9 trên tuyến đường sắt đô thị số 2 Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo. Tuy nhiên, có ý kiến không đồng tình khi Hà Nội “đẩy” trách nhiệm tư vấn thiết kế vị trí ga ngầm C9 cho người dân.
(PLVN) - Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050 là căn cứ khoa học và công cụ pháp lý quan trọng để chính quyền các cấp của Thủ đô Hà Nội sử dụng trong lãnh đạo, chỉ đạo, thống nhất công tác quản lý nhà nước và hoạch định chính sách, kiến tạo động lực phát triển… nhằm khai thác tối đa tiềm năng, lợi thế của thành phố, đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội nhanh và bền vững.
(PLVN) - Giáp Tết, người dân có thói quen dọn nhà cửa, bỏ cũ sắm mới, không chỉ rác thải sinh hoạt mà các loại rác thải cồng kềnh như tủ, sofa, bàn ghế cũ hỏng bỏ đi rất nhiều. Đáng nói, nhiều người vẫn thản nhiên vứt các vật dụng này trên các tuyến đường, bãi đất trống, gây mất vệ sinh công cộng, ảnh hưởng mỹ quan đường phố.
(PLVN) - Theo công bố đánh giá cấp độ dịch trong phòng chống COVID-19 vào chiều 25/12, Hà Nội có thêm 6 quận chuyển từ "vàng" sang "cam" gồm Hoàn Kiếm, Ba Đình Hoàng Mai, Long Biên, Nam Từ Liêm, Tây Hồ.
(PLVN) - Ngày 25/12, Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) cho biết, trong đêm và rạng sáng Noel, các đơn vị công an quận phối hợp cùng các Phòng nghiệp vụ công an thành phố Hà Nội đã bảo đảm an toàn đêm Noel và phòng chống dịch tại 4 cơ sở tôn giáo trên địa bàn và xung quanh địa bàn hồ Hoàn Kiếm.
(PLVN) - Tối 18/11, UBND TP Hà Nội đã có Công điện số 24, về việc triển khai giám sát, xét nghiệm các trường hợp có nguy cơ cao từ các địa bàn có dịch trở về Hà Nội.
(PLVN) - Từ ba năm nay, trước bản Quy hoạch chi tiết của thành phố Đà Lạt, nhiều kiến trúc sư trong nước, người dân Đà Lạt và những người yêu thành phố mộng mơ đều lên tiếng, nuối tiếc về một thành phố trong rừng, “đường quanh co bên gốc thông già”… Thành phố duy nhất không đèn hiệu giao thông và ngay cả sương mù, ngàn thông cổ thụ cũng chỉ còn trong hoài niệm, với chính cư dân nơi này...
(PLVN) - Việc xem xét, phê duyệt Đề án thu phí phương tiện vào nội đô của Sở Giao thông vận tải Hà Nội vào thời điểm hiện nay là chưa phù hợp, chưa bảo đảm đầy đủ, toàn diện các điều kiện thực hiện.
(PLVN) - Nhằm cải thiện chất lượng không khí và quản lý giao thông hiệu quả, người dùng xe máy ở Hà Nội có nhu cầu đổi xe máy cũ lấy xe máy mới (xe đăng ký trước năm 2002) sẽ nhận được mức hỗ trợ tối đa là 4 triệu đồng/trường hợp.
(PLVN) - Những ngày gần đây, Hà Nội liên tiếp phát hiện nhiều ca mắc COVID-19 trong cộng đồng. Dự kiến, thành phố Hà Nội sẽ sớm công bố mức độ dịch COVID-19 trên địa bàn để chủ động các biện pháp cần thiết...
(PLVN) - Công tác phòng, chống dịch của Hà Nội có ảnh hưởng, tác động rất nhiều đến các tỉnh, thành phố khác. Nếu Hà Nội để bùng phát dịch nặng như các tỉnh phía Nam, sẽ ảnh hưởng lớn đến nguồn lực quốc gia.
(PLVN) - Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội yêu cầu các đơn vị trước mắt ưu tiên nghiên cứu, rà soát các khoản phí đã có hoặc cần bổ sung mới liên quan đến ô nhiễm môi trường, an ninh trật tự và an toàn xã hội...
(PLVN) - Đồng loạt nhiều cửa hàng trên những con phố đắt đỏ bậc nhất trung tâm TP Vinh (Nghệ An) “cửa đóng then cài”, treo biển cho thuê, sang nhượng mặt bằng… Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19, hầu như không ai ngó ngàng tới.
(PLVN) - Bóng cười đang được bán công khai, rầm rộ tại nhiều cơ sở kinh doanh ở Thái Nguyên, bất chấp việc gây ra những ảnh hưởng tiêu cực đến sức khỏe và đời sống con người, đặc biệt là giới trẻ hiện nay. Điều này đòi hỏi, cơ quan chức năng sớm có các biện pháp ngăn chặn triệt để.