TP HCM báo cáo thế nào về vụ bạo lực trong trường quốc tế?

Phụ huynh tố con bị bạn đánh tại Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).
Phụ huynh tố con bị bạn đánh tại Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - UBND TP HCM đã có báo cáo gửi Bộ GD&ĐT về vụ việc bạo lực liên quan học sinh tại Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA).

Báo cáo khái quát lại vụ việc, công tác tiếp nhận và xử lý sự việc của nhà trường, cũng như kế hoạch xử lý của nhà trường đối với các học sinh tham gia vụ việc.

Trong đó, Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA) đã nhìn nhận trách nhiệm do chưa theo dõi, sâu sát học sinh tốt nhất, cả về mặt học tập và tâm lý lứa tuổi, cam kết sẽ thực hiện tốt hơn trong thời gian tới.

Qua vụ việc, nhà trường rút kinh nghiệm trong việc xử lý tình huống nhanh chóng để tránh gây hiểu lầm cho phụ huynh và tạo thông tin trái chiều trên mạng xã hội. Nhà trường sẽ phối hợp chặt chẽ với các phụ huynh có liên quan để tìm ra giải pháp thỏa đáng cho nhóm học sinh cũng như giúp các em giải tỏa căng thẳng hiện có. Nhà trường sẽ thêm nhiều biện pháp khác nhau (trao đổi, tham vấn cá nhân, tham vấn nhóm, tham vấn 1:1…) nhằm giúp học sinh vượt qua sự cố này.

Báo cáo của UBND TP HCM cũng cung cấp thông tin về công tác tiếp nhận thông tin, theo dõi và chỉ đạo xử lý vụ việc của các cơ quan chức năng Thành phố.

Theo đó, ngay sau khi tiếp nhận thông tin ngày 27/5/2022, Sở GD&ĐT TP HCM đã có các chỉ đạo và làm việc với các đơn vị liên quan gồm lãnh đạo Nhà trường, Phòng GD&ĐT TP Thủ Đức để xử lý sự việc, đồng thời đảm bảo an toàn cho học sinh, ổn định tâm lý cho học sinh, phụ huynh, giáo viên.

Sau khi nắm thông tin vụ việc, UBND TP HCM đã chỉ đạo các Sở, ban, ngành có liên quan trong việc hỗ trợ địa phương, cơ sở giáo dục trong việc ổn định tình hình an ninh trật tự.

Cụ thể, UBND Thành phố giao Sở GD&ĐT tiếp tục hướng dẫn đơn vị tổ chức giải quyết vụ việc khẩn trương, đảm bảo quyền lợi cho học sinh, ổn định tâm lý phụ huynh và học sinh, không ảnh hưởng đến việc dạy và học tại trường.

Công an thành phố có biện pháp nắm bắt tình hình và xử lý thông tin chưa chính thống, thông tin trái chiều về vụ việc trên mạng xã hội khi chưa có kết luận của cơ quan chức năng liên quan; kịp thời hỗ trợ nhà trường, cá nhân, tập thể sư phạm khi bị đe dọa, khủng bố tinh thần trong thời gian chưa có thông tin chính thức từ cơ quan chuyên môn.

Trước đó, ngày 28/5/2022, Bộ GD&ĐT có Công văn số gửi UBND TP HCM về việc chỉ đạo xử lý vụ việc bạo lực trong học sinh Trường Quốc tế American Academy (ISHCMC-AA). Bộ GD&ĐT đề nghị UBND TP HCM chỉ đạo các cơ quan, đơn vị chức năng có liên quan nhanh chóng xác minh thông tin và xử lý vụ việc kịp thời, đúng quy định, đảm bảo an toàn và ổn định tâm lý cho học sinh, giáo viên và phụ huynh.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.

Nhiều điểm mới trong chương trình 'Tiếp sức mùa thi' năm 2024

Buổi gặp mặt báo chí, triển khai Chương trình “Tiếp sức mùa thi” 2024 được tổ chức sáng (16/4), tại Hà Nội.
(PLVN) - Chương trình “Tiếp sức mùa thi” năm nay triển khai nhiều nội dung và hình thức mới: mở sớm tổng đài tư vấn tâm lý, tổ chức hành trình tiếp sức tinh thần tại các điểm trường trên cả nước, tập trung hướng đến hỗ trợ các thí sinh thi vào lớp 10, thí sinh tham gia các kỳ thi đánh giá năng lực và học sinh có nguyện vọng du học ở nước ngoài...

Lịch nghỉ lễ 30/4 - 1/5 của học sinh, sinh viên

Ảnh minh họa
(PLVN) - Đa số sinh viên cả nước đều được nghỉ lễ 30/4 - 1/5 trong 5 ngày, một số trường đại học cho sinh viên nghỉ dài hơn, có nơi kéo dài 8 ngày. Lịch nghỉ và học bù của học sinh sẽ được điều chỉnh phù hợp.

Hoàn thiện chính sách phát triển giáo dục vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Trường phổ thông dân tộc nội trú được Nhà nước thành lập cho học sinh là người dân tộc thiểu số, học sinh thuộc gia đình định cư lâu dài tại vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn. (Nguồn ảnh: baochinhphu.vn)
(PLVN) - Trong những năm qua, nhờ sự quan tâm đặc biệt của Đảng, Nhà nước, sự nghiệp giáo dục và đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi có những chuyển biến đáng kể. Để phát huy những kết quả đã đạt được, cần tiếp tục thực hiện hiệu quả các chính sách đã ban hành, đồng thời nghiên cứu, đề xuất sửa đổi, bổ sung và hoàn thiện chính sách hỗ trợ phát triển giáo dục đối với khu vực này.