Toyota Việt Nam phát động cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2009”

(AutoNet)- Ngày 28/09/2009 vừa qua, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo Dục & Đào Tạo và Tổng cục Môi trường chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2009”.

Tại Hà Nội, ngày 28/09/2009 vừa qua, Công ty ôtô Toyota Việt Nam (TMV) phối hợp với Bộ Giáo Dục & Đào Tạo và Tổng cục Môi trường chính thức phát động cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2009”.

2.jpg

Là một trong những hoạt động nằm trong Chương trình Go Green – Hành trình Xanh tổng thể và sẽ được tổ chức thường niên, cuộc thi “Ý tưởng Xanh 2009” được tổ chức dành cho người Việt Nam hoặc người nước ngoài đang sinh sống, học tập và làm việc tại Việt Nam ở độ tuổi từ 15 đến 30 (tính đến ngày 28/01/2010).

Cuộc thi khuyến khích các ý tưởng đề xuất có tính thiết thực và tính khả thi cao nhằm góp phần giải quyết tình trạng ô nhiễm môi trường sống; môi trường đô thị, môi trường nông thôn; môi trường biển, ven biển; môi trường và sức khoẻ cộng đồng; bảo tồn và sử dụng hợp lý đa dạng sinh học, bảo vệ rừng; ứng phó với biến đổi khí hậu và các vấn đề môi trường sống liên quan khác ở Việt Nam.

1.jpg

Bên cạnh đó, mục đích của cuộc thi còn nhằm tạo ra một sân chơi lành mạnh và có ý nghĩa đặc biệt dành cho các bạn trẻ yêu môi trường, đóng góp ý kiến của mình để bảo vệ môi trường sống quanh chúng ta. Và sâu xa hơn nữa, từ chính cuộc thi này sẽ giúp nâng cao kiến thức bảo vệ môi trường, thúc đẩy khả năng sáng tạo cho giới trẻ và từ đó nâng cao nhận thức của cộng đồng về việc bảo vệ môi trường.

Đặc biệt, không giống như những cuộc thi khác, thông qua Cuộc thi “Ý tưởng Xanh”, 3 ý tưởng tốt nhất sẽ được TMV hỗ trợ kinh phí, giúp biến những ý tưởng đó trở thành hiện thực, góp phần cải thiện chất lượng môi trường ở Việt Nam hiện nay.

Cuộc thi sẽ gồm 2 vòng:
 

-  Vòng 1: Chấm các bài thi gửi về trên giấy và chọn ra 18 ý tưởng xuất sắc nhất.
-  Vòng 2: Các bài dự thi vượt qua vòng 1 sẽ được hỗ trợ một khoản tiền là 2.000.000 đồng (hai triệu VNĐ) để trang trí một gian hàng rộng 9m2 tại “Ngày Hội ý tưởng Xanh”. Các tác giả sẽ thuyết trình trực tiếp ý tưởng, Ban giám khảo sẽ đến từng gian hàng để nghe thuyết trình và đánh giá

Bài dự thi cần phải được đáp ứng đầy đủ 05 tiêu chí: tính sáng tạo, tính thực tiễn, tính khả thi & tính an toàn cho môi trường, khả năng phổ biến, khả năng duy trì, hình thức thể hiện và được thể hiện dưới dạng một đề án bằng Tiếng Việt với văn phong mạch lạc, dễ hiểu.

Cơ cấu giải thưởng của cuộc thi với tổng giá trị là 215.000.000 VNĐ bao gồm:

- 15 giải khuyến khích mỗi giải trị giá 10.000.000 VNĐ
- 1 giải ba trị giá 15.000.000 VNĐ
- 1 giải nhì trị giá 20.000.000 VNĐ
- 1 giải nhất trị giá 30.000.000 VNĐ 

Giải Nhất, giải Nhì và giải Ba sẽ được tài trợ để ứng dụng ý tưởng vào thực tế (ý tưởng được thể hiện dưới dạng một đề án. Dự án được tài trợ sẽ bắt đầu được thực hiện từ tháng 4/2010). Ngoài giải thưởng bằng tiền, người đoạt giải còn được Ban Tổ chức tặng Giấy chứng nhận và Kỷ niệm chương.

Thời gian dự thi và công bố kết quả cuộc thi:

- Ban Tổ chức nhận bài dự thi từ ngày 28/09/2009 – Ngày Phát động cuộc thi đến 17 giờ ngày 28/01/2010 (tính theo dấu bưu điện).
- Bài thi được gửi về, công ty THNN Quảng Cáo Sao Hôm, phòng 201, tầng 2, tòa nhà Sao Bắc, số 4 Dã Tượng, Hà Nội.

  • PV