Toyota Việt Nam đồng hành cùng Mottainai 2019

Ông Hiroshi Okarmura, Phó Giám đốc Khối bán hàng và dịch vụ TMV trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khan, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
Ông Hiroshi Okarmura, Phó Giám đốc Khối bán hàng và dịch vụ TMV trao quà cho trẻ em có hoàn cảnh khó khan, trẻ bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông.
(PLVN) - Được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản, năm nay Chương trình Mottainai 2019 “Trao yêu thương – Nhận hạnh phúc” lần đầu tiên được tổ chức tại cả hai địa điểm Tp. HCM và Hà Nội.. Công ty Ô tô Toyota Việt Nam (TMV) là một trong những đơn vị đồng hành cùng Chương trình...

Năm nay là năm thứ 7 chương trình được Báo Phụ nữ Việt Nam, với sự bảo trợ của Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và Đại sứ quán Nhật Bản, triển khai nhằm góp phần nâng cao lối sống tiết kiệm, lòng nhân ái và sẻ chia, góp phần bảo vệ môi trường và xây dựng nếp sống văn minh trong cộng đồng.

Chương trình Mottainai được sáng tạo dựa trên hoạt động mua, bán trao đổi đồ cũ mang ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí của Nhật Bản (“Mottainai” là một thán từ có nghĩa là “Lãng phí quá!”). Tuy nhiên, không chỉ dừng lại ở ý nghĩa tiết kiệm, tránh lãng phí, tái sử dụng và bảo vệ môi trường, thông qua các hoạt động quyên góp đồ đã qua sử dụng, bán, đấu giá để gây nguồn quỹ hỗ trợ cho trẻ em thiệt thòi, đặc biệt là trẻ em bị mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông, Mottainai đã trở thành một hoạt động cộng đồng có quy mô toàn quốc giàu ý nghĩa nhân văn được triển khai thường niên trong suốt 6 năm qua.

Năm nay là năm đầu tiên ngày hội Mottainai 2019 được tổ chức tại cả Tp. HCM và Hà Nội.

Tại TP HCM, Chương trình được tổ chức tại Trung tâm thương mại Aeon Tân Phú trong hai ngày 14-15/9 vừa qua. Tại sự kiện  có nhiều hoạt động hấp dẫn như: Hướng dẫn kỹ năng tham gia giao thông an toàn cho phụ nữ và trẻ em; biểu diễn văn hóa nghệ thuật Việt – Nhật; đấu giá vật phẩm; trao đổi, mua bán đồ đã qua sử dụng do bạn đọc và các đơn vị ủng hộ Chương trình; trao học bổng, quà tặng cho trẻ mồ côi, trẻ em bị ảnh hưởng bởi tai nạn giao thông khu vực phía Nam.

Tại Hà Nội, Chương trình này sẽ diễn ra ngày 1/12/2019 tại khu vực Vườn hoa Lý Thái Tổ và phố đi bộ quanh hồ Hoàn Kiếm. Ngoài các hoạt động tương tự tại ngày hội ở TP. HCM, dự kiến Chương trình sẽ có nhiều nội dung hấp dẫn, mới lạ như: Diễu hành vì an toàn giao thông với sự tham gia của các ông già Noel, các em nhỏ và những người khuyết tật do tai nạn giao thông; Cuộc thi chạy Mottainai Run; Hội chợ Sản phẩm hồng; Trình diễn – giao lưu văn hóa Việt – Nhật; Đấu giá các vật phẩm để gây quỹ trợ giúp các em nhỏ là nạn nhân tai nạn giao thông, trẻ em khó khăn…

Đặc biệt, để ủng hộ Chương trình Mottainai 2019 tại Tp. HCM năm nay, TMV cũng đã kêu gọi các cán bộ, nhân viên công ty và các Đại lý Toyota tham gia quyên góp ủng hộ chương trình với nhiều vật dụng cần thiết như: Sách, vở, đồng phục học sinh, quần áo mới, quần áo cũ, tiền mặt và các đồ dùng đã qua sử dụng khác... Cụ thể, các đại lý tham gia ủng hộ gồm: Toyota Đông Sài Gòn; Toyota Hiroshima Tân Cảng; Toyota Bến Thành; Toyota Tsusho; Toyota Phú Mỹ Hưng; Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh quận 9 và Toyota Đông Sài Gòn chi nhánh quận Gò Vấp.

Là nhà sản xuất ô tô hàng đầu tại Việt Nam, bên cạnh các hoạt động sản xuất kinh doanh, Toyota luôn nỗ lực triển khai và thực hiện nhiều hoạt động đóng góp xã hội trên nhiều lĩnh vực như: An toàn giao thông, Giáo dục và phát triển nguồn nhân lực, Bảo vệ môi trường và Văn hóa - xã hội với niềm tin và trách nhiệm đóng góp tích cực cho sự phát triển ngành công nghiệp ô tô nói riêng, đất nước Việt Nam nói chung và sự trân trọng với xã hội và con người Việt Nam./.

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

Vinhomes ghi nhận tổng doanh thu quý I/2024 đạt 8.211 tỷ đồng

(PLVN) -  Công ty Cổ phần Vinhomes (mã chứng khoán “VHM”) công bố Báo cáo tài chính hợp nhất Quý I năm 2024 theo Chuẩn mực kế toán Việt Nam (VAS). Theo đó, Vinhomes tiếp tục ghi nhận kết quả kinh doanh ổn định, sẵn sàng đón đầu chu kỳ tăng trưởng mới trong bối cảnh thị trường bất động sản có nhiều tín hiệu khả quan hơn.

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9

Gameshow: Kilowatt? Phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9
(PLVN) -  Từ ngày 28/4/2024, Chương trình Truyền hình: Học sinh chung tay sử dụng điện an toàn, tiết kiệm (tên truyền thông là Gameshow “Kilowatt”?) do Tổng công ty Điện lực TP HCM phối hợp với Đài truyền hình TP HCM thực hiện sẽ được phát sóng vào lúc 15 giờ, Chủ nhật hàng tuần trên kênh HTV9 và phát lại vào sáng thứ 2, tuần tiếp theo trên kênh HTV7.

Phía sau những ly sữa tươi sạch

Phía sau những ly sữa tươi sạch
(PLVN) -  Công ty Cổ phần Thực phẩm sữa TH, công ty đang vận hành Cụm trang trại bò sữa TH thuộc Tập đoàn TH có 20 phòng, ban và một Đảng bộ trực thuộc Đảng bộ huyện Nghĩa Đàn. Mười năm nay Đảng bộ công ty liên tục hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Từ đây, chúng tôi nghĩ đến những nhân tố căn bản phía sau đã làm nên thương hiệu sữa tươi sạch TH trên thị trường toàn quốc.

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'

Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ trong chương trình 'Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương'
(PLVN) - Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “Tâm lớn trước sức khỏe cộng đồng” cũng như mong muốn mang đến các sản phẩm chăm sóc sức khỏe chất lượng đến gần hơn với người dân Việt, đặc biệt là những trường hợp khó khăn, ngày 20/4/2024, Dược Phẩm Quốc Tế Abipha đồng hành cùng Hội Chữ thập đỏ Việt Nam trong chương trình “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương” với các hoạt động hỗ trợ cộng đồng tại huyện Định Hoá, tỉnh Thái Nguyên.

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1

MSB công bố kết quả Kinh doanh Quý 1
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) công bố kết quả kinh doanh quý 1 ghi nhận sự củng cố ở một số chỉ tiêu nền tảng. Lợi nhuận trước thuế đạt 22,5% kế hoạch năm.

Điện lực Vĩnh Phúc: Nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng mùa nắng nóng

Kiểm tra hệ thống đo đếm
(PLVN) - Với mục tiêu đảm bảo cung điện ổn định trong dịp cao điểm hè 2024, bên cạnh công tác quản lý vận hành, đầu tư xây dựng, nâng cấp hệ thống lưới điện, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc đã thực hiện đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao chất lượng dịch vụ, đáp ứng nhu cầu của khách hàng trong mùa nắng nóng.

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất

Dalatmilk - 'Di sản từ cao nguyên' chinh phục những khách hàng kỹ tính nhất
(PLVN) -  Dalatmilk - thương hiệu sữa tươi sạch ghi dấu ấn một “Di sản từ cao nguyên” đã và đang chinh phục ngày càng nhiều khách hàng khó tính, đáp ứng mọi yêu cầu khắt khe về chất lượng, tiêu chuẩn tinh tế ở cấu trúc, hương vị, độ béo, và các yếu tố vi lượng chuẩn mực của sữa cho pha chế và thưởng thức. Hiện Dalatmilk được nhiều hệ thống khách sạn 5 sao cùng các chuỗi nhà hàng đẳng cấp quốc tế, các “ông lớn” trong ngành thực phẩm, đồ uống Việt Nam và thế giới lựa chọn, tin dùng.

Nhiệt điện Quảng Ninh quyết tâm đạt và vượt các chỉ tiêu 2024

Ông Ngô Sinh Nghĩa - Tổng giám đốc Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh, phát biểu tại hội nghị.
(PLVN) - Với tinh thần "5 quyết tâm", "5 bảo đảm" và "5 đẩy mạnh", Hội nghị đại biểu Người lao động năm 2024 của Công ty cổ phần Nhiệt điện Quảng Ninh đã thống nhất quyết tâm phấn đấu đạt và vượt các mục tiêu, chỉ tiêu sản xuất kinh doanh (SXKD) trong năm 2024.