Toyota Venza Vs Honda Accord Crosstour

khi đối thủ của Venza – Honda Accord Crosstour đã xuất hiện, khách hàng có thêm sự lựa chọn ở phân khúc Crossover

Sau hơn một năm xuất hiện tại Việt Nam, Toyota Venza thực sự trở thành một đích ngắm đối với người tiêu dùng có rủng rỉnh tiền. Thế nhưng, khi đối thủ của Venza – Honda Accord Crosstour đã xuất hiện, khách hàng có thêm sự lựa chọn ở phân khúc Crossover. Vậy liệu nó có làm cho vị thế của Toyota Venza lung lay?

Ảnh chi tiết Toyota Venza và Honda Accord Crosstour

Giá hợp lý cho lựa chọn cao cấp

Toyota Venza và Honda Accord Crosstour đều là những mẫu xe mang phong cách Crossover Wagon của hai nhà sản xuất đến từ Nhật Bản. Khoang chứa đồ được mở rộng, tầm quan sát lái tốt và mang lại cảm giác cao như SUV là những điều mới lạ và hấp dẫn mà hai chiếc xe đem đến cho người tiêu dùng. Điều đó cho thấy Toyota và Honda đang cố gắng để làm mới hình ảnh của mình bằng cách tạo ra một xu thế thiết kế hoàn toàn mới.

Nhưng trên thực tế, cả Venza và Accord Crosstour vẫn chỉ là những mẫu xe dựa trên nền tảng cơ bản từ Camry và Accord StationWagon, có điều, sự khác biệt nằm ở chiều cao và lựa chọn hệ thống dẫn động. Nhiều người còn cho rằng, cả hai thực chất là các phiên bản cao cấp của Camry và Accord sedan tương ứng.

Toyota Venza Vs Honda Accord Crosstour ảnh 2

Dù thế nào đi chăng nữa, để có được điều đó, bạn sẽ phải trả một khoản tiền không nhỏ: khoảng từ 70.000 - 90.000USD cho các phiên bản của Toyota Venza I4 2.7L hay V6 3.5L AWD, và  từ 80.000 - 98.000USD cho Honda Accord Crosstour V6 3.5L công nghệ VCM phiên bản cầu trước và AWD. Bù lại, bạn có cơ hội sở hữu nhiều tiện ích gia đình thân thiện như hệ thống định vị, âm thanh nổi cao cấp, ghế da có chức năng sấy và camera lùi.

Không gian chứa đồ

Điểm nhấn của hai mẫu xe này nằm ở thiết kế không gian chứa đồ được nới rộng. Khoang sau của Toyota Venza rộng và nông, còn của Honda Accord Crosstour thì hẹp và sâu. Theo thông số của nhà sản xuất, Venza có thể tích khoang hành lý là 869 lít, Crosstour là 728 lít.

Sở dĩ Venza có thể tích lớn hơn đôi chút cũng nhờ hàng ghế sau của chiếc xe này có thể dịch chuyển linh hoạt, còn Crosstour thì không. Tuy nhiên, dưới bề mặt sàn hành lý của Crosstour, Honda thiết kế thêm các hộp lưu trữ, trong khi đó cũng ở vị trí này Venza lại dùng làm nơi chứa lốp dự phòng.

Dù sao, nếu xét năng lực sử dụng tối đa, Toyota Venza vẫn thắng thế với không gian chứa đồ tối đa 1982 lít, lớn hơn gần 500 lít so với của Honda Accord Crosstour (1418 lít). Hàng ghế sau của cả hai mẫu xe đều gập theo tỉ lệ 60:40 và sử dụng cần gạt nằm ở phía sau khi muốn hạ phẳng hàng ghế để chứa thêm đồ.

Thiết kế “hai trong một”

Ngoại trừ phần đuôi xe khá rộng lớn và vóc dáng cao hơn một chút, Crosstour và Venza vẫn mang rất nhiều nét của Accord và Camry sedan, điều này càng rõ rệt hơn khi quan sát Crosstour từ phía sau. Hơn nữa, không gian cabin còn được bảo lưu gần như hoàn toàn thiết kế của Honda Accord sedan.

Có thể như vậy, nhiều người cho rằng nó sẽ mang lại sự nhàm chán, nhưng với Honda, dường như họ muốn tạo cho người dùng một cảm giác thân thiện, gần gũi, tầm nhìn tốt cho lái xe và mang chất lượng của một chiếc xe gia đình. Thế nhưng, bề mặt nhựa quá cứng và các nút bấm dày đặc ở khu vực điều khiển trung tâm là điểm bị chê khá nhiều.

Trong khi đó, Toyota lại làm được nhiều điều cho Venza, nội thất của chiếc xe này được thiết kế độc đáo hơn so với Camry, cần số di chuyển lên cao gần với bảng điều khiển trung tâm, chức năng điều chỉnh điều hoà thiết kế đơn giản và hàng loạt chức năng kết nối USB/AUX//iPod bố trí nằm gọn trong hốc đựng đồ trung tâm.

Tuy vậy, Venza vẫn chỉ là sản phẩm mang thương hiệu Toyota, do đó, những gì mà hãng xe này muốn dành cho Venza đều có sự giới hạn. Điều đó thể hiện ở các núm vặn điều chỉnh hơi yếu ớt, tấm ốp trang trí giả gỗ không thật sự cuốn hút, chất liệu nhựa thô cứng và trông khá rẻ tiền, việc gắn kết giữa các tấm còn cho thấy sự cẩu thả. Đó không phải là những gì bạn mong muốn từ một ông lớn đang xây dựng danh tiếng của mình bằng chất lượng sản phẩm.

Cảm giác lái Sedan: chỉ dành cho Crosstour

Bạn mong đợi gì ở Crosstour và Venza, cảm giác lái thú vị? Không, tôi nghĩ chúng sẽ phù hợp hơn khi làm phương tiện di chuyển cho gia đình cho dù cả hai đều sở hữu những sức mạnh đáng nể và hệ thống giảm xóc tốt. Động cơ V6 3.5L của Venza mang đến 268 mã lực cùng hộp số tự động 6 cấp, trong khi cùng dung tích, Crosstour chỉ sử dụng hộp số tự động 5 cấp nhưng cung cấp tới 271 mã lực.

Với hộp số lớn hơn 1 cấp, nó giúp Venza tăng tốc tăng tốc từ 0-100km/h nhanh hơn Crosstour (7,8 giây so với 8,8 giây), mặc dù trọng lượng của nó nặng hơn 33kg (1863kg so với 1830kg). Nhưng một chút phấn khích lại đến từ Accord Crosstour chứ không phải là Venza. Dù sao xét trong điều kiện vận hành thông thường, Venza vẫn đem lại cảm giác nhẹ nhàng và nhanh nhẹn hơn Crosstour.

Toyota Venza Vs Honda Accord Crosstour ảnh 6

Thay vì trang bị bộ la-zăng 20” và bộ lốp tiêu chuẩn 245/50 giống như Venza, Crosstour sử dụng bộ la-zăng nhỏ hơn 18”, bộ lốp nhỏ 225/60 cùng hệ thống treo mềm hơn, người điều khiển Crosstour sẽ cảm thấy thoái mái và êm ái khi chạy trên đường có bề mặt thô ráp. Khả năng giảm trừ tạp âm từ đường và lốp vọng vào cũng tốt hơn nhiều so với Venza. Thế nên, về khả năng cách âm, Crosstour giành được lợi thế không nhỏ trước Venza khi người tiêu dùng Việt Nam tương đối coi trọng vấn đề này.

Các tính năng an toàn

An toàn luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu khi Honda và Toyota muốn tồn tại tại thị trường Mỹ. Do Crosstour và Venza đều là phiên bản xuất Mỹ nên khi nhập về Việt Nam, chúng được trang bị rất nhiều túi khí, ABS, ESP, EBD… Cả hai xe đều có thể lựa chọn tính năng dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD, như vậy nó sẽ có thêm một giải pháp an toàn khi vận hành trong điều kiện thời tiết xấu.

Đánh giá

Lợi thế lớn mà Venza có được ở đây chính là nó ngày càng có nhiều tính năng mới, lưng ghế rộng hơn, hệ thống giải trí DVD và nút khởi động Start/Stop Engine trở thành một tuỳ chọn hữu ích. Tuy nhiên, các tính năng này lại không hề có trong bảng danh sách lựa chọn của Crosstour. Mặc dù vậy, không gian bên trong của Crosstour vẫn toát lên sự bóng bẩy, cảm giác trẻ trung và hiện đại.

Nhược điểm dễ tìm thấy được ở Venza chủ yếu là chất lượng vật liệu nội thất. Ngoài ra, nó thật sự là một trong những mẫu xe đáng để lựa chọn ở phân khúc Crossover bởi chiếc xe là sự kết hợp hài hoà giữa không gian chở khách, sức chứa hàng hoá và sự vận hành linh hoạt.

Trong khi đó, Crosstour sẽ mang đến cho bạn một cảm giác tĩnh lặng, êm ái, không hề thua kém như khi bạn ngồi trên chiếc sedan. Nó cũng là một trợ thủ đắc lực cho cả mục đích gia đình lẫn công việc.

Bài viết được sự giúp đỡ bởi tập đoàn Vinamotor Việt Nam 15 B1 Nguyễn Khánh Toàn - Hà Nội. Mọi chi tiết xin liên hệ: Hotline 0933 875 888

Bảng thông số kỹ thuật

Tên xe

Toyota Venza 3.5L AWD 2010

Honda Crosstour 3.5L AWD 2010

Dài x rộng x cao (mm)

4.801 x 1.905 x 1.610

5.000 x 1.900 x 1.670

Chiều dài cơ sở (mm)

2.776

2.979

Tự trọng (kg)

1.835

1.763

Động cơ

V6 3.5L Dual VVT-i

V6 3.5L i-VTEC

Hộp số

Tự động 6 cấp

Tự động 5 cấp

Công suất cực đại (Kw/rpm)

200/6.200

202/6.200

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

334/4.700

339/5.000

Vận tốc tối đa (km/h)

180

194

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

7,8

8,8

Tiêu thụ nhiên liệu (l/100km) tham khảo

9,5/13

9,5/13,9

La-zăng & lốp

245/50 R20

225/60 R18

Giá bán (VND)

1.603.775.000

1.849.566.000

Tin cùng chuyên mục

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự, chứng kiến Lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Anh: Ký kết thỏa thuận hợp tác trị giá hàng tỷ USD

(PLVN) - Nhân chuyến tham dự Hội nghị COP26 và làm việc tại Vương quốc Anh, chiều 31/10 (giờ địa phương), tại thành phố Edinburg, Scotland, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự, chứng kiến lễ ký, trao 26 thỏa thuận hợp tác trong các lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, năng lượng, y tế, giáo dục, đào tạo, bảo vệ môi trường, thể thao... của các bộ, ngành và doanh nghiệp Việt Nam và đối tác Anh.

Đọc thêm

Giảm tải mật độ, hạn chế lây nhiễm trong khu cách ly

làm thủ tục tiếp nhận công dân vào khu cách ly tại Trường Quân sự Bộ Tư lệnh Thủ đô. Ảnh: báo Lao động (chụp tháng 2/2020)
(PLVN) - Những ngày vừa qua, số ca F1 chuyển biến thành F0 tăng nhanh nên TP Hà Nội đã chỉ đạo xét nghiệm toàn bộ số F1 đang cách ly để sàng lọc, rà soát mà không cần chờ đủ thời gian 7 ngày theo quy định. Qua xét nghiệm đã xác định thêm 27 ca bệnh chuyển từ F1 thành F0.

Những nữ Công an tỉnh Phú Thọ nhiệt huyết trong công việc

Chiến sỹ Cảnh sát nhập dữ liệu thông tin của người dân.
(PLVN) - Trong bất kể lĩnh vực công tác nào, thì những “bông hồng thép”- nữ cán bộ, chiến sĩ Phòng Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội Công an Phú Thọ đều luôn nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần mang lại cuộc sống bình yên, hạnh phúc cho nhân dân.