Toyota và “cơn ác mộng thu hồi”
(AutoNet)- Toyota có nguy cơ lại tiếp tục phải đối mặt với “cơn ác mộng thu hồi” khi nhận được những lời phàn nàn từ khách hàng về sản phẩm Tundra.
Sau khi đưa ra thông báo sẽ tiến hành một đợt
thu hồi xe lớn nhất từ trước tới nay tại Mỹ - 3,8 triệu chiếc - do thảm trải sàn
xe thiếu an toàn, có thể chèn vào chân ga, dẫn đến nguy cơ gây tai nạn khi xe
tăng tốc ngoài ý muốn, Toyota có nguy cơ lại tiếp tục phải đối mặt với “cơn ác
mộng thu hồi.” Sản phẩm lần này ước tính khoảng 218.000 chiếc Tundra.Theo Uỷ ban An toàn Giao thông Quốc gia Hoa Kỳ (National Highway Traffic Safety Administration - NHTSA), các mẫu Tundra được sản xuất năm 2000 & 2001 có thể bị hư hại do khung gầm rỉ sét. Hiện tại, cơ quan này đang phối hợp với Toyota để kiểm tra cụ thể tình hình trước khi đưa ra quyết định thu hồi.
Nguyên nhân khiến NHTSA và Toyota phải xem xét vấn đề sau khi nhận được khoảng 20 lời phàn nàn từ khách hàng về tình trạng rỉ sét của khung gầm Tundra, trong đó có 15 trường hợp cho biết do khung xe bị ăn mòn nên lốp dự phòng lắp dưới gầm xe có thể bị rơi ra. Một số khác cho biết dây phanh bên ghế lái bị hỏng.
“Chúng tôi đang điều tra thực hư của vấn đề,” Brian Lyons, người phụ trách kinh doanh của Toyota trả lời hãng tin Autonews. “Chúng tôi biết hiện có những lời phàn nàn từ phía người tiêu dùng và chúng tôi đã mua lại một số mẫu để hỗ trợ cho quá trình điều tra.”
Tình trạng rỉ sét không còn là vấn đề mới với Toyota. Còn nhớ năm ngoái, nhà sản xuất này đã buộc phải tiến hành thu hồi số lượng lớn Tacoma pickup: 750.000 chiếc với cùng lý do trên.
- Hoàng Tuấn (theo Autonews)
