Toyota mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Trung Quốc

(AutoNet)- Hãng ôtô số 1 Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý uỷ quyền từ 550 lên 650 vào cuối năm nay.

Giống như các nhà sản xuất xe hơi khác, Toyota quyết định đầu tư thêm vào thị trường tiềm năng Trung Quốc. Theo đó, hãng ôtô số 1 Nhật Bản đặt mục tiêu tăng số lượng đại lý uỷ quyền từ 550 lên 650 vào cuối năm nay.

1.jpg

Cụ thể, Toyota sẽ mở rộng mạng lưới đại lý Toyota lên 589 từ 506 và đại lý Lexus từ 50 lên 60.

Hiện tại, Toyota đang làm ăn khá tốt tại Trung Quốc. Sự tăng trưởng của thị trường đa mang lại niềm vui cho hầu hết các nhà sản xuất góp mặt tại đây. Tính riêng trong tháng 8, doanh số của Toyota đã tăng 43% so với cùng kỳ năm ngoái, đạt 66.600 chiếc. Trong 8 tháng đầu năm 2009, tổng số lượng xe bán ra của Toyota đạt 415.000 chiếc, tăng 9% so với giai đoạn từ tháng 1 – tháng 8 – 2008.

Tuy nhiên, việc Toyota mở rộng mạng lưới kinh doanh tại Trung Quốc chắc chắn sẽ gặp trở ngại đáng kể vì sự lớn mạnh của BYD. Nhà sản xuất pin lớn nhất Trung Quốc này đang đặt mục tiêu vươn lên vị trí số 1 tại thị trường nội địa vào năm 2015, thậm chí vượt mặt Toyota vào năm 2025.

"Chúng tôi có đủ thời gian để trở thành hãng xe lớn nhất Trung Quốc nhờ những dây chuyền sản xuất hoàn chỉnh. Tôi chắc chắn rằng chúng tôi có thể hoàn thành mục tiêu sớm hơn dự kiến", Wang Jianjun, Phó tổng giám đốc bộ phận bán hàng của BYD phát biểu với China Daily.

Theo Wang Jianjun, BYD cũng đủ sức để vượt qua Toyota vào năm 2015 với doanh số năm vượt trên 10 triệu chiếc. Điều đặc biệt là BYD sẽ tự mình phát triển, không dựa vào việc mua bán các thương hiệu cũng như tài sản của các hãng khác.

  • Linh Sơn (theo Gasgoo)