Toyota Giải Phóng phủi trách nhiệm

(AutoNet) - Hơn chục khách hàng mua xe bị lừa đảo tiền đã tỏ ra vô cùng phẫn nộ trước phát ngôn của Toyota Giải Phóng sau gần một tiếng gặp gỡ với đại diện công ty.

 Vào hồi 2 giờ 30 phút chiều hôm qua, 01/02/2008, hơn chục khách hàng mua xe bị lừa đảo tiền đã tập trung tại Toyota Giải Phóng để nghe đại diện của công ty giải thích về vụ việc và đưa ra hướng giải quyết. Đối lập với không khí chờ đợi trầm lắng trước cuộc gặp gỡ là cảnh náo loạn với vẻ phẫn nộ thể hiện trên từng khuôn mặt của các khách hàng bị hại sau hơn một tiếng gặp đại diện công ty.

1.jpg 2.jpg

Liên tục trong 2 ngày qua, dư luận gần như tập trung sự chú ý vào sự việc hơn chục khách hàng của Toyota Giải Phóng đã bị một nhân viên công ty lừa gạt chiếm đoạt hàng tỷ đồng tiền đặt cọc mua xe. Để trấn an dư luận cũng như tâm lý của các thượng đế, ban lãnh đạo công ty Toyota Giải Phóng đã có cuộc gặp gỡ và giải thích với các khách hàng bị hại.

Thế nhưng, theo ghi nhận của Autonet tại showroom Toyota Giải Phóng ngay sau cuộc gặp gỡ, toàn bộ khách hàng bị hại không những không thỏa mãn mà còn tỏ ra hết sức giận giữ trước thái độ và phát ngôn của đại diện công ty. Không hiểu ban lãnh đạo Toyota Giải Phóng có muốn che giấu sự việc này hay không, nhưng, cuộc trao đổi đã diễn ra chỉ trong khuôn khổ “kín” giữa đại diện công ty và các khách hàng bị hại. Không được vào dự phiên giải đáp thắc mắc, PV Autonet cũng như các báo đài khác tại Hà Nội chỉ còn cách ngồi đợi bên ngoài cánh cửa đóng chặt với đội ngũ gần chục thanh niên dàn hàng ngang trước cửa phòng họp, nơi diễn ra cuộc gặp quan trọng đó.

3.jpg

Vào hồi 3h 30 phút cùng ngày, ngay sau cuộc gặp gỡ, Autonet đã có cuộc trao đổi với anh Tạ Quang Tuấn đến từ Vĩnh Phúc ngay tại Showroom Toyota Giải Phóng, số 807 đường Giải Phóng – Hà Nội để làm rõ tiến trình và bản chất của sự việc trên, và điều quan trọng nhất mà mọi người quan tâm là phương hướng giải quyết của công ty. Anh Tuấn cho biết khi đến làm thủ tục mua xe, anh được đại diện của Toyota Giải Phóng là anh Đỗ Trọng Hải hướng dẫn làm các thủ tục cần thiết. Sau khi đã quyết định lấy xe, anh Tuấn đã đưa cho Đỗ Trọng Hải số tiền đặt cọc là 317.500.000 đồng. Quá trình giao nộp tiền giữa anh Quang Tuấn và Trọng Hải được thực hiện ngay tại phòng khách của Toyota Giải Phóng. Toàn bộ các khách hàng bị lừa khác cũng ở hoàn cảnh tương tự, trong đó có những người đã đặt cọc gần như toàn bộ giá trị xe với số tiền lên đến hàng tỷ đồng.

5.jpg

Tuy nhiên, trước sự lo lắng và bức xúc của những người bị hại, Toyota Giải Phóng đã phủi trách nhiệm về số tiền đặt cọc mua xe mà khách hàng bị mất do nhân viên Trọng Hải với danh nghĩa Trợ lý Kinh doanh đứng ra thu, chiếm đoạt rồi bỏ trốn.

Vô cùng phẫn nộ trước phản ứng của Toyota Giải Phóng, đại diện các khách hàng bị lừa trong vụ việc này đã ngay lập tức lập “Đơn tố cáo khẩn cấp” với chữ ký của tất cả mọi người để gửi lên cơ quan điều tra.

4.jpg

Cũng theo lời kể của anh Quang Tuấn - đại diện cho những người bị hại, công ty Toyota Giải Phóng không những tỏ ra vô trách nhiệm, mà còn lên tiếng trách họ tại sao lại đến Toyota Giải Phóng để mua xe mà lại không mua chỗ khác. Trước sự việc đó, một vài khách hàng bị hại đã thốt lên sau ngay sau khi ra khỏi phòng: Thật nực cười, không biết Toyota Giải Phóng mọc lên để làm gì mà lại trách chúng tôi tại sao đến đây mua xe để rồi bị lừa. “Chúng tôi rất bất bình trước phát ngôn và hành động của Toyota Giải Phóng trong sự việc này”, anh Tuấn nói.

  • Đông Phong