Toyota châu Âu: Doanh số xe hybrid đạt ngưỡng 100.000 chiếc
(AutoNet) - Từ khi xe hybrid lần đầu tiên ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2000, cho đến ngày 31/07/2007, doanh số của Toyota đã đạt tới con số 101.235 chiếc
Từ khi xe hybrid lần đầu tiên ra mắt thị trường châu Âu vào năm 2000, cho đến ngày 31/07/2007, doanh số của Toyota đã đạt tới con số 101.235 chiếc. Thành tựu này cho thấy một sự tăng tốc nhanh chóng trong việc thu hút khách hàng mua xe hybrid với hơn 50% doanh số châu Âu tích lũy mà Toyota đã đạt được trong 13 tháng qua.Toyota Prius – chiếc hybrid sản xuất hàng loạt đầu tiên trên thế giới – vẫn giữ được vị thế của nó là chiếc hybrid bán chạy nhất của Toyota với hơn 73.000 chiếc được bán ở châu Âu từ năm 2000. Còn tổng doanh số tích lũy của Lexus hybrid tại đây hiện đã vượt quá con số 27.000 với việc tung ra chiếc LS 600h vào tháng 6.
Năm 2007, Toyota dự kiến doanh số hàng năm của hybrid sẽ đạt 44.500 chiếc. Đó là một phần trong mục tiêu doanh số tổng thể 1,22 triệu chiếc Toyota và Lexus. “Kết quả này cho thấy một bước chuyển ngoạn mục của khách hàng châu Âu hướng đến những chiếc xe sạch vừa tiết kiệm nhiên liệu, lại vừa có công suất mạnh mẽ”, ông Thierry Dombreval – phó chủ tịch Toyota châu Âu – nhận định. “Mốc lịch sử này trùng khớp với 10 năm dẫn đầu dòng xe hybrid của Toyota và củng cố niềm tin của chúng tôi rằng hybrid là một công nghệ chủ đạo dành cho châu Âu”
Công nghệ hybrid của Toyota kết hợp động cơ xăng với mô-tơ điện để mang đến một hệ truyền động sạch nhất trên thị trường hiện nay. Công nghệ này có thể được ứng dụng một cách hiệu quả nhằm tăng hiệu suất trên các hệ truyền động khác nhau bất kể chúng dựa vào xăng, diesel hay nhiên liệu thay thế. Xe hybrid giảm đáng kể lượng khí thải đồng thời lại tiết kiệm nhiên liệu tối đa, tăng tốc liền mạch và cảm giác lái êm ái.
Hiện Toyota và Lexus có 4 chiếc hybrid khác nhau trong dòng xe của mình ở châu Âu trang bị cả hệ truyền động trợ lực hybrid của Toyota và Công nghệ truyền động hybrid của Lexus. Doanh số xe hybrid trên toàn thế giới đã phá vỡ mốc 1 triệu chiếc vào tháng 6 năm nay. Mục tiêu toàn cầu của Toyota là bán 1 triệu chiếc hybrid mỗi năm tính đến đầu những năm 2010 với doanh số châu Âu chiếm 10% trong mục tiêu này.
-
H.H

