Thông tin trên Wall Street Journal về việc phân tích dữ liệu hộp đen cho thấy đa số trường hợp xe Toyota tăng tốc ngoài kiểm soát có thể do lỗi của tài xế giờ đây đang bị nghi ngờ là do chính nhà sản xuất ô tô Nhật Bản này tạo ra.
Khi Wall Street Journal đưa tin rằng Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành phân tích dữ liệu một số hộp đen của xe Toyota và đưa ra kết luận sơ bộ rằng lỗi có thể do tài xế đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh, tất cả đều trông đợi một công bố chính thức từ NHTSA.
Tuy nhiên, NHTSA, cơ quan thuộc Bộ Giao thông Mỹ (DOT) chịu trách nhiệm thanh tra sự cố chân ga của xe Toyota tại Mỹ, đã kiên quyết bác bỏ việc NHTSA công bố các thông tin trên.
“Câu chuyện đó do Toyota dựng lên,” một người phát ngôn của NHTSA tại Washington khẳng định tới chuyên trang Just-auto. “Toyota là nguồn tin - phải, chúng tôi biết chắc là như thế.”
Một người phát ngôn của NHTSA đã xác nhận rằng cơ quan này không cung cấp bất cứ thông tin nào cho Wall Street Journal, nhưng từ chối trả lời câu hỏi liệu Toyota có được ưu tiên xem trước các kết quả điều tra của NHTSA.
Tuy nhiên, Toyota đã chính thức lên tiếng bác bỏ những cáo buộc rằng họ dựng lên câu chuyện đăng trên Wall Street Journal . Chi nhánh tại Mỹ của Toyota đã gửi email tới trang Just-Auto cho biết không có bất cứ ai trong Toyota tiếp cận được kết quả nghiên cứu của NHTSA, và không có ai trong cơ quan này thông báo kết quả điều tra với Toyota.
Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang nỗ lực khôi phục uy tín chất lượng sau hàng loạt sự cố thu hồi xe trên toàn thế giới do vấn đề xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Hồi tháng 4, công ty đã phải thu hồi khoảng 13.000 xe Lexus GX 460 sau khi tạp chí Consumer Reports ghi chú mẫu xe này là có nguy cơ về an toàn và không nên mua vì xe có thể lật trong một số điều kiện lái nhất định. Ghi chú này của Consumer Reports được gỡ bỏ vào tháng 5.
Khi Wall Street Journal đưa tin rằng Cơ quan an toàn giao thông quốc gia Mỹ (NHTSA) đã tiến hành phân tích dữ liệu một số hộp đen của xe Toyota và đưa ra kết luận sơ bộ rằng lỗi có thể do tài xế đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh, tất cả đều trông đợi một công bố chính thức từ NHTSA.
Tuy nhiên, NHTSA, cơ quan thuộc Bộ Giao thông Mỹ (DOT) chịu trách nhiệm thanh tra sự cố chân ga của xe Toyota tại Mỹ, đã kiên quyết bác bỏ việc NHTSA công bố các thông tin trên.
“Câu chuyện đó do Toyota dựng lên,” một người phát ngôn của NHTSA tại Washington khẳng định tới chuyên trang Just-auto. “Toyota là nguồn tin - phải, chúng tôi biết chắc là như thế.”
Một người phát ngôn của NHTSA đã xác nhận rằng cơ quan này không cung cấp bất cứ thông tin nào cho Wall Street Journal, nhưng từ chối trả lời câu hỏi liệu Toyota có được ưu tiên xem trước các kết quả điều tra của NHTSA.
Tuy nhiên, Toyota đã chính thức lên tiếng bác bỏ những cáo buộc rằng họ dựng lên câu chuyện đăng trên Wall Street Journal . Chi nhánh tại Mỹ của Toyota đã gửi email tới trang Just-Auto cho biết không có bất cứ ai trong Toyota tiếp cận được kết quả nghiên cứu của NHTSA, và không có ai trong cơ quan này thông báo kết quả điều tra với Toyota.
Toyota, nhà sản xuất ô tô lớn nhất thế giới đang nỗ lực khôi phục uy tín chất lượng sau hàng loạt sự cố thu hồi xe trên toàn thế giới do vấn đề xe tăng tốc ngoài kiểm soát. Hồi tháng 4, công ty đã phải thu hồi khoảng 13.000 xe Lexus GX 460 sau khi tạp chí Consumer Reports ghi chú mẫu xe này là có nguy cơ về an toàn và không nên mua vì xe có thể lật trong một số điều kiện lái nhất định. Ghi chú này của Consumer Reports được gỡ bỏ vào tháng 5.
Theo Nhật Minh
Dân Trí
Dân Trí