Tour khám phá “hang động lớn nhất thế giới” đã đủ chỗ trong năm 2022

Sơn Đoòng thu hút người ưa thích du lịch mạo hiểm, khám phá và trải nghiệm. Ảnh: TTXVN
Sơn Đoòng thu hút người ưa thích du lịch mạo hiểm, khám phá và trải nghiệm. Ảnh: TTXVN
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Ngày 11.1, Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình thông tin, hiện nay phía Công ty Oxalis - đơn vị khai thác duy nhất sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới” đã bán hết toàn bộ số chỗ của tour du lịch này trong năm 2022 với 1.000 suất cho thị trường khách du lịch nội địa.

Sơn Đoòng được biết đến không chỉ là hang động lớn nhất thế giới với vẻ đẹp và cấu trúc độc đáo, còn là hang động có độ khó và độ nguy hiểm cao nhất trong số các hang động đã được phát hiện ở Việt Nam hiện nay. Theo đánh giá của nhiều người, Sơn Đoòng chính là đích đến và hành trình của những người yêu thiên nhiên, ưa thích du lịch mạo hiểm, khám phá và trải nghiệm.

Sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” tour du lịch đẳng cấp hàng đầu thế giới mỗi năm đã mang lại doanh thu khoảng 50-65 tỷ đồng. Để tiếp tục phục vụ, đáp ứng đầy đủ và kịp thời nhu cầu du lịch của du khách khi tham gia tour du lịch này, đơn vị khai thác sản phẩm cũng đã chú trọng đầu tư nâng cao chất lượng phục vụ và đảm bảo an toàn, mang đến sự an tâm, tin tưởng và hài lòng của du khách.

Các du khách đặt chỗ khám phá, thám hiểm, trải nghiệm tour du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới” năm 2022 chủ yếu đến từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh thành phía Nam. Công ty Oxalis cũng đã tiếp tục mở bán tour thám hiểm Sơn Đoòng năm 2023 và đến nay đã có gần 100 vị khách đầu tiên đạt tour, trong đó 80% là khách nước ngoài.

Theo Sở Du lịch Quảng Bình, năm 2022, cùng với sức hút sản phẩm du lịch “Chinh phục Sơn Đoòng - hang động lớn nhất thế giới”, các sản phẩm du lịch khám phá mạo hiểm khác, các khu điểm tham quan du lịch sinh thái thiên nhiên tại Phong Nha - Kẻ Bàng; Khu bảo tồn thiên nhiên động Châu - khe Nước Trong; Khu vực Ngân Thủy, Trường Xuân cũng được du khách quan tâm tìm hiểu thông qua các nền tảng số với số lượng lớn và đã có nhiều người đặt chỗ.

Hiện, các chuyến bay khứ hồi Đồng Hới - TP Hồ Chí Minh và Đồng Hới - Hà Nội hoạt động thường xuyên với số lượng khách ổn định; các tuyến xe giường nằm liên tỉnh cũng đạt số lượng lớn. Cơ bản các điểm tham quan du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình cũng đã mở cửa hoàn toàn và sẵn sàng đón khách đến tham quan, nghỉ dưỡng nhưng vẫn đảm bảo công tác phòng, chống dịch an toàn trong thời kỳ bình thường mới.

Trong năm 2022, để tiếp tục quảng bá và thu hút du khách đến với địa phương nghỉ dương, khám phá, trải nghiệm, địa phương cũng triển khai các chương trình giảm giá tham quan, kích cầu phát triển du lịch; thực hiện các chiến dịch truyền thông đến các thị trường trọng điểm qua các nền tảng số với các nội dung chuyên biệt, phương thức đa dạng; đồng thời tiếp tục nâng cao chất lượng dịch vụ, phát triển các sản phẩm mới về du lịch thiên nhiên, du lịch cộng đồng, du lịch văn hóa lịch sử, du lịch nông nghiệp...

Khi đến với Quảng Bình, khách du lịch sẽ được trải nghiệm những dịch vụ tốt nhất, sự thuận lợi trong di chuyển và sẽ có được những trải nghiệm trong dịch vụ chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an toàn phù hợp trong tình hình dịch bệnh COVID-19 vẫn còn diễn biến phức tạp.

Tin cùng chuyên mục

Gia Lai mùa lễ hội

Gia Lai mùa lễ hội

(PLVN) - Nhắc đến Gia Lai người ta sẽ nghĩ tới những nương cà phê trĩu quả, là đồi chè xanh ngút ngàn núi trùng điệp, là một thành phố “đi dăm phút đã về chốn cũ”. Thế nhưng, có một Gia Lai rất khác, Gia Lai của sắc màu, của những mùa hoa…

Đọc thêm

Hà Nội – Những con phố Studio

Hà Nội – Những con phố Studio
(PLVN) -  Hà Nội luôn biết cách “gây thương nhớ” cho ai sống trong lòng Hà Nội hoặc một lần bước chân qua. Một góc phố, một quán café, một con đường… có thể trở thành Studio tuyệt đẹp lưu giữ những khung hình mang nét đẹp rất riêng của Thủ đô.

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui

Vietnam Airlines liên tiếp thông báo tin vui
 - Tại lễ trao giải SMARTIES Vietnam 2024, Vietnam Airlines được vinh danh ở hai hạng mục Personalization (Cá nhân hóa, giải Bạc - không có giải Vàng) và Real Time Marketing (Tiếp thị theo thời gian thực, giải Đồng) cho chiến dịch “Million miles of wonder experiences”.

Tạm dừng tuyến đi bộ leo núi Lang Biang để bảo đảm an toàn

Ảnh minh họa. (Nguồn: Dala Travel)
(PLVN) - Chiều 31/10, lãnh đạo Vườn Quốc gia Bidoup - Núi Bà (tỉnh Lâm Đồng) cho biết đã thông báo tạm dừng tuyến đi bộ lên đường mòn Lang Biang ở độ cao 2.167m. Nguyên nhân là do không đảm bảo an toàn cho du khách, nhất là các du khách tự phát, không đăng ký với đơn vị chủ rừng trước khi đi.

Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa

Chung tay kích cầu du lịch, 'hút khách' đến Sa Pa
(PLVN) - Ngày 29/10/2024, tại thị xã Sa Pa, Hiệp hội Du lịch tỉnh Lào Cai phối hợp với Khu du lịch Sun World Fansipan Legend tổ chức Chương trình kích cầu du lịch lớn nhất năm 2024 với chủ đề “Chạm Sa Pa – Chạm những tầng mây”.

Festival Hoa Đà Lạt năm 2024 có gì mới?

Festival Hoa Đà Lạt năm 2024 có gì mới?
(PLVN) - Lần đầu tiên Festival Hoa Đà Lạt sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng với nhiều chương trình hấp dẫn. Lãnh đạo tỉnh Lâm Đồng cho biết, Ban Tổ chức ưu tiên xã hội hoá, hạn chế thấp nhất tới sử dụng ngân sách vào tổ chức lễ hội và đến nay công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản hoàn thành.

4 giải pháp để Lâm Đồng phát triển du lịch chất lượng cao

4 giải pháp để Lâm Đồng phát triển du lịch chất lượng cao
(PLVN) - Cùng với việc đẩy mạnh truyền thông, tỉnh Lâm Đồng tiếp tục hoàn thiện cơ chế chính sách để thu hút nhà đầu tư chiến lược trong lĩnh vực du lịch, đẩy mạnh chuyển đổi số để phát triển du lịch chất lượng cao, xứng đáng là thiên đường nghỉ dưỡng.

Làm du lịch từ góc nhìn lễ hội mang bản sắc các dân tộc, vùng miền

Cần khai thác hiệu quả các lễ hội của cộng đồng DTTS. (Nguồn: TT Quản lý di tích và Bảo tàng tỉnh Quảng Trị)
(PLVN) - Việt Nam có 54 dân tộc, mỗi dân tộc có lễ hội gắn với từng vùng đất mang đến những nét đặc sắc và hấp dẫn riêng từ trang phục, ẩm thực truyền thống đến nghi thức, nghi lễ. Các lễ hội không chỉ góp phần bảo tồn văn hóa, còn mà là tiềm năng để phát triển kinh tế - xã hội.

Trải nghiệm bay trên bầu trời qua lễ hội khinh khí cầu

Ngắm di sản thiên nhiên thế giới từ trên cao. (Ảnh: HLTV)
(PLVN) - Khinh khí cầu ngoài là thú chơi trên không, còn tạo hiệu ứng hình ảnh đẹp, bắt mắt và nếu có thông điệp truyền thông tốt sẽ tạo được sức thu hút du khách. Với tạo hình đẹp, màu sắc rực rỡ và có thể bay trải nghiệm cùng phi công, bộ môn khinh khí cầu sẽ mang lại nhiều trải nghiệm cho du khách.

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ

5 món ăn nổi tiếng nhất Ấn Độ
(PLVN) - Cà ri Ấn Độ, bánh naan, gà tikka masala, bánh pani puri và cơm rang biryani không chỉ là những món ăn nổi tiếng mà còn là biểu tượng của văn hóa ẩm thực Ấn Độ.

Khai mạc du lịch Thu - Đông tại Bình Liêu

Lãnh đạo huyện Bình Liêu bấm nút khởi động mùa du lịch huyện Bình Liêu năm 2024.
(PLVN) - Chương trình Du lịch mùa Thu - Đông với chủ đề “Bình Liêu - Hội mùa về” khai mạc tối 25/10, tại Quảng trường 25/12 thị trấn Bình Liêu, huyện Bình Liêu (Quảng Ninh).

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ

Đà Nẵng nối lại đường bay đến Ahmedabad Ấn Độ
(PLVN) - Trong 2 ngày 23, 24/10, Sở Du lịch TP Đà Nẵng phối hợp Hãng hàng không Vietjet (Vietjet Air) tổ chức Lễ khai trương đường bay Đà Nẵng - Ahmedabad (Ấn Độ) và Chương trình chào đón chuyến bay từ Ahmedabad (Ấn Độ)-Đà Nẵng.