Top Art 996 - Người mohican cuối cùng
(AutoNet)- Một chiếc xe độ dựa trên cơ sở là chiếc Porsche 996 nhưng vẻ đẹp và phẩm chất của nó cũng đủ để khiến những chiếc 997 cũng phải thèm thuồng
Thông thường, những nhà độ xe chỉ tiến hành công việc cung cấp các bộ linh kiện nâng cấp cho những chiếc xe đời mới mà thôi. Nhưng ở đây, nhà độ xe đến từ Romania, Top Art Automotive Design với designer Bogdan Urdea đã tiến hành nâng cấp model 911-996 với một diện mạo hoàn toàn mới và một phong cách mà có lẽ, ngay cả những chiếc xe 997 cũng phải thèm muốn.
Đầu tiên, hãy nhìn những chiếc la-zăng. Không phải nó đáng chú ý ở chất liệu hợp kim hi-tech. Càng không phải ở kích thước 20 inch rất khiêm tốn so với những sản phẩm độ khác mà chính là ở những nan rất đặc biệt của nó. Những nan của bộ la-zăng này được hình thành dựa trên 5 chiếc logo của Porsche chụm vào nhau và được chế tạo rất tinh xảo. Nếu muốn mua bộ la-zăng này cho chiếc Porsche của bạn, không dễ đâu và có lẽ bạn sẽ phải chờ khá lâu đấy.
Toàn bộ chiếc xe được thay đổi hoàn toàn. Đầu tiên là cản trước với những cánh khí động học tầm thấp bằng vật liệu carbon, những khe hút khí lớn và khe thông gió làm mát cho khoang bánh xe phía trước cũng rất lớn. Đường nét của những chi tiết này được thiết kế và gia công một cách hoàn hảo nên tạo ấn tượng rất tốt.
Tiếp đến là nắp capô bị xẻ ra, làm đường thoát khí cho bộ tản nhiệt khổng lồ có thể nhìn thấy qua lưới tản nhiệt. Đèn pha cũng chỉ còn giữ lại hình dáng, còn toàn bộ “ruột đèn” đã được công nghệ chiếu sáng xenon và LED thay thế, tạo ra vẻ độc đáo, không giống ai của chiếc xe. Thay thế cho vị trí đèn sương mù cũ là một bóng đèn khác, có đường kính chỉ 3 cm, sử dụng công nghệ LED.
Miếng ốp thân xe cũng được thay đổi lại hoàn toàn. Ốp sườn xe giờ đây được gia công cùng thân xe tạo thành một panel liền chạy từ dưới lên tận nóc xe. Panel này tạo điều kiện cho một khe lấy khí lớn hơn được tích hợp một cách khéo léo và đẹp mắt ngay sau cánh cửa. Khe lấy khí này vừa có nhiệm vụ cung cấp không khí cho động cơ lắp ở sau xe và thông gió làm mát cho khoang bánh xe phía sau.
Luồng không khí đi vào khoang bánh xe phía sau sẽ được luân chuyển và thoát ra ngoài nhờ những lỗ thoát tích hợp trên cản sau. Và nhìn từ góc độ này, chiếc xe hết sức tuyệt vời. 4 họng xả cực lớn với thiết kế như những nòng súng lộ ra từ trên cản sau, ngay dưới đèn hậu chứ không phải những vị trí thông thường khác. Những ống xả này kết hợp cùng bộ tnả nhiệt và bộ khuyếch tán không khí hoành tráng tạo nên những đường nét lạ lẫm như trong những thước phim giả tưởng về tương lai của những chiếc xe.
Cuối cùng, là cánh đuôi khổng lồ mang phong cách Porsche và bộ đèn hậu cũng được thiết kế lại cùng cửa xe mở lật lên theo phong cách Lambor. Những chi tiết nhỏ nhất đều được chú ý nhằm mang lại cho chiếc xe phong cách độc đáo và khác lạ. Trên phương diện này, sản phẩm của Top Art không hề thua kém bất kỳ sản phẩm nào từ những nhà độ xe của Đức, Nhật hay Mỹ.
Nội thất của xe cũng được trang trí với những vật liệu sang trọng hàng đầu như da lộn, vật liệu carbon, kim loại. Những chiếc ghế thể thao siêu nhẹ đặc trưng với các lỗ chờ sẵn cho hệ thống dây đai an toàn 4 điểm được bọc da màu đen ăn khớp với tấm ốp trong cửa xe bóng nhoáng. Hệ thống giải trí multimedia mới cũng là một tiêu chuẩn cho âm thanh và hình ảnh xe hơi với đầu đọc, am-li, loa và subwoofer được các hãng danh tiếng cung cấp
Khoang xe được chiếu sáng với mui xe bằng kính chịu lực tích hợp một khe lấy khí trực tiếp cho hệ thống tăng áp khí nạp. Nhờ mui xe này mà người ngồi trong xe sẽ có đựoc cảm giác thoải mái khi di chuyển những quãng đường dài. Như những chiếc xe độ khác, đi kèm với bộ bodykit là hệ thống treo, phanh và động cơ cải tiến. Tất cả đều dựa trên tiêu chuẩn của những chiếc xe đua với công nghệ và vật liệu hàng đầu.
Trước đây, Romania chỉ được biết đến như một quốc gia Đông Âu nghèo nàn và kém phát triển nhưng giờ đây, với chiếc xe này, người yêu xe sẽ biết đến Romani như một quốc gia có những nghệ nhân độ xe đầy sáng tạo và nhiệt huyết.
-
Hieu_neo







