Tổng thầu Trung Quốc thay Giám đốc điều hành dự án đường sắt

Hiện trường vụ tai nạn.
Hiện trường vụ tai nạn.
(PLO) - Tổng thầu khẳng định sẽ thay Giám đốc Dự án, sẽ cất cử giám đốc Dự án có đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm để sang bên Việt Nam làm Tổng chỉ huy.
Chiều 5/1, lãnh đạo Bộ GTVT tiếp tục làm việc với Tổng Giám đốc Công ty Hữu hạn Tập đoàn Cục 6 Đường sắt Trung Quốc (Tập đoàn Cục 6) về việc đảm bảo an toàn và tiến độ dự án đường sắt Cát Linh – Hà Đông (Hà Nội).
Tại buổi làm việc, Thứ trưởng Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường khẳng định, Tổng thầu là Dự án này thực hiện theo hình thức Tổng thầu EPC cho nên vai trò của Tổng thầu là hết sức quan trọng. Đồng thời, Tổng thầu phải chịu trách nhiệm chính về Dự án, về chất lượng, tiến độ cũng như hiệu quả của Dự án. Tuy nhiên thời gian vừa rồi, Tổng thầu vấn chưa chủ động trong vấn đề triển khai Dự án, dẫn đến tiến độ chậm và hiệu quả Dự án chưa cao.
Thứ trưởng yêu cầu Tổng thầu phải thay ngay giám đốc điều hành. Tổ chức các bộ phận thường trực thiết kế tại Việt Nam để đáp ứng thiết kế thi công. Đưa chuyên gia giỏi sang để thực hiện dự án. Tất cả thay đổi nhân sự và tổ chức phải báo cáo Bộ GTVT trước 10/1. 
Bộ GTVT đề nghị ông Tổng Giám đốc Mã Giang Kiềm trực tiếp ký nhân sự. Coi đó là lời hứa cơ bản nhất với Bộ trưởng. Tổng giám đốc ít nhất một quý phải sang họp tại Việt Nam, hàng tháng phải cử Phó Tổng giám đốc họp. 3 tháng họp một lần với Bộ GTVT kiểm điểm mọi vấn đề.
Về vấn đề tổ chức lại xây lắp tại hiện trường, Thứ trưởng chỉ đạo phải tổ chức xây lắp các trụ còn lại và depot; đồng thời đề nghị Tổng thầu phối hợp với Ban QLDA Đường sắt để ra soát lại năng lực của nhà thầu. Ưu tiên nhà thầu nào tốt có thể khẳng định để làm tiếp còn nhà thầu nào cần thay thế phải thay thế ngay. Làm thế nào để tiến độ xây lắp trụ không bị chậm. Trước ngày 10/1 phải xong vấn đề này.
Thứ trưởng nhấn mạnh, trước ngày 15/1 phải rà soát để thay thế nhà thầu xây lắp 12 nhà ga. Trường hợp chứng minh được các nhà thầu có đầy đủ năng lực, thiết bị… thì mới cho phép giữ, còn lại phải thay thế hết. Chậm nhất đến ngày 20/1 phải khởi động trở lại  Dự án để đảm bảo tiến độ.
Tại buổi làm việc, Tổng giám đốc Tập đoàn Cục 6 Mã Giang Kiểm cho biết: Ngay sau khi xảy ra sự cố tại Dự án Đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông, Tập đoàn Cục 6 đã họp bàn và chỉnh sửa các vấn đề liên quan để đảm bảo an toàn cho Dự án; Tập đoàn Cục 6 cũng sẽ xem xét chỉnh đốn lại phương pháp quản lý. Đồng thời Tập đoàn Cục 6 cũng hứa sẽ không để tiếp tục xảy ra tình trạng như vậy.
Ông Kiểm cho hay, Tập đoàn sẽ thay Giám đốc Dự án, sẽ cất cử giám đốc Dự án có đủ năng lực, trình độ, kinh nghiệm để sang bên Việt Nam làm Tổng chỉ huy./.

Tin cùng chuyên mục

Sân bay Đà Nẵng

Hành khách bị cấm bay 1 năm vì tung tin có lựu đạn trong valy

(PLVN) -  Ngày 26/7, tin từ Cục Hàng không Việt Nam, đơn vị đã ra quyết định cấm vận chuyển bằng đường hàng không có thời hạn và áp dụng biện pháp kiểm tra trực quan bắt buộc đối với hành khách tung tin có lựu đạn trong vali tại sân bay Đà Nẵng.

Đọc thêm

Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông chỉ đạo xử lý nghiêm vụ xe đầu kéo tông sập loạt nhà dân, làm 3 người tử vong

Hiện trường vụ xe đầu kéo tông sập loạt nhà dân, khiến 4 người thương vong
(PLVN) - Ngay sau khi tiếp nhận tin báo về vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng khiến 3 người tử vong, 1 người bị thương tại xã Đắk R'la (huyện Đắk Mil), Chủ tịch UBND tỉnh Đắk Nông Hồ Văn Mười đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường để chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn. Đồng thời, chỉ đạo lực lượng Công an tỉnh điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo quy định pháp luật.

Số hóa trong xử lý vi phạm giao thông: Thúc đẩy sự minh bạch, an toàn, văn minh

Công nghệ thông tin giúp công tác xử lý vi phạm giao thông trở nên thuận tiện, minh bạch hơn trước đây. (Ảnh: Cục CSGT)
(PLVN) - Hệ thống GPS, camera “phạt nguội”, ứng dụng định danh điện tử VNeID, cơ sở dữ liệu trực tuyến… dần trở thành những “cánh tay nối dài” hữu hiệu của cơ quan chức năng trong công tác xử lý vi phạm giao thông đường bộ, giúp phát hiện kịp thời vi phạm, tăng tính răn đe xã hội, khiến mỗi người tham gia giao thông phải luôn tự giác chấp hành pháp luật.

“Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”

“Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”
(PLVN) -  Ngày 25/7, tại Hà Nội sẽ diễn ra Tọa đàm “Văn hóa giao thông: Góc nhìn từ pháp lý và thực tiễn”. Chương trình do Ban Doanh nhân & Pháp luật (DN&PL) và Pháp luật Media (Báo Pháp luật Việt Nam) phối hợp tổ chức. Đây là dịp để các chuyên gia, nhà quản lý và bạn đọc có cơ hội trao đổi, thảo luận về những vấn đề giao thông cấp bách, qua đó tìm ra biện các biện pháp để bảo đảm an toàn giao thông (ATGT), nâng cao ý thức cho tất cả mọi người khi tham gia giao thông.

Sạt lở đất gây tắc đường lên Sa Pa

Sạt lở đất gây tắc đường lên Sa Pa
(PLVN) - Khoảng 19h45 ngày 22/7, tại Km127+700, Quốc lộ 4D, đoạn thuộc xã Cốc San, thành phố Lào Cai xảy ra sạt lở đất đá kèm theo đổ cây từ taluy dương đã gây tắc đường và ảnh hưởng đến quá trình tham gia giao thông của người dân.

Tai nạn liên tiếp, 2 người tử vong 2 người bị thương

Tai nạn liên tiếp, 2 người tử vong 2 người bị thương
(PLVN) - Sáng 22/7, Cơ quan Cảnh sát Điều tra - Công an TX La Gi (Bình Thuận) cho biết, đơn vị đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, hiện đang tiến hành điều tra nguyên nhân 2 vụ tai nạn giao thông khiến hai bà cháu tử vong và hai người bị thương.

Nguyên nhân cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm

Nguyên nhân cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm
(PLVN) - Theo lãnh đạo xã đảo Tân Hiệp (TP Hội An, Quảng Nam), nguyên nhân vụ cano du lịch chìm trên đảo Cù Lao Chàm là do cano va phải rạn đá ngầm trong lúc lùi ra vị trí neo đậu, tránh xa khu vực san hô để du khách thoải mái tắm biển, lặn ngắm san hô.