Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận
(PLO) - Rất nhều khách hàng chắc hẳn sẽ rất bức xúc nếu biết được hàng tháng mình bị nhà mạng "rút tiền" một khoản tiền dịch vụ mà mình không hề có nhu cầu sử dụng.
Hẳn không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng: Từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết. Bằng rất nhiều “chiêu trò”, nhà mạng  tự ý đăng ký, kết nối cho “thượng đế” các dịch vụ: thông báo cuộc gọi nhỡ; nhạc chờ; quà tặng âm nhạc; gói cước truy cập mạng… mà họ không có nhu cầu sử dụng, nhưng vẫn đều đặn phải trả phí...
Anh Lê Sỹ Hào - là người sử dụng thuê bao nhà mạng mobifone cho biết: "Ngày 22 - 2 - 2015 tôi bất ngờ nhận được tin nhắn (không có dấu) từ MobileTV (tổng đài 9090) thông báo nội dung có thể đọc như sau: Chúc mừng, Quý khách được xem MIỄN PHÍ các bộ phim SITCOM hài hước và vui nhộn trong vòng 07 ngày (chỉ áp dụng lần đăng ký đầu tiên). Truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem ngay (dịch vụ hoàn toàn miễn phí cước GPRS/3G). Chi tiết liên hệ 9090, trân trọng cảm ơn!"
Với nội dung tin nhắn như trên, anh Lê Sỹ Hào cho rằng đây là tin nhắn rác (số thuê bao của anh nhận được khá nhiều trong ngày), nên anh cũng không “phản ứng” gì với tin nhắn kiểu như thế, hay “làm theo hướng dẫn”, để tránh khả năng bị trừ cước oan uổng.
“Nhưng 5 ngày sau, tổng đài MobileTV tiếp tục nhắn tin thông báo: Quý khách còn 2 ngày sử dụng miễn phí gói dịch vụ Mobile TV nói trên. Gói cước sẽ được tự động gia hạn kể từ thời điểm 21g 9 phút ngày 1 - 3 - 2015, cước sử dụng là 10.000đ/7ngày. Để hủy soạn tin theo cú pháp: huy tengoicuoc gửi 9280 hoặc  truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem các bộ phim SITCOM hài hước vui nhộn nhất hiện nay (miễn phí cước GPRS/3G). Trân trọng cảm ơn!” – anh Hào cho biết thêm.
Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
 Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và
 thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
Sau đó “đều như vắt chanh” cứ mỗi 7 ngày, tổng đài của Mobifone lại tự ý nhắn đến cho chủ thuê bao này một tin nhắn vào khoảng 9 rưỡi hoặc 10 giờ đêm, tự ý thông báo gia hạn gói cước nói trên. Đều đặn 8 lần như thế tương đương với 2 tháng, và tổng đài Mobifone trừ dần trong tài khoản (trả sau) 80 nghìn đồng tiền cước cho gói dịch vụ Mobile TV tự ý kết nối, mà chủ thuê bao không đăng ký sử dụng.
Thực tế khi bị nhà mạng “ép” sử dụng dịch vụ kiểu như thế, chủ thuê bao này không có nhu cầu sử dụng, nên không hề truy cập sử dụng dịch vụ này.
Lật tẩy trò “lừa đảo”
Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra với chủ thuê bao Fast connect 0120216xxxx (thuê bao sử dụng dịch vụ Internet di động). Cụ thể, ngày 30/3/2014, chủ nhân của thuê bao Fast connect 0120216xxxx, vô tình đọc lại tin nhắn từ tổng đài 9220 (của MobiFone ) với nội dung như sau: “Gói Chuyện Thầm Kín của quý khách sẽ được tự động gia hạn trong 2 ngày tới, giá cước 5.000đ/tuần. Chi tiết truy cập www.mobifone.com.vn hoặc gọi 9090.”.
Nhưng thực tế, chủ thuê bao này cũng không có nhu cầu sử dụng gói cước này. Hài hước ở chỗ, trong khi chủ thuê bao Fast connect nói trên là một người đàn ông đã có vợ con, thì dịch vụ “chuyện thầm kín” vẫn gửi hàng loạt các tin nhắn hướng dẫn, để kiểu tóc như thế nào, sử dụng nước hoa ra sao… sẽ quyến rũ được đàn ông. Liên hệ với tổng đài để yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ này, chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, càng bức xúc hơn khi phát hiện gói cước “chuyện thầm kín” nói trên, nằm trong gói Live Info tất cả gồm có 3 dịch vụ, mà anh này không có nhu cầu sử dụng.
Để tìm hiểu rõ việc tin nhắn lừa đảo của tổng đài 6670 vừa nói trên, phóng viên báo PLVN cũng liên hệ với Mobifone để làm rõ thông tin về sự việc. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên tiếp thị và giá cước của Mobifone đã “giải thích” rằng: “Tin nhắn có nội dung “Thuê bao 090xxxyyy đã gia hạn thành công dịch vụ tin tức hàng ngày, vào ngày 12/11/2013. Giá cước 10. 000đ/1 tuần. Để hủy dịch vụ, soạn tin HUY gửi đến 6670”. Đây là tin nhắn nhằm mục đích lừa đảo của tổng đài 6670 (đối tác của Mobifone).
Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Mobifone đã ngay lập tức kiểm tra thông tin, liên hệ với chủ sở hữu tổng đài 6670 yêu cầu dừng ngay hoạt động nhắn tin lừa đảo tới khách hàng. Đồng thời, dừng cung cấp dịch vụ của tổng đài 6670 để chặn việc phát tán tin nhắn lừa đảo của tổng đài này tới khách hàng của Mobifone. Đối với những khách hàng là nạn nhân của tin nhắn lừa đảo này Mobifone cũng đã đứng ra (thay mặt đối tác) hoàn trả lại tiền cho họ. 
Liên quan đến sự việc gần đây nhất như anh Lê Sỹ Hào phản ánh, có thể thấy nội dung tin nhắn và cách thức chủ thuê bao Mobifone này bị trừ tiền, có phần giống với cách thức lừa đảo mà tổng đài 6670 từng sử dụng trước đây. Đồng thời cũng giống với việc chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, từng “dính chưởng”. Hơn nữa anh Hào cũng cho biết, anh đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng khiếu nại, sau khi xem xét trường hợp anh mắc phải, nhân viên chăm sóc khách hàng của Mobifone nói sẽ “hỗ trợ” lại số tiền 80.000đ cước dịch vụ mà Mobifone đã lấy của anh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe

VinFast lập kỷ lục bàn giao hơn 20.000 ô tô điện trong tháng 12/2024, lũy kế cả năm hơn 87.000 xe
(PLVN) - VinFast công bố đã bàn giao hơn 20.000 xe trong tháng 12/2024 tại thị trường Việt Nam, đạt doanh số chưa từng có trong lịch sử thị trường ô tô nội địa, đưa tổng lượng ô tô đã bàn giao của cả năm chỉ riêng tại Việt Nam lên hơn 87.000 xe. Với kỷ lục vượt trội, VinFast chính thức vượt mục tiêu doanh số đã đề ra, củng cố vững chắc vị thế hãng xe số 1 Việt Nam.

Thị trường đồ uống, bánh kẹo vẫn trầm lắng…

Các mặt hàng đồ uống được bày ở các vị trí dễ thấy nhất. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Những mặt hàng được người tiêu dùng mua sắm nhiều nhất cho Tết Nguyên đán gồm thực phẩm, đồ uống, thời trang và sản phẩm chăm sóc sắc đẹp, trong đó thị trường đồ uống, bánh kẹo ngày càng đa dạng, đáp ứng đông đảo nhu cầu của người dùng.

Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử

Ford Ranger đạt kỷ lục 12 năm liên tiếp dẫn đầu phân khúc bán tải tại thị trường Việt Nam
(PLVN) -  Năm 2024, Ford Việt Nam đạt kỷ lục bán hàng cả năm cao nhất trong lịch sử với 42,175 xe bán ra trong một năm, tăng 10% so với năm 2023. Trong đó các dòng xe Ranger, Everest và Territory cũng lần lượt đạt kỷ lục bán hàng trong năm, Transit chứng kiến sự tăng trưởng tích cực với việc ra mắt phiên bản hoàn toàn mới.

Bứt phá trong chuyển đổi số ở Quảng Ninh

Công an Quảng Ninh tặng điện thoại thông minh và hỗ trợ Nhân dân cài đặt ứng dụng VNeID.
(PLVN) - Tỉnh Quảng Ninh đã đặt ra quyết tâm sẽ trở thành mô hình mẫu về chuyển đổi số toàn diện cấp tỉnh trên cả 3 trục chính là Chính quyền số, Kinh tế số và Xã hội số. Theo đó, năm 2024, các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ cụ thể về chuyển đổi số đều được tỉnh Quảng Ninh quyết tâm, quyết liệt thực hiện và thu về những kết quả khả quan.

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu

Xe bay đầu tiên trên thế giới ra mắt toàn cầu (Ảnh: XPENG AEROHT)
(PLVN) - XPENG AEROHT, công ty hàng đầu Châu Á về ô tô bay, đã gây tiếng vang tại CES 2025 với màn ra mắt quốc tế của "Land Aircraft Carrier" - chiếc xe bay lai đầu tiên trên thế giới có thể được sản xuất hàng loạt. Với hơn 3.000 đơn đặt hàng, sản phẩm này hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành giao thông trong tương lai gần.

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan

Long An: Tăng cường kết nối thương mại Việt Nam và Ba Lan
(PLVN) -  Ngày 9/1, tại Khu dân cư Nam Long Waterpoint, Bến Lức, Long An đã diễn ra Chương trình xúc tiến thương mại xuân 2025 quy tụ hơn 200 doanh nghiệp thuộc các tỉnh, thành phía Nam nhằm kết nối, tìm kiếm cơ hội đầu tư, kinh doanh giữa các doanh nghiệp tại thị trường Ba Lan.

Chính phủ Anh kỳ vọng sử dụng taxi bay vào năm 2028,

Xe điện bay hình đĩa bay với tốc độ hơn 400km/giờ (Ảnh: Daily Mail)
(PLVN) - Lấy cảm hứng từ những bản vẽ của Leonardo Da Vinci, chiếc xe bay điện Invo Moon không chỉ mang thiết kế hình đĩa bay độc đáo mà còn sở hữu khả năng bay tự động, yên tĩnh và hiệu quả. Với tốc độ lên tới 250 dặm/giờ (hơn 400km/giờ) và tầm nhìn toàn cảnh 360 độ, đây có thể là bước đột phá cho ngành giao thông đô thị trong tương lai.

Có nên đi đổ đầy bình xăng trong hôm nay?

Ảnh minh hoạ.

(PLVN) -  Trong kỳ điều hành ngày mai (9/1), giá xăng trong nước được dự báo tăng nhẹ từ 0,7-2,7% nếu Liên bộ Tài chính - Công Thương không trích lập hay chi sử dụng Quỹ bình ổn giá xăng dầu.

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025

Intel ra mắt nhiều sản phẩm mới tại CES 2025
(PLVN) - Intel tiếp tục tiên phong nâng cao giới hạn hiệu năng và khả năng tiết kiệm năng lượng cho cả doanh nghiệp và người dùng cá nhân khi sử dụng các ứng dụng AI, mở ra kỷ nguyên mới của điện toán AI.

Công nghệ pin xe điện mới có khả năng tự dập lửa

Hình minh họa
(PLVN) - Các nhà khoa học Hàn Quốc vừa phát triển một loại pin lithium kim loại tiên tiến với công nghệ “điện phân polymer rắn ba lớp” độc đáo. Loại pin này không chỉ có khả năng tự dập tắt lửa trong trường hợp cháy mà còn giữ được hiệu suất lên đến 87% sau 1.000 chu kỳ sạc, hứa hẹn cách mạng hóa ngành công nghiệp pin và xe điện toàn cầu.

Siêu thị đồng loạt tung khuyến mại hút khách sắm Tết sớm

Nhiều siêu thị đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi. (Ảnh: PV).
(PLVN) -  Không khí mua sắm hàng hóa Tết đang dần “nóng” lên. Tại hầu hết các siêu thị, các mặt hàng tiêu dùng thiết yếu dịp Tết được trưng bày tại các vị trí bắt mắt. Đồng thời, hàng loạt siêu thị đã tung ra các chương trình khuyến mại nhằm hút khách sắm Tết sớm.