Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận

Tổng đài Mobifone tự ý kết nối dịch vụ khiến khách hàng nổi giận
(PLO) - Rất nhều khách hàng chắc hẳn sẽ rất bức xúc nếu biết được hàng tháng mình bị nhà mạng "rút tiền" một khoản tiền dịch vụ mà mình không hề có nhu cầu sử dụng.
Hẳn không ít khách hàng sẽ cảm thấy bức xúc, khi phát hiện ra rằng: Từ lâu mình đang là nạn nhân của các nhà mạng mà không hề biết. Bằng rất nhiều “chiêu trò”, nhà mạng  tự ý đăng ký, kết nối cho “thượng đế” các dịch vụ: thông báo cuộc gọi nhỡ; nhạc chờ; quà tặng âm nhạc; gói cước truy cập mạng… mà họ không có nhu cầu sử dụng, nhưng vẫn đều đặn phải trả phí...
Anh Lê Sỹ Hào - là người sử dụng thuê bao nhà mạng mobifone cho biết: "Ngày 22 - 2 - 2015 tôi bất ngờ nhận được tin nhắn (không có dấu) từ MobileTV (tổng đài 9090) thông báo nội dung có thể đọc như sau: Chúc mừng, Quý khách được xem MIỄN PHÍ các bộ phim SITCOM hài hước và vui nhộn trong vòng 07 ngày (chỉ áp dụng lần đăng ký đầu tiên). Truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem ngay (dịch vụ hoàn toàn miễn phí cước GPRS/3G). Chi tiết liên hệ 9090, trân trọng cảm ơn!"
Với nội dung tin nhắn như trên, anh Lê Sỹ Hào cho rằng đây là tin nhắn rác (số thuê bao của anh nhận được khá nhiều trong ngày), nên anh cũng không “phản ứng” gì với tin nhắn kiểu như thế, hay “làm theo hướng dẫn”, để tránh khả năng bị trừ cước oan uổng.
“Nhưng 5 ngày sau, tổng đài MobileTV tiếp tục nhắn tin thông báo: Quý khách còn 2 ngày sử dụng miễn phí gói dịch vụ Mobile TV nói trên. Gói cước sẽ được tự động gia hạn kể từ thời điểm 21g 9 phút ngày 1 - 3 - 2015, cước sử dụng là 10.000đ/7ngày. Để hủy soạn tin theo cú pháp: huy tengoicuoc gửi 9280 hoặc  truy cập http://tv.mobifone.com.vn/teen để xem các bộ phim SITCOM hài hước vui nhộn nhất hiện nay (miễn phí cước GPRS/3G). Trân trọng cảm ơn!” – anh Hào cho biết thêm.
Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
 Mobile Tivi thông báo gia hạn dịch vụ họ tự ý kết nối và
 thu tiền của khách hàng không có nhu cầu sử dụng.
Sau đó “đều như vắt chanh” cứ mỗi 7 ngày, tổng đài của Mobifone lại tự ý nhắn đến cho chủ thuê bao này một tin nhắn vào khoảng 9 rưỡi hoặc 10 giờ đêm, tự ý thông báo gia hạn gói cước nói trên. Đều đặn 8 lần như thế tương đương với 2 tháng, và tổng đài Mobifone trừ dần trong tài khoản (trả sau) 80 nghìn đồng tiền cước cho gói dịch vụ Mobile TV tự ý kết nối, mà chủ thuê bao không đăng ký sử dụng.
Thực tế khi bị nhà mạng “ép” sử dụng dịch vụ kiểu như thế, chủ thuê bao này không có nhu cầu sử dụng, nên không hề truy cập sử dụng dịch vụ này.
Lật tẩy trò “lừa đảo”
Một trường hợp tương tự đã từng xảy ra với chủ thuê bao Fast connect 0120216xxxx (thuê bao sử dụng dịch vụ Internet di động). Cụ thể, ngày 30/3/2014, chủ nhân của thuê bao Fast connect 0120216xxxx, vô tình đọc lại tin nhắn từ tổng đài 9220 (của MobiFone ) với nội dung như sau: “Gói Chuyện Thầm Kín của quý khách sẽ được tự động gia hạn trong 2 ngày tới, giá cước 5.000đ/tuần. Chi tiết truy cập www.mobifone.com.vn hoặc gọi 9090.”.
Nhưng thực tế, chủ thuê bao này cũng không có nhu cầu sử dụng gói cước này. Hài hước ở chỗ, trong khi chủ thuê bao Fast connect nói trên là một người đàn ông đã có vợ con, thì dịch vụ “chuyện thầm kín” vẫn gửi hàng loạt các tin nhắn hướng dẫn, để kiểu tóc như thế nào, sử dụng nước hoa ra sao… sẽ quyến rũ được đàn ông. Liên hệ với tổng đài để yêu cầu dừng cung cấp dịch vụ này, chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, càng bức xúc hơn khi phát hiện gói cước “chuyện thầm kín” nói trên, nằm trong gói Live Info tất cả gồm có 3 dịch vụ, mà anh này không có nhu cầu sử dụng.
Để tìm hiểu rõ việc tin nhắn lừa đảo của tổng đài 6670 vừa nói trên, phóng viên báo PLVN cũng liên hệ với Mobifone để làm rõ thông tin về sự việc. Vào thời điểm đó, ông Nguyễn Trọng Sơn, chuyên viên tiếp thị và giá cước của Mobifone đã “giải thích” rằng: “Tin nhắn có nội dung “Thuê bao 090xxxyyy đã gia hạn thành công dịch vụ tin tức hàng ngày, vào ngày 12/11/2013. Giá cước 10. 000đ/1 tuần. Để hủy dịch vụ, soạn tin HUY gửi đến 6670”. Đây là tin nhắn nhằm mục đích lừa đảo của tổng đài 6670 (đối tác của Mobifone).
Để bảo vệ quyền lợi của khách hàng, Mobifone đã ngay lập tức kiểm tra thông tin, liên hệ với chủ sở hữu tổng đài 6670 yêu cầu dừng ngay hoạt động nhắn tin lừa đảo tới khách hàng. Đồng thời, dừng cung cấp dịch vụ của tổng đài 6670 để chặn việc phát tán tin nhắn lừa đảo của tổng đài này tới khách hàng của Mobifone. Đối với những khách hàng là nạn nhân của tin nhắn lừa đảo này Mobifone cũng đã đứng ra (thay mặt đối tác) hoàn trả lại tiền cho họ. 
Liên quan đến sự việc gần đây nhất như anh Lê Sỹ Hào phản ánh, có thể thấy nội dung tin nhắn và cách thức chủ thuê bao Mobifone này bị trừ tiền, có phần giống với cách thức lừa đảo mà tổng đài 6670 từng sử dụng trước đây. Đồng thời cũng giống với việc chủ thuê bao Fast connect 012021xxxx, từng “dính chưởng”. Hơn nữa anh Hào cũng cho biết, anh đã liên hệ với bộ phận chăm sóc khách hàng khiếu nại, sau khi xem xét trường hợp anh mắc phải, nhân viên chăm sóc khách hàng của Mobifone nói sẽ “hỗ trợ” lại số tiền 80.000đ cước dịch vụ mà Mobifone đã lấy của anh.

Báo Pháp luật Việt Nam sẽ tiếp tục thông tin...

Chuyên mục Bạn đọc của Báo Pháp luật Việt Nam tiếp nhận tất cả những đơn thư phản ánh, khiếu nại, tố cáo của độc giả có căn cứ và theo đúng quy định của pháp luật...Chúng tôi sẽ hồi âm sớm nhất đến bạn đọc.

Mọi kiến nghị, phản ánh gọi vào số: 0944 988 788 hoặc gửi qua hòm thư: baodientuphapluat@gmail.com

Đọc thêm

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao

Mô hình nuôi tôm rừng sinh thái ở Cà Mau mang lại hiệu quả cao
(PLVN) -  Để khai thác tối đa lợi thế tự nhiên và gia tăng giá trị cho sản phẩm thủy sản địa phương, tỉnh Cà Mau đang đẩy mạnh mô hình nuôi tôm rừng sinh thái. Mô hình này không chỉ mang lại lợi nhuận cao cho người dân nhờ các doanh nghiệp cam kết thu mua sản phẩm với giá cao hơn thị trường từ 10% đến 20%, mà còn hướng tới phát triển bền vững, thân thiện với môi trường.

Đặt đồ ăn online và nguy cơ tiềm ẩn

Còn tồn tại nhiều rủi ro liên quan đến an toàn thực phẩm khi người tiêu dùng đặt thức ăn qua ứng dụng online. (Ảnh minh họa - baochinhphu.vn)
(PLVN) - Đặt thực phẩm online qua ứng dụng đã trở thành thói quen của nhiều người, đặc biệt tại các đô thị lớn. Không thể phủ nhận rằng hình thức này mang lại nhiều tiện ích, tuy nhiên, đằng sau đó là hàng loạt những nguy cơ tiềm ẩn về chất lượng thực phẩm, sức khỏe người dùng và những vấn đề về trách nhiệm pháp lý khi sự cố xảy ra.

Bộ Công Thương phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam năm 2024

Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên gọi “Tinh hoa hàng Việt Nam” “Tự hào hàng Việt Nam” năm 2024 gắn với kỷ niệm 15 năm thực hiện Cuộc vận động của ngành Công Thương. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) -  Bộ Công Thương vừa phát động Chương trình nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên toàn quốc với tên gọi "Tinh hoa hàng Việt Nam – Tự hào hàng Việt Nam" năm 2024. Đây là sự kiện trọng điểm kỷ niệm 15 năm Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", nhằm tăng cường nhận thức, khuyến khích người tiêu dùng và doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn sản phẩm nội địa, góp phần thúc đẩy kinh tế Việt Nam trong tình hình mới.

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp

Sắp diễn ra Ngày hội Cá tra Đồng Tháp
(PLVN) -  Ngày hội Cá tra Đồng Tháp – năm 2024 với chủ đề “Cá tra Đồng Tháp - Hành trình xanh – Giá trị xanh” sẽ diễn ra tại TP Hồng Ngự (tỉnh Đồng Tháp) trong 2 ngày 16-17/11.

Thương hiệu mỹ phẩm Việt nuôi dưỡng 'vẻ đẹp của sự tử tế'

Sản phẩm nước sen Hậu Giang của Cocoon đạt chứng nhận Fair for life - Cam kết đồng hành phát triển bền vững cùng người nông dân.

(PLVN) - Tự hào là thương hiệu mỹ phẩm tiên phong 100% thuần chay từ thực vật Việt Nam, không có nguồn gốc từ động vật, không thử nghiệm trên động vật... Cocoon không chỉ mang đến tay người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng mà còn không ngừng thể hiện trách nhiệm xã hội, hướng đến một tương lai xanh bằng những việc làm thiết thực.

Hoàng Anh Gia Lai đưa các sản phẩm Nông nghiệp sạch vào chuỗi Siêu thị Kingfoodmart

Ông Đoàn Nguyên Đức – Chủ tịch Tập đoàn HAGL phát biểu tại buổi lễ.
(PLVN) -  Sáng ngày 2/11/2024, tại Khách sạn Rex (TP HCM), Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) và Công ty Cổ phần King Food Market (Siêu thị Kingfoodmart) tổ chức Lễ ký kết hợp tác chiến lược phân phối sản phẩm, nhằm đưa các sản phẩm nông nghiệp sạch, chất lượng cao của HAGL vào hệ thống siêu thị Kingfoodmart nhằm phục vụ người tiêu dùng trong nước.

Tơ lụa – Đẳng cấp tôn vinh vẻ đẹp phụ nữ Việt Nam

Bền bỉ và dẻo dai, lụa tơ tằm Việt Nam luôn có chỗ đứng trong dòng chảy lịch sử dân tộc. (Ảnh internet).
(PLVN) -  Từ lâu, tơ lụa đã khắc sâu vào tâm thức người Việt như biểu tượng của sự thanh lịch, duyên dáng và cao quý. Không chỉ là một loại vải cao cấp, tơ lụa còn gắn liền với những giá trị văn hóa và nghệ thuật lâu đời, tôn vinh vẻ đẹp dịu dàng, tinh tế của người phụ nữ Việt qua từng thời kỳ lịch sử.

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử

Loạt sản phẩm “Yoho Mekabu Fucoidan” chưa được cấp phép vẫn bán tràn lan trên các sàn thương mại điện tử
(PLVN) -  Cục An toàn thực phẩm – Bộ Y tế mới đây thông tin về một số sản phẩm có tên gọi “Yoho Mekabu Fucoidan” thuộc nhóm thực phẩm bảo vệ sức khoẻ nhưng chưa được cấp Giấy tiếp nhận đăng ký công bố sản phẩm, chưa được phép lưu thông trên thị trường. Tuy nhiên, các sản phẩm hiện đang được quảng cáo và  rao bán trên một số sàn thương mại điện tử. 

Lập kỷ lục xuất khẩu thủy sản hơn 1 tỷ USD trong 1 tháng

Xuất khẩu thuỷ sản trong tháng 10/2024 đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm 2023. (Ảnh minh hoạ).
(PLVN) - Tháng 10/2024, xuất khẩu (XK) thủy sản Việt Nam ước đạt trên 1 tỷ USD, tăng 28% so với cùng kỳ năm trước. Đây là lần đầu tiên sau 27 tháng (kể từ tháng 6/2022), XK thủy sản theo tháng trở lại mốc 1 tỷ USD, đánh dấu bước phục hồi quan trọng cho các doanh nghiệp thủy sản Việt Nam.