Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn lần thứ 8 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia
Thượng tá Nguyễn Phương Nam nhận thương hiệu Quốc gia lần thứ 8 liên tiếp cho Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn. (ảnh: Công Hoan)
0:00 / 0:00
0:00
Nữ miền Nam
Nam miền Nam
(PLVN) - Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn vinh dự lần thứ 8 liên tiếp đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu quốc gia duy nhất trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ logistics.
Tối ngày 4/11 tại Thủ đô Hà Nội, Hội đồng Thương hiệu Quốc gia và Bộ Công thương tổ chức Lễ Công bố các doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia Việt Nam năm 2024.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự và trực tiếp trao chứng nhận cho các doanh nghiệp có sản phẩm đạt thương hiệu quốc gia năm 2024. Cùng dự có ông Bùi Thanh Sơn - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao; ông Nguyễn Hồng Diên - Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Công thương, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu Quốc gia Việt Nam... Thượng tá Nguyễn Phương Nam - Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn tham dự và nhận danh hiệu cho Tổng công ty.
Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính chụp ảnh lưu niệm với các doanh nghiệp tiêu biểu. (ảnh: Công Hoan)
Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 253/2003/QĐ-TTg ngày 25/11/2003. Đây là Chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam nhằm quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu sản phẩm (hàng hóa và dịch vụ). Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Công Thương là cơ quan thường trực, chịu trách nhiệm phối hợp với các Bộ/ ngành triển khai chương trình.
Đại diện các doanh nghiệp tham dự nhận giải thưởng. (ảnh: Công Hoan)
Việc lựa chọn các doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia được tiến hành hai năm một lần bắt đầu từ năm 2008, nhằm mục đích khuyến khích các doanh nghiệp tiếp tục chia sẻ và theo đuổi các giá trị của Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam là Chất lượng - Đổi mới, sáng tạo - Năng lực tiên phong để không ngừng đổi mới, sáng tạo, nâng cao chất lượng sản phẩm và phát triển doanh nghiệp.
Năm 2024, có 190 doanh nghiệp có sản phẩm đạt Thương hiệu Quốc gia, đây là lần thứ 8 liên tiếp Tổng công ty Tân Cảng Sài Gòn đạt Thương hiệu Quốc gia và là thương hiệu quốc gia duy nhất trong lĩnh vực cảng biển và dịch vụ logistics.
Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn hiện đang quản lý, khai thác hệ thống 26 cảng trên 16 tỉnh thành phố cả nước, trong đó có 10 cảng biển lớn của Việt Nam, với hơn 90% thị phần container xuất nhập khẩu khu vực phía nam, hơn 55% thị phần container thông qua của hệ thống cảng toàn quốc; đóng góp từ 18-20% tổng thu ngân sách của TP Hồ Chí Minh và gần 6% tổng thu ngân sách quốc gia hằng năm. Năm 2024, sản lượng container thông qua toàn hệ thống của Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn dự kiến đạt 10,72 triệu Teus (tăng 9,1% so với năm 2023).
Tân cảng Sài Gòn hiện xếp thứ 17 trong nhóm 20 cụm cảng container có sản lượng lớn nhất thế giới, 1 trong 5 doanh nghiệp logistics uy tín, hàng đầu Việt Nam; là doanh nghiệp nhà nước tiên phong trong đầu tư trang thiết bị hiện đại, ứng dụng sâu rộng công nghệ thông tin, chuyển đổi số, dịch vụ trực tuyến trong quản lý, điều hành; đẩy mạnh xây dựng “cảng xanh”, “dịch vụ thông minh”, năng động, hiện đại.
Cùng với nhiệm vụ quân sự, quốc phòng và sản xuất kinh doanh, Tân cảng Sài Gòn thực hiện có hiệu quả phong trào đền ơn đáp nghĩa, trách nhiệm cộng đồng, đến nay Tổng công ty đã nhận phụng dưỡng suốt đời gần 400 bà mẹ Việt Nam Anh hùng, thân nhân liệt sĩ, nhận đỡ đầu con ngư dân, ủng hộ quỹ vì người nghèo các địa phương, quỹ vì biển đảo quê hương, vì Trường Sa thân yêu, chăm lo cho các gia đình chính sách, người có công, người có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng nhà tình nghĩa, nhà đồng đội, nhà đại đoàn kết và chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát... Năm 2024, Tân cảng Sài Gòn đã chi cho các hoạt động này với số tiền hơn 90 tỷ đồng.
Việc 8 lần liên tiếp được công nhận là Thương hiệu Quốc gia là sự khích lệ rất lớn đối với tập thể cán bộ, nhân viên, người lao động Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn, giúp khẳng định năng lực và uy tín của thương hiệu Tân cảng Sài Gòn - đơn vị 2 lần được Đảng, Nhà nước phong tặng danh hiệu Anh hùng Lao động, qua đó tạo động lực để Tân Cảng Sài Gòn tiếp tục giữ vững vị trí số 1 Việt Nam về kinh doanh khai thác cảng, dịch vụ logistics và phát triển thương hiệu trên thị trường quốc tế, đồng thời tạo đà để Tổng công ty Tân cảng Sài Gòn phấn đấu xây dựng đơn vị trở thành Tập đoàn kinh tế - quốc phòng hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực khai thác cảng và dịch vụ logistics.
(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.
(PLVN) - Trong bảng xếp hạng “Change the world 2024” của Fortune, Viettel đứng thứ 3 trong hơn 50 doanh nghiệp toàn cầu có đóng góp quan trọng vào phát triển bền vững, tác động tích cực đến xã hội.
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.
(PLVN) - Sau 22 năm hình thành, phát triển, Tập đoàn VTHM (Tập đoàn Vitto Hoàn Mỹ) lần thứ 2 liên tiếp đạt chứng nhận Thương hiệu Quốc gia cho sản phẩm gạch men cao cấp Vitto. Đây là bảo chứng cho uy tín và vị thế của doanh nghiệp đã góp phần đặt nền móng cho ngành gạch men tại Việt Nam.
(PLVN) - Sau khi cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên ở Khu tái định cư Làng Nủ (Lào Cai), ngày 3/11, Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn đã tổ chức phát động đợt thi đua, với quyết tâm đưa dự án khu dân cư này về đích đúng tiến độ.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.
(PLVN) - Với biên bản ghi nhớ được ký kết, T&T Group của doanh nhân Đỗ Quang Hiển và Golden Nile - công ty đa lĩnh vực hàng đầu của UAE sẽ trở thành đối tác chiến lược trong nhiều lĩnh vực quan trọng.
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…
(PLVN) - Chiều 24/10, tại Hà Nội, Công ty cổ phần Báo cáo Đánh giá Việt Nam (Vietnam Report) phối hợp cùng Báo VietNamNet chính thức tổ chức Lễ công bố PROFIT500 - Top 500 Doanh nghiệp lợi nhuận tốt nhất Việt Nam năm 2024.
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).
(PLVN) - Hội đồng Quản trị Công ty Cổ phần Hàng tiêu dùng Masan (Masan Consumer) thông qua Nghị quyết chào bán 326,8 triệu cổ phiếu cho cổ đông hiện hữu theo tỷ lệ 100:45,1. Việc này dự kiến vốn điều lệ của Masan Consumer sẽ lên mức 10.623 tỷ đồng.
(PLVN) - Vừa được Tạp chí uy tín Fortune (Mỹ) vinh danh trong danh sách “Những người phụ nữ quyền lực nhất châu Á năm 2024", Tiến sĩ doanh nhân Nguyễn Thị Phương Thảo là hình mẫu phụ nữ Á đông đóng góp bền bỉ cho sự phát triển hạnh phúc của trẻ em và bình đẳng giới.