Tổng công ty Điện lực TP HCM triển khai Tháng Tri ân khách hàng năm 2024

Ông Bùi Trung Kiên – Phó tổng giám đốc EVNHCMC trao học bổng Thắp sáng niềm tin cho học sinh nghèo.
Ông Bùi Trung Kiên – Phó tổng giám đốc EVNHCMC trao học bổng Thắp sáng niềm tin cho học sinh nghèo.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Với thông điệp “Đồng hành cùng khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả”, Tháng Tri ân khách hàng năm 2024 của Tổng công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) được diễn ra trong tháng 11, 12/2024 và tháng 1/2025.

EVNHCMC cho biết, Tháng Tri ân khách hàng nhằm thể hiện sự tri ân của Tập đoàn Điện lực Việt Nam hướng tới tất cả các khách hàng sử dụng điện thông qua các hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng và một số hoạt động an sinh xã hội; tạo được sự gắn kết, thiết thực, hướng trực tiếp vào việc hỗ trợ, giúp đỡ người dân, doanh nghiệp, khách hàng sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.

Theo đó, các hoạt động Tháng Tri ân khách hàng gồm các chương trình an sinh xã hội và các chương trình kinh doanh và dịch vụ khách hàng.

Các chương trình gồm: Công trình “Chung tay sử dụng năng lượng xanh”, trao tặng 2 hệ thống điện năng lượng mặt trời trên mái nhà cho 2 điểm trường, trung tâm sinh hoạt thiếu nhi, cộng đồng, trung tâm nuôi dạy trẻ khuyết tật… khó khăn trên địa bàn thành phố. Sửa chữa, cải tạo hệ thống điện cho 50 hộ dân khó khăn, cải tạo mỹ quan và lắp hệ thống đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời cho 5 tuyến hẻm trên địa bàn.

Đồng thời, đơn vị đẩy mạnh tuyên truyền kiến thức an toàn điện, tiết kiệm điện, hướng dẫn cài đặt ứng dụng EVNHCMC… cho 10 điểm trường, điểm sinh hoạt cộng đồng trên địa bàn; Trao tặng học bổng “Thắp sáng niềm tin” trị giá 25 triệu đồng cho 1 gương sáng vượt khó học tốt. Tổ chức hiến máu tình nguyện hưởng ứng “Tuần lễ hồng EVN”; Chăm lo các trẻ em mồ côi do COVID-19 do EVNHCMC bảo trợ; Tổ chức chăm lo và tặng 500 phần quà thăm hỏi, tặng quà, tri ân các Mẹ Việt Nam anh hùng, các hộ nghèo, hỗ trợ người già neo đơn không có người nương tựa, các gia đình chính sách, các cháu nhỏ mồ côi cha mẹ có hoàn cảnh khó.

Đơn vị còn tổ chức Hội nghị tri ân khách hàng và đối tác để lắng nghe ý kiến phản ánh của khách hàng, giải đáp các thắc mắc, kết hợp tư vấn sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Tri ân, tặng quà các khách hàng sản xuất công nghiệp, các hộ tiêu thụ điện lớn đã tích cực tham gia, phối hợp với các Công ty Điện lực thực hiện điều chỉnh phụ tải điện phi thương mại, dịch chuyển giờ sản xuất sang giờ thấp điểm… trong năm 2024, nhất là vào mùa nắng nóng. Tặng quà các khách hàng tiêu biểu tham gia Chương trình Gia đình xanh.

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng Ban Truyền thông EVNHCMC - thông tin về tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện TP HCM nhằm lừa đảo người dân. Ảnh: Nam Dương

Ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng Ban Truyền thông EVNHCMC - thông tin về tình trạng giả mạo nhân viên ngành điện TP HCM nhằm lừa đảo người dân. Ảnh: Nam Dương

Đặc biệt, EVNHCMC đã triển khai các chương trình cấp điện mới, hỗ trợ sửa chữa, kiểm tra, bảo dưỡng tư vấn, hướng dẫn miễn phí về hệ thống điện của khách hàng; đảm bảo sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả. Miễn phí lắp đặt công tơ, vệ sinh trạm biến áp cho các doanh nghiệp, hỗ trợ thí nghiệm máy biến áp của khách hàng. Tăng cường hướng dẫn, tuyên truyền tới khách hàng về an toàn điện trong sinh hoạt và sản xuất. Sửa chữa, lắp đặt mới hệ thống điện sinh hoạt cho các hộ nghèo, gia đình chính sách; hỗ trợ các hộ nghèo, chính sách thay thế đèn chiếu sáng bằng đèn LED tiết kiệm điện.

Đơn vị cũng đã phối hợp cùng các Ngân hàng, các tổ chức trung gian thanh toán, các đơn vị đối tác để cùng triển khai các hoạt động chăm sóc khách hàng đa dạng qua nhiều hình thức như: tặng điểm thưởng, voucher ưu đãi các dịch vụ…; Triển khai chương trình khuyến khích khách hàng cài đặt ứng dụng (App) EVNHCMC. Thông tin tri ân khách hàng qua app/email cho 100% khách hàng...

Tại lễ công bố Tháng tri ân khách hàng mới đây, ông Nguyễn Tấn Hưng - Trưởng Ban Truyền thông EVNHCMC – thông tin, thời gian gần đây, ngành điện TP HCM đã ghi nhận được nhiều phản ánh về tình trạng giả mạo nhân viên EVNHCMC nhằm lừa đảo người dân.

Ông Hưng cho biết, tình trạng giả mạo xuất hiện theo hình thức gửi tin nhắn hay gọi điện thoại đến khách hàng, thông báo là khách hàng trả thiếu, sai tiền điện, sai thông tin của khách hàng, trả tiền điện sai tài khoản, đe dọa cắt điện do chưa đóng tiền điện...

Sau đó, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng kết bạn qua zalo để hỗ trợ kỹ thuật rồi gửi một đường link, đề nghị khách hàng kích hoạt vào link này để điều chỉnh thông tin. Nhiều lãnh đạo của EVNHCMC cũng nhận được tin nhắn lừa đảo trên và được yêu cầu đến trụ sở của EVNHCMC ở Quận 1, TP HCM để đóng tiền điện.

Theo ông Hưng, hiện nay ngành điện TP HCM không giao dịch với khách hàng qua zalo, khi gọi điện thoại cho khách hàng luôn sử dụng tên thương hiệu (brandname) của EVNHCMC và ngành điện TP HCM không yêu cầu khách hàng trả tiền điện vào tài khoản cá nhân.

“Khách hàng chỉ đóng tiền điện thông qua các kênh chính thống hoặc ứng dụng CSKH EVNHCMC hoặc các ngân hàng và tuyệt đối không thanh toán tiền điện qua tài khoản cá nhân. Khi có thắc mắc về các dịch vụ của ngành điện, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHCMC qua số 1900545454 để được giải đáp”, ông Hưng nói.

Đọc thêm

PTSC có tân Tổng Giám đốc

PTSC có tân Tổng Giám đốc

(PLVN) - Ông Trần Hồ Bắc làm Tổng Giám đốc Tổng công ty CP Dịch vụ Kỹ thuật Dầu khí Việt Nam (PTSC), một đơn vị chủ lực của Tập đoàn Dầu khí Việt Nam (Petrovietnam).

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam

VPBank dẫn đầu xu hướng thanh toán 'một chạm' bằng tài khoản tại Việt Nam
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) vừa mới tiên phong triển khai tính năng thanh toán “một chạm” bằng tài khoản (Pay by Account). Đây là tính năng được phát triển bởi VPBank và Tổ chức phát hành Mastercard, đón đầu xu hướng thanh toán “một chạm” mới nhất đang được triển khai rộng rãi tại nhiều quốc gia lớn trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh…

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp

Herbalife Việt Nam nhận giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp của AmCham năm thứ bảy liên tiếp
(PLVN) - Tại Hà Nội, Herbalife Việt Nam, một trong những công ty hàng đầu về sức khỏe và thể chất, lần thứ bảy liên tiếp vinh dự được trao giải thưởng Trách nhiệm Xã hội Doanh nghiệp (CSR) được tổ chức ngày 4 tháng 12 năm 2024, bởi Hiệp Hội Thương Mại Mỹ (AmCham). Giải thưởng Trách Nhiệm Xã Hội Doanh Nghiệp AmCham ghi nhận và vinh danh các công ty là thành viên của AmCham thể hiện sự liên kết hiệu quả giữa hoạt động kinh doanh và xã hội, đồng thời thực hiện mô hình kinh doanh theo cách tạo ra giá trị lâu dài về kinh tế và xã hội.

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật

eHerbal: Nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật
(PLVN) - Trong chặng đường phát triển của mình từ khi thành lập đến nay, Công ty cổ phần sản xuất và thương mại eHerbal (Công ty eHerbal) vẫn luôn nêu cao tinh thần thượng tôn pháp luật cũng như tuân thủ nghiêm chỉnh, đầy đủ nghĩa vụ về thuế theo quy định.

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững

Thêm công cụ tài chính để doanh nghiệp chuyển đổi xanh, phát triển bền vững
(PLVN) - Phát huy vai trò tiên phong trong lĩnh vực tài chính bền vững tại Việt Nam, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) vừa ra mắt sản phẩm Khoản vay Liên kết Bền vững (SLL). Sản phẩm này được thiết kế để thúc đẩy các hoạt động sản xuất và kinh doanh bền vững, hỗ trợ doanh nghiệp trong quá trình chuyển đổi hoạt động hướng tới giảm phát thải carbon.

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp

Chuỗi sự kiện BIDV Investor Days: Tối ưu hóa bài toán đầu tư cho khách hàng cao cấp
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) khởi động chuỗi sự kiện Investor Days mang đến cơ hội đầu tư hấp dẫn dành riêng cho khách hàng cao cấp. Được tổ chức tại các không gian giao dịch ưu tiên BIDV Premier tại các chi nhánh, chương trình góp phần khẳng định vị thế tiên phong của BIDV trong việc cung cấp các dịch vụ tài chính cao cấp toàn diện và chuyên nghiệp cho khách hàng.

Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu triển khai thi công cầu Đại Ngãi 1

Các đại biểu bấm nút triển khai thi công gói thầu 15-XL.
(PLVN) - Ngày 09/12/2024, Ban Quản lý dự án 85 (Bộ Giao thông vận tải) tổ chức Lễ triển khai thi công gói thầu 15-XL thi công xây dựng cầu Đại Ngãi 1 và đường dẫn 2 đầu cầu, thuộc Dự án đầu tư xây dựng cầu Đại Ngãi. Đây là công trình cầu dây văng có khẩu độ nhịp lớn thứ hai ở Việt Nam, được thực hiện bởi Liên danh nhà thầu do Tập đoàn Đèo Cả đứng đầu.

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi

Sacombank chi hơn 33 tỷ đồng tri ân khách hàng mừng sinh nhật 33 tuổi
(PLVN) - Từ ngày 09/12 đến hết ngày 31/12/2024, Sacombank triển khai chương trình “Đón sinh nhật vàng - Trọn tháng tri ân” với tổng giá trị giải thưởng lên đến hơn 33 tỷ đồng nhằm thay lời cảm ơn đến tất cả các khách hàng đã tin tưởng, đồng hành nhân dịp kỷ niệm 33 năm thành lập Ngân hàng (21/12/1991 - 21/12/2024).

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa

Doanh nghiệp sữa Cô Gái Hà Lan lan tỏa giá trị bền vững trong quy trình sản xuất sữa
(PLVN) -  Hưởng ứng Chương trình hành động quốc gia về sản xuất và tiêu dùng bền vững giai đoạn 2021-2030, FrieslandCampina, tập đoàn với di sản trên 150 năm sở hữu thương hiệu Sữa Cô Gái Hà Lan, Friso, Yomost…, tự hào là một trong những doanh nghiệp nước ngoài tiên phong thực hiện mô hình sản xuất xanh, giảm thiểu phát thải tối đa, hướng đến tăng trưởng xanh và đóng góp cho cộng đồng tại Việt Nam.