Tổng công ty Điện lực TP HCM: Nỗ lực cải cách để phục vụ tốt hơn

EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong các năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã rất quan tâm và duy trì thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) trong toàn Tổng Công ty trên các lĩnh vực công tác kinh doanh, đầu tư xây dựng, kỹ thuật, tài chính kế toán, văn phòng...

Cải cách trong quan hệ với khách hàng 

Năm 2019, năm chủ đề CCHC của TP HCM, EVNHCMC đã tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC, đặc biệt chú trọng cải tiến trình tự thủ tục và nâng cao tỷ lệ giao dịch điện tử cấp độ 4 các dịch vụ về điện, đẩy mạnh triển khai văn phòng điện tử.  

Theo đó, đơn vị đã liên tục cải cách để rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện cho khách hàng. Hiện EVNHCMC đã bảo đảm cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giải quyết trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,94%.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng tích cực phối hợp với các Sở Công Thương, Sở GTVT để tham mưu cho UBND TP ban hành “Quy trình thí điểm về cơ chế phối hợp giữa cơ quan nhà nước và điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp” (Quyết định 11/2019/QĐ-UBND ngày 17/4/2019) nhằm cải tiến và tạo thuận lợi thêm về thủ tục cho khách hàng.

EVNHCMC cũng áp dụng triệt để chủ trương chung của Nhà nước thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền vận động khách hàng các hình thức giao dịch và thanh toán trực tuyến, chú trọng việc truyền thông đến DN, người dân trên địa bàn về việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử của ngành điện, kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng về phương thức cung cấp dịch vụ điện mới, giải quyết dứt điểm các vướng mắc và hoàn thiện web chăm sóc khách hàng (CSKH+, App CSKH để đảm bảo cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử.

Đồng thời hoàn thiện các chương trình phần mềm dùng chung theo đúng tiến độ. Đối với khách hàng sử dụng điện là tổ chức, EVNHCMC thực hiện xác thực bằng phương thức chứng thư số (không sử dụng phương thức OTP).  

Đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ giải quyết các dịch vụ khách hàng trực tuyến là 99,94%, tương ứng 1.304.580/1.305.363 yêu cầu dịch vụ, trong đó có 500 yêu cầu được tiếp nhận qua cổng UBND TP HCM; Đã có 402.367 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH (đạt 15,96% trên tổng số khách hàng), tăng 50.322 khách hàng so với 6 tháng năm 2019; 425.844 khách hàng theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo (đạt 16,89% trên tổng số khách hàng), tăng 52.925 khách hàng so với 6 tháng đầu năm 2019.

EVNHCMC đã duy trì phối hợp với 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ với 6.875 điểm thu tiền điện trên toàn TP, thu qua website www.cskh.evnhcmc.vn. 

Ngoài ra, EVNHCMC còn phối hợp với Công ty CP  Zion triển khai thêm dịch vụ thanh toán tiền điện trực tiếp trên kênh EVNHCMC_Zalo OA giúp cho khách hàng có thêm kênh thanh toán tiền điện nhanh chóng và tiện lợi. 

Tính đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,48% về khách hàng, 94,86% về số tiền (cuối năm 2018 tỷ lệ này tương ứng là 86,14% và 88,09%). Đối với việc thu qua website CSKH, đã có 28.759 lượt khách hàng giao dịch qua cổng thanh toán, tương ứng số tiền là 37,95 tỷ đồng. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thanh toán tiền điện qua các hình thức không tiền mặt, EVNHCMC chỉ đạo Trung tâm CSKH triển khai tích hợp các kênh thanh toán Payoo vào cổng thanh toán của EVNHCMC.

Không ngừng cải cách trong nội bộ 

Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lại các ban Đảng (Văn phòng, Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo) theo hướng hợp nhất với các ban chuyên môn có chức năng tương đồng theo Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/02/2017 và Hướng dẫn 17-HD/BTCTW ngày 05/10/2018 của Ban Tổ chức Trung ương. Hiện  số lượng ban tham mưu sau sắp xếp, sáp nhập còn lại 15 ban.

Triển khai thực hiện Văn phòng điện tử, trong toàn EVNHCMC tỷ lệ gửi văn bản nội bộ qua E-office đạt trên 90%, tỷ lệ sử dụng chữ ký điện tử đạt 99,87%.

 Một điểm mới nữa là đơn vị đã áp dụng vận hành Bảng điện tử Điều hành sản xuất dashboard cho Ban Tổng Giám đốc; việc tổ chức hội họp qua hình thức hội nghị truyền hình được thực hiện thường xuyên, trở thành hình thức thông dụng. EVNHCMC cũng đang thử nghiệm họp từ xa qua Hệ thống MicrosoftLYNC, Microsoft Teams.

EVNHCMC đã tinh giản số lượng, hình thức báo cáo và chú trọng xây dựng các hình thức báo cáo trực tiếp qua cổng portal. Hiện tổng số loại báo cáo các đơn vị gửi về EVNHCMC là 131 loại, giảm 37 loại so với trước; trong đó số báo cáo bằng văn bản giấy chỉ còn 7 loại.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị chú trọng xây dựng và vận hành các Chương trình đăng ký và xét duyệt sáng kiến, giải pháp công tác và giải pháp CCHC để hỗ trợ công tác đăng ký, xét duyệt được đơn giản, nhanh chóng. Khuyến khích, vận động cán bộ công nhân viên đề xuất các giải pháp CCHC để sửa đổi, hiệu chỉnh, hoàn thiện các quy định, quy trình trong nội bộ. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, EVNHCMC đã tiếp nhận 55 đề xuất giải pháp CCHC và đã phê duyệt công nhận để đưa vào áp dụng 13 giải pháp.

Từ những nỗ lực đó, thời gian qua, theo đánh giá của các cơ quan chức năng lẫn khách hàng, chất lượng phục vụ của đơn vị tăng lên rõ rệt, đáp ứng được nhu cầu chung.

Tin cùng chuyên mục

Toàn cảnh Bệnh viện Đa khoa Nam Định.

Bệnh viện nghìn tỷ sắp khánh thành tại Nam Định

(PLVN) - Sau gần 20 năm khởi công, công trình Bệnh viện Đa khoa tỉnh Nam Định – một trong những dự án y tế trọng điểm của địa phương – cơ bản hoàn tất, chuẩn bị đưa vào vận hành trong tháng 6/2025. Dự án được kỳ vọng sẽ góp phần nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe nhân dân trong tỉnh và khu vực lân cận.

Đọc thêm

Cambridge Assessment English chính thức đổi tên thành Cambridge English

Cambridge Assessment English chính thức đổi tên thành Cambridge English
(PLVN) - Cambridge University Press & Assessment vừa chính thức thay đổi tên thương hiệu chứng chỉ tiếng Anh từ “Cambridge Assessment English” sang tên gọi ngắn gọn và dễ nhận biết hơn: “Cambridge English”. Tên thương hiệu mới này đã xuất hiện trên tất cả chứng chỉ được cấp cho các kỳ thi tiếng Anh quốc tế của Cambridge, đánh dấu cột mốc quan trọng trong việc tăng cường nhận diện thương hiệu và đơn giản hóa trải nghiệm dự thi của học viên.

Ông Nguyễn Trường Giang làm Chủ tịch HĐTV Tổng công ty Bưu điện Việt Nam

Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng trao quyết định bổ nhiệm cho ông Nguyễn Trường Giang. (Ảnh: T.Minh)
(PLVN) - Chiều 23/6, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ đã tổ chức Lễ công bố và trao Quyết định về công tác cán bộ, trong đó Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng đã trao Quyết định bổ nhiệm ông Nguyễn Trường Giang, Phụ trách Hội đồng thành viên Tổng công ty Bưu điện Việt Nam giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên Tổng công ty.

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài

EVNCPC chủ động nhiều giải pháp đảm bảo điện mùa nắng nóng kéo dài
(PLVN) - Trước tình hình thời tiết cực đoan và nhu cầu tiêu thụ điện không ngừng tăng cao, Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đang triển khai hàng loạt giải pháp đồng bộ, từ vận hành, bảo dưỡng, quản lý phụ tải đến ứng dụng công nghệ mới, nhằm bảo đảm cung ứng điện an toàn, liên tục cho khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong mùa khô năm 2025.

BIDV- Kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động vì tương lai xanh

BIDV- Kết nối cộng đồng doanh nghiệp cùng hành động vì tương lai xanh
(PLVN) -Tiếp nối thành công của Hội thảo “Hành trình chuyển đổi xanh và các giải pháp tài chính - công nghệ” được tổ chức tại Hà Nội, ngày 20/06/2025, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) tiếp tục ghi dấu ấn với Hội thảo chuyên sâu về chuyển đổi xanh tại TP.Hồ Chí Minh.

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025

EVNHCMC được vinh danh Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam năm 2025
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh (EVNHCMC) vinh dự được trao giải thưởng Top Công nghiệp 4.0 Việt Nam lần thứ 4 - năm 2025, tại Lễ biểu dương vừa diễn ra vào tối ngày 22/06 tại Hà Nội do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật Việt Nam tổ chức.

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá

MSB Management Trainee 2025 – Khi người trẻ được trao quyền để bứt phá
(PLVN) -  Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) triển khai chương trình “Quản trị viên tài năng 2025” (Management Trainee) không chỉ với mục tiêu trao cơ hội nghề nghiệp. Ngân hàng kì vọng mở ra con đường phát triển toàn diện, hiệu quả và bền vững cho người trẻ - thế hệ dám thay đổi, dám dấn thân và luôn mang trong mình khát vọng trở thành người dẫn đầu.

Agribank được vinh danh tại "Vinh Quang Việt Nam" 2025

Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa phát biểu chỉ đạo tại Chương trình.
(PLVN) -  Tối ngày 22/6/2025, tại Hà Nội, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tổ chức Chương trình “Vinh quang Việt Nam” năm 2025 với chủ đề “Tự hào và Khát vọng”. Tại chương trình, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) vinh dự là đại diện ngân hàng duy nhất được xướng tên, ghi dấu ấn đặc biệt với những đóng góp to lớn, bền bỉ và đầy trách nhiệm vì sự phát triển của đất nước – đặc biệt trong lĩnh vực “Tam nông”.

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng

Giá BĐS trung tâm TP HCM tăng cao, nhà đầu tư đổ về khu Tây Bắc, săn nhà phố với giá chỉ từ 4,79 tỷ đồng
(PLVN) -  Trong bối cảnh giá bất động sản tại trung tâm TP.HCM tăng cao khiến dư địa tăng trưởng không còn nhiều, dòng tiền đầu tư đang có xu hướng dịch chuyển về các đô thị vệ tinh - nơi có quy hoạch bài bản, hạ tầng bứt tốc và còn nhiều tiềm năng. Tây Bắc TP.HCM nổi lên như một điểm hẹn mới, đặc biệt với sự xuất hiện của Vinhomes Green City - dự án thấp tầng với mức giá “tốt nhất lịch sử” - chỉ từ 4,79 tỷ đồng.

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi

PTSC hoàn thành dự án 33 chân đế điện gió ngoài khơi
(PLVN) -  Sau hơn 2 năm triển khai, với khối lượng công việc khổng lồ, yêu cầu kỹ thuật cao và tiến độ gấp rút, đội ngũ cán bộ, kỹ sư, công nhân của PTSC đã nỗ lực không ngừng, làm việc ngày đêm để hoàn thành Dự án đúng tiến độ, đảm bảo chất lượng và an toàn tuyệt đối.

Các ngôi sao thể thao tập hồi phục bằng phương pháp vật lý trị liệu cùng với chuyên gia ngoại tại Evolve

HLV Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam Nguyễn Tuấn Kiệt và các tuyển thủ của CLB VTV Bình Điền – Long An đã tham gia trải nghiệm liệu trình hồi phục sức khỏe.
(PLVN) -  Trên hành trình chinh phục thành công ở thể thao thành tích cao, chấn thương luôn là nỗi ám ảnh với mỗi vận động viên (VĐV). Chấn thương dù nặng hay nhẹ, nếu bất ngờ xảy ra nhưng không được xử lý kịp thời hoặc chữa trị sai cách rất dễ khiến VĐV không phục hồi được phong độ cá nhân hoặc thậm chí phải từ bỏ sự nghiệp.

Tiên phong sản xuất SOP sạch, Supe Lâm Thao tạo bước ngoặt ngành phân bón Việt

Đại diện Lãnh đạo Supe Lâm Thao cùng các đại biểu đã thực hiện nghi thức bấm nút khởi công, chính thức đánh dấu sự kiện khởi động Dự án “Xây dựng dây chuyền sản xuất SOP công suất 20.000 tấn/năm”.
(PLVN) - Supe Lâm Thao mới khởi công dự án xây dựng dây chuyền sản xuất phân bón kali Sunfat (SOP) quy mô lớn đầu tiên tại Việt Nam. Với công suất 20.000 tấn/năm và tổng mức đầu tư gần 120 tỷ đồng, dự án sử dụng công nghệ Mannheim hiện đại, thân thiện với môi trường. Đây là bước đi chiến lược nhằm giảm phụ thuộc vào nhập khẩu, chủ động nguồn cung phân bón cao cấp, đồng thời hướng tới sản xuất xanh, sạch và hiệu quả.

Supe Lâm Thao gắn biển công trình chào mừng Đại hội Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam

Công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” được hoàn thành sau hơn 4 tháng thi công.
(PLVN) - Hướng tới chào mừng Đại hội đại biểu Đảng bộ Tập đoàn Hóa chất Việt Nam lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025–2030, sáng 20/6, Đảng ủy Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao long trọng tổ chức Lễ gắn biển công trình “Trung tâm bán hàng và giới thiệu sản phẩm” – công trình tiêu biểu thể hiện tinh thần thi đua sôi nổi, quyết tâm lập thành tích thiết thực chào mừng Đại hội.

Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ

 Những kết quả tích cực từ mô hình kinh doanh mới của PVFCCo - Phú Mỹ
(PLVN) - Trong suốt hơn 2 thập kỷ phát triển, mô hình kinh doanh của Tổng công ty Phân bón và Hóa chất Dầu khí (PVFCCo - Phú Mỹ) đã nhiều lần được điều chỉnh để đáp ứng thực tiễn từng giai đoạn. Nhưng có lẽ, chưa lần nào sự thay đổi lại mang tính căn cơ và quyết liệt như hiện nay.