Tổng công ty Điện lực TP HCM: Nỗ lực cải cách để phục vụ tốt hơn

EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong các năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã rất quan tâm và duy trì thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) trong toàn Tổng Công ty trên các lĩnh vực công tác kinh doanh, đầu tư xây dựng, kỹ thuật, tài chính kế toán, văn phòng...

Cải cách trong quan hệ với khách hàng 

Năm 2019, năm chủ đề CCHC của TP HCM, EVNHCMC đã tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC, đặc biệt chú trọng cải tiến trình tự thủ tục và nâng cao tỷ lệ giao dịch điện tử cấp độ 4 các dịch vụ về điện, đẩy mạnh triển khai văn phòng điện tử.  

Theo đó, đơn vị đã liên tục cải cách để rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện cho khách hàng. Hiện EVNHCMC đã bảo đảm cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giải quyết trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,94%.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng tích cực phối hợp với các Sở Công Thương, Sở GTVT để tham mưu cho UBND TP ban hành “Quy trình thí điểm về cơ chế phối hợp giữa cơ quan nhà nước và điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp” (Quyết định 11/2019/QĐ-UBND ngày 17/4/2019) nhằm cải tiến và tạo thuận lợi thêm về thủ tục cho khách hàng.

EVNHCMC cũng áp dụng triệt để chủ trương chung của Nhà nước thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền vận động khách hàng các hình thức giao dịch và thanh toán trực tuyến, chú trọng việc truyền thông đến DN, người dân trên địa bàn về việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử của ngành điện, kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng về phương thức cung cấp dịch vụ điện mới, giải quyết dứt điểm các vướng mắc và hoàn thiện web chăm sóc khách hàng (CSKH+, App CSKH để đảm bảo cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử.

Đồng thời hoàn thiện các chương trình phần mềm dùng chung theo đúng tiến độ. Đối với khách hàng sử dụng điện là tổ chức, EVNHCMC thực hiện xác thực bằng phương thức chứng thư số (không sử dụng phương thức OTP).  

Đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ giải quyết các dịch vụ khách hàng trực tuyến là 99,94%, tương ứng 1.304.580/1.305.363 yêu cầu dịch vụ, trong đó có 500 yêu cầu được tiếp nhận qua cổng UBND TP HCM; Đã có 402.367 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH (đạt 15,96% trên tổng số khách hàng), tăng 50.322 khách hàng so với 6 tháng năm 2019; 425.844 khách hàng theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo (đạt 16,89% trên tổng số khách hàng), tăng 52.925 khách hàng so với 6 tháng đầu năm 2019.

EVNHCMC đã duy trì phối hợp với 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ với 6.875 điểm thu tiền điện trên toàn TP, thu qua website www.cskh.evnhcmc.vn. 

Ngoài ra, EVNHCMC còn phối hợp với Công ty CP  Zion triển khai thêm dịch vụ thanh toán tiền điện trực tiếp trên kênh EVNHCMC_Zalo OA giúp cho khách hàng có thêm kênh thanh toán tiền điện nhanh chóng và tiện lợi. 

Tính đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,48% về khách hàng, 94,86% về số tiền (cuối năm 2018 tỷ lệ này tương ứng là 86,14% và 88,09%). Đối với việc thu qua website CSKH, đã có 28.759 lượt khách hàng giao dịch qua cổng thanh toán, tương ứng số tiền là 37,95 tỷ đồng. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thanh toán tiền điện qua các hình thức không tiền mặt, EVNHCMC chỉ đạo Trung tâm CSKH triển khai tích hợp các kênh thanh toán Payoo vào cổng thanh toán của EVNHCMC.

Không ngừng cải cách trong nội bộ 

Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lại các ban Đảng (Văn phòng, Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo) theo hướng hợp nhất với các ban chuyên môn có chức năng tương đồng theo Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/02/2017 và Hướng dẫn 17-HD/BTCTW ngày 05/10/2018 của Ban Tổ chức Trung ương. Hiện  số lượng ban tham mưu sau sắp xếp, sáp nhập còn lại 15 ban.

Triển khai thực hiện Văn phòng điện tử, trong toàn EVNHCMC tỷ lệ gửi văn bản nội bộ qua E-office đạt trên 90%, tỷ lệ sử dụng chữ ký điện tử đạt 99,87%.

 Một điểm mới nữa là đơn vị đã áp dụng vận hành Bảng điện tử Điều hành sản xuất dashboard cho Ban Tổng Giám đốc; việc tổ chức hội họp qua hình thức hội nghị truyền hình được thực hiện thường xuyên, trở thành hình thức thông dụng. EVNHCMC cũng đang thử nghiệm họp từ xa qua Hệ thống MicrosoftLYNC, Microsoft Teams.

EVNHCMC đã tinh giản số lượng, hình thức báo cáo và chú trọng xây dựng các hình thức báo cáo trực tiếp qua cổng portal. Hiện tổng số loại báo cáo các đơn vị gửi về EVNHCMC là 131 loại, giảm 37 loại so với trước; trong đó số báo cáo bằng văn bản giấy chỉ còn 7 loại.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị chú trọng xây dựng và vận hành các Chương trình đăng ký và xét duyệt sáng kiến, giải pháp công tác và giải pháp CCHC để hỗ trợ công tác đăng ký, xét duyệt được đơn giản, nhanh chóng. Khuyến khích, vận động cán bộ công nhân viên đề xuất các giải pháp CCHC để sửa đổi, hiệu chỉnh, hoàn thiện các quy định, quy trình trong nội bộ. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, EVNHCMC đã tiếp nhận 55 đề xuất giải pháp CCHC và đã phê duyệt công nhận để đưa vào áp dụng 13 giải pháp.

Từ những nỗ lực đó, thời gian qua, theo đánh giá của các cơ quan chức năng lẫn khách hàng, chất lượng phục vụ của đơn vị tăng lên rõ rệt, đáp ứng được nhu cầu chung.

Đọc thêm

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD

BIDV QR - Siêu trợ thủ thu hộ trên EZCLOUD
(PLVN) - Dịch vụ Thu hộ qua QR định danh của BIDV đã chính thức có mặt trên nền tảng ezCloud - phần mềm Quản lý khách sạn số 1 tại Việt Nam. Nhân dịp này, BIDV và ezCloud dành tặng khách hàng sử dụng phần mềm ezCloudHotel, ezFolio, ezTicket và ezGolf chương trình khuyến mãi với các ưu đãi lớn nhất từ trước tới nay.

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường

Lý do tỉ lệ CASA MSB nằm trong nhóm đầu thị trường
(PLVN) - Theo số liệu ước tính, kết thúc quý I/2024, tỉ lệ tiền gửi không kỳ hạn trên tổng tiền gửi của Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (HoSE: MSB) đạt khoảng 29%. Chỉ số này tăng 3 điểm % so với thời điểm cuối năm 2023, được kì vọng là dấu mốc cho sự tăng ổn định trở lại sau năm 2023 biến động.

3 công bố mới nhất về phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng

Ekip bác sĩ thực hiện nội soi tiêu hóa, tại Bệnh viện Đa khoa (BVĐK) MEDLATEC
(PLVN) - Tại hội nghị Nội soi tiêu hóa toàn quốc lần thứ 8 diễn ra ngày 20/4 vừa qua, ThS.BSNT Lưu Tuấn Thành - Chuyên khoa Tiêu hóa, Bệnh viện Đa khoa MEDLATEC chính thức công bố “Kết quả áp dụng phương pháp cắt lạnh polyp đại tràng kích thước <10mm” về 3 ưu điểm vượt trội cho bệnh nhân khi thực hiện cắt lạnh polyp đại tràng.

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á

THACO AUTO đạt giải thưởng xuất sắc về dịch vụ Chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á
(PLVN) - Vừa qua, tại Malacca (Malaysia), THACO AUTO nhận Giải thưởng xuất sắc về Dịch vụ chăm sóc khách hàng khu vực Đông Nam Á năm 2023 từ Tập đoàn Stellantis. Đây là thành quả cho những nỗ lực của THACO AUTO trong việc mở rộng hệ thống phân phối, nâng cao chất lượng đội ngũ nhân sự và dịch vụ chăm sóc khách hàng.

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm

Bị 'vạ lây' vì trùng tên với công ty sai phạm
(PLVN) - Trùng tên hoặc có tên gần giống với doanh nghiệp sai phạm, một số doanh nghiệp bị "vạ lây" do hiểu nhầm. Nạn nhân mới nhất là một công ty ở TP HCM, bị nhầm lẫn với một công ty khác ở Tây Ninh.

BIDV hỗ trợ doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ nâng cao vị thế

Ông Phạm Đức Hậu - Phó Giám đốc Ban Khách hàng DN BIDV - phát biểu tại Diễn đàn.
(PLVN) - Tại “Diễn đàn doanh nghiệp (DN) Hỗ trợ DN do phụ nữ làm chủ tham gia chuỗi cung ứng thông qua các công cụ phát triển bền vững” vừa được tổ chức ngày 17/04 vừa qua, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã tham gia đồng hành và chia sẻ nhiều kinh nghiệm, giải pháp.

Khuyến khích tinh thần khởi nghiệp trong giới trẻ

Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng. (Ảnh: Báo Đầu tư)
(PLVN) -  Với mục tiêu tạo ra bệ phóng, nơi ươm mầm cho những ý tưởng khởi nghiệp tiềm năng và kết nối nguồn lực để giúp các doanh nghiệp trẻ có thể xây dựng nền tảng vững chắc phát triển hơn trong tương lai, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia chính thức ra mắt Viện Nghiên cứu Khởi nghiệp.

BIDV MetLife có Tân Tổng Giám đốc

Bà Elena Butarova - Tân Tổng Giám Đốc BIDV MetLife.
(PLVN) -  "Tại Việt Nam, nhu cầu bảo vệ sức khỏe và tích lũy tài chính của người dân đang gia tăng không ngừng, đặc biệt là những người trẻ. Chính vì thế, bảo hiểm nhân thọ cũng trở nên ngày càng phổ biến nhờ những giá trị mà nó mang lại” - bà Elena Butarova, Tân Tổng Giám đốc BIDV MetLife chia sẻ.

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5

EVNCPC bảo đảm cung cấp điện dịp Giỗ Tổ Hùng Vương và Lễ 30/4, 01/5
(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) EVNCPC đã có kế hoạch chi tiết và sẵn sàng ứng phó với mọi tình huống để đảm bảo nguồn cung điện ổn định và an toàn cho hơn 4,7 triệu khách hàng trong dịp lễ quan trọng Giỗ Tổ Hùng Vương, Ngày Giải phóng miền Nam thống nhất đất nước (30/4) và Quốc tế Lao động (01/5) năm 2024.

Lễ chào cờ đầu tuần - Nét văn hóa đặc biệt tại C.P. Việt Nam

Cột cờ Lũng Cú, Hà Giang
(PLVN) - Lễ chào cờ không chỉ là một nghi thức quan trọng, được xem là một nghi lễ truyền thống, mà còn là một cách thể hiện tình yêu thiêng liêng với Tổ Quốc, niềm tự hào dân tộc, tự hào về bản sắc văn hóa của mỗi người con đất Việt. Khi đứng trang nghiêm dưới lá cờ đỏ sao vàng và ngân vang lên giai điệu hùng hồn của ca khúc "Tiến Quân Ca", cảm xúc tự hào xen lẫn với tình yêu đất nước luôn trào dâng trong lòng của mỗi chúng ta.

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy

Chi nhánh Khí Hải Phòng tăng cường công tác phòng chống thiên tai và phòng cháy chữa cháy
(PLVN) - Nhằm đáp ứng theo yêu cầu của pháp luật cũng như nâng cao kỹ năng ứng phó với các tình huống khẩn cấp và thực hiện theo kế hoạch an toàn vệ sinh lao động năm 2024, trong tháng 4/2024, Chi nhánh Khí Hải Phòng (PV GAS HAI PHONG) đã phối hợp với các bên liên quan tổ chức diễn tập lớn về phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tại trung tâm phân phối khí Tiền Hải (PCCC&CNCH) và diễn tập phòng chống thiên tai.