Tổng công ty Điện lực TP HCM: Nỗ lực cải cách để phục vụ tốt hơn

EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
EVNHCMC đẩy mạnh các hoạt động CCHC để phục vụ khách hàng tốt hơn. Ảnh minh họa
(PLVN) - Trong các năm qua, Tổng Công ty Điện lực TP HCM (EVNHCMC) đã rất quan tâm và duy trì thực hiện tốt công tác cải cách hành chính (CCHC) trong toàn Tổng Công ty trên các lĩnh vực công tác kinh doanh, đầu tư xây dựng, kỹ thuật, tài chính kế toán, văn phòng...

Cải cách trong quan hệ với khách hàng 

Năm 2019, năm chủ đề CCHC của TP HCM, EVNHCMC đã tăng cường đẩy mạnh hơn nữa công tác CCHC, đặc biệt chú trọng cải tiến trình tự thủ tục và nâng cao tỷ lệ giao dịch điện tử cấp độ 4 các dịch vụ về điện, đẩy mạnh triển khai văn phòng điện tử.  

Theo đó, đơn vị đã liên tục cải cách để rút ngắn thời gian và đơn giản hóa thủ tục cấp điện cho khách hàng. Hiện EVNHCMC đã bảo đảm cung cấp dịch vụ trực tuyến mức độ 4 cho 19/19 loại hình dịch vụ về điện với tỷ lệ giải quyết trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,94%.

Ngoài ra, EVNHCMC cũng tích cực phối hợp với các Sở Công Thương, Sở GTVT để tham mưu cho UBND TP ban hành “Quy trình thí điểm về cơ chế phối hợp giữa cơ quan nhà nước và điện lực trong giải quyết các thủ tục cấp điện qua lưới trung áp” (Quyết định 11/2019/QĐ-UBND ngày 17/4/2019) nhằm cải tiến và tạo thuận lợi thêm về thủ tục cho khách hàng.

EVNHCMC cũng áp dụng triệt để chủ trương chung của Nhà nước thanh toán không dùng tiền mặt, sử dụng nhiều hình thức tuyên truyền vận động khách hàng các hình thức giao dịch và thanh toán trực tuyến, chú trọng việc truyền thông đến DN, người dân trên địa bàn về việc cung cấp dịch vụ điện theo phương thức điện tử của ngành điện, kịp thời giải đáp các thắc mắc của khách hàng về phương thức cung cấp dịch vụ điện mới, giải quyết dứt điểm các vướng mắc và hoàn thiện web chăm sóc khách hàng (CSKH+, App CSKH để đảm bảo cung cấp dịch vụ theo phương thức điện tử.

Đồng thời hoàn thiện các chương trình phần mềm dùng chung theo đúng tiến độ. Đối với khách hàng sử dụng điện là tổ chức, EVNHCMC thực hiện xác thực bằng phương thức chứng thư số (không sử dụng phương thức OTP).  

Đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ giải quyết các dịch vụ khách hàng trực tuyến là 99,94%, tương ứng 1.304.580/1.305.363 yêu cầu dịch vụ, trong đó có 500 yêu cầu được tiếp nhận qua cổng UBND TP HCM; Đã có 402.367 khách hàng đăng ký sử dụng ứng dụng EVNHCMC CSKH (đạt 15,96% trên tổng số khách hàng), tăng 50.322 khách hàng so với 6 tháng năm 2019; 425.844 khách hàng theo dõi trang EVNHCMC trên Zalo (đạt 16,89% trên tổng số khách hàng), tăng 52.925 khách hàng so với 6 tháng đầu năm 2019.

EVNHCMC đã duy trì phối hợp với 23 ngân hàng và 9 đối tác thu hộ với 6.875 điểm thu tiền điện trên toàn TP, thu qua website www.cskh.evnhcmc.vn. 

Ngoài ra, EVNHCMC còn phối hợp với Công ty CP  Zion triển khai thêm dịch vụ thanh toán tiền điện trực tiếp trên kênh EVNHCMC_Zalo OA giúp cho khách hàng có thêm kênh thanh toán tiền điện nhanh chóng và tiện lợi. 

Tính đến cuối tháng 9/2019, tỷ lệ khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 92,48% về khách hàng, 94,86% về số tiền (cuối năm 2018 tỷ lệ này tương ứng là 86,14% và 88,09%). Đối với việc thu qua website CSKH, đã có 28.759 lượt khách hàng giao dịch qua cổng thanh toán, tương ứng số tiền là 37,95 tỷ đồng. Để tiếp tục nâng cao hiệu quả thanh toán tiền điện qua các hình thức không tiền mặt, EVNHCMC chỉ đạo Trung tâm CSKH triển khai tích hợp các kênh thanh toán Payoo vào cổng thanh toán của EVNHCMC.

Không ngừng cải cách trong nội bộ 

Thời gian qua, đơn vị đã thực hiện sắp xếp lại các ban Đảng (Văn phòng, Ban Tổ chức và Ban Tuyên giáo) theo hướng hợp nhất với các ban chuyên môn có chức năng tương đồng theo Quy định 69-QĐ/TW ngày 13/02/2017 và Hướng dẫn 17-HD/BTCTW ngày 05/10/2018 của Ban Tổ chức Trung ương. Hiện  số lượng ban tham mưu sau sắp xếp, sáp nhập còn lại 15 ban.

Triển khai thực hiện Văn phòng điện tử, trong toàn EVNHCMC tỷ lệ gửi văn bản nội bộ qua E-office đạt trên 90%, tỷ lệ sử dụng chữ ký điện tử đạt 99,87%.

 Một điểm mới nữa là đơn vị đã áp dụng vận hành Bảng điện tử Điều hành sản xuất dashboard cho Ban Tổng Giám đốc; việc tổ chức hội họp qua hình thức hội nghị truyền hình được thực hiện thường xuyên, trở thành hình thức thông dụng. EVNHCMC cũng đang thử nghiệm họp từ xa qua Hệ thống MicrosoftLYNC, Microsoft Teams.

EVNHCMC đã tinh giản số lượng, hình thức báo cáo và chú trọng xây dựng các hình thức báo cáo trực tiếp qua cổng portal. Hiện tổng số loại báo cáo các đơn vị gửi về EVNHCMC là 131 loại, giảm 37 loại so với trước; trong đó số báo cáo bằng văn bản giấy chỉ còn 7 loại.

Trong quá trình hoạt động, đơn vị chú trọng xây dựng và vận hành các Chương trình đăng ký và xét duyệt sáng kiến, giải pháp công tác và giải pháp CCHC để hỗ trợ công tác đăng ký, xét duyệt được đơn giản, nhanh chóng. Khuyến khích, vận động cán bộ công nhân viên đề xuất các giải pháp CCHC để sửa đổi, hiệu chỉnh, hoàn thiện các quy định, quy trình trong nội bộ. Theo đó, trong 9 tháng đầu năm 2019, EVNHCMC đã tiếp nhận 55 đề xuất giải pháp CCHC và đã phê duyệt công nhận để đưa vào áp dụng 13 giải pháp.

Từ những nỗ lực đó, thời gian qua, theo đánh giá của các cơ quan chức năng lẫn khách hàng, chất lượng phục vụ của đơn vị tăng lên rõ rệt, đáp ứng được nhu cầu chung.

Tin cùng chuyên mục

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

EVNCPC tiếp tục xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025

(PLVN) - Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) quyết định trích 4,9 tỷ đồng từ Quỹ phúc lợi để triển khai chương trình xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa tại 13 tỉnh, thành khu vực miền Trung - Tây Nguyên trong năm 2025. Mỗi căn nhà được hỗ trợ kinh phí 70 triệu đồng, giúp các hộ nghèo, gia đình chính sách có nơi ở an toàn và kiên cố hơn.

Đọc thêm

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Công ty Cổ phần Thủy điện A Vương thăm, chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11
(PLVN) - Nhân dịp kỷ niệm 42 năm ngày Nhà giáo Việt nam (20/11/1982-20/11/2024), trong hai ngày 19 -20/11, Công ty Cổ phần Thuỷ điện A Vương (AVC) tổ chức Đoàn đến thăm, chúc mừng các đồng chí lãnh đạo, cán bộ, giảng viên tại Khoa Điện, Bộ môn Hệ thống điện, Khoa Xây dựng Công trình thuỷ của Trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng và Lãnh đạo, cán bộ, giảng viên Trường Cao đẳng Điện lực Miền Trung.

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng

Công ty Thủy Điện Sông Bung đẩy mạnh công tác đào tạo nội bộ phát huy tinh thần học tập không ngừng
(PLVN) - Với mục tiêu không ngừng nâng cao năng lực và chất lượng nguồn nhân lực, Công ty Thủy điện Sông Bung tập trung đẩy mạnh các chương trình đào tạo nội bộ nhằm tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Định kỳ hàng tháng, Công ty đã tổ chức nhiều buổi đào tạo quan trọng, hướng đến cập nhật kiến thức chuyên sâu và phát triển kỹ năng thực tiễn cho cán bộ, công nhân viên.

AEON Việt Nam 2 năm liền dẫn đầu nơi làm việc tốt nhất ngành bán lẻ

AEON Việt Nam 2 năm liên tiếp được vinh danh “Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam" trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại
(PLVN) - Theo công bố từ Anphabe, AEON Việt Nam được vinh danh Top 1 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại ở năm thứ 2 liên tiếp. Đồng thời, doanh nghiệp tiếp tục thăng hạng lên vị trí 11 trong Top 100 toàn thị trường. Kết quả dựa trên khảo sát của hơn 65.000 người đi làm có kinh nghiệm, đánh giá hơn 700 doanh nghiệp thuộc 18 nhóm ngành tại Việt Nam và được kiểm chứng độc lập bởi Intage Việt Nam.

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh

BIDV hợp tác toàn diện với Đại Dũng Corp triển khai các dự án xanh
(PLVN) - Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) và Công ty Cổ phần Cơ khí Xây dựng Thương mại Đại Dũng (DDC) vừa ký kết Thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029, đồng thời ký kết Hợp đồng tín dụng xanh tài trợ dự án Nhà máy Cơ khí công nghệ cao Nghi Sơn (Thanh Hóa).

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024

Công ty Vedan Việt Nam tổ chức hội nghị người lao động năm 2024
(PLVN) - Mới đây, Công ty CPHH Vedan Việt Nam đã tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2024. Tham dự hội nghị có sự hiện diện của bà Nguyễn Tường Vy (Chủ tịch liên đoàn lao động huyện Long thành) ông Phạm Trung Thuyên (chủ tịch công đoàn Vedan) đại diện Ban giám đốc công ty, Chủ quản các phòng ban và 100 đại biểu đại diện các xưởng phòng.

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025

GELEX Công bố thông tin đồng thời bằng Tiếng Anh từ năm 2025
(PLVN) - Đó không chỉ là nghĩa vụ trong việc tuân thủ pháp luật mà còn là phương thức để GELEX xây dựng hình ảnh doanh nghiệp minh bạch; thể hiện sự tôn trọng cổ đông, nhà đầu tư; sự chuyên nghiệp trong quản trị và là thước đo năng lực của doanh nghiệp.

NAPAS, Mastercard và Payoo tung ưu đãi khuấy động mùa khuyến mãi cuối năm

Chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách”
(PLVN) - Tiếp theo thành công từ chương trình khuyến mãi mùa hè diễn ra từ tháng 7/2024 – 09/2024, Công ty Cổ phần Thanh toán Quốc gia Việt Nam (NAPAS) và Mastercard tiếp tục phối hợp triển khai chương trình “Chạm tinh tế - Sống phong cách” vào dịp lễ hội cuối năm, diễn ra từ nay đến hết tháng 12/2024 nhằm thúc đẩy hình thức thanh toán không tiếp xúc, khuyến khích người dân quen thuộc với phương thức thanh toán mới.

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp

Sacombank triển khai dịch vụ Giải ngân trực tuyến cho doanh nghiệp
(PLVN) - Để doanh nghiệp tiếp cận nguồn vốn kịp thời, Sacombank triển khai dịch vụ “Giải ngân trực tuyến” trên hệ thống Ngân hàng điện tử (Internet Banking) tại www.isacombank.com.vn, cho phép khách hàng nhận vốn vay nhanh chóng. Đây là một bước tiến mới nhằm số hóa quy trình giao dịch với khách hàng của Sacombank.

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11

CHIN-SU mang chảo cơm có thịt đặc biệt lên vùng cao “tiếp sức học trò, tiếp lửa thầy cô” nhân dịp 20/11
(PLVN) - Ngày nhà giáo Việt Nam 20/11 chưa bao giờ tưng bừng đến thế tại trường Tiểu học Tân Tiến, Bản Pe, Lạng Sơn, với “chảo cơm có thịt khổng lồ” – hoạt động đặc sắc, ý nghĩa nằm trong khuôn khổ chuỗi dự án vì cộng đồng “Một Triệu Bữa Cơm Có Thịt” do CHIN-SU phối hợp cùng Quỹ Trò nghèo Vùng cao và các nghệ nhân đầu bếp chuyên nghiệp thực hiện.

Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024

 Mcredit ghi danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024
(PLVN) -  Với định hướng xây dựng nguồn nhân lực chất lượng cao, chuyển đổi nhanh và hiệu quả với tinh thần đam mê, tích cực, hướng đến xây dựng môi trường làm việc vui vẻ, hạnh phúc, phát triển an toàn bền vững, Công ty Tài chính TNHH MB Shinsei (Mcredit) vừa được vinh danh Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2024 khối Doanh nghiệp vừa do Anphabe công bố vào ngày 19/11/2024 tại TP. Hồ Chí Minh.

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt

Những ấn tượng khó quên từ chương trình nghệ thuật kỷ niệm 10 năm thành lập Quỹ Vì Tầm Vóc Việt
(PLVN) -  Ngày 15/11, Quỹ Vì Tầm Vóc Việt (VSF) tổ chức Lễ Kỷ niệm 10 năm thành lập. Bên cạnh dấu ấn những thành tựu vì cộng đồng qua suốt một thập kỷ của Quỹ từ thiện xã hội này, người tham dự còn ấn tượng với chương trình nghệ thuật chào mừng đặc sắc. Điểm đặc biệt của chương trình là 12 tiết mục nghệ thuật đều có sự tham dự không kém phần chuyên nghiệp của các nghệ sĩ “nhí” đến từ trường TH School.

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm

PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - gần 40 năm cùng sự phát triển chuyên ngành Xét nghiệm
(PLVN) - Để xét nghiệm mang thương hiệu MEDLATEC khẳng định được uy tín chất lượng, liên thông trong nước và được hơn 50 quốc gia trên toàn cầu thừa nhận kết quả, có sự đóng góp quan trọng của đội ngũ chuyên gia cùng các cộng sự. Trong đó, có vai trò của chuyên gia PGS.TS Nguyễn Thái Sơn - Phó Giám đốc Trung tâm Xét nghiệm với gần 40 năm kinh nghiệm hàng ngày miệt mài cống hiến vì sức khỏe, tính mạng người dân.

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam

Những chiếc Omoda C5 đầu tiên đã về tới Việt Nam
(PLVN) - Omoda & Jaecoo Việt Nam vừa tổ chức “Lễ đón nhận lô xe Omoda C5 đầu tiên về Việt Nam”. Đây là sự kiện quan trọng của thương hiệu, đánh dấu những bước đi chính thức đầu tiên trong hoạt động kinh doanh và phân phối sản phẩm chất lượng, nhằm phục vụ nhu cầu đi lại đa dạng của khách hàng tại Việt Nam.