Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.
Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội ảnh 1

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP Cần Thơ, TP Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội ảnh 2

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Cty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội ảnh 3

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo).

Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội ảnh 4

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện.

Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình.

Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

Đọc thêm

T&T Group ủng hộ 2 tỷ đồng hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Đại diện lãnh đạo Tập đoàn T&T Group (trái) trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.
(PLVN) - Trong khuôn khổ Lễ kỷ niệm ngày Công tác xã hội Việt Nam do Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội tổ chức ngày 23/3, T&T Group đã trao ủng hộ 2 tỷ đồng cho Trung tâm công tác xã hội và Quỹ bảo trợ trẻ em Hà Nội nhằm hỗ trợ, giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt, hoàn cảnh khó khăn.

Những lý do khiến Dự án Rose Town vẫn thanh khoản ấn tượng

Các căn hộ cao cấp mang tới cho cư dân trải nghiệm sống khác biệt.
(PLVN) -  Đầu năm 2023, nhiều lĩnh vực kinh doanh đã sôi động trở lại, nhưng riêng thị trường bất động sản vẫn mang một gam màu trầm lắng với số lượng giao dịch thấp kỷ lục. Trái ngược với bức tranh tổng thể, dự án Rose Town (79 Ngọc Hồi, Hoàng Mai, Hà Nội) vẫn ghi nhận những tín hiệu tích cực.

2 'điểm chạm' trên hành trình chinh phục khách hàng số của Sacombank

2 'điểm chạm' trên hành trình chinh phục khách hàng số của Sacombank
(PLVN) - Điều quyết định lợi thế cạnh tranh của các tổ chức tài chính, ngân hàng chính là khả năng tạo ra trải nghiệm vượt trội đến cho mọi khách hàng. Những trải nghiệm ấy khách hàng tích lũy từ nhiều “điểm chạm” khác nhau trên hành trình sử dụng dịch vụ. Và công nghệ số đang được xem là yếu tố quan trọng giúp các tổ chức tạo nên những điểm chạm khác biệt.

Tetra Pak Bình Dương hoàn thành lắp đặt tấm năng lượng mặt trời

Những tấm quang năng có thể tạo ra gần 1,9 nghìn Mwh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường.
(PLVN) - Sau 6 tháng thi công, Nhà máy sản xuất hộp giấy đựng đồ uống của Tetra Pak tại Bình Dương đã hoàn thành việc lắp đặt các tấm năng lượng mặt trời trên diện tích gần 5.900m2. Những tấm quang năng này có thể tạo ra gần 1,9 nghìn Mwh năng lượng điện tái tạo mỗi năm, giúp giảm hơn 700 tấn khí CO2 thải ra môi trường.

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”

Viettel là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất xuất hiện tại BXH “Giá trị nhận thức về tính bền vững toàn cầu”
(PLVN) - Brand Finance và IAA (Hiệp hội Quảng cáo quốc tế) vừa công bố báo cáo đầu tiên về chỉ số nhận thức về tính bền vững của 500 thương hiệu có giá trị nhất trên thế giới. Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Viettel) xếp hạng thứ 137 trên thế giới và là doanh nghiệp Việt Nam duy nhất nằm vào trong danh sách này.

10.000 mũi vaccine cúm miễn phí vì cộng đồng được bảo vệ bởi vaccine

10.000 mũi vaccine cúm miễn phí vì cộng đồng được bảo vệ bởi vaccine
(PLVN) - Công bố chiến dịch “Năm hành động vì cộng đồng được bảo vệ bởi vaccine”, Hệ thống tiêm chủng VNVC đã ký kết hợp tác chiến lược với Hệ thống Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh, trao tặng 10.000 liều vaccine cúm miễn phí đến người bệnh đang khám, điều trị tại bệnh viện cùng ưu đãi 199.000 VND/mũi vaccine cúm dành cho người thân đi cùng.

CAMONA – nâng cao giá trị hải sản Việt

CAMONA mang đến cho người tiêu dùng đa dạng sự lựa chọn các loại hải sản chất lượng.
(PLVN) - Thấu hiểu tâm lý người tiêu dùng cùng định hướng trở thành doanh nghiệp chuyên cung cấp thực phẩm đạt chuẩn tại Việt Nam, Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Tiến Linh đã và đang mang đến cho người tiêu dùng Việt sự lựa chọn đa dạng về hải sản với thương hiệu CAMONA. Đây là bước tiến mới góp phần nâng cao giá trị hải sản Việt và tạo nên một thương hiệu gần gũi, thân quen với khách hàng.

Generali dẫn đầu về trải nghiệm khách hàng tại Việt Nam

Generali Việt Nam được vinh danh “Công ty bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” trong hệ thống giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22, công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2023.
(PLVN) - Công ty TNHH BHNT Generali Việt Nam (“Generali Việt Nam”) khẳng định vị thế dẫn đầu thị trường về trải nghiệm khách hàng với giải thưởng “Công ty Bảo hiểm có trải nghiệm khách hàng hàng đầu Việt Nam” trong hệ thống giải thưởng Rồng Vàng lần thứ 22 vừa công bố tại Diễn đàn Nhịp cầu Phát triển Việt Nam (Vietnam Connect Forum) 2023. Generali Việt Nam cũng được vinh danh Top 50 DN FDI tiêu biểu năm 2022-2023.

Prudential cùng MSB tìm ra chủ nhân các giải thưởng chương trình 'Trao yêu thương - Vững sức vươn tầm'

Sự kiện quay số trúng thưởng “Trao yêu thương - Vững sức vươn tầm”
(PLVN) - Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam (Prudential Việt Nam) và Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) vừa tổ chức quay số trúng thưởng, tìm ra 10 khách hàng may mắn nhận thưởng xe Honda SH 125i từ cơ cấu Quay số trúng thưởng của chương trình “Trao yêu thương - Vững sức vươn tầm”

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp

SHB và IFC ký kết hợp tác Khoản vay cao cấp
(PLVN) -  Ngày 21/03, tại Hà Nội, Ngân hàng Sài Gòn - Hà Nội (SHB) và Tổ chức Tài chính Quốc tế (IFC) đã tổ chức Lễ ký kết Hợp đồng Tín dụng giữa SHB và IFC với gói vay trị giá 120 triệu USD.