Tổng Công ty Điện lực miền Nam: Khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ trực tuyến trong thời gian giãn cách xã hội

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trước tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, cùng với toàn ngành, Tổng Công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) chỉ đạo các đơn vị điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam tập trung đảm bảo cung cấp điện phục vụ công tác phòng chống dịch tại địa phương, đồng thời khuyến cáo khách hàng thanh toán và tăng cường sử dụng các dịch vụ điện theo hình thức trực tuyến.
Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Khách hàng tại khu vực miền Nam có thể truy cập vào trang web https://cskh.evnspc.vn để sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến.

Thực hiện “nhiệm vụ kép”

Sau Bình Dương, Đồng Tháp, nhiều tỉnh thành khu vực miền Nam tiếp tục áp dụng biện pháp giãn cách xã hội như TP Cần Thơ, TP Vũng Tàu, Trà Vinh, Vĩnh Long, Bạc Liêu, Tiền Giang, An Giang…

Trước diễn biến phức tạp và lây lan nhanh của dịch COVID-19, EVNSPC triển khai phương án nhằm đảm bảo vận hành an toàn hệ thống điện tại 21 tỉnh phía Nam. Trong đó đặc biệt chú trọng tăng cường đảm bảo cung cấp điện cho gần 700 chốt chặn kiểm soát dịch bệnh, trạm kiểm soát khu vực biên giới, các bệnh viện dã chiến, khu điều trị bệnh nhân COVID-19 trên địa bàn quản lý.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Cty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội.

Logo tuyên truyền, khuyến khích khách hàng sử dụng dịch vụ điện trực tuyến của Cty Điện lực Đồng Tháp trong thời gian giãn cách xã hội.

Ngoài ra, các đơn vị điện lực thuộc EVNSPC cũng đang nỗ lực thực hiện “nhiệm vụ kép” vừa đảm bảo cấp điện, vừa phòng chống dịch bệnh. Trong đó thực hiện nghiêm công tác phòng chống dịch theo phương án phòng chống dịch COVID-19 của Trung tâm kiểm soát dịch bệnh các cấp, đồng thời đảm bảo lực lượng giải quyết các yêu cầu của khách hàng trong quá trình cung cấp điện và sử dụng điện.

Nhằm hạn chế tiếp xúc cộng đồng để phòng, chống dịch COVID-19, EVNSPC cùng các Công ty Điện lực tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến cấp độ 4, thông qua email, Zalo và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của ngành điện.

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo).

Việc thông báo chỉ số điện năng tiêu thụ, số tiền điện phải thanh toán hằng tháng được gửi bằng tin nhắn rất thuận tiện cho khách hàng (ảnh chụp màn hình tin nhắn thông báo tiền điện qua App Zalo).

Khuyến khích khách hàng tăng cường sử dụng dịch vụ điện trực tuyến

Hiện nay, quá trình từ đăng ký hồ sơ, ký hợp đồng, triển khai các dịch vụ cung cấp điện, sử dụng điện và giải quyết các yêu cầu của khách hàng… tất cả các công đoạn đều được thực hiện trên môi trường mạng Internet. Khách hàng sử dụng các thiết bị kết nối Internet để cung cấp hồ sơ, nhận thông tin, xác thực.

Ông Nguyễn Văn Lý – Phó Tổng Giám đốc EVNSPC cho biết, trên địa bàn 21 tỉnh, thành phố từ Ninh Thuận đến Cà Mau (ngoại trừ TP. Hồ Chí Minh), EVNSPC đã cung cấp 100% dịch vụ điện bằng phương thức thức điện tử - trực tuyến thông qua các kênh: Tổng đài chăm sóc khách hàng (CSKH): 19001006 - 19009000; Website CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Email CSKH: cskh@evnspc.vn; Ứng dụng CSKH trên thiết bị di động qua App Store (EVNSPC CSKH); Ứng dụng Zalo Official CSKH: TCT Điện lực miền Nam EVNSPC; Cổng dịch vụ công Quốc gia: https://dichvucong.gov.vn.

Hiện EVNSPC và các đơn vị điện lực phía Nam hợp tác với 26 ngân hàng, tổ chức trung gian thanh toán trong công tác thu tiền điện, giúp khách hàng thuận lợi thanh toán tiền điện mọi lúc, mọi nơi mà không cần đến trụ sở giao dịch tại các điện lực.

Khách hàng có thể thanh toán tiền điện tại nhà chỉ với một chiếc smartphone hay một thiết bị di động thông minh khác qua: App CSKH EVNSPC; các App thanh toán điện tử (Momo, Zalopay, Payoo, AirPay, ViettelPay, VNPay, ,…); Web CSKH: http://cskh.evnspc.vn; Trang web của các ngân hàng; hoặc đăng ký dịch vụ thanh toán tiền điện tự động tại các ngân hàng liên kết với các Công ty Điện lực thuộc EVNSPC tại 21 tỉnh, thành phố phía Nam, ông Lý cho biết thêm.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Công nhân điện lực tại Lâm Đồng sử dụng mũ chắn giọt bắn khi công tác ngoài hiện trường.

Cùng với việc thực hiện các giao dịch điện theo hình thức điện tử và thanh toán trực tuyến, khách hàng có thể sử dụng ứng dụng Zalo CSKH EVNSPC để tra cứu nhanh chóng thông tin tiền điện, giá bán điện, lịch cắt điện định kỳ và đột xuất, các chương trình ưu đãi, tri ân khách hàng của ngành Điện.

Ngoài ra khách hàng còn có thể dễ dàng tính toán, quản lý lượng điện năng sử dụng của các thiết bị điện tại trang Web https://www.uoctinhdiennang.evn.com.vn. Thông qua công cụ tính toán này, các khách hàng sử dụng điện có thể chủ động ước tính điện năng tiêu thụ hằng tháng của gia đình.

Qua đó, khách hàng có thể điều chỉnh thói quen, hành vi sử dụng điện để việc sử dụng điện của mình đạt hiệu quả và tiết kiệm. Hiện tại, công cụ đã thống kê được các thiết bị sử dụng điện cơ bản, phổ thông trong các hộ gia đình và tiếp tục được cập nhật thêm các trang thiết bị sử dụng điện phổ thông khác. Đồng thời, đã tích hợp ảnh hưởng của các yếu tố thời tiết và vùng miền vào tính toán.

Khi thực hiện các giao dịch về điện theo hình thức trực tuyến, hoặc có bất cứ thắc mắc nào trong quá trình sử dụng điện, khách hàng có thể liên hệ ngay đến tổng đài CSKH 24/7 của EVNSPC (19001006 hoặc19009000) để được hướng dẫn, hỗ trợ giải quyết kịp thời, đại diện EVNSPC nhấn mạnh.

Tại địa bàn các tỉnh phía Nam, EVNSPC hiện cung cấp điện cho trên 8,7 triệu khách hàng. Đến hết tháng 6/2021, tỷ lệ khách hàng thực hiện giao dịch các dịch vụ cung cấp điện qua TTCSKH và các Cổng DVCQG đạt 98,97%; tỷ lệ khách hàng sử dụng dịch vụ cung cấp điện trực tuyến cấp độ 4 đạt 99,04%; tỷ lệ khách hàng giao dịch qua Cổng DVCQG đạt 60,38%; tỷ lệ điện tử hóa toàn bộ quá trình cung cấp dịch vụ điện đạt 96,05%; tỷ lệ khách hàng sử dụng các dịch vụ điện App CSKH và Zalo đạt 48,7%.

Bình luận

Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Đọc thêm

Phòng khám YHCT Việt Đức Hà Nội: Địa chỉ hỗ trợ điều trị bệnh xương khớp uy tín

Phòng khám chuyên khoa YHCT Việt Đức được nhiều người dân tin tưởng lựa chọn
(PLVN) - Tọa lạc tại số 45A, Giảng Võ, Phường Cát Linh, Quận Đống Đa, Hà Nội, Phòng khám chuyên khoa Y học cổ truyền Việt Đức từ lâu đã trở thành địa chỉ quen thuộc được nhiều bệnh nhân tin tưởng lựa chọn. Với hiệu quả trong hỗ trợ điều trị các bệnh về xương khớp cùng chất lượng dịch vụ tận tình, chu đáo, phòng khám đã và đang nhận được nhiều quan tâm từ người dân.

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên

Vietjet và ngân hàng số Vikki hỗ trợ 500 căn nhà cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet và ngân hàng số Vikki (Vikki Digital Bank) hôm nay đã trao phần quà hỗ trợ 500 căn nhà, trị giá 30 tỷ đồng cho các hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn Tây Nguyên tại Lễ ra quân đồng loạt xây dựng, xoá nhà tạm, nhà dột nát cho hộ nghèo, hộ cận nghèo trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên và trao tặng nhà mẫu, bàn giao kinh phí hỗ trợ tại tỉnh Kon Tum do Bộ Công an tổ chức.

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green

Trạm sạc phủ khắp 63 tỉnh thành, tài xế xe điện tự tin 'xuống tiền' mua VinFast Green
(PLVN) -  Không chỉ sở hữu mức giá hợp lý, VinFast Green còn giúp người mua tự tin “càng đi càng lãi ” bởi khả năng tiết kiệm và chính sách sạc miễn phí tới giữa năm 2027. Cùng đó, mạng lưới trạm sạc V-Green phủ khắp toàn quốc giúp các bác tài chạy dịch vụ bằng xe điện chẳng cần lo lắng trên mọi cung đường.

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%

VIB ra mắt Gói vay căn hộ, nhà phố 45.000 tỷ, lãi suất chỉ từ 5,9%
(PLVN) - Sau thành công của Gói vay căn hộ, nhà phố năm 2024 với đặc tính “Vay nhanh, trả dễ”, góp phần giúp hơn 15.000 gia đình Việt sở hữu căn nhà mơ ước, VIB đã chính thức ra mắt gói Vay mua căn hộ, nhà phố năm 2025 quy mô 45.000 tỷ đồng, cùng với nhiều tính năng ưu việt và lợi ích cao dành cho khách hàng.

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố

Dòng tiền đổ về The Cosmopolitan, đón đầu làn sóng đầu tư liên thành phố
(PLVN) -  Sở hữu vị trí chiến lược giữa hai sân bay quốc tế Nội Bài hiện hữu và Gia Bình (Bắc Ninh) trong tương lai , đồng thời kề cận Grand Expo – trung tâm triển lãm quốc tế sôi động bậc nhất khu vực. The Cosmopolitan nhanh chóng trở thành lựa chọn ưu tiên trong danh mục đầu tư bất động sản của giới đầu tư sành sỏi .

Vedan Việt Nam 19 năm được bình chọn 'Hàng Việt Nam chất lượng cao'

Ông Hwang Fa Jane, đại diện Vedan Việt Nam nhận chứng nhận Hàng Việt Nam chất lượng cao 2025 từ Ban tổ chức.
(PLVN) -  Ngày 25/03/2025, tại Hội trường Thống Nhất TP HCM, Công ty CPHH Vedan Việt Nam tiếp tục được Hội Doanh nghiệp Hàng Việt Nam Chất lượng cao (Hội DN HVNCLC) trao danh hiệu Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao 2025 trong nhóm ngành nước chấm gia vị do người tiêu dùng bình chọn, khẳng định hành trình 19 năm giữ vững danh hiệu này.

Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ và chuyển đổi số

Agribank không ngừng đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển sản phẩm mới, nâng cao chất lượng sản phẩm dịch vụ phục vụ nhu cầu ngày càng cao của khách hàng trong kỷ nguyên số.
(PLVN) -  Tiên phong đổi mới sáng tạo, ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số trong nghiên cứu, phát triển sản phẩm và quản trị điều hành, đóng góp tích cực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của đất nước, Agribank đã và đang có những bước tiến dài trong hành trình 37 năm xây dựng, lớn mạnh và phát triển bền vững.

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

'Dream Home' từ MB – Hành trình chắp cánh giấc mơ an cư cho người trẻ

(PLVN) - Ngân hàng TMCP Quân Đội (MB) ngày 25/3 công bố những kết quả ấn tượng của gói vay “Dream Home", một giải pháp tài chính tiên phong dành riêng cho khách hàng trẻ có nhu cầu mua nhà. Sau hơn một năm triển khai, chương trình đã hỗ trợ hơn 2.000 khách hàng, với tổng dư nợ vượt 3.000 tỷ đồng.