Tổng công ty CP Bảo Minh: Hướng tới mục tiêu “Top 3” trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ

Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
Đoàn chủ toạ BMI điều hành Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022.
0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Ngày 28/4, tại TP Hồ Chí Minh, Tổng công ty CP Bảo Minh (BMI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông thường niên 2022. Theo Nghị quyết được Đại hội thông qua, BMI sẽ chi trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt 15%; tổng doanh thu năm 2022 đạt 5.700 tỷ đồng, lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng.

Tăng trưởng ấn tượng

Thông tin về kết quả hoạt động kinh doanh của BMI trong năm 2021, ông Phạm Minh Tuân, Phó Tổng giám đốc BMI cho biết, trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp và gây ảnh hưởng lớn tới nền kinh tế nói chung và thị trường bảo hiểm nói riêng, trong đó có BMI. Tuy nhiên, toàn hệ thống kinh doanh của BMI đã hoàn thành các chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh do ĐHĐCĐ và Hội đồng quản trị (HĐQT) đề ra.

Năm 2021, tổng doanh thu của BMI đạt 5.347 tỷ đồng, tăng trưởng 6,41% so với năm trước, bằng 106,4% kế hoạch đặt ra. Trong đó, doanh thu phí bảo hiểm gốc đạt 4.496 tỷ đồng, duy trì “Top 4” thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, doanh thu nhận tái bảo hiểm: 524,4 tỷ, doanh thu hoạt động đầu tư và tài chính đạt 326,3 tỷ đồng. Lợi nhuận trước thuế đạt 306,2 tỷ đồng, đạt 110,58% so với kế hoạch, ROE ở mức 11% vượt kế hoạch tối thiểu 10% đề ra trong năm, bằng 128,80% so với năm 2020.

Ông Đinh Việt Tùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Chủ tịch HĐQT MBI phát biểu điều hành đại hội.

Ông Đinh Việt Tùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Đầu tư và Kinh doanh vốn nhà nước (SCIC), Chủ tịch HĐQT MBI phát biểu điều hành đại hội.

Trong các năm 2020 và 2021, đặc biệt là năm 2020, BMI đã gặp không ít khó khăn do chịu tác động của đại dịch COVID-19. Tuy nhiên, dưới sự lãnh đạo của Ban điều hành, BMI có sự đột phá vượt bậc. Bộ máy lãnh đạo được “cải tổ” khi ông Vũ Anh Tuấn nhận Quyết định của Chủ tịch HĐQT về việc bổ nhiệm chức danh Tổng Giám đốc từ ngày 1/6/2020. Ban điều hành BMI đã nỗ lực, nhanh chóng đưa ra các quyết sách linh hoạt, đồng bộ vừa mở rộng thị trường, tăng doanh thu, vừa tăng cường quản trị rủi ro để nâng cao hiệu quả kinh doanh.

“Năm 2021, BMI đạt mức tăng trưởng ấn tượng trong kinh doanh hoạt động tài chính đã đóng góp lớn vào lợi nhuận hoạt động kinh doanh của BMI đạt 306,2 tỷ đồng, tăng 31,34% so với năm 2020. Lợi nhuận sau thuế của tổng công ty đạt 255 tỷ đồng, tăng 30,66% so với năm 2020. Điều này đã giúp các chỉ tiêu về khả năng sinh lời của BMI hoàn thành kế hoạch đề ra và cải thiện đáng kể so với năm trước. Hệ số lợi nhuận sau thuế/ Doanh thu thuần đạt 7,15%. Hệ số lợi nhuận từ hoạt động Sản xuất kinh doanh/ Doanh thu thuần đạt 8,56%. ROA (Lợi nhuận sau thuế/Tổng tài sản bình quân) đạt 3,66%. Tỷ suất lợi nhuận sau thuế/Vốn chủ sở hữu (ROE) đạt 11% (hoàn thành vượt mức kế hoạch tối thiểu 10% đề ra trong năm)”- ông Phạm Minh Tuân nhấn mạnh.

Tạo sức cạnh tranh tốt với thị trường trong nước và khu vực

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc BMI cho biết, trong năm 2021 BMI tiếp tục khẳng định tài chính vững mạnh và khả năng quản trị rủi ro tốt khi được tổ chức tín nhiệm quốc tế A.M Best tái xếp hạng năng lực tài chính (FSR) mức B++ (Tốt) và năng lực tổ chức phát hành mức “bbb” lần thứ 6 liên tiếp. Kết quả định hạng được A.M. Best công bố trên cơ sở đánh giá toàn diện các mặt hoạt động của BMI qua nhiều năm, bao gồm: năng lực tài chính, kết quả kinh doanh, hiệu quả hoạt động và hệ thống quản trị rủi ro.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc BMI phát biểu tại Đại hội.

Ông Vũ Anh Tuấn, Tổng Giám đốc BMI phát biểu tại Đại hội.

Bên cạnh đó, BMI còn là doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ được trao tặng giải thưởng “Công ty Bảo hiểm Phi nhân thọ được khách hàng hài lòng nhất” do Tập đoàn Dữ liệu Quốc tế tại Việt Nam (IDG Vietnam) phối hợp với Hội Truyền thông số Việt Nam và các hiệp hội chuyên ngành dịch vụ tài chính tổ chức thường niên trao tặng.

Đại hội đồng cổ đông đã dành nhiều thời gian để các cổ đông và lãnh đạo BMI thảo luận, trao đổi, làm rõ các nội dung liên quan. Phần lớn các ý kiến xoay quanh chiến lược phát triển của BMI trong thời gian tới. Dựa trên kết quả kinh doanh ấn tượng của năm 2021, Đại hội đã ra nghị quyết về việc trả cổ tức năm 2021 bằng tiền mặt với tỷ lệ 15% (1.500 VND/cp), thời gian thực hiện chậm nhất là quý II/2022. Bên cạnh đó, thông qua đại hội, BMI cũng trình cổ đông chiến lược kinh doanh giai đoạn 2021-2025 với mục tiêu lấy lại vị trí thứ 3 trên thị trường bảo hiểm phi nhân thọ, có sức cạnh tranh tốt với thị trường trong nước và khu vực.

HĐQT và Ban kiểm soát, Ban điều hành BMI chụp ảnh lưu niệm.

HĐQT và Ban kiểm soát, Ban điều hành BMI chụp ảnh lưu niệm.

Với sự nhất trí cao, Đại hội đồng cổ đông đã thông qua tất cả các nội dung được trình tại đại hội với tỷ lệ hơn 99,75%. Theo Nghị quyết kế hoạch kinh doanh năm 2022 của BMI, tổng doanh thu ở mức 5.700 tỷ đồng, tăng trưởng 6,7% so với năm 2021, kỳ vọng lợi nhuận kế toán trước thuế 340 tỷ đồng tăng trưởng 11%, ROE tối thiểu đạt 10%, và tỷ lệ chia cổ tức dự kiến tối thiểu là 15%.

Duy trì và phát triển thương hiệu

Được thành lập năm 1994, trải qua gần 30 năm thành lập và phát triển, thương hiệu BMI ngày càng được các khách hàng trong và ngoài nước tín nhiệm, liên tiếp nhiều năm được tổ chức xếp hạng quốc tế AM Best đánh giá xếp hạng tài chính ở mức B++ (Tốt). Điều này cho thấy, BMI là DNNN đã thực hiện tốt vai trò nòng cốt, đem lại hiệu quả kinh doanh cao, phù hợp với kết luận của Thủ tướng Chính phủ tại cuộc họp Thường trực Chính phủ về Đề án “Cơ cấu lại DNNN, trọng tâm là tập đoàn kinh tế, tổng công ty nhà nước giai đoạn 2021-2025” là “Tập trung hoàn thiện thể chế, cơ chế chính sách, bảo đảm kinh tế nhà nước đóng vai trò chủ đạo, DNNN làm nòng cốt, ngày càng nâng cao hiệu quả hoạt động của doanh nghiệp theo các chủ trương của Đảng; Cơ cấu lại có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những doanh nghiệp yếu kém, thua lỗ; duy trì, củng cố và phát triển các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hiệu quả, các tập đoàn, tổng công ty có thương hiệu tốt. Làm rõ, tránh đồng nhất việc cơ cấu lại là thực hiện cổ phần hoá doanh nghiệp…”. Theo đó, BMI là doanh nghiệp có thương hiệu cần được duy trì, củng cố và phát triển đúng theo tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ.

Tin cùng chuyên mục

Huy động vốn cho dự án điện khí này được dự báo sẽ mất rất nhiều thời gian.

'Toán khó' EVN phải 'giải' khi điều chỉnh đầu tư nhiệt điện hơn 50 ngàn tỷ

(PLVN) - “Việc chuyển đổi Nhà máy Nhiệt điện Quảng Trạch II từ nhiên liệu than sang khí LNG để hạn chế phát thải các chất độc hại ra môi trường là điều cần thiết, phù hợp với những cam kết quốc tế của Việt Nam. Nhưng đây là dự án cần huy động nguồn vốn đầu tư rất lớn trong bối cảnh EVN đang đối mặt với những khó khăn về tài chính”, Phó Tổng Giám đốc EVN Nguyễn Tài Anh trao đổi với PLVN.

Đọc thêm

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'

Chủ tịch Ecohome Group: 'Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch'
(PLVN) - Phát triển trong ngành hóa mỹ phẩm – tẩy rửa, Chủ tịch Ecohome Group Vũ Văn Hạnh đã không chọn con đường bằng phẳng, dễ đi, theo hướng công nghiệp như bao người mà lại miệt mài nghiên cứu và lan tỏa thành tựu của công nghệ sinh học – lĩnh vực thân thiện với môi trường nhưng cũng đầy thử thách. Chính tâm niệm “Vì sức khỏe cộng đồng - vì môi trường xanh - sạch” đã là động lực giúp anh bền bỉ trên hành trình đưa Ecohome trở thành thương hiệu quen thuộc với mỗi gia đình Việt.

Chủ tịch VNR: 'Tôi quan tâm cảm xúc của khách đi tàu'

Lãnh đạo VNR và đại diện UBND tỉnh Thừa Huế, TP.Đà Nẵng khai trương đoàn tàu du lịch.
(PLVN) - Khoảng một năm trở lại đây, nói tới đường sắt là không chỉ nói tới đầu máy toa xe, hay những đoàn tàu đưa rước khách. Bởi giờ đây, lên tàu hay xuống ga, đôi mắt, đôi tai của khách đi tàu còn nhiều thứ để nghe và cảm nhận…

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024

Ông Nguyễn Hồ Nam làm diễn giả tại Diễn đàn Tri thức Thế giới 2024
(PLVN) - Diễn đàn Tri thức Thế giới (World Knowledge Forum - WKF) lần thứ 25 – một trong những diễn đàn kinh tế lớn nhất thế giới – vừa diễn ra tại Incheon, Hàn Quốc từ ngày 9/9 đến 11/9. Với chủ đề "Hành trình hướng tới sự hòa hợp" (Journey towards Coexistence), Diễn đàn Tri thức Thế giới năm nay có sự tham dự của hàng trăm diễn giả và đại biểu là các chính trị gia, doanh nhân, nhà nghiên cứu, giáo sư các đại học uy tín hàng đầu thế giới.

Chiến lược carbon thấp đưa thương hiệu Việt ra quốc tế

Các trang trại tại Vinamilk đều sử dụng năng lượng mặt trời để giảm lượng điện năng tiêu thụ, giảm phát thải khí nhà kính. (Ảnh: Mekong Asean)
(PLVN) - Các doanh nghiệp Việt Nam đang đứng trước một bước ngoặt quan trọng khi những thị trường xuất khẩu chính như châu Âu, Mỹ, Nhật Bản,… áp dụng các yêu cầu khắt khe về môi trường. Việc xây dựng một chiến lược carbon thấp để vượt qua rào cản và tận dụng cơ hội không hề đơn giản, trở thành một thách thức cho các thương hiệu Việt muốn chinh phục thị trường quốc tế.

Việt Nam đăng cai tổ chức Kỳ họp lần thứ 101 của ASEAN BAC

Ông Nguyễn Quang Vinh - Phó Chủ tịch VCCI), Chủ tịch ASEAN BAC Việt Nam.
(PLVN) - Kỳ họp của Hội đồng Tư vấn Kinh doanh ASEAN lần thứ 101 sẽ diễn ra từ ngày 13-14/09/2024 tại khách sạn InterContinental Westlake, Hà Nội. Sự kiện đánh dấu một bước quan trọng trong nỗ lực của ASEAN BAC Việt Nam nhằm thúc đẩy hợp tác kinh tế khu vực và nâng cao vai trò của doanh nghiệp Việt Nam trên trường quốc tế.

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!

Chuyển đổi xanh tại doanh nghiệp Việt: Còn nhiều gian nan!
(PLVN) - Chuyển đổi xanh (CĐX) đã trở thành xu thế chung của thế giới và Việt Nam cũng không nằm ngoài vòng xoay đó. Với cam kết tại Hội nghị Thượng đỉnh Liên hợp quốc về biến đổi khí hậu COP26 và COP28, Việt Nam đã coi CĐX là một trong những ưu tiên hàng đầu trong định hướng phát triển đất nước. Tuy nhiên, thực tế cho thấy, “xanh hóa” đang là vấn đề ai cũng biết nhưng không mấy ai làm, nhất là đối với doanh nghiệp nhỏ và vừa (SMEs).

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024

6 thương hiệu chủ chốt của VinGroup được vinh danh trong Top 100 Thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2024
(PLVN) - Ngày 6/9/2024, công ty định giá thương hiệu uy tín toàn cầu Brand Finance công bố báo cáo về 100 thương hiệu giá trị nhất và mạnh nhất Việt Nam năm 2024. Trong đó, lần đầu tiên 6 thương hiệu chủ chốt thuộc hệ sinh thái Vingroup gồm Vinhomes, Vinpearl, Vincom Retail, VinFast, Vinschool, Vinmec đồng loạt được vinh danh trong Top 100, khẳng định sức mạnh và sự phát triển không ngừng của Tập đoàn đa ngành hàng đầu khu vực.

Phân bón Bình Điền hợp tác với Viện Lúa gạo IRRI

Ông Ngô Văn Đông - Tổng Giám đốc Bình Điền và bà Yvonne Pinto - Tổng Giám đốc IRRI ký kết LOI.
(PLVN) - Hai bên đã đi đến thống nhất về việc ký Ý định thư hợp tác (LOI) nhằm nâng cao hiệu quả sử dụng phân bón, giảm chi phí đầu vào và tăng hiệu quả sản xuất nông nghiệp. Đồng thời đẩy mạnh quá trình chuyển đổi sản xuất lúa gạo bền vững, phát thải thấp tại Việt Nam và Philippines...