Thông tin với báo chí về Diễn đàn quốc gia thường niên "Văn hóa với doanh nghiệp", ông Hồ Anh Tuấn - Chủ tịch Hiệp hội Phát triển Văn hoá Doanh nghiệp (DN) Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức triển khai Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam” (Ban Tổ chức 248) - cho biết: Diễn đàn quốc gia “Văn hóa với DN” được tổ chức theo hình thức trực tiếp và trực tuyến, với sự tham gia của khoảng 300 DN tiêu biểu.
Diễn đàn do Ban Tổ chức 248, Ban Tuyên giáo Trung ương; Bộ Công Thương; Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch; Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh; Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp tổ chức.
Mục đích của sự kiện là nhằm tạo một Diễn đàn quy mô quốc gia mời lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp gỡ, trao đổi với cộng đồng DN, các nhà quản lý và nghiên cứu về văn hoá DN, văn hóa kinh doanh; khẳng định vị trí, vai trò và tầm quan trọng của văn hoá trong phát triển bền vững kinh tế, kiến tạo môi trường kinh doanh.
Diễn đàn cũng là dịp để cộng đồng DN đề xuất các kiến nghị về cơ chế, chính sách tháo gỡ khó khăn, phục hồi và phát triển kinh tế, nhất là trong bối cảnh đại dịch COVID-19.
Điểm nhấn của Diễn đàn là Lễ tôn vinh và trao chứng nhận “DN đạt chuẩn văn hoá kinh doanh Việt Nam” và vinh danh các DN có thành tích xuất sắc hưởng ứng tích cực Cuộc vận động “Xây dựng văn hóa DN Việt Nam”.
Về tiêu chí tôn vinh DN, đại diện Ban Tổ chức cho biết, đó là những DN đáp ứng đủ các tiêu chí trong Bộ tiêu chí văn hoá kinh doanh Việt Nam, do Thủ tướng Chính phủ chỉ đạo ban hành và qua sự thẩm định của Hội đồng quốc gia. Đặc biệt, là các DN thực hiện tốt trách nhiệm xã hội trong bối cảnh dịch bệnh COVID-19.
Nhấn mạnh vai trò quan trọng của DN, ông Lê Doãn Hợp - Chủ tịch danh dự Hội Truyền thông số Việt Nam, Thường trực Ban Tổ chức 248 - khẳng định, các nhiệm vụ vẻ vang của DN. Đó là cùng gia đình tạo ra của cải cho xã hội; là lực lượng chủ công nộp ngân sách; là nòng cốt đóng góp các chính sách từ thiện nhân đạo quốc gia; là lực lượng chủ công hội nhập kinh tế quốc tế; là nơi đào luyện cán bộ làm kinh tế giỏi cho đất nước trong quá khứ, hiện tại và tương lai.
Ông Lê Doãn Hợp cũng nhấn mạnh, văn hoá DN là một trong ba trụ cột xây dựng văn hoá quốc gia; đồng thời, là nền tảng kinh tế. Do đó, phải tôn vinh DN, văn hoá DN vì văn hoá DN như một phần thưởng, một thương hiệu, dấu ấn và tài sản quốc gia.