Tôn vinh điển hình tiên tiến ngành giáo dục Vĩnh Phúc giai đoạn 2015-2020

Trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
Trao Bằng khen của Bộ GD&ĐT cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc
(PLVN) - Sáng 25/6, Sở Giáo dục & Đào tạo Vĩnh Phúc tổ chức lễ tôn vinh gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020 và tuyên dương khen thưởng học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Tới dự có Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc Nguyễn Văn Trì; lãnh đạo một số Vụ, Cục thuộc Bộ GD&ĐT, các ban, ngành cấp tỉnh, huyện, thành phố và đại biểu là các tập thể, cá nhân điển hình tiêu biểu của ngành giáo dục, giai đoạn 2015 – 2020.

Tại lễ tuyên dương, Lãnh đạo tỉnh Vĩnh Phúc cùng lãnh đạo Sở GD&ĐT và đại diện Bộ GD&ĐT đã trao tặng Bằng khen, Giấy khen cho 475 tập thể, cá nhân tiêu biểu ngành giáo dục giai đoạn 2015-2020 và học sinh giỏi năm học 2019-2020.

Trong đó, trực tiếp Chủ tịch và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Phúc đã trao tặng Giấy khen của Bộ GD&ĐT cho 12 tập thể và 18 cá nhân có thành tích xuất sắc giai đoạn 2015-2020.

Vĩnh Phúc hiện có 511 trường mầm non, phổ thông và các TT GDNN-GDTX, với 9049 lớp, 319.634 học sinh; 16.456 cán bộ, giáo viên, nhân viên, trong đó: 1.273 CBQL, 13.660 GV, 1.523 NV. Trình độ đào tạo giáo viên các cấp học trên chuẩn đạt cao: Mầm non 86.1% (tăng 14%); tiểu học 91.1% (tăng 5%); THCS 78.4% (tăng 16,4%); THPT, GDTX 31.0% (tăng 3%).

Trong giai đoạn 2015-2020, Sở GD&ĐT Vĩnh Phúc đã chỉ đạo, tổ chức triển khai các cuộc vận động và phong trào thi đua của Trung ương và của ngành Giáo dục đến các đơn vị, nhà trường trong tỉnh.

Từ năm 2016 đến nay, toàn tỉnh có 369 học sinh đoạt giải trong các kì thi học sinh giỏi quốc gia; 1.204 học sinh đạt giải học sinh giỏi cấp tỉnh. Riêng năm học 2019-2020 có 81 học sinh giỏi quốc gia - số giải cao nhất từ trước đến nay và cao nhất cả nước. Có 440 thầy, cô giáo đạt thành tích xuất sắc trong công tác giảng dạy, hướng dẫn và huấn luyện học sinh trong các kỳ thi học sinh giỏi quốc gia, quốc tế.

Năm học 2019-2020, tại các cuộc thi do ngành tổ chức, học sinh Vĩnh Phúc tiếp tục đạt được những thành tích xuất sắc. Kỳ thi chọn HSG quốc gia lớp 12, Vĩnh Phúc có 10 đội tuyển với 90 học sinh dự thi, kết quả có 81/90  học sinh dự thi đạt giải, chiếm tỷ lệ 90% (tỷ lệ cao nhất từ trước đến nay và cũng là tỉnh có tỷ lệ đạt giải cao nhất cả nước), trong đó có: 4 giải Nhất, 23 giải Nhì, 45 giải Ba và 18 giải KK. Cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp quốc gia dành cho học sinh trung học năm học 2019-2020, Vĩnh Phúc tham gia 02 dự án, cả 2 dự án đều đạt giải (1 giải Nhì và 1 giải Ba).

Đọc thêm

Câu hỏi bỏ ngỏ trước ngưỡng cửa đại học

Ảnh minh họa
(PLVN) - Theo số liệu thống kê sơ bộ năm 2024 đối với 137 trường đại học và học viện tại các tỉnh phía Bắc tính từ Thanh Hóa trở ra (không bao gồm các trường quốc tế) có 35 trường đại học đang đào tạo đa ngành, tương đương với 25,5% trong tổng số. Trong đó gồm 15 trường có trụ sở tại Hà Nội (chiếm 43%) và 20 trường phân bố tại 16 tỉnh, thành phố khác (tỉnh Bắc Ninh có nhiều nhất với 3 trường).

377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc tại Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS

Olympics Tiếng Anh toàn thành phố năm nay chào đón 1288 thí sinh THCS đến từ 401 trường, và 1295 thí sinh tiểu học đến từ 490 trường tại Hà Nội (ảnh P.V)
(PLVN) -  Lễ tổng kết và trao giải Olympic Tiếng Anh dành cho cấp tiểu học và THCS đã diễn ra tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Hà Nội). Trải qua hai vòng thi ở mỗi cấp, Ban tổ chức cuộc thi Olympics Tiếng Anh thành phố Hà Nội đã lựa chọn ra 377 thí sinh đạt thành tích xuất sắc để trao các giải đặc biệt, nhất, nhì, ba và khuyến khích.

Bắt đầu đăng ký thi tốt nghiệp THPT, thí sinh cần lưu ý điều này

Ảnh minh họa.
(PLVN) - Sau khi đăng ký thành công, từ ngày 11/5 đến 17/5, tất cả thí sinh phải sử dụng tài khoản và mật khẩu được cấp đăng nhập vào Hệ thống quản lý thi qua địa chỉ http://thisinh.thitotnghiepthpt.edu.vn để kiểm tra thông tin đăng ký dự thi, phản hồi các sai sót và đề xuất duyệt minh chứng đối tượng ưu tiên (nếu có) với đơn vị đăng ký dự thi...

Làm gì để 'gỡ' áp lực các kỳ thi đầu cấp?

Các kỳ thi vào lớp 1, lớp 6 đang ngày càng trở nên áp lực với học sinh. (Ảnh minh họa)
(PLVN) - Ôn thi từ khi bập bẹ biết nói là câu chuyện phổ biến ở các trường tiểu học, THCS. Thay vì được học đúng độ tuổi, khả năng, hiện nay, nhiều gia đình đã hướng con cái đến các tiêu chuẩn học tập “ngoại cỡ”.

'Nhất nghệ tinh, nhất thân vinh' trong thế giới đa cực

Ngày hội Tư vấn tuyển sinh - Hướng nghiệp tại Hà Nội. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Theo báo cáo nghiên cứu vào năm 2019 của Trung tâm Dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh (FALMI), khoảng 75% học sinh THPT thiếu hiểu biết cần thiết về các ngành nghề mà mình lựa chọn, theo đuổi sau khi tốt nghiệp. Vấn đề này dẫn đến có khoảng 60% học sinh nhận thấy bản thân mình đã có lựa chọn sai lầm trong định hướng nghề nghiệp.

Sỹ tử lớp 12 quyết tâm đạt kết quả thi tốt nhất

Trước kỳ thi THPT quốc gia, các thí sinh “quay cuồng” tham gia hàng loạt kỳ thi để mong có một suất vào đại học sớm. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chỉ còn khoảng 2 tháng nữa sẽ diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia 2024. Đây là năm cuối cùng thi theo chương trình giáo dục phổ thông 2006, dự kiến năm sau có nhiều thay đổi. Điều này khiến các “sĩ tử” quyết tâm đạt được kết quả tốt nhất cho kỳ thi sắp tới.

Căng thẳng chuẩn bị kỳ thi vào lớp 10

Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ. (Ảnh: Anh Nhi)
(PLVN) - Niên học 2024 - 2025 là năm cuối cùng thi vào lớp 10 theo chương trình giáo dục phổ thông cũ, nhiều sự thay đổi về phương thức, chỉ tiêu xét tuyển khiến học sinh (HS), phụ huynh lo lắng. Đặc biệt, chỉ còn hơn tháng nữa kỳ thi sẽ diễn ra, nên đây là thời điểm HS cấp tốc ôn tập...

Sau bài viết nam sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết tại Quảng Bình: Rà soát chất lượng học sinh toàn huyện Minh Hóa

Trường THCS Hồng Hóa. (Ảnh: Nguyên Phong)
(PLVN) - UBND huyện Minh Hóa (tỉnh Quảng Bình), Phòng GD&ĐT huyện cho biết sẽ rà soát lại kiến thức cơ bản của học sinh ở tất cả các trường học trên địa bàn để phân loại và có phương án nâng cao chất lượng giáo dục. Riêng trường hợp học sinh lớp 6 gần như không biết đọc, biết viết, sẽ đưa về cấp tiểu học để phụ đạo thêm.

'Thổi hồn' vào thư viện trường học

Nhiều trường học ở Việt Nam đã áp dụng các mô hình thư viện mới để thu hút học sinh. (Ảnh minh họa, nguồn: lamdong.gov.vn)
(PLVN) - Công nghệ thông tin phát triển, những thú vui trên mạng xã hội khiến học sinh không còn mặn mà với những thư viện truyền thống nữa. Hiện nay, nhà trường và ngành Giáo dục đang có những nỗ lực đổi mới sáng tạo các mô hình, hoạt động ở thư viện, nâng cao văn hóa đọc cho học sinh.

Nuôi dưỡng tình yêu sách thời mạng xã hội

Người trẻ vẫn chọn đọc sách, yêu sách giữa thời buổi mạng xã hội lên ngôi. (Nguồn: Tạp chí công dân & khuyến học)
(PLVN) - Giờ đây, mạng xã hội lên ngôi với biết bao điều hay ho, hấp dẫn. Thế nhưng, tình yêu sách vẫn luôn là dòng chảy âm thầm mà bền bỉ, được nuôi dưỡng qua nhiều thế hệ. Để rồi, thế giới số bao la không thể làm lu mờ sức hút của sách, mà còn là công cụ để vun đắp thêm lòng say mê với sách, với việc đọc.