“Tư vấn tận tâm - Nâng tầm giá trị”
Những người bạn thân thường gọi chị là “nữ hoàng” bất động sản. Chị có thể sẻ chia kỷ niệm về thành công, thất bại khi bước đầu chập chững “làm quen” với lĩnh vực này?
- Hơn 10 năm gắn bó trong lĩnh vực bất động sản (BĐS) mang lại cho tôi quá nhiều kỷ niệm về thành công và thất bại để nhớ. Kỷ niệm mà tôi nhớ mãi đó là những ngày đầu mới chập chững bỏ vốn ra đầu tư. Với tuổi đời còn khá trẻ (lúc ấy tôi mới 26 tuổi) và phải thuyết phục vợ chồng người khách lớn tuổi đi mua một căn nhà. Dù đã tư vấn rất kỹ, xem giấy tờ đầy đủ nhưng cặp vợ chồng vị khách đó vẫn bán tín, bán nghi đó có phải là ngôi nhà của tôi hay không.
Sau một thời gian thương thảo và thuyết phục, cuối cùng, tôi cũng bán được căn nhà cho họ sau một quá trình vất vả tạo dựng niềm tin. Sau khi bán xong ngôi nhà, họ đã rất quý mến, tin tưởng và giới thiệu khách hàng khác cho tôi, và chúng tôi đã trở nên thân thiết cho đến tận bây giờ. Hiện tại, họ là bạn đồng hành trong tất cả các dự án mà tôi tham gia đầu tư.
Tuy nhiên “ai chiến thắng mà không hề chiến bại”?. Những thất bại của tôi đều không đáng kể vì tôi đầu tư theo phương châm “lướt sóng” để không bị tồn đọng quá lâu, cho dù có lúc bị âm, bị lỗ vốn cũng bán nhanh để quay dòng tiền vào các dự án khác.
Kinh doanh BĐS là niềm đam mê bất tận của giới trẻ, nhưng để gặt hái được thành công thì khó như “hái sao” chứ chẳng đơn giản chỉ là “ăn xổi”. Theo chị, những khó khăn phải lường trước khi bước chân vào “nghề khó nhằn” này là gì?
- Những khó khăn phải lường trước khi bước chân vào kinh doanh lĩnh vực này là các bạn phải biết “sóng” là gì?. Có những thời điểm “sóng” lên rất nhanh nhưng lại có dự án chỉ trong vòng 24 giờ đã hạ nhiệt một cách đột ngột, vậy nên có những người không kịp “trở tay”. Có những khi dự án này đang rất nóng, nhưng dự án khác lại không. Do đó những người làm trong lĩnh vực BĐS phải cực kỳ nhạy bén, và phải cập nhập thông tin thị trường thường xuyên, liên tục.
Một trong những chia sẻ rất thật của chị đó là tất cả vì quyền lợi khách hàng. Dù vất vả đến đâu thì chị vẫn vui, bởi không ít khách hàng sau này đã trở thành bạn thân của chị. Chị có thể chia sẻ về tinh thần hết lòng với khách hàng cùng những cơ duyên thú vị này?
- Thật ra với những người có tâm với nghề, yêu nghề BĐS thì ai cũng vậy chứ không chỉ riêng tôi. Khi nhìn thấy khách hàng vui và hài lòng với sản phẩm của mình (hay công ty mình) thì những khó khăn, vất vả đều không là gì cả. Bản thân tôi luôn hướng nhân viên phải tư vấn hết lòng và chăm sóc khách hàng theo phương châm “Tư vấn tận tâm - Nâng tầm giá trị”.
Năm 2015, Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam tập trung vào phân khúc nào là chủ yếu? Chị nhận định phân khúc nào trong thị trường BĐS sẽ “ấm lên” trong thời gian tới?
- Năm 2015, công ty tôi tập trung nhiều vào phân khúc “căn hộ du lịch” với các dự án chính tại thành phố biển Nha Trang xinh đẹp. Công ty tôi đã rất thành công và đang đi đúng chiến lược, tầm nhìn về mô hình khép kín khai thác đầu tư các “căn hộ mặt biển”. Theo tôi, năm 2016, phân khúc các căn hộ du lịch, căn hộ giá rẻ và đất nền chia lô nhỏ sẽ “ấm lên”.... Phân khúc căn hộ, đất nền, biệt thự, nghỉ dưỡng cao cấp giá triệu đô... chưa thể “ấm lên” và chỉ giao dịch với số lượng ít.
Xin chị chia sẻ về các chiến lược, kế hoạch trong năm 2016 của Công ty TNHH Thương mại và Dịch vụ Hoàng Gia Việt Nam?
- Chiến lược và kế hoạch của công ty trong năm 2016 vẫn là tìm kiếm cho mình những chủ đầu tư uy tín, những dự án vị trí đẹp, giá cả hợp lý để đầu tư, hợp tác và triển khai bán hàng trên toàn quốc chứ không phải ở tại một tỉnh thành phố nào. Tận tâm, tận sức vì công việc, không sợ khó, không sợ khổ, không ngại đi lại là tâm huyết của tất cả nhân viên HOANGGIALAND.
“Bờ vai vững chắc vẫn luôn ở trong trái tim tôi”
Dù đã gặt hát được rất nhiều thành công nhưng chị không cho phép bản thân mình được nhàn rỗi. Vậy chị bố trí lịch làm việc như thế nào cho khoa học và hợp lý?
- Vì là người cầu toàn, cầu tiến nên tôi chưa khi nào cho phép mình được nhàn rỗi hay có ý định dừng lại. Dù tôi đã hài lòng với những gì mình đã làm được nhưng không ỷ lại, lười biếng. Với các chi nhánh tại TP. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Nha Trang, Đà Nẵng, có những tuần tôi phải di chuyển như con thoi để chỉ đạo công việc hay đi khảo sát vị trí các dự án mới. Tuy nhiên, như một quy tắc bất biến, dù bận rộn tới mức nào, cuối tuần tôi vẫn luôn cố gắng dành ngày chủ nhật để ở bên gia đình.
Dù là một “nữ tướng” trên thương trường nhưng chị lại xây dựng cho mình một phong cách rất “Hoàng Thanh Tú” - đó là sự nhẹ nhàng, đằm thắm và quyến rũ?
- Mọi người vẫn nghĩ công việc kinh doanh trong lĩnh vực BĐS chỉ dành cho đàn ông bởi sự khô cứng, vất vả. Thật ra làm nghề này là “làm dâu trăm họ” nên cần phải bản lĩnh, nhạy bén và cứng rắn nhưng lại không thể thiếu đi sự nhẹ nhàng, điềm đạm, bình tĩnh. Vậy nên tôi luôn cố gắng hoàn thiện bản thân để hài hòa trong công việc và cuộc sống gia đình hay với từng khách hàng sao cho không bị cứng nhắc. Và tôi luôn dặn lòng không ngừng học chữ “Nhẫn”, đủ bình tĩnh xử lý công việc với nhiều sự cạnh tranh, khốc liệt như nghề BĐS mình đang tâm huyết theo đuổi.
Không hiếm người “ghen t√” và cho rằng chị được ông trời ưu ái quá nhiều - tài, sắc, hạnh phúc… Bí quyết nào để giúp chị giữ gìn hạnh phúc gia đình luôn tròn đầy, viên mãn?
- Thật ra tôi không có bí quyết nào to tát cả. Tất cả mọi việc tôi đều làm bằng cái tâm của mình. Tôi luôn cố gắng hết sức khi làm việc, theo đuổi công việc mình đam mê nhưng vẫn thu xếp thời gian để chăm sóc, yêu thương, lo lắng cho gia đình. Tôi vẫn luôn đặt gia đình lên trên công việc để không ảnh hưởng đến hạnh phúc. Không thể nói là thành công nếu như bạn chỉ thành công trong công việc mà hạnh phúc gia đình không trọn vẹn. Nhiều khi quá mệt mỏi, tôi thư giãn bằng cách tự vào bếp, nấu những món ăn ngon cho gia đình, mọi người ngon miệng là điều khiến tôi vui nhất.
Ngoài việc được ông xã hết mực thương yêu, chị còn chiếm được cảm tình của mẹ chồng nữa, thật đáng ngưỡng mộ?
- Đúng vậy đấy, tôi may mắn khi được mẹ chồng yêu thương lo lắng như con gái. Tôi cũng sống hết lòng và yêu thương bà mà không hề phân biệt mẹ đẻ hay mẹ chồng. Tôi luôn muốn những gì tốt đẹp nhất dành cho mẹ. Tôi tâm niệm, mẹ nào cũng là mẹ mình, là con phải trọn chữ “Hiếu”. Chính vì vậy, tôi trân trọng những tình cảm của mẹ chồng dành cho mình mà không phải ai cũng có được. Mỗi khi nghe mẹ hỏi thăm qua điện thoại như “Con khỏe không?”, “Dạo này mẹ thấy da con xanh xao lắm” hoặc mỗi khi tôi về thăm mẹ, mẹ luôn dành cho tôi những món ngon, vắt nước cam cho tôi uống... Thật sự tôi cảm động vô cùng!
Theo chị, người phụ nữ hiện đại cần hội tụ những yếu tố gì?
- Theo tôi, để người phụ nữ có thể tự tin và thành công hơn thì phải lịch sự, sang trọng trong ăn mặc; Luôn vui tươi, rạng ngời ở thần thái; Nhẹ nhàng, lịch thiệp trong cách nói năng. Và tôi sẽ luôn cố gắng xây dựng hình ảnh của mình là người phụ nữ hiện đại, năng động, giỏi việc nước - đảm việc nhà và phải luôn xinh đẹp nữa.