"Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công!"

"Tôi chọn cho mình một con đường đi khó hơn để mở lối thành công!"
(PLVN) - Được biết đến là một trong những giám đốc phát triển hệ thống trẻ tuổi nhất của Thiên Hương Group, Doanh nhân Trần Quang Trung (Nhật Hạ) đã có những quyết định vô cùng táo bạo trên con đường kinh doanh của mình. 

Bén duyên cùng Thiên Hương Group, vị giám đốc trẻ đã lựa chọn cho mình một hướng đi mới, một hành trình khởi nghiệp khó hơn, vất vả hơn, nhờ đó mà những thành công đến với anh cũng nhiều dư vị và ý nghĩa.

Quyết định táo bạo

Anh Trần Quang Trung – Giám đốc phát triển hệ thống Celia Luxury (Tập đoàn Thiên Hương) được nhiều khách hàng và đồng nghiệp gọi bằng một cái tên thân thiết - Nhật Hạ. Lý giải về cái tên này, anh Trung chia sẻ: “Đây là cái tên mà tôi rất yêu thích bởi “Nhật Hạ là ánh nắng mùa Hè rạng rỡ” gắn liền với tính cách nồng nhiệt quyết liệt trong từng hành động, lời nói của tôi”.

Khi được nghe câu chuyện về hành trình tìm kiếm đam mê thực sự của Giám đốc Nhật Hạ, những người xung quanh không khỏi bất ngờ bởi biết anh đã rất táo bạo khi quyết định từ bỏ công việc tốt tại Bộ Kế hoạch & Đầu tư để chuyển hướng sang kinh doanh.

Anh chia sẻ: “Trước đây, tôi học chuyên ngành Luật – Trường Đại học Công đoàn. Sau khi tốt nghiệp, tôi được nhận vào làm tại Vụ Giám sát và Thẩm định đầu tư (Bộ Kế hoạch & Đầu tư). Một công việc ổn định mà một cử nhân Luật mới ra trường ai cũng mơ ước có được. Nhưng làm việc một thời gian, tôi nhận ra mình không thực sự yêu thích và phù hợp với nghề này. Không tìm thấy cảm hứng trong công việc, tôi quyết định gửi đơn xin thôi việc để bắt đầu một hành trình mới - hành trình khởi nghiệp tại Thiên Hương Group”. 

Ban đầu khi đưa ra một quyết định lớn, thậm chí ảnh hưởng đến cả tương lai sau này, anh Trung đã vấp phải sự không đồng tình từ gia đình, anh tâm sự: “Bố mẹ tôi phản đối rất gay gắt khi tôi xin nghỉ việc tại Bộ kế hoạch & Đầu tư, thậm chí có những ngày gia đình tôi xảy ra chiến tranh lạnh triền miên chỉ vì quyết định của tôi.

Lúc đó, tôi chưa có gì để chứng minh được điều mình làm là đúng mà chỉ biết không ngừng cố gắng nỗ lực từng ngày. Tôi chỉ biết phải luôn cố gắng hết mình để chứng minh cho gia đình và bạn bè thấy rằng tuổi trẻ của chúng ta đắt giá lắm. Hãy sống cuộc đời của chính mình, làm công việc mình yêu thích, có thể sống chết vì nó thì dù có thất bại bạn cũng vẫn mỉm cười đón nhận và đủ bản lĩnh để vượt qua khó khăn”.

 

Mối duyên với các sản phẩm chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp

Khi đảm nhiệm vị trí mới, anh nhận thấy hệ thống phân phối mỹ phẩm mang thương hiệu Việt còn khá hạn chế cả về số lượng và chất lượng; rất ít doanh nghiệp mỹ phẩm Việt dám đầu tư mạnh kênh bán hàng truyền thống này, bởi gây dựng được nó cần phải có thương hiệu nổi bật, đầu tư phần lớn cho chiết khấu hệ thống, chăm sóc hệ thống lâu dài và bền bỉ.

Ngoài ra yếu tố then chốt đến từ chất lượng sản phẩm khi mà Internet phủ sóng rộng rãi, những sản phẩm mang thương hiệu Việt bị “vàng thau lẫn lộn”, bị đánh đồng bởi những danh xưng xấu xí “kem trộn, hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng”.

Chính vì thế việc khẳng định được vị thế sản phẩm trên thương trường khó khăn hơn gấp bội. Nhưng đó cũng là cơ hội để anh Trung và các cộng sự vươn lên khẳng định chỗ đứng của chính mình cũng như lấy lại niềm tin của những người tiêu dùng thông thái… 

Kể về cơ duyên gắn bó với Thiên Hương Group, anh Trung cho biết, trong một lần gặp gỡ đối tác, anh rất may mắn khi được gặp nữ Chủ tịch xinh đẹp có chung chí hướng với anh, người đã định hướng và gắn bó cùng anh tại Thiên Hương Group. Nữ Chủ tịch xinh đẹp của Thiên Hương chính là vị “tiền bối”, là tấm gương sáng trong kinh doanh để anh học tập và noi theo.

Sau những cố gắng đóng góp đối với dự án phát triển sản phẩm viên uống trắng da công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam Celia Luxury, Giám đốc Trần Quang Trung vui mừng là đại diện của Thiên Hương Group được vinh danh là Giám đốc Phát triển hệ thống trẻ tuổi và tài năng nhất ngay tại sự kiện ra mắt sản phẩm Celia Luxury. Chính thành quả này là trái ngọt đầu tiên cho những nỗ lực không ngừng nghỉ của anh trong công việc.

Cũng như những người trẻ thuộc thế hệ 9x khác, khoảng thời gian đầu anh Trung phải đối mặt với rất nhiều khó khăn trong việc thuyết phục và xây dựng lòng tin phát triển chi nhánh, đại lý. Vì chi nhánh, đại lý không chỉ thuyết phục khách hàng mua và sử dụng sản phẩm của mình mà họ còn là đại diện hình ảnh, thương hiệu, chất lượng cho sản phẩm, cầu nối liên kết giữa thương hiệu với khách hàng.

Việc khó khăn nhất trong hành trình xây dựng hệ thống đó là xây dựng được giá trị ban đầu cho sản phẩm và mang giá trị đó thuyết phục từng chi nhánh. Bản thân anh Trung cũng phải từng bước Tin - Dùng - Yêu thích - Trung thành với sản phẩm mới có thể mang sức mạnh khiến người khác tin tưởng. Chưa kể đến với những đại lý mới, cần chủ động hỗ trợ họ từng bước: Tiếp cận khách hàng, xây dựng thương hiệu riêng biệt, xúc tiến chương trình bán, mở rộng đại lý cấp 2…

 

Khi được hỏi về sự khác biệt tạo nên dấu ấn của sản phẩm viên uống trắng da Celia Luxury, Giám đốc Phát triển hệ thống Celia Luxury khẳng định: “Celia Luxury là viên uống công nghệ cao đầu tiên tại Việt Nam ứng dụng công nghệ nano siêu phân tử vào hoạt chất L-Cystine, một tiền chất tổng hợp nên Glutathione làm trắng da nội sinh. Tôi tin tưởng rằng với một sản phẩm chất lượng như Celia Luxury có đầy đủ giấy phép quảng cáo, được chứng nhận an toàn từ Bộ Y tế cùng với chiến lược xây dựng phát triển hệ thống đại lý bài bản đây là sẽ là sản phẩm tạo nên một xu hướng làm đẹp mới cho phụ nữ hiện đại!”.

Niềm đam mê với kinh doanh, yêu thích công việc phát triển hệ thống tại Thiên Hương Group đã giúp doanh nhân Trần Quang Trung tạo được sự kết nối với những người trẻ có cùng triết lý kinh doanh “Bán sản phẩm - Tạo dựng niềm tin”. Thiên Hương Group luôn đặt Sức khỏe, Sắc đẹp và An toàn là những mục tiêu song hành trên chặng đường phát triển.

Đọc thêm

Vinachem nỗ lực đưa hàng tới ‘xứ Samba’

Phương thức vận chuyển là một trong những nội dung mà Vinachem và các đối tác phía Brazil đã bàn bạc.
(PLVN) - Trong vòng 6 tháng, lãnh đạo Tập đoàn Hóa chất Việt Nam (Vinachem) đã 3 lần gặp các đối tác phía Brazil tại Santos, Hà Nội, TP Hồ Chí Minh… để xúc tiến thương mại cho hàng Việt Nam cập bến thị trường châu Mỹ ngày một nhiều thêm.

Anh hùng Lao động, doanh nhân Hoàng Đức Thảo nhận Giải thưởng 'Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu'

Anh hùng Lao động, Doanh nhân - Nhà khoa học Hoàng Đức Thảo (bìa trái) nhận Giải thưởng cao quý.
(PLVN) - Ngày 23/04/2024, tại Diễn đàn Khoa học và Kinh tế toàn cầu do Hội đồng thương mại và công nghệ toàn cầu Ấn Độ (GTTCI) tổ chức tại Dubai (UEA), Ban tổ chức đã trao Giải thưởng “Nhà sáng chế xuất sắc quốc tế - Nhà khoa học tài năng toàn cầu” và Sắc phong học hàm Viện sĩ danh dự cho Anh hùng Lao động, Giáo sư- Tiến sĩ Hoàng Đức Thảo – Chủ tịch Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc BUSADCO.

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng

TS.LS Châu Huy Quang - Giám đốc điều hành công ty Luật Rajah & Tann LCT Việt Nam: Vì một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng
Hơn 25 năm hành nghề luật sư (LS) và trọng tài thương mại (TTTM) trong lĩnh vực thương mại quốc tế, TS.LS Châu Huy Quang cũng như Rajah & Tann LCT Việt Nam đã đạt được những thành tựu đáng nể, góp phần xây dựng một cộng đồng doanh nhân lấy pháp quyền làm trọng.

Tân Phó Tổng Giám đốc VEC là ai?

Chủ tịch và Tổng Giám đốc VEC chúc mừng tân Phó Tổng Giám đốc Đặng Hoài Nam.
(PLVN) - Tổng công ty Đầu tư Phát triển đường cao tốc Việt Nam (VEC) vừa công bố quyết định bổ nhiệm ông Đặng Hoài Nam giữ chức vụ Phó Tổng Giám đốc tổng công ty này.

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới

PJICO tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông năm 2024, thông qua kế hoạch phát triển mới
(PLVN) - Ngày 10/4, Tổng Công ty Cổ phần Bảo hiểm Petrolimex (PJICO, mã PGI) đã tổ chức thành công Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024. Đại hội đã thông qua phương án nhân sự, kế hoạch kinh doanh năm 2024 và định hướng phát triển kinh doanh giai đoạn 5 năm tới. Ông Phạm Thanh Hải tiếp tục được bầu giữ vị trí Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2024 - 2029.

Máy chạy xuyên đêm trên công trường đường dây 500kV mạch 3

Thi công "3 ca, 4 kíp", cả ngày lẫn đêm là khẩu hiệu trên đại công trường đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối.
(PLVN) - Giữa màn đêm, đèn phá của máy công trình đủ sáng để những người thợ đủ nhìn mà điều chỉnh các đầu đục phá đá, mở đường tới nơi dựng cột. Ở một số vị trí khác, xe máy vẫn liên tục bơm bê tông vào hố móng dù đêm đã về khuya…

Tự động hóa quy trình kinh doanh: Không còn thời gian để đắn đo!

Theo đại diện FaceNet, tự động hóa không chỉ giúp các DN hoạt động hiệu quả hơn mà còn cải thiện đáng kể trải nghiệm của người dùng cuối. (Ảnh: Thanh Thanh)
(PLVN) - Theo GlobeNewsWire, thị trường tự động hóa quy trình kinh doanh (BPA) toàn cầu được dự báo sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép là 11,4%. Năm 2023, thị trường BPA được ước tính trị giá khoảng 14,2 tỷ USD, dự kiến tăng 30,2 tỷ USD vào cuối năm 2030. Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp (DN) Việt Nam vẫn đang loay hoay với câu hỏi nên hay không nên…

Lên núi làm đường dây 500kV: Quyết tâm ắt ‘cao’ hơn núi

Đỉnh cao nhất trong dãy núi Hoàng Sơn hơn 1.000 mét. Có nhiều vị trí móng của đường dây 500kV mạch 3 phải xây dựng trên dãy núi này. (Ảnh: lãnh đạo EVN kiểm tra cung đoạn Quảng Trạch - Quỳnh Lưu).
(PLVN) - “Va vào đá” là cụm từ diễn tả độ khó của địa hình, địa vật tại nhiều vị trí, gói thầu của Dự án đường dây 500kV mạch 3, đòi hỏi nhà thầu thi công ngoài việc hô “quyết tâm” còn phải đầu tư nguồn lực đủ mạnh mới chinh phục được đá núi để dựng cột, kéo dây...