ToCoToCo – Hành trình đồng hành cùng nông sản Việt

Trân châu sợi được làm từ bột sắn Nam Đàn – Nghệ An.
Trân châu sợi được làm từ bột sắn Nam Đàn – Nghệ An.
(PLVN) - Với tốc độ phát triển của công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, chất lượng nông sản Việt Nam ngày càng được cải thiện theo hướng áp dụng các tiêu chuẩn sản xuất an toàn và đạt được kết quả tích cực. 

Từ đó hình thành các vùng sản xuất nông sản hàng hóa chuyên canh, áp dụng công nghệ cao hướng đến tiêu dùng trong nước và gia tăng xuất khẩu. Mặt khác, nhận định dựa trên số liệu dân số hơn 90 triệu người, có thể nói thị trường nội địa Việt Nam là một thị trường đầy tiềm năng và thừa khả năng tiêu thụ nông sản. 

Lá chè hay trà là 1 loại nông sản đặc thù của Việt Nam cho giá trị kinh tế lâu dài, mau cho sản phẩm.
 Lá chè hay trà là 1 loại nông sản đặc thù của Việt Nam cho giá trị kinh tế lâu dài, mau cho sản phẩm.

Tuy nhiên, những năm gần đây, thị trường có nhiều biến động khiến tình hình giá nhiều loại nông sản trong nước bị sụt giảm mạnh, đầu ra xuất khẩu gặp nhiều khó khăn.

Chính vì thế, thời gian qua xuất hiện nhiều phong trào “giải cứu”, đồng thời đẩy mạnh chế biến, tiêu thụ sản phẩm tại nội địa. Nhưng những hoạt động này chỉ mang tính ngắn hạn, chưa phải là phương thức lâu dài để nông sản Việt có thể đạt tỉ trọng tiêu thụ mạnh tại thị trường trong nước. 

Giải pháp tối ưu và cần thiết nhất vẫn là tăng tính kết nối giữa các doanh nghiệp thông qua việc tham gia chuỗi cung ứng khu vực, giúp xu hướng này phát triển mạnh mẽ hơn, là điều kiện quan trọng để nâng tầm trình độ phát triển của nền nông nghiệp.

Kéo theo đó, năng suất lao động tăng, tạo động lực và sức ép cho doanh nghiệp trong nước đầu tư sản xuất theo hướng giảm nhập khẩu nguyên liệu từ nước ngoài, đầu tư phát triển chuỗi giá trị và chuỗi cung ứng trong nước... Đây cũng là cơ hội rất lớn để nâng tầm nền nông nghiệp Việt Nam trong những năm tới.

Có thể kể đến cái tên nổi bật trở thành doanh nghiệp tiên phong ủng hộ sử dụng nông sản Việt thông qua chuỗi cung ứng hiệu quả, đó là thương hiệu trà sữa quốc dân ToCoToCo, trực thuộc công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TACO Việt Nam. Từ những ngày đầu tiên thành lập vào năm 2013, ToCoToCo luôn tâm huyết với việc khai thác nguồn nông sản Việt Nam để tạo ra những ly thức uống tươi ngon, giàu giá trị dinh dưỡng và an toàn với người tiêu dùng.

Việc triển khai và khai thác tinh hoa của chất lượng nông sản Việt thể hiện ở khâu lựa chọn nơi cung ứng nguyên liệu. Tiêu biểu như giống chè shan tuyết Mộc Châu, là giống chè ngon đặc thù chiếm tới 2.500 ha trên diện tích của hai huyện Mộc Châu và Vân Hồ.

Những lá chè shan tuyết non mang vị tươi đậm đà của sương sớm trên cao nguyên hùng vĩ núi rừng Sơn La; Bột sắn Nam Đàn – Nghệ An sau khi lọc qua nước trong, sạch, sắc, lấy từ khe suối trong núi được nhào nặn thành những hạt trân châu dai giòn “sần sật”, ăn vừa ngon, vừa lạ miệng lại vừa có tinh chất giải nhiệt cơ thể; Vị chua thanh ngọt tự nhiên từ trái dâu tằm tươi đỏ thẫm ở xứ lạnh Đà Lạt...

Tất cả đều được ToCoToCo sử dụng, biến hóa với công thức đặc biệt để tạo ra món thức uống hài hòa “đậm vị thiên nhiên - trọn vị hạnh phúc”, lưu giữ mãi trong cảm nhận người thưởng thức mà không lỡ rời bỏ. Hành trình tìm kiếm và chắt lọc này đã đóng góp một phần rất lớn vào công cuộc tái thiết một “con đường nông sản” thực sự của Việt Nam.

Cũng chính từ con đường khác biệt đó, thương hiệu ToCoToCo đã có những bước phát triển thần tốc và dần chiếm lĩnh thị trường trà sữa với hơn 400 cửa hàng trải dài trên toàn quốc. Cột mốc năm 2018 đánh dấu ước mơ vươn xa biển lớn của thương hiệu khi ToCoToCo chính thức đặt chân lên nước Mỹ và tiếp nối thành công tại Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Singapore,… cùng hàng loạt những giải thưởng lớn như Thương hiệu phát triển bền vững – Sản phẩm dịch vụ chất lượng cao năm 2017 của báo Thương hiệu và Công luận, Thương hiệu thực phẩm an toàn tiêu dùng từ Vietnam Goodfood, Top 10 thương hiệu, sản phẩm, dịch vụ hang đầu Việt Nam năm 2017, Thương hiệu - Nhãn hiệu nổi tiếng Châu Á – Thái Bình Dương 2018… và trở thành thương hiệu trà sữa được yêu thích nhất thị trường được hàng triệu người tin dùng bình chọn (theo số liệu của Nielsen tháng 2/2020). 

Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TACO Việt Nam – CN Hồ Chí Minh vinh dự nhận được danh hiệu Top 5 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020”.
Công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TACO Việt Nam – CN Hồ Chí Minh vinh dự nhận được danh hiệu Top 5 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020”. 

Gần đây nhất vào ngày 26/09/2020, thông qua sự sự nỗ lực không ngừng nghỉ của Ban lãnh đạo cùng toàn thể cán bộ nhân viên công ty Cổ phần Thương mại và Dịch vụ TACO Việt Nam. Thương hiệu ToCoToCo đã xuất sắc dành được danh hiệu Top 5 “Thương hiệu hàng đầu Việt Nam năm 2020” do Trung tâm nghiên cứu phát triển doanh nghiệp Châu Á - Hiệp Hội Thông tin Công Nghiệp Châu Á (AIPA) kết hợp đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức.

Chứng tỏ hành trình đầy đam mê và tâm huyết cùng nông sản Việt của ToCoToCo đã được khẳng định bởi các chuyên gia, đối tác, khách hàng thân thuộc thông qua việc nhân rộng, lan tỏa những ly trà sữa thuần khiết tự nhiên, chất chứa đầy “hương quê, vị nhà” đến mọi miền tổ quốc Việt Nam và thế giới.

Tin cùng chuyên mục

Đại diện NPTPMB báo cáo lãnh đạo EVNNPT về tiến độ Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái.

Chờ tỉnh và huyện để kéo dây giải tỏa công suất Nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Ban Quản lý Dự án truyền tải điện (NPTPMB) hạ quyết tâm hoàn thành Dự án đường dây 220kV Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 - rẽ Mỹ Xuân - Cát Lái trong quý III/2025 để có thể cùng các đơn vị thuộc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) thực hiện việc giải tỏa công suất Nhà máy nhiệt điện Nhơn Trạch 3 và 4.

Đọc thêm

Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines: Bình đẳng giới là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của của doanh nghiệp

Ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines
(PLVN) - Không chỉ là hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines còn là đơn vị tiên phong trong thúc đẩy bình đẳng giới với những chuyến bay đặc biệt "Tô cam", "Tô hồng" lan tỏa thông điệp mạnh mẽ đến cộng đồng, chia sẻ về những chương trình hành động mạnh mẽ này, ông Lê Đức Cảnh - Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines – khẳng định đây là một trong những cơ sở cho sự phát triển bền vững của xã hội và của doanh nghiệp.

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam

TH tự tin “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam
(PLVN) - “Tập đoàn TH và các sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia tự tin trong hành trình “vươn mình tiến vào kỷ nguyên xanh” cùng Thương hiệu quốc gia Việt Nam, đồng hành cùng Chính phủ đạt mục tiêu Net Zero vào năm 2050” – ông Ngô Minh Hải, Chủ tịch Hội đồng Quản trị Tập đoàn TH chia sẻ tại Lễ công bố Thương hiệu quốc gia lần thứ 9, tối 4/11 tại Hà Nội.

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài

Chính sách ưu việt giúp Vietjet thu hút nhân tài
(PLVN) - Với đặc thù đội ngũ lao động đa quốc tịch, làm việc trên phạm vi quốc tế, cả dưới mặt đất và trên bầu trời, thời gian làm việc 24/24 tiếng, bao gồm cả các dịp lễ tết, việc đảm bảo chính sách cho người lao động được Vietjet đặc biệt chú trọng.

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast

Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, 'phủ xanh' Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast
(PLVN) - Hướng tới mục tiêu phát triển xanh và bền vững, đồng thời góp phần vào cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", ngày 3/11/2024, Công ty CP Supe Phốt phát và Hóa chất Lâm Thao phối hợp cùng Công ty TNHH Kinh doanh thương mại và dịch vụ VinFast đã tổ chức chương trình “Mãnh liệt tinh thần Việt Nam, phủ xanh Việt Nam cùng Supe Lâm Thao - VinFast, vì tương lai xanh Việt Nam” tại Nhà Đa năng của Công ty.

Ông Nguyễn Duy Khương: "Nữ doanh nhân đang có những bước tiến vượt bậc đáng khích lệ”

 Ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai.
(PLVN) - Là người tham gia nhiều hoạt động hỗ trợ doanh nhân trẻ Việt Nam, ông Nguyễn Duy Khương - UV Đoàn CT CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Việt Nam (trực thuộc Hội Doanh nhân trẻ Việt Nam) kiêm Phó Chủ tịch thường trực CLB đầu tư và khởi nghiệp Doanh nhân trẻ Đồng Nai – đã có những chia sẻ về sự phát triển của các nữ doanh nhân.

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'

Ông Hoàng Nam Tiến: 'Thế hệ làm chủ AI là thế hệ lãnh đạo tương lai'
(PLVN) - Tại chương trình FPT Leader Talk ngày 30/10, ông Hoàng Nam Tiến - Phó chủ tịch Hội đồng trường Trường Đại học FPT nhấn mạnh trong bối cảnh trí tuệ nhân tạo (AI) đang ảnh hưởng sâu sắc đến môi trường học tập và làm việc, người làm chủ được AI sẽ là những lãnh đạo tương lai.

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?

Nhờ đâu Hoa sen Group đạt lợi nhuận sau thuế hơn 500 tỷ đồng?
(PLVN) - Công ty Cổ phần Tập đoàn Hoa Sen (HOSE: HSG) vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất niên độ tài chính (NĐTC) 2023-2024 (từ ngày 1/10/2023 đến ngày 30/9/2024). Theo đó, trong NĐTC 2023-2024, doanh thu hợp nhất đạt 39.272 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 510 tỷ đồng.

Vietnam Airlines – nâng cánh bay vì quyền bình đẳng giới

Vietnam Airlines cũng đã có nhiều hoạt động để lan tỏa thông điệp vì bình đẳng giới tới xã hội thông qua các hoạt động thiết thực
(PLVN) - Trong hành trình phát triển của Tổng công ty Hàng không Việt Nam (Vietnam Airlines), không chỉ có sắc màu của bông sen vàng nổi bật giữa nền xanh, mà màu cam của chuyến bay “tô cam”, màu hồng của chuyến bay “heforshe” đã cho thấy những nỗ lực của Hãng hàng không quốc gia trong công cuộc chung tay kiến thiết một xã hội bình đẳng giới với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, có giá trị lan tỏa mạnh mẽ.

Nữ CEO Phạm Thị Giang: Phụ nữ có quyền theo đuổi ước mơ của riêng mình

Bà Phạm Thị Giang - Giám đốc điều hành Công ty TNHH Đại lý Thuế Việt Luật (Ảnh: NVCC)
(PLVN) - Là một phụ nữ thành công, dành nhiều tâm huyết cho công việc nhưng doanh nhân Phạm Thị Giang – Giám đốc Đại lý Thuế Việt Luật - vẫn luôn biết cách vun vén chu đáo cho gia đình. Chị cho rằng phụ nữ hiện đại có quyền theo đuổi ước mơ và luôn ủng hộ họ làm những điều họ cảm thấy hạnh phúc.

longformTìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food

Tìm thấy “bếp nhà mình” ở Caseyai Coffee & Food
(PLVN) - Tôi lạc vào không gian Caseyai Coffee & Food của chị Cao Hồng Vân - nữ doanh nhân đất Mỏ - vào một ngày thu rất đẹp của Hà Nội. Nhưng quả thực, sau cánh cửa, Caseyai lại có sức lôi cuốn lạ kỳ bởi cảm giác yên ả, tĩnh lặng giữa thiên nhiên hoang sơ của đại dương…

Binh đoàn 12 - 'Đội quân công tác' ở Làng Nủ

Ngôi nhà sàn bê tông đầu tiên ở Làng Nủ được Binh đoàn 12 cất nóc hôm 22/10 (Ảnh: Quốc Hồng).
(PLVN) -Thiếu tướng Nguyễn Hữu Ngọc - Tư lệnh Binh đoàn 12/Tổng công ty Xây dựng Trường Sơn (Bộ Quốc phòng) cho hay, sau 1 tháng khởi công xây dựng, ngày 22/10, Bộ đội Trường Sơn đã cất nóc xong ngôi nhà đầu tiên tại khu tái định cư Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai).