Tóc Tiên quyết chinh phục khán giả VN

Tóc Tiên quyết chinh phục khán giả VN
Về quê hương hoạt động âm nhạc, nữ ca sĩ 25 tuổi tâm sự cô như một giọng ca mới, bằng mọi giá phải chiếm cảm tình của người hâm mộ.
- Khi sự nghiệp ca hát ở Việt Nam đang rộng mở, chị đột ngột sang Mỹ và cũng đã gặt hái ít nhiều thành công ở thị trường hải ngoại. Vì sao chị lại quyết định trở về Việt Nam hoạt động?
- Khi đi Mỹ, tôi không nghĩ có ngày sẽ trở lại Việt Nam để tiếp tục con đường ca hát. Tôi cũng không nghĩ mình có cơ hội đứng trên sân khấu ở xứ người. Việc được đi hát với tôi là một cơ duyên. Giám đốc của Trung tâm Thúy Nga rất thích khi tôi làm MC chương trình "Bài hát Việt" ở Việt Nam.
Chị ấy mời tôi tới thử giọng và ca khúc "Tóc mây" may mắn được nhiều người yêu thích. Từ đó, tôi là ca sĩ của trung tâm luôn. 
Vài lần tôi về Việt Nam chỉ để thăm bạn bè, người thân. Nhưng không ngờ, mọi người vẫn còn nhớ tôi. Sau khi được một số nhãn hàng mời làm gương mặt đại diện, tôi nghĩ có lẽ mình còn cơ hội để trở lại thị trường âm nhạc Việt Nam.
Đến khi nhận lời mời tham gia chương trình "The Remix", tôi tin đây là thời điểm thích hợp để trở về.
- Về quê hương, chị có kế hoạch thế nào trong việc xây dựng tên tuổi?
- Tôi có ra một số sản phẩm âm nhạc để khán giả quen dần với việc trở lại của mình. Việc xuất hiện dày đặc trên truyền hình cũng là cách tiếp cận khán giả nhanh và hiệu quả. Khi nhận lời mời của "The Remix", tôi nghĩ mình là một ca sĩ chuyên nghiệp nên việc đi thi với tư cách thí sinh sẽ tạo áp lực về danh dự, hình ảnh rất nhiều.
Nhưng mặt khác, tôi nghĩ, đây là con đường nhanh nhất để tiếp cận công chúng. Tôi ở Mỹ một thời gian dài, khi trở lại, tôi quyết tâm chinh phục lại khán giả cũ lẫn mới.
- Chị sắp xếp công việc thế nào khi vẫn đang còn hợp đồng với Trung tâm Thúy Nga?
- Tôi hoạt động song song hai thị trường. Thời gian này, tôi tập trung ca hát ở Việt Nam và cuộc thi "The Remix". Tháng 4 này tôi cũng bay sang Mỹ để tham gia show của Thúy Nga. Tùy thuộc vào từng thời điểm mà tôi sẽ lựa chọn lịch hoạt động thích hợp.
- Chị làm sao để giữ được sức khỏe khi làm việc với cường độ cao như vậy?
- Tôi có lợi thế là chịu được việc ngồi trên máy bay chạy show liên tục. Ngoài ra, tôi là một người trẻ, lúc nào cũng tràn đầy năng lượng, gặp được điểm tựa sẽ tự khắc bùng nổ (cười).
- Môi trường hoạt động âm nhạc ở hải ngại khác với quê nhà thế nào?
- Lúc đầu, tôi gặp một cú sốc văn hóa. Ở Việt Nam, ngày nào tôi cũng đi diễn nhưng bên Mỹ chỉ chạy show vào dịp cuối tuần. Tôi may mắn có những buổi đi học vào những ngày trong tuần, giúp tôi cân bằng cuộc sống của người nghệ sĩ và người bình thường.
- Đang là một cô ca sĩ tóc xù dễ thương, điều gì khiến chị thay đổi hình ảnh thành một quý cô gợi cảm?
- Tôi không có chiến lược hay kế hoạch gì cho việc thay đổi hình ảnh của mình. Sự thay đổi này diễn ra một cách tự nhiên do môi trường sống, yêu cầu công việc, phong cách của tôi... Khi qua Mỹ, tôi sống tích cực, cởi mở và tư duy nghệ thuật của tôi phóng khoáng hơn rất nhiều.
- Chị đầu tư chi phí như thế nào để xây dựng hình ảnh?
- Tôi may mắn tìm được một êkíp hỗ trợ cho tôi nhiều về trang phục. Tất nhiên, tôi cũng phải bỏ ra chi phí không nhỏ để có hình ảnh đẹp trên sân khấu, nhưng tất cả trang phục đều có thể tái sử dụng. Hình ảnh đẹp khiến tôi thấy vô cùng tự tin khi xuất hiện trước khán giả.

Đọc thêm

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ

Sân khấu kịch nỗ lực đưa lịch sử đến gần khán giả trẻ
(PLVN) - Sau “Đức Thượng công Tả quân Lê Văn Duyệt - Người mang 9 án tử”, “Lệ Chi Viên! (Bí mật vườn Lệ Chi)” là vở diễn tiếp theo của chương trình “Sân khấu Sử Việt học đường” được Sân khấu kịch Idecaf (nay là Nhà hát kịch Idecaf) thực hiện mục tiêu lan tỏa tinh thần yêu sử đến thế hệ trẻ.

VTV và CMG công bố chương trình hợp tác truyền thông trọng điểm

Lãnh đạo VTV và CMG nhấn nút khởi động chuỗi chương trình hợp tác giữa hai đài truyền quốc gia của Việt Nam và Trung Quốc (ảnh BTC).
(PLVN) - Chiều 14/4/2025, tại Hà Nội, Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) và Đài Phát thanh Truyền hình Trung ương Trung Quốc (CMG) đã phối hợp tổ chức Lễ công bố hợp tác truyền thông VTV - CMG và giới thiệu các dự án truyền thông trọng điểm giai đoạn 2025–2026. Thủ tướng Phạm Minh Chính đã gửi thư chúc mừng toàn thể lãnh đạo, cán bộ, phóng viên và biên tập viên của VTV và CMG.

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ

Phim “Địa đạo” cán mốc 130 tỷ
(PLVN) - Tuần qua, phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” tiếp tục đứng đầu phòng vé. Sự quan tâm của khán giả được dự đoán sẽ giúp bộ phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên trụ rạp lâu dài.

Điều ít biết về những nét vẽ đầu tiên của phim hoạt hình Việt Nam

“Đáng đời thằng Cáo” - bộ phim hoạt hình đầu tiên của ngành hoạt hình Việt Nam. (Ảnh: Tư liệu)
(PLVN) - Tại Việt Nam, hành trình phát triển của phim hoạt hình tựa như một bức tranh sống động, rực rỡ sắc màu và đầy cảm xúc. Từ nét vẽ đầu tiên cho đến thành công rực rỡ như hiện tại, đó là công sức của biết bao thế hệ nghệ sĩ đầy đam mê, miệt mài cống hiến với bộ môn được gọi là môn nghệ thuật thứ 8.

Dalat Best Dance Crew vươn tầm quốc tế

Dalat Best Dance Crew 2024 quy tụ nhiều nhóm nhảy chuyên nghiệp.

(PLVN) -  Ngày 11/4, thông tin tại Hội nghị cung cấp thông tin cho báo chí, bà Trần Diệp Mỹ Dung - Phó Bí thư Tỉnh đoàn Lâm Đồng khẳng định: “Dalat Best Dance Crew đã tạo dấu ấn lớn không chỉ trong nước mà còn vươn tầm quốc tế. Cuộc thi không chỉ là sân chơi nghệ thuật mà còn là nguồn cảm hứng sống tích cực, sáng tạo cho giới trẻ”.

Tiếp thêm lòng yêu nước qua những bộ phim chiến tranh, lịch sử

Phim “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” kỳ vọng sẽ mở ra hướng đi mới cho dòng phim chiến tranh Việt. (ảnh trong phim)
(PLVN) - Những bộ phim chiến tranh, lịch sử Việt Nam giúp khán giả cảm nhận về lòng yêu nước và sự kiên cường, niềm tự hào của dân tộc Việt Nam. Các bộ phim ấy góp phần giữ gìn, phát huy giá trị, bản sắc văn hóa, góp phần tích cực vào phát triển Chiến lược công nghiệp văn hóa Việt Nam.

Trách nhiệm của KOLs, KOCs khi 'vượt giới hạn' trong quảng cáo

Ông Vũ Văn Trung - Phó Chủ tịch Hội Bảo vệ người tiêu dùng Việt Nam.
(PLVN) - Không ít trường hợp KOLs (Key Opinion Leaders - “người dẫn dắt dư luận chủ chốt” hay “người có sức ảnh hưởng”), KOCs (Key Opinion Consumers - “người tiêu dùng chủ chốt, có sức ảnh hưởng lớn trên thị trường”) đã lợi dụng lòng tin của khán giả để quảng cáo sai sự thật, “thổi phồng” công dụng, khiến người tiêu dùng phải sử dụng sản phẩm không đúng như cam kết.

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt

Phim chiến tranh 'Địa đạo' gây sốt
(PLVN) - “Địa đạo: Mặt trời trong bóng tối” của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên là bộ phim Việt đầu tiên chào sân trong tháng 4. Tác phẩm nhanh chóng được chú ý sau 1 ngày chiếu sớm.

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?

Vì sao phim gia đình Việt vẫn có sức hút với khán giả?
(PLVN) - Sau "Hương vị tình thân", "Thương ngày nắng về", "Gia đình mình vui bất thình lình"... dòng phim gia đình Việt tiếp tục duy trì vị thế vững chắc trên "khung giờ vàng", trở thành "món ăn tinh thần" yêu thích của nhiều khán giả.

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé

"Âm dương lộ" gây tranh cãi vẫn đứng đầu phòng vé
(PLVN) - Dù dẫn đầu phòng vé Việt tuần qua với doanh thu gần 15 tỷ đồng, song "Âm dương lộ" vẫn chưa tạo được nhiều sức hút. Việc ê-kíp để dàn diễn viên tham dự buổi ra mắt bằng xe cứu thương cũng khiến bộ phim đối mặt làn sóng tẩy chay trên mạng xã hội.