Toàn thể cán bộ công nhân viên Tasco đã sẵn sàng cho chuyến tập huấn Văn hóa Doanh nghiệp tại Vân Đồn – Quảng Ninh.
Những ngày gần đây toàn thể cán bộ công nhân viên Tasco đang rất náo nức chuẩn bị cho chuyến đi tập huấn “Văn hóa Doanh nghiệp” kết hợp nghỉ mát vào 3 ngày 25,26 và 27/6/2010 tại khu du lịch sinh thái Bái Tử Long – Vân Đồn – Quảng Ninh.
Những ngày gần đây toàn thể cán bộ công nhân viên Tasco đang rất náo nức chuẩn bị cho chuyến đi tập huấn “Văn hóa Doanh nghiệp” kết hợp nghỉ mát vào 3 ngày 25,26 và 27/6/2010 tại khu du lịch sinh thái Bái Tử Long – Vân Đồn – Quảng Ninh.
Để tăng cường sự gắn kết và tinh thần hợp tác giữa các thành viên, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco đã chú trọng đến các loại hình giải trí, nhất là các chuyến du lịch hằng năm cho toàn công ty. Bên cạnh việc đãi ngộ, ban Lãnh đạo xem đó là cách để giữ người, hay cao hơn, nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên. Chuyện tổ chức du lịch cho cán bộ công nhân viên không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mà mặt khác, du lịch là chính sách một công đôi - ba chuyện được ban Lãnh đạo Tasco vận dụng và khai thác.
Có thể kể đến là việc tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên, cũng như giữa cấp trên và cấp dưới. Hiểu được nhau, hiệu quả công việc sẽ tăng đáng kể.
Một chiếc máy cũng cần được bảo trì sau một thời gian liên tục hoạt động. Cán bộ công nhân viên cũng vậy. Du lịch là một cách thư giãn xả stress hiệu quả nhất được ban Lãnh đạo Tasco áp dụng nhằm “lên dây cót” cho họ.
Bên cạnh đó, Tasco cũng lồng ghép chương trình tập huấn “Văn hóa Doanh nghiệp” vào trong du lịch. Chỉ là những buổi thuyết trình ngắn, những cuộc thi, cuộc so tài giữa các đội, thế nhưng nó sẽ đem lại không khí tươi vui, thoải mái, không hề mang cảm giác nặng nề khi tiếp thu.
Có người cho rằng: "Văn hóa tổ chức là những nét đặc trưng cơ bản để phân biệt tổ chức này với tổ chức khác", từ đó kết luận "Văn hóa doanh nghiệp là những nét đặc trưng cơ bản để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác".
Hai cụm từ "đặc trưng" và "phân biệt" được nhấn mạnh và lặp đi lặp lại nhiều lần trong các lớp học về văn hóa doanh nghiệp, làm học viên nhớ và "thấm" rất kỹ. Kết quả là các doanh nghiệp có người theo học luôn tìm mọi cách để làm cho doanh nghiệp mình có những nét văn hóa "khác người".
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là quá trình lâu dài, tương tự như việc truyền bá một thứ tín ngưỡng - phải có thời gian để "thấm" dần. Các doanh nghiệp nên khởi đầu từ tầng gốc - xây dựng triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi...
Các xu hướng mới trong văn hóa doanh nghiệp không hề xa lạ, khác biệt với các giá trị truyền thống được cả thế giới chấp nhận và đề cao. Những giá trị này không gì khác hơn là việc coi trọng đạo đức kinh doanh; sự thể hiện trách nhiệm không chỉ đối với cổ đông mà còn đối với khách hàng, cộng đồng, môi trường, người lao động, đối tác...; hoạt động công khai, minh bạch, tuân thủ pháp luật; phát triển bền vững, không vì lợi nhuận ngắn hạn; khuyến khích phản biện nội bộ; coi trọng uy tín doanh nghiệp... Từ những giá trị rất chung này, doanh nghiệp sẽ xây dựng các chuẩn mực đạo đức, hành vi, tạo lập các phong cách lề lối làm việc, xây dựng "màu cờ sắc áo"...
Sẵn sàng học tập và ứng dụng cái hay, cái tốt của người khác là một trong những nét văn hóa rất cần của cả con người lẫn doanh nghiệp. Khác với việc xây dựng thương hiệu - rất cần sự khác biệt, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp không nhất thiết phải đi tìm những giá trị khác biệt không giống ai.
Những cái chung tốt đẹp, được nhiều người chấp nhận, được thể hiện theo cách riêng mới là điều đáng để doanh nghiệp theo đuổi. Và đừng bao giờ kỳ vọng xây dựng một văn hóa doanh nghiệp như một thứ tín ngưỡng tuyệt đối mà mọi thành viên trong doanh nghiệp đều phải tin và làm theo.
Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là toàn thể cán bộ công nhân viên Tasco sẽ lên đường, tôi đã sẵn sàng còn các bạn thì sao? Hẹn gặp lại mọi người ở Vân Đồn – Quảng Ninh nhé.
Để tăng cường sự gắn kết và tinh thần hợp tác giữa các thành viên, ban lãnh đạo Công ty Cổ phần Tasco đã chú trọng đến các loại hình giải trí, nhất là các chuyến du lịch hằng năm cho toàn công ty. Bên cạnh việc đãi ngộ, ban Lãnh đạo xem đó là cách để giữ người, hay cao hơn, nhằm nâng cao hiệu quả làm việc của mỗi nhân viên. Chuyện tổ chức du lịch cho cán bộ công nhân viên không chỉ đơn thuần là đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí, mà mặt khác, du lịch là chính sách một công đôi - ba chuyện được ban Lãnh đạo Tasco vận dụng và khai thác.
Có thể kể đến là việc tăng cường mối đoàn kết, gắn bó giữa các thành viên, cũng như giữa cấp trên và cấp dưới. Hiểu được nhau, hiệu quả công việc sẽ tăng đáng kể.
Một chiếc máy cũng cần được bảo trì sau một thời gian liên tục hoạt động. Cán bộ công nhân viên cũng vậy. Du lịch là một cách thư giãn xả stress hiệu quả nhất được ban Lãnh đạo Tasco áp dụng nhằm “lên dây cót” cho họ.
Bên cạnh đó, Tasco cũng lồng ghép chương trình tập huấn “Văn hóa Doanh nghiệp” vào trong du lịch. Chỉ là những buổi thuyết trình ngắn, những cuộc thi, cuộc so tài giữa các đội, thế nhưng nó sẽ đem lại không khí tươi vui, thoải mái, không hề mang cảm giác nặng nề khi tiếp thu.
Có người cho rằng: "Văn hóa tổ chức là những nét đặc trưng cơ bản để phân biệt tổ chức này với tổ chức khác", từ đó kết luận "Văn hóa doanh nghiệp là những nét đặc trưng cơ bản để phân biệt doanh nghiệp này với doanh nghiệp khác".
Hai cụm từ "đặc trưng" và "phân biệt" được nhấn mạnh và lặp đi lặp lại nhiều lần trong các lớp học về văn hóa doanh nghiệp, làm học viên nhớ và "thấm" rất kỹ. Kết quả là các doanh nghiệp có người theo học luôn tìm mọi cách để làm cho doanh nghiệp mình có những nét văn hóa "khác người".
Xây dựng văn hóa doanh nghiệp là quá trình lâu dài, tương tự như việc truyền bá một thứ tín ngưỡng - phải có thời gian để "thấm" dần. Các doanh nghiệp nên khởi đầu từ tầng gốc - xây dựng triết lý kinh doanh, tầm nhìn, sứ mệnh, các giá trị cốt lõi...
Các xu hướng mới trong văn hóa doanh nghiệp không hề xa lạ, khác biệt với các giá trị truyền thống được cả thế giới chấp nhận và đề cao. Những giá trị này không gì khác hơn là việc coi trọng đạo đức kinh doanh; sự thể hiện trách nhiệm không chỉ đối với cổ đông mà còn đối với khách hàng, cộng đồng, môi trường, người lao động, đối tác...; hoạt động công khai, minh bạch, tuân thủ pháp luật; phát triển bền vững, không vì lợi nhuận ngắn hạn; khuyến khích phản biện nội bộ; coi trọng uy tín doanh nghiệp... Từ những giá trị rất chung này, doanh nghiệp sẽ xây dựng các chuẩn mực đạo đức, hành vi, tạo lập các phong cách lề lối làm việc, xây dựng "màu cờ sắc áo"...
Sẵn sàng học tập và ứng dụng cái hay, cái tốt của người khác là một trong những nét văn hóa rất cần của cả con người lẫn doanh nghiệp. Khác với việc xây dựng thương hiệu - rất cần sự khác biệt, xây dựng văn hóa doanh nghiệp, doanh nghiệp không nhất thiết phải đi tìm những giá trị khác biệt không giống ai.
Những cái chung tốt đẹp, được nhiều người chấp nhận, được thể hiện theo cách riêng mới là điều đáng để doanh nghiệp theo đuổi. Và đừng bao giờ kỳ vọng xây dựng một văn hóa doanh nghiệp như một thứ tín ngưỡng tuyệt đối mà mọi thành viên trong doanh nghiệp đều phải tin và làm theo.
Chỉ còn 1 ngày nữa thôi là toàn thể cán bộ công nhân viên Tasco sẽ lên đường, tôi đã sẵn sàng còn các bạn thì sao? Hẹn gặp lại mọi người ở Vân Đồn – Quảng Ninh nhé.