Tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu: Sự khác biệt giữa du lịch một lần và nhiều lần

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) -  Trong khi du lịch khám phá luôn tạo ra những điểm đến mới thì du lịch trị liệu lại hấp dẫn của dòng khách hàng trung thành – nơi một điểm đến quay lại nhiều lần và kéo dài thời gian hơn để sử dụng dịch vụ.

Du lịch Việt và thực trạng “một đi không trở lại”

Thu hút khách đến du lịch là bài toán khó cho mỗi địa phương. Song để đến và trở lại nhiều lần hơn nữa là bài toán cả cả nền du lịch Việt.

Báo cáo của Tổng cục Du Lịch mới đây cho biết, 80% khách du lịch nước ngoài không quay trở lại VN. Trước đó, Hiệp hội Du lịch châu Á - Thái Bình Dương (PATA) đưa ra con số lượng khách du lịch quay lại VN chỉ chiếm khoảng 6%. Ngay cả với khách nội địa, chỉ 24% đến thăm các điểm du lịch lần thứ hai và chỉ 13% đến lần thứ ba.

Đẹp nhưng thiếu bản sắc, chất riêng là nguyên nhân khiến du lịch Việt khó giữ chân và thu hút du khách quay lại lần 2.

Đẹp nhưng thiếu bản sắc, chất riêng là nguyên nhân khiến du lịch Việt khó giữ chân và thu hút du khách quay lại lần 2.

TS Phạm Trung Lương, Hiệp hội Đào tạo du lịch VN cho rằng nguyên nhân chính khiến du khách không mấy mặn mà với VN là sự nghèo nàn về sản phẩm cũng như giải trí. “khách du lịch chỉ quay lại một điểm đến khi có những trải nghiệm khác so với những gì đã trải nghiệm lần trước hoặc có điểm đặc biệt mà những điểm đến khác không có”.

Ngoài những yếu tố trên, tâm lý thích trải nghiệm vùng đất mới cũng là nguyên nhân điểm đến cũ khó hấp dẫn quay trở lại. Hoặc sẽ mất thời gian khá lâu để quay lại.

Chị Kim Hạnh, 35 tuổi tại TP HCM cho biết, nếu đã đi Vũng Tàu thì chuyến đi sau tôi sẽ lựa chọn điểm đến khác như Đà Nẵng, Nha Trang, Bình Thuận để khám phá được nhiều hơn. Tương tự, nếu đã đi Hàn Quốc thì lịch trình kế tiếp sẽ là Nhật hay Trung bởi mỗi vùng đất là một nền văn hóa, một nét đẹp mới.

Thế mạnh của nền du lịch “trở lại”

Các dịch vụ du lịch đặc trưng sẽ có khả năng khiến du khách quay lại nhiều lần để trải nghiệm. Điều này đúng với loại hình du lịch trị liệu sức khỏe.

Đơn cử như siêu tổ hợp Charm Resort Hồ Tràm có quy mô 40 ha vừa được Charm Group phát triển. Tổ hợp này sở hữu 3km mặt tiền biển đẹp nhất Hồ Tràm – ưu thế không dễ tìm kiếm so với các dự án nghỉ dưỡng khác.

Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu sẽ giúp khách kéo dài thời gian và tăng số lần quay lại.

Mô hình nghỉ dưỡng kết hợp trị liệu sẽ giúp khách kéo dài thời gian và tăng số lần quay lại.

Đặc biệt, với phân kỳ đầu tiên - Best Western Premier, Charm Group dành tới 7,2 ha để phát triển tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu sức khỏe chuyên sâu theo tiêu quốc tế hàng đầu tại Việt Nam. Nhằm mang đến trải nghiệm xứng tầm cho dòng khách thượng lưu, Charm Group đã chính thức ký kết với thương hiệu Best Western Premier – Top 10 tập đoạn khách sạn lớn nhất thế giới để vận hành toàn tổ hợp trị liệu. Riêng với trung tâm Wellness Spa chuyên sâu cho trị liệu, Charm Group cũng đã hợp tác với Goco Spa – thương hiệu chăm sóc sức khỏe lớn nhất thế giới có hơn 100 chi nhánh hoạt động tại 5 châu lục vận hành.

Đây là lần đầu tiên tại khu vực phía Nam có tổ hợp nghỉ dưỡng, trị liệu sức khỏe tầm cỡ quốc tế, điều này giúp Hồ Tràm tạo ra dịch vụ đặc trưng không hòa lẫn với bất kỳ điểm đến nào khác, đồng thời đón trọn nguồn khách thượng lưu vốn có nhu cầu rất cao về nghỉ dưỡng, chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

Bài toán khai thác lưu trú, kinh doanh thương mại hay gia tăng giá trị BĐS đều khả quan với tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuẩn quốc tế.

Bài toán khai thác lưu trú, kinh doanh thương mại hay gia tăng giá trị BĐS đều khả quan với tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu chuẩn quốc tế.

Trọn bộ siêu tập liệu trình đắt giá gói trọn trong Wellness Spa với 9 phân khu đẳng cấp rộng 5,000 m2 gồm: trung tâm chăm sóc sức khoẻ & sắc đẹp, nhà hàng thực dưỡng, wellness center, thuỷ trị liệu, nhiệt trị liệu, yoga garden, bungalow spa, vườn thiền trên không, hồ bơi tràn khoáng mặn…Ngoài ra, du khách còn được hưởng nhiều dịch vụ đa dạng từ hệ sinh thái của Charm Resort Hồ Tràm.

Bên cạnh những liệu trình ngắn hạn, trung tâm trị liệu cũng cung cấp các liệu trình kéo dài từ 3 ngày đến 14. Từ đó kéo khách hàng ở lại trải nghiệm lâu hơn so với khoảng thời gian 2 ngày 1 đêm như hiện nay. Mặt khác, đặc thù của gói trị liệu là tính lặp lại. Một chu kỳ trị liệu như chăm sóc, tái tạo, phục hồi sức khỏe, sắc đẹp có thể kéo dài từ 3 – 12 tháng, định kỳ mỗi tháng 1- 2 lần. Như vậy, khi sử dụng dịch vụ trị liệu, bắt buộc khách hàng phải quay trở lại nhiều lần hơn để đạt hiệu quả cao nhất.

Khác với những du khách phổ thông, đa số khách du lịch và chăm sóc nghỉ dưỡng là giới thượng lưu rất chú trọng đến sức khỏe và sắc đẹp. Họ có tiêu chuẩn rất khắt khe về chất lượng dịch vụ. Đi kèm theo đó, giới thượng lưu không tiếc tiền để tham gia liệu trình xa xỉ, tốn kém trị giá cả hàng ngàn USD mỗi tuần. Vì vậy, những tổ hợp nghỉ dưỡng và trị liệu đáp ứng tiêu chuẩn quốc tế như Best Western Premier Charm Resort Hồ Tràm sẽ đón đầu dòng du khách này, thay vì phải ra nước ngoài thụ hưởng dịch vụ.

Mặt khác, nếu hài lòng về dịch vụ và có hiệu quả rõ rệt sau khi sử dụng liệu trình, họ có xu hướng giới thiệu cho bạn bè, người thân trong cùng cộng đồng thượng lưu. Điều này giúp điểm đến tạo ra hiệu ứng “marketing truyền miệng”, thúc đẩy phát triển mạng lưới khách hàng rộng lớn, tăng trưởng bền vững theo thời gian.

Thực tế cũng đã chứng minh, các khách sạn có đa dạng dịch vụ chăm sóc sức khỏe thu về doanh thu cao hơn trung bình 43% so với các khách sạn không có dịch vụ này (dữ liệu từ HotStarts). Trong một báo cáo của trung tâm nghiên cứu SRI International, khách quốc tế trải nghiệm du lịch wellness chi tiêu nhiều hơn 65% khách thông thường, khách nội địa, cao gấp 2,5 lần.

Chia sẻ lý do lựa chọn sản phẩm tại Best Western Premier, anh Hoàng Hải (40 tuổi, TP HCM) cho biết, nhờ tích hợp hệ tiện ích đa dạng, tổ hợp này sẵn sàng đáp ứng được cả dòng du khách trải nghiệm nghỉ dưỡng và cả khách nghỉ dưỡng trị liệu. “Trong đó du khách trị liệu với những ưu điểm về kỳ nghỉ kéo dài, quay lại nhiều lần, mở rộng mạng lưới khách hàng do MKT truyền miệng sẽ là cơ sở để khai thác bài toán lưu trú và các dịch vụ kinh doanh thương mại hiệu quả rõ rệt, đi kèm theo đó, giá trị BĐS cũng tăng trưởng bền vững theo thời gian”, anh Hải nhấn mạnh.

Đọc thêm

Hà Nội: Không gian sáng tạo nghệ thuật hướng tới công nghiệp văn hóa

Hà Nội: Không gian sáng tạo nghệ thuật hướng tới công nghiệp văn hóa
(PLVN) - Giữa lòng Hà Nội, các nhà sáng tạo đã gửi gắm tình yêu qua những không gian nghệ thuật, gắn với di sản văn hóa, lịch sử, thiên nhiên, thân thiện môi trường. Các thiết kế đã phát huy truyền thống lịch sử văn hóa đất Kinh kỳ ngàn năm, hướng tới sự phát triển của ngành công nghiệp văn hóa sáng tạo của Thủ đô.

Sắc đỏ Đồi A1

Mỗi tháng 5 về, màu hoa phượng đỏ thắm trên đỉnh Đồi A1 để lại những cảm xúc đặc biệt cho bất cứ ai đến đây. (Ảnh: PV)
(PLVN) - Chẳng biết tự khi nào, trong trái tim mỗi người con dân nước Việt, màu đỏ trở thành một màu sắc thiêng liêng và thấm đẫm tự hào. Màu đỏ thắm của lá quốc kỳ “cờ in máu chiến thắng mang hồn nước”, tượng trưng cho nhiệt huyết cách mạng, lịch sử đấu tranh kiên cường, bất khuất với biết bao hy sinh của muôn triệu đồng bào, đồng chí.

Đà Nẵng tăng cường thu hút khách du lịch MICE 2024

Chào đón đoàn khách MICE đến Đà Nẵng năm 2024.
(PLVN) - Nhằm góp phần phục hồi ngành du lịch, với kỳ vọng định vị Đà Nẵng là điểm đến hàng đầu về du lịch MICE trong khu vực Đông Nam Á, thành phố này tiếp tục triển khai Chương trình xúc tiến thu hút khách du lịch MICE trong năm 2024.

Nâng cao giá trị của các loại bánh dân gian truyền thống Nam Bộ

Nâng cao giá trị của các loại bánh dân gian truyền thống Nam Bộ
(PLVN) - Trong khuôn khổ Ngày hội thi Bánh dân gian Nam Bộ TP Cà Mau lần thứ IV năm 2024, Ban tổ chức Ngày hội bánh dân gian đã tổ chức hội thi trình diễn làm bánh dân gian Nam Bộ, gói bánh tét... Đây là một trong những hoạt động hấp dẫn và đông đảo du khách tham quan, cổ vũ tại Ngày hội năm nay.

Hải Phòng: Khai mạc Liên hoan Du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”

Chương trình nghệ thuật rực rỡ sắc màu.
(PLVN) - Tối 30/4, tại quảng trường Biển - Khu du lịch Quốc tế Đồi Rồng, quận Đồ Sơn, (TP Hải Phòng) đã tổ chức Khai mạc Liên hoan du lịch 2024 “Đồ Sơn – Điểm đến 4 mùa”. Đây là sự kiện chính trong chuỗi chương trình Liên hoan Du lịch 2024, được quận Đồ Sơn tổ chức từ ngày 27/4 - 4/5 với nhiều hoạt động đa dạng, hấp dẫn.

Du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5 tăng cao

Rất đông du khách ra đảo Lý Sơn dịp lễ 30/4 và 1/5.
(PLVN) - Ngày 29/4, bà Phạm Thị Hương, Chủ tịch UBND huyện Lý Sơn, tỉnh Quảng Ngãi cho biết, từ ngày 22/4 đến 29/4, Lý Sơn đã đón 16 nghìn lượt du khách tham quan. Dự kiến ngày 30/4 và 1/5 thì lượt du khách ra đảo Lý Sơn sẽ tăng cao.

Khai mạc Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi

Khai mạc tuần lễ du lịch Quảng Ngãi.
(PLVN) -  Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với UBND huyện Lý Sơn mới khai mạc “Tuần lễ Du lịch Quảng Ngãi và Chuỗi sự kiện văn hóa, thể thao kích cầu du lịch huyện Lý Sơn năm 2024”.

Yêu đất nước hơn qua những chuyến đi

Du khách tham quan di tích chiến trường Đồi A1. (Ảnh: Xuân Tiến-TTXVN)
(PLVN) - Những du khách, đặc biệt là giới trẻ đang có xu hướng tới thăm chiến trường xưa để nhớ lại một thời chiến đấu hào hùng, tưởng nhớ những người đã hy sinh vì độc lập dân tộc; học hỏi, giáo dục truyền thống. Do vậy, hiện có nhiều tour du lịch giúp du khách càng đi càng thêm yêu Tổ quốc, dân tộc, nhất là vào dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước 30/4 và Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ 7/5.

Ngàn dặm Tổ quốc thân yêu

Những chuyến đến các vùng miền, khiến người trẻ càng thêm yêu Tổ quốc Việt Nam xinh đẹp. (Nguồn: Thúy Hiền Nguyễn)
(PLVN) - Có những người trẻ yêu quê hương, đất nước từ câu chuyện kể, các bài học lịch sử. Nhưng lại có người trẻ yêu Tổ quốc bằng những chuyến đi đến mọi miền Nam – Bắc. Đó là một thứ tình cảm nảy nở từ vẻ đẹp rừng núi hùng vĩ, bền bỉ và thủy chung tựa như dòng sông hiền hòa.