TNGT giảm trong 10 ngày thực hiện giãn cách xã hội

Hình minh họa
Hình minh họa
(PLVN) - Theo thông tin từ Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, sau 10 ngày thực hiện các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ, tình hình tai nạn giao thông (TNGT) trong toàn quốc đã giảm trên cả ba tiêu chí về số vụ, số người chết và bị thương, nhưng vẫn xảy ra những vụ TNGT gây hậu quả rất nghiêm trọng và đặc biệt nghiêm trọng.

Cụ thể, từ ngày 1-10/4, toàn quốc xảy ra 166 vụ TNGT đường bộ, làm chết 94 người, bị thương 113 người, thiệt hại tài sản ước tính 1,667 tỷ đồng. So sánh với 10 ngày liền trước (từ 22-31/3), TNGT giảm 71 vụ (29,96%), giảm 37 người chết (28,24%) và giảm 51 người bị thương (31,1%).

Các vụ TNGT chủ yếu xảy ra trên các tuyến quốc lộ, trên các tuyến cao tốc chỉ xảy ra 4 vụ. Thời gian xảy ra TNGT chủ yếu vào khoảng từ 18-22 giờ. Độ tuổi người liên quan đến TNGT tập trung vào hai nhóm tuổi từ 30-50 tuổi và từ 18-30 tuổi. Xe môtô chiếm tới 80% nhóm phương tiện gây tai nạn và liên quan đến TNGT, sau đó là xe tải chiếm 27,3%.

Về nguyên nhân gây tai nạn chủ yếu xuất phát từ lỗi của người điều khiển phương tiện như đi không đúng chiều đường, phần đường, làn đường quy định; không chú ý quan sát; chuyển hướng không đúng quy định; không chấp hành quy định về tốc độ và giữ khoảng cách an toàn với xe chạy liền trước. Đáng chú ý là việc sử dụng rượu, bia và mệt mỏi, ngủ gật cũng là nguyên nhân của nhiều vụ TNGT.

Đọc thêm

Dựng barie chắn ngõ nhỏ tại Hà Nội: Cần xử lý hợp tình, hợp lý

Barie chắn đầu ngõ 126 Thượng Đình giờ cao điểm. (Nguồn: MXH)

(PLVN) - Trong giờ cao điểm, nhiều người tận dụng những ngõ nhỏ giao cắt làm đường tắt để rút ngắn thời gian di chuyển nhưng chính hành động này không chỉ gây phiền toái cho người dân sống trong các ngõ nhỏ mà còn trực tiếp gây ùn tắc giao thông, gia tăng khó khăn cho lực lượng Cảnh sát giao thông làm nhiệm vụ phân luồng, điều tiết.

Dự án sân bay Long Thành: Đề xuất dùng nguồn tiết kiệm làm đường cất hạ cánh thứ 2

Dự án sân bay Long Thành đang được xây dựng. (Ảnh: Thiên Phúc)
(PLVN) - Ngày 15/11, TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) cho biết đã đề xuất dùng tiền tiết kiệm từ chi phí dự phòng và đấu thầu để xây dựng đường cất hạ cánh thứ 2 của Cảng hàng không quốc tế Long Thành. ACV cho rằng nguồn tiết kiệm trong quá trình thực hiện dự án thành phần 3 của dự án góp phần quan trọng trong việc đầu tư đường cất hạ cánh thứ 2 sân bay Long Thành giai đoạn 1.

Tàu SE7 trật bánh khi qua Hà Tĩnh

Tàu SE7 trật bánh khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh). Ảnh: CTV
(PLVN) - Tàu SE7 bị trật bánh khỏi đường ray khi qua địa bàn huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) hành khách đã được di chuyển bằng ô tô đến ga mới để tiếp tục hành trình.

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng

Kiến nghị ngừng gia hạn hoạt động xe điện ở Lâm Đồng
(PLVN) - Hai công ty xe điện hoạt động ở TP Đà Lạt (tỉnh Lâm Đồng) có nhiều vi phạm chiếm tỷ lệ 61,33% trên tổng số đầu xe đang hoạt động trên địa bàn. Công an tỉnh Lâm Đồng đã kiến nghị ngừng gia hạn và cấp mới loại hình xe điện đối với 2 công ty này.

Dự án sân bay Long Thành: Đường cất, hạ cánh dự kiến sẽ vượt tiến độ 3 tháng

Sân bay Long Thành sẽ có thiết bị hỗ trợ hạ cánh chính xác ILS/DME đáp ứng các tiêu chuẩn quốc tế về hàng không. (Ảnh: Phan Trang)
(PLVN) - TCty Cảng hàng không Việt Nam (ACV) vừa có báo cáo gửi Ban Chỉ đạo Nhà nước các công trình, dự án quan trọng quốc gia, trọng điểm ngành GTVT về tiến độ triển khai dự án thành phần 3 - Các công trình thiết yếu trong cảng hàng không thuộc dự án đầu tư xây dựng Cảng hàng không quốc tế (HKQT) Long Thành giai đoạn 1.