TNG Holdings Vietnam chú trọng xây dựng đội ngũ “Đại sứ văn hóa”

0:00 / 0:00
0:00
(PLVN) - Trung bình cứ 120 nhân sự tại TNG Holdings Vietnam sẽ có 5 “Đại sứ văn hóa” – cách gọi dành cho cán bộ văn hóa nòng cốt tham gia các hoạt động lan tỏa văn hóa của tập đoàn.

Hành trang cho mỗi “Đại sứ văn hóa”

Trong thế giới VUCA đầy biến động, văn hóa doanh nghiệp giống như “mã gen” quý giúp doanh nghiệp củng cố nội lực, gia tăng sức cạnh tranh trên thị trường. Để “mã gen” quý ấy lan tỏa tới cán bộ nhân viên, TNG Holdings Vietnam đã chú trọng xây dựng đội ngũ “Đại sứ văn hóa”. Họ là những người được đề cử và tuyển chọn từ tất cả các bộ phận, phòng ban trong tập đoàn, đóng vai trò như những “hạt giống” giúp văn hóa doanh nghiệp được ươm mầm, lan tỏa sâu rộng.

Các “đại sứ văn hóa” làm việc nhóm trong một buổi đào tạo kỹ năng triển khai hoạt động văn hóa.

Các “đại sứ văn hóa” làm việc nhóm trong một buổi đào tạo kỹ năng triển khai hoạt động văn hóa.

Thành công của chuỗi sự kiện văn hóa nội bộ tại TNG Holdings Vietnam có sự góp sức rất lớn từ các “Đại sứ văn hóa”. Họ được trang bị các kỹ năng để hoàn thành tốt sứ mệnh của mình. Đầu tháng 3, các “Đại sứ văn hóa” vừa được tham gia chuyến đào tạo kỹ năng tổ chức hoạt động nội bộ trong hai ngày cuối tuần.

“Chúng tôi không chỉ được học những kỹ năng về lập kế hoạch, tổ chức các hoạt động văn hóa, sáng tạo nội dung, quay phim, chụp hình mà được thực hành ngay trong chuyến đi”, đó là chia sẻ của bạn Lưu Văn Kiên – một “Đại sứ văn hóa” vừa tham gia chuyến đào tạo.

“Không khí lúc nào cũng tràn ngập tiếng cười, tiếng thảo luận sôi nổi khiến mọi người luôn hào hứng. Những sản phẩm qua các thử thách mà các đội mang lại chính là thành quả tuyệt vời trong chuyến đào tạo lần này”, Kiên cho biết thêm.

Nguyễn Thị Hải Hạnh chia sẻ cảm nhận về chuyến đào tạo theo một cách khác: “Tôi tự tin đã tổ chức nhiều chương trình teambuilding, CSR… cho đơn vị mình nhưng lại phát hiện bản thân vẫn còn nhiều thiếu sót. Cùng học cùng thực hành, cùng thi đấu để nhận ra điểm mạnh điểm yếu cũng như những hạn chế của bản thân từ những việc tưởng chừng đã quá quen thuộc trong công việc hàng ngày là điều thú vị nhất mà chuyến đào tạo mang lại”.

Dấu ấn của các “Đại sứ văn hóa”

Nhiều năm qua, mô hình “Đại sứ văn hóa” đã góp phần không nhỏ giúp văn hóa doanh nghiệp của TNG Holdings Vietnam nhanh chóng thăng hạng. Chỉ trong vòng một năm, khảo sát độc lập về Mức độ trưởng thành văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam do BlueC – đơn vị đo lường độc lập thực hiện cho thấy liên tục có sự tăng bậc. Riêng năm 2022 tăng gần 9 điểm so với năm 2021 (từ 52,47 lên 61,17), cao hơn điểm trung bình của thị trường 20 điểm. Với các chỉ số văn hóa đạt 61,17 trên thang tuyệt đối là 84 điểm, mức độ trưởng thành văn hóa của TNG Holdings Vietnam đã đạt cấp độ 5 – cấp độ Thấm nhuần (nghĩa là văn hóa doanh nghiệp đã gắn chặt chẽ vào kết cấu của tổ chức).

Một hoạt động CSR hướng đến trẻ em vùng cao do các “Đại sứ văn hóa” đề xuất và thực hiện.

Một hoạt động CSR hướng đến trẻ em vùng cao do các “Đại sứ văn hóa” đề xuất và thực hiện.

“TNG Holdings Vietnam là tập đoàn đa ngành, đặc thù nhân sự trải đều ở nhiều độ tuổi từ 20 đến 60 nên “Đại sứ văn hóa” không phân biệt tuổi tác hay tính chất công việc mà quan trọng là tinh thần và tố chất” - ông Trần Xuân Quảng - Tổng Giám đốc kiêm Trưởng ban Văn hóa của tập đoàn chia sẻ.

Trên thực tế, có không ít “Đại sứ văn hóa” ở độ tuổi U50 nhưng hoạt động rất hiệu quả, thu hút được nhiều người cùng tham gia các chương trình do họ khởi xướng. Tại các đơn vị, các hạt nhân văn hóa này chính là người truyền lửa, gắn kết cán bộ nhân viên giúp tập thể trở thành một tổng thể bền vững.

Một lợi ích khác mà “Đại sứ văn hóa” mang lại chính là tính đa dạng, phong phú trong các sáng kiến. Do các “đại sứ” đến từ nhiều bộ phận, phòng ban khác nhau nên khi đưa ra ý tưởng cho các hoạt động luôn sát với tâm tư, đặc thù công việc của bộ phận mình. Đặc biệt, với góc nhìn tham chiếu từ công việc chuyên môn, họ đã tạo ra yếu tố mới lạ thu hút mọi người.

Mặc dù không phải đơn vị tiên phong trong việc xây dựng văn hóa doanh nghiệp song TNG Holdings Vietnam lại có chiến lược phát triển một cách bài bản. Mô hình phát triển văn hóa doanh nghiệp của tập đoàn được hoàn thiện từ phương pháp luận với các lớp tiếp cận (giá trị cốt lõi, hành vi lãnh đạo, nguyên tắc tối thượng) đến hệ thống chương trình được quy hoạch theo các điểm chạm (sự kiện thường niên, sự kiện theo chủ đề, sự kiện vào các dịp lễ tết).

Trải qua nhiều biến động của môi trường kinh doanh, văn hóa doanh nghiệp tại TNG Holdings Vietnam đã chứng minh đây là yếu tố gia tăng sự gắn kết của người lao động, giúp doanh nghiệp này tăng sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng.

Tin cùng chuyên mục

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

PV GAS ký hợp đồng cung cấp LNG 25 năm cho Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và 4

(PLVN) - Tổng công ty Khí Việt Nam (PV GAS) và Tổng công ty Điện lực Dầu khí Việt Nam (PV Power) đã ký kết hợp đồng cung cấp LNG cho vận hành thương mại 2 Nhà máy điện Nhơn Trạch 3 và Nhơn Trạch 4, đánh dấu cột mốc PV GAS trở thành nhà cung cấp điện khí LNG dài hạn đầu tiên và duy nhất tại Việt Nam.

Đọc thêm

Chung tay nỗ lực vì bệnh nhân bệnh hiếm

Ông Atul Tandon, Tổng Giám đốc Astrazeneca Việt Nam, tại sự kiện.
(PLVN) - Hôm nay, Bệnh viện Nhi đồng 1 TP HCM đã tổ chức chương trình hưởng ứng “Ngày bệnh hiếm” với chủ đề “Mảnh ghép” nhân ngày Quốc tế Bệnh hiếm 28/2/2025. Chương trình có sự đồng hành và hỗ trợ từ Công ty TNHH AstraZeneca, Sanofi-Aventis Việt Nam và Trung tâm Sàng lọc sơ sinh Bionet.

Sanofi đồng hành hưởng ứng ‘Ngày Quốc tế Bệnh hiếm 2025’

Sanofi đồng hành cùng cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm tại sự kiện Ngày Quốc tế bệnh hiếm 2025.
(PLVN) - Ngày 28/02, Sanofi Việt Nam đồng hành cùng Liên chi hội Tim mạch và Tim bẩm sinh TP HCM và Bệnh viện Nhi Đồng 1 (TP HCM) tổ chức “Ngày bệnh hiếm 2025”, nhằm nâng cao nhận thức cộng đồng về bệnh hiếm, thúc đẩy nỗ lực của hệ thống chăm sóc sức khỏe đối với cộng đồng bệnh nhân bệnh hiếm.

Sinh viên Việt Nam đại thắng, vào VCK toàn cầu cuộc thi Huawei ICT Competition

Đội Việt Nam đại thắng với 3 giải thưởng tại vòng thi khu vực cuộc thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 tại Malaysia.
(PLVN) - Ngày 27/2, tại vòng thi Huawei ICT Competition 2024 - 2025 khu vực châu Á - Thái Bình Dương, 03 đội tuyển của Việt Nam với 09 sinh viên tài năng đã xuất sắc giành trọn vẹn 03 giải thưởng cao của cuộc thi: giải Xuất sắc nội dung Computing Track, giải Nhì nội dung Cloud Track, và giải Ba nội dung Network Track. Với kết quả này, 03 đội tuyển Việt Nam sẽ tiến vào vòng chung kết toàn cầu được tổ chức tại Trung Quốc diễn ra vào tháng 5/2025.

Đóng điện hàng loạt công trình lưới điện 110kV tại các tỉnh phía Nam

Chủ tịch HĐTV EVNSPC Lê Văn Trang (thứ 2 từ trái sang) kiểm tra tiến độ thi công Dự án “Xuất tuyến 4 mạch đường dây 110kV trạm 220kV Năm Căn”, tỉnh Cà Mau.
(PLVN) - Tháng giêng không còn là “tháng ăn chơi”, ngay sau kỳ nghỉ Tết, toàn thể lãnh đạo, CBCNV Tổng công ty Điện lực miền Nam (EVNSPC) đã bắt tay ngay vào công việc. Trên công trường các dự án đầu tư xây dựng lưới điện 110kV, không khí làm việc luôn được tập trung cao độ với tinh thần làm việc xuyên ngày nghỉ.

'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh

 'Thứ 4 Ngày Xanh' - Từng hành động nhỏ, dựng tương lai xanh
(PLVN) - Các chuyên gia nhận định với cách làm sáng tạo, quy mô rộng khắp và đi sâu vào từng lĩnh vực thiết yếu trong đời sống, chiến dịch “Thứ 4 Ngày Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh - Tập đoàn Vingroup phát động sẽ thúc đẩy từng cá nhân, gia đình và cộng đồng tích cực đóng góp vào công cuộc bảo vệ môi trường, giúp Việt Nam tiến nhanh hơn tới mục tiêu Net Zero.

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết

Vedan Việt Nam trao tặng nhà Đại đoàn kết tại xã Phước Bình.
(PLVN) -  Ngày 26/2, Công ty Vedan Việt Nam đã phối hợp cùng UBND xã Phước Bình trao tặng 1 căn nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Huỳnh Thị Lệ (thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở) tại 50/9/5 Ấp 1, xã Phước Bình, huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai).

Công ty CP xi măng Tân Quang: Vượt qua khó khăn, khẳng định vị thế

Công ty CP xi măng Tân Quang - VVMI (Ảnh: Lê Hanh)
(PLVN) - Công ty CP Xi măng Tân Quang, là một trong những doanh nghiệp sản xuất xi măng có quy mô lớn. Mặc dù đối mặt với nhiều thách thức từ biến động kinh tế và cạnh tranh gay gắt trong ngành, Công ty vẫn giữ vững đà tăng trưởng, duy trì sản lượng ổn định và nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh.

Lào Cai ký biên bản hợp tác với Tập đoàn Vingroup

Đại diện UBND tỉnh Lào Cai và Tập đoàn Vingroup ký kết Biên bản ghi nhớ
(PLVN) -  Sáng 27/2, UBND tỉnh Lào Cai tổ chức buổi làm việc với Tập đoàn Vingroup nhằm trao đổi các nội dung hợp tác về công tác xúc tiến đầu tư, với mục tiêu thúc đẩy chuyển đổi xanh, số và phát triển bền vững trên địa bàn tỉnh.

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand

Vietjet công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand
(PLVN) -  Hãng hàng không Vietjet vừa công bố đường bay đầu tiên giữa Việt Nam và New Zealand, kết nối Thành phố Hồ Chí Minh với Auckland - trung tâm kinh tế, du lịch và văn hóa của xứ sở kiwi. Sự kiện diễn ra trang trọng trước sự chứng kiến của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Thủ tướng New Zealand Christopher Luxon cùng đại diện lãnh đạo và doanh nghiệp hai nước.

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV

“SME Fast Track 2025”- Giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp bứt phá của BIDV
(PLVN) -  Để hỗ trợ các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SME) bứt phá, tăng trưởng trong môi trường kinh doanh nhiều thách thức, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV ) vừa chín h th ức giới thiệu chương trình ưu đãi chuyên biệt “SME Fast Track 2025” gồm các gói tài khoản ưu việt, giá phí cạnh tranh và các giải pháp tín dụng tối ưu cho các doanh nghiệp SME.

Ứng dụng công nghệ số để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng tại PC Vĩnh Phúc

Sử dụng Flycam để kiểm tra lưới điện.
(PLVN) - Trong thời đại công nghệ số phát triển mạnh mẽ, Công ty Điện lực Vĩnh Phúc (PC Vĩnh Phúc) đã và đang đẩy mạnh chuyển đổi số nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, tối ưu hóa hoạt động kinh doanh, đáp ứng tốt hơn nhu cầu của khách hàng. Với mục tiêu xây dựng doanh nghiệp hiện đại, chuyên nghiệp, PC Vĩnh Phúc đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp công nghệ để cải thiện trải nghiệm khách hàng.