Tinh khiết Bugatti Veyron “Pur Sang” 2008

(AutoNet) - Bugatti Veyron "Pur Sang" có thân xe bằng sợi carbon chịu lực, trong khi các tấm ốp bằng nhôm cao cấp được đánh bóng, tạo nên màu tương phản và sự sang trọng.

 Tất cả khách tham quan khi đến thăm xưởng sản xuất Bugatti tại Molsheim đều say mê và thích thú nhìn ngắm những phụ tùng công nghệ cao đang được lắp ráp với nhau một cách tỷ mỉ, tạo thành một tác phẩm nghệ thuật xe hơi. Mới đây, các nhà thiết kế lại có một ý tưởng vô cùng độc đáo: hoàn thiện Veyron trong vẻ tinh khiết nhất, sử dụng những vật liệu “mộc” thay vì phun sơn bên ngoài. Kết quả của điều này chính là EB 16.4. Veyron "Pur Sang", một chiếc xe thử nghiệm với hai tông màu: đen của sợi carbon và sáng bóng của nhôm.

6.jpg
Bugatti Veyron Pur Sang 2008 tại triển lãm Frankfurt 2007

5.jpgHai loại vật liệu tinh chất thực sự của chiếc Veyron chính là sợi carbon và nhôm. Thân xe đơn khối bằng sợi carbon có chức năng chịu lực, trong khi những tấm nhôm cao cấp được đánh bóng tạo nên một thân xe tương phản và sang trọng. 

Việc thể hiện một chiếc xe với thân để mộc như thế không phải là mới. Trước Bugatti cũng có một nhà sản xuất siêu xe Italia đi theo trường phái này đó là Pagani Zonda với chiếc Zonda F đắt tiền. Zonda F khoe mình trong một tấm thân màu đen toàn bộ làm từ sợi carbon, làm lộ ra những đường vân kẻ chéo của sợi dệt rất ấn tượng cùng các chi tiết bằng nhôm và nội thất bằng da đỏ hấp dẫn. Sự khác biệt của EB 16.4. Veyron "Pur Sang" là gì?

1.jpg

Một cách thú vị, việc để mộc các loại vật liệu này thậm chí lại mang đến những điểm nhấn nổi bật và mạnh mẽ cho những đặc tính kép của siêu xe này: công suất cực cao đi liền với thoải mái trong điều khiển, cấu trúc và thân xe, tối và sáng. Một cái nhìn gần hơn đến từng chi tiết, bạn sẽ khám phá ra những logic về mặt kỹ thuật bên dưới lớp bề ngoài phong cách này. Thân xe đơn khối rất phức tạp chứa tất cả thành phần chịu lực chủ yếu của kết cấu, bao gồm: khoang động cơ W16, khoang hành khách, các khu vực chống va chạm và liên kết các bánh xe.

2.jpg

Thêm vào đó, các kỹ sư sử dụng nhôm đã được đánh bóng để bọc hai bên thân và chạy dọc theo xuốt chiều dài của xe. Nhôm bóng đã tôn lên các phần thân làm từ sợi carbon nhờ sự tương phản về màu sắc. Ngoài ra nó còn rất phù hợp với những mảng thân xe gợi cảm, căng tràn sức sống và tiềm ẩn sức mạnh đặc thù của mọi chiếc Veyron. Diện mạo cân bằng về mặt hình ảnh cũng có thể nhìn thấy khi hướng ánh mắt từ trên xuống dưới và chất lượng trong hoàn thiện đã tạo nên sự khác biệt tinh khiết cho EB 16.4. Veyron "Pur Sang".

4.jpg

Như một sự gợi ý đến sự thuần chủng và tinh khiết, chiếc Bugatti Veyron đặt hàng này chia sẻ “gen” cùng với những chiếc xe cổ điển trước đây của nhãn hiệu Bugatti như Atalante, Type 55, Type 41 Royal. Chúng đều có những dấu hiệu phân biệt ấn tượng. Với sự kết hợp hai chất liệu carbon và nhôm theo một cách thể hiện tinh khiết, EB 16.4. Veyron "Pur Sang" đã trở thành một siêu xe độc nhất vô nhị trên thế giới.

3.jpg

  • Quang Huy